Kể từ khi được ra mắt vào tháng 11/2014 cho đến nay, Mitsubishi Outlander Sport nhận được khá ít nâng cấp. Kích thước xe lấp lửng giữa crossover cỡ vừa (như Outlander, CX-5 và CR-V) với dòng đô thị cỡ nhỏ (như EcoSport và Trax) mà chi phí sau khi ra biển đến cả tỷ đồng khiến người dùng khó lựa chọn.
Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Outlander Sport là mẫu xe liên tục nằm trong danh sách các mẫu xe ế ẩm. Tính từ đầu năm 2017 đến hết tháng 7/2017 chỉ 15 chiếc được bán ra trên cả nước theo thống kế của VAMA. Thậm chí, có những tháng hãng xe đến từ Nhật này còn không bán được một chiếc Outlander Sport nào.
Kỳ vọng bán được 600-700 xe Outlander Sport/tháng của hãng khi đưa mẫu xe này về nước đã không thành hiện thực. Thời điểm đỉnh cao doanh số của xe vào năm 2015 cũng chỉ đạt 549 chiếc.
Sang năm 2018, Mitsubishi đã đưa mẫu xe Outlander về lắp ráp trong nước và nhanh chóng nhận được ủng hộ từ phía người tiêu dùng. Chính bởi những nguyên nhân trên việc Mitsubishi Việt Nam khai tử Outlander Sport cũng là điều dễ hiểu.
Ngoài Outlander Sport danh sách những mẫu xe ế ẩm của Mitsubishi còn một cái tên nữa là Pajero tuy nhiên mẫu xe này vẫn chưa bị khai tử. Thời gian gần đây, giá bán của mẫu xe này liên tục được giảm từ 160 - 200 triệu đồng xuống còn gần 2 tỷ đồng nhưng tình hình doanh số vẫn không có nhiều tiến triển.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/mitsubishi-quyet-dinh-ngung-phan-phoi-outlander-sport-tai-viet-nam.html