Man City sức mạnh vô song: Ở Ngoại hạng Anh, 30 chưa phải là Tết

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Video Man City - Arsenal (vòng 11 Ngoại hạng Anh):

Man City hiện giành 10 trận thắng, 1 hòa sau 11 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Xuyên suốt lịch sử giải VĐQG Anh, chỉ có Tottenham ở mùa 1960/61 làm tốt hơn với 11 vòng đầu toàn thắng, trong khi 7 đội bóng khách làm điều tương tự như Man xanh.

Số bàn thắng ghi được của Man City sau 11 vòng là 38 bàn, và chỉ có 6 đội bóng trước đây ghi nhiều hơn, trong đó có 4 đội từ mãi thế kỷ 19. Chính nửa xanh thành Manchester thời được Mancini dẫn dắt mùa 2011/12 cũng ấn tượng hơn về khoản ghi bàn.


Man City sức mạnh vô song: Ở Ngoại hạng Anh, 30 chưa phải là Tết


Man City vẫn chưa có gì cả, như lời HLV Pep nói

Mùa 2011/12, Man City vô địch theo kịch bản nghẹt thở nhất, từ chỗ kém MU 8 điểm rồi san bằng, đăng quang ngày cuối nhờ hơn chỉ số phụ (cùng 89 điểm). Nhưng chính điều này nhắc nhở “The Citizens” phải thận trọng vì ở Anh, khi mùa giải chưa hạ màn chưa thể khẳng định trước.

Xét trong lịch sử Ngoại hạng Anh (ra đời 1992), Man City đang có thành tích tốt nhất, bên cạnh Chelsea mùa 2005/06. Và với 31 điểm, Man City của mùa 2011/12 và Chelsea đều lên ngôi vô địch sau đó. Nhưng Liverpool từng ngã đau khi nắm lợi thế ấy.

Mùa giải 1990/91, Liverpool đã bất bại cho đến khi thua Arsenal 0-3 đầu tháng 12. Tinh thần “Lữ đoàn đỏ” bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau đó. Hòa 4-4 Everton ở vòng 5 FA Cup hồi tháng Hai, HLV Kenny Dalglish bị sa thải. Liverpool liên tục sảy chân và cuối mùa về thứ 2, kém Arsenal 7 điểm. Mùa giải 1985/86, MU cũng từng thắng đến 10 trận đầu giải, nhưng chỉ kết thúc với vị trí thứ 4.

Tottenham của năm 1963 ghi đến 40 bàn sau 11 vòng đầu nhưng họ chấp nhận nhìn Everton vô địch. “Gà trống” sụp đổ từ tháng Ba với 4 trận thua. Lùi lại 2 năm trước (1961) là trường hợp của Burnley, khi họ thắng tới 9 trận, hòa 1 trong 11 trận đầu tiên, ghi 38 bàn nhưng cán đích có thứ 4. Everton mùa 1894/95 ghi 39 bàn/11 trận đầu, cuối cùng về nhì sau Sunderland.

Lịch sử giải VĐQG và đặc biệt sau này chuyển thành Ngoại hạng Anh cho thấy sự khắc nghiệt khó lường ra sao ở cuộc đua vô địch. Man City có lối chơi được định hình rõ, lực lượng dồi dào nhưng 30 chưa phải là Tết ở Ngoại hạng Anh. HLV Pep Guardiola vì thế đang nhắc các học trò luôn tập trung dù Man City giữ lợi thế lớn khi mùa giải giờ mới đến hồi cam go.


Man City bá chủ Ngoại hạng Anh: 1 tỷ bảng thống trị thế giới

Pep sẽ giúp Man City trở thành đội bóng hùng mạnh bậc nhất thế giới.

Bấm xem >


TIN LIÊN QUAN

Messi làm Man City vỡ mộng: Siêu mức giá 700 triệu euro

Messi đã chính thức khiến Man City hết hy vọng có được anh khi tự gán cho mình mức giá 700 triệu euro sau khi đặt bút ký gia hạn với Barca.

Khi ngôi sao Manchester City trở thành tay đua Nissan

David Silva, Bacary Sagna, Fernando và Eliaquim Mangala – những cầu thủ này sẽ thể hiện tay lái điêu luyện của mình trên Juke NISMO RS 215 mã lực.

