Chiến thắng này đến sau đúng 50 năm vô địch 1-2-3 của hãng xe tại Le Mans vào năm 1966, một kết quả gần như 'sao chép' lại quá khứ nếu Ferrari 488 GTE của Giancarlo Fisichella không vượt qua xe đua Ford Chip Ganassi #69 và #66 trong hạng mục LMGTE Pro.
Hà Nội: Đỗ xe vô lý, Ford EcoSport bị người phụ nữ phun sơn màu cảnh cáo
'Đây là một thời khắc lịch sử của công ty Ford Motor', Chủ tịch điều hành, Bill Ford nói. 'Chúng tôi dám ước mơ rằng chúng tôi có thể quay trở lại Le Mans, 50 năm sau chiến thắng 'vang dội' năm 1966, và tham gia cuộc đua khắc nghiệt nhất trên thế giới. Không thể diễn tả được niềm tự hào của chúng tôi khi Ford GT cán vạch đích tại Le Mans. Đội ngũ thiết kế, chế tạo và đua Ford GT đã làm việc không mệt mỏi để đưa chúng tôi đến kết quả này và tôi tự hào về từng cá nhân trong đội ngũ đó'.
Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Ford, Mark Fields nói thêm rằng 'Sản xuất một chiếc xe mới và đua nó tại giải đua Le Mans là một nhiệm vụ to lớn. Chúng tôi đã đảm nhiệm và chinh phục thách thức lớn nhất trong đua xe thể thao: Le Mans 24 Hours. Chúng tôi chia sẻ niềm vui này với đại lý, chủ sở hữu, nhân viên, nhà tài trợ và khách hàng của chúng tôi, tất cả mọi người đều 'bùng nổ' với niềm tự hào vì là một phần trong đại gia đình Ford. Mỗi hãng xe tham gia hạng mục GTE Pro đều 'chiến đấu' với tinh thần cạnh tranh, và chúng tôi rất vui mừng đã góp phần trong cuộc đua thú vị này'.
Những chiếc xe Ford GT phải cạnh tranh trong cuộc đua này là Chevrolet Corvette C7.R, Porsche 911 RSR, Aston Martin V8 Vantage GTE và như đã đề cập trước đó, Ferrari 488 GTE. Ford GT #68 đã cố gắng hết sức đua với Ferrari 488 #82 trước khi dẫn đầu vào giờ thứ 20 của cuộc đua, do đó 'nhen nhóm' lại sự cạnh tranh kéo dài suốt 50 năm giữa 2 'đối thủ truyền kiếp'.
Đồng thời, Chip Ganassi hiện trở thành đội đua duy nhất trong lịch sử giành chiến thắng những giải đua Indianapolis 500, Daytona 500, Brickyard 400, Rolex 24 At Daytona, 12 Hours of Sebring và Le Mans 24 Hours.
Thanh Hà (Tuoitrethudo)