Qua giám sát nhiệt độ lốp xe, hệ thống mới của Mercedes-Benz áp dụng một hệ thống phun nước để làm mát lốp xe ngay bên trong bánh. Ý tưởng đằng sau công nghệ này chính là mong muốn ngăn lốp bị nóng khi phải di chuyển nhiều dưới thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao, có thể dẫn đến hư hỏng lốp.
Trong bằng sáng chế về ứng dụng này của Mercedes có đề cập rằng bằng cách sử dụng chất lỏng để mát mát lốp sẽ giúp tăng an toàn cho người lái cũng như tăng thời gian “khỏe mạnh” cho “xế yêu”.
Lưu ý để chọn được lốp xe phù hợp nhất cho 'xế cưng'
Ngoài thời tiết nắng nóng thì hệ thống này vẫn có thể sử dụng được ở vùng khí hậu lạnh, có nhiệt độ thấp, ở trường hợp này nó sẽ phun nước ấm vào lốp xe để làm giảm sự đông tuyết và băng. Theo bằng sáng chế, hệ thống này có thể làm nóng nước từ chính hệ thống làm mát của xe theo một chế độ khác.
Hệ thống này của Mercedes cũng sử dụng các cảm biến để phát hiện lượng mưa, rồi xét xem lượng đó có đủ làm mát lốp xe hay không, nó cũng thu thập nước mưa hay tuyết tan chảy từ kính chắn gió và kính cửa sổ phía sau, rồi đổ vào thùng chứa cho hệ thống quản lý nhiệt độ.
Tuy nhiên cho đến nay, ý tưởng này mới chỉ dừng lại ở những bản phác thảo và tấm bằng sáng chế chứ chưa được Mercedes-Benz đưa vào thực hiện.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)