Cảm nhận Galaxy A5 2017 sau 2 tháng: Không hoàn hảo, nhưng đáng đồng tiề n bát gạo

Không còn được xem là một sản phẩm mới, nhưng ở phân khúc giá  7-9 triệu đồng, Galaxy A5 2017 vẫn là thiết bị xứng đáng để bạn lựa chọn.

 

Samsung Galaxy A5 và A7 (2017) giảm giá sốc, smartphone nên mua nhất trong tầm giá 8 - 10 triệu đồng

 

 

 

2 Tháng không phải là một quãng thời gian quá dài, nhưng đủ nhiều để mình có thể cảm nhận hết những ưu và nhược điểm của một chiếc điện thoại. Và những cảm nhận sau 2 tháng sử dụng Galaxy A5 2017 của mình sẽ được “giãi bày” hết trong bài viết này.

 

Những điểm cần lưu ý về Galaxy A5 2017:

 

Ưu điểm:

 

-Thiết kế chắc chắn, sang trọng

 

-Hiệu năng ổn trong tầm giá

 

-Camera bắt nét nhanh

 

-Pin tốt, màn hình hiển thị sắc nét

 

Nhược điểm:

 

-Máy dễ bám mồ hôi dấu vân tay

 

-Camera dải tương phản động khá hẹp

 

-RAM hạn chế ở mức 3GB

 

 


Thiết kế:

 

 

Nếu bạn là fan của dòng sản phẩm Galaxy A, chắc hẳn sẽ còn nhớ vóc dáng nam tính, vuông vức từng xuất hiện trên Galaxy A 2015 và Galaxy A 2016. Tuy nhiên đối với Galaxy A 2017 mà cụ thể là Galaxy A5 2017, những đường nét nam tính