Trong triển lãm môtô Tokyo 2013, hãng Suzuki đã từng trình làng mẫu mô tô ý tưởng nhỏ xinh mang tên Extrigger hoàn toàn mới. Ngay từ thời điểm đó, nhiều người đã tin Suzuki Extrigger sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của Honda MSX125 nếu được lên dây chuyền sản xuất đại trà.
Hình ảnh của Suzuki Extrigger trong tài liệu đăng ký bản quyền.
Đúng như kỳ vọng của nhiều người, hãng Suzuki cuối cùng đã 'bật đèn xanh' cho kế hoạch thương mại hóa Extrigger. Bằng chứng là việc hãng Suzuki đã nộp tài liệu đăng ký bản quyền cho Extrigger tại Trung Quốc, châu Âu và Mỹ.
Suzuki Extrigger trong tài liệu đăng ký bản quyền...
... có thiết kế khá giống với phiên bản concept.
Qua hình ảnh chụp từ tài liệu đăng ký bản quyền, Suzuki Extrigger có thiết kế khá giống với phiên bản concept. Tương tự Honda MSX125, Suzuki Extrigger có kích thước tổng thể nhỏ xinh và bộ bánh hơi quá khổ.
Dự đoán, Suzuki Extrigger sẽ có mặt trên thị trường dưới dạng phiên bản 2017 vào mùa thu hoặc đông năm nay. Suzuki Extrigger sẽ cạnh tranh trực tiếp với không chỉ Honda MSX125 mà còn cả Kawasaki Z125 Pro.
Honda MSX125 phiên bản mới
Kawasaki Z125 Pro
Cách đây vài ngày, hãng Honda đã tung ra phiên bản nâng cấp của MSX125 với kiểu dáng hầm hố và khỏe khoắn hơn tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, Kawasaki Z125 Pro cũng đã kịp thâm nhập vào thị trường Mỹ vào hồi tháng 3/2016.
Suzuki Extrigger là mô tô chạy hoàn toàn bằng điện.
Tuy nhiên, khác với Honda MSX125 và Kawasaki Z125 Pro, Suzuki Extrigger không sử dụng động cơ đốt trong thông thường mà chạy hoàn toàn bằng điện. Hệ dẫn động điện của Suzuki Extrigger trên thực tế được lấy từ mẫu scooter có tên e-Let.
Cụm đồng hồ kỹ thuật số của Suzuki Extrigger
Cụm pin thay thế cho bình xăng thông thường.
Dung lượng pin được thể hiện rõ ràng để người lái biết khi nào cần sạc.
Ngoài ra, ở phiên bản concept, Suzuki Extrigger còn có một số trang bị ấn tượng như hệ thống kết nối Internet không dây để người lái giao tiếp với những biker khác hoặc lấy thông tin từ các cửa hàng mô tô. Bên cạnh đó là bộ khung bằng nhôm nhỏ gọn giống xe đạp, phuộc lộn ngược như dòng mô tô thể thao thông thường và phanh đĩa trên cả bánh trước lẫn sau.