Stoke - Leicester City: Kịch tính leo thang(H1 )

(Video bóng đá - Kết quả bóng đá, Stoke - Leicester City, vòng 11 Ngoại hạng Anh) Trận đấu càng về cuối hiệp 1 càng trở nên hết sức gay cấn.

Sao Manchester City bị cấm lái xe 2 tháng và phạt tiền 79 triệu VNĐ vì lái Audi RS6 với vận tốc gần 200 km/ h

Cầu thủ bóng đá của Manchester City, Riyad Mahrez vừa dính lệnh cấm lái xe trong 56 ngày cùng số tiền phạt 2.500 Bảng (~ 79 triệu VNĐ) vì chạy 193 km/h trên cao tốc.

Honda City hatchback lộ ảnh ở Thái

City boy hatchback mới ở Thái. Đẹp thực sự! Honda City hatchback 2021 sử dụng động cơ 3cyl (I3) dung tích 1.0L tăng áp, cam đôi (DOHC) mới ~122 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000 - 4.500 vòng/phút.​ Động cơ 1.0L

Video, kết quả bóng đá West Brom - Chelsea: Siêu sao chói sáng, chiến quả xứng đáng(Hiệp 1 )

(Video bóng đá, kết quả bóng đá, West Brom - Chelsea, vòng 12 Ngoại hạng Anh) West Brom tỏ rõ quyết tâm cản bước nhà đương kim vô địch Chelsea trên sân nhà The Hawthorns.

Rò rỉ những hình ảnh xe Honda City 2017 ngoài đời thực

AutoExpress - Những hình ảnh mới nhất về mẫu xe sedan đô thị cỡ nhỏ Honda City 2017 đã bị rò rỉ.

Honda City 2022 chính thức ra mắt tại Indonesia với một số tinh chỉnh mới mẽ

Honda City 2022 đã chính thức được ra mắt tại thị trường Indonesia với một số nâng cấp mới về ngoại hình mang đến vẻ trẻ trung, năng động hơn, đi kèm động cơ mới. Honda City 2022 ra mắt tại Indonesia có vẻ ngoài thanh lịch, trẻ trung hơn Ở đời

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Microsoft DirectX là gì? Cách kiểm tra phiên bản và cài đặt chi tiết

Microsoft DirectX là một bộ công nghệ chứa các API do Microsoft phát triển nhằm kết nối tới thư viện chứa các ứng dụng, chương trình trò chơi, video, đồ họa 3D, âm thanh, hình ảnh ... trên nền tảng của hãng.

Việc nên làm, không nên làm trước và sau giao thừa ở Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là dịp tuyệt vời để các gia đình quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những ngày từ 30 tháng Chạp năm trước đến mùng 3 tháng Giêng

Hô biến giao diện chiếc điện thoại Android trở thành Windows Phone nhanh chóng

Việc tùy biến giao diện trên Android khá dễ dàng để người dùng có thể thay đổi, mang lại cảm giác mới lạ hơn cho chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, việc chuyển sang hẳn một giao diện của nền tảng khác là Windows

Cài ứng dụng chống trộm khi sạc và báo khi pin đầy trên smartphone

Cách thức sử dụng của ứng dụng khá đơn giản, sau khi kết nối smartphone với nguồn sạc, bạn bật ứng dụng lên và lựa chọn 2 tính năng chính phía dưới là Cảnh báo sạc pin và Cảnh báo trộm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 mẫu điện thoại Vivo tầm trung giá rẻ được nhiều người dùng yêu thích nhất hiện nay

Phân khúc smartphone tầm trung luôn được đánh giá là sôi động nhất. Vivo cũng đóng góp một số gương mặt nổi bật trong phân khúc này với thiết kế đẹp, chụp selfie ảo diệu, giá mềm. Dưới đây là 5 mẫu điện thoại Vivo tầm

Volvo XC90 Excellence: Lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV hạng sang

Volvo là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất ở khoản nội thất xe. Họ tạo ra những không gian vừa rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại rất ấm cúng và thân thiện với hành khách bên trong.

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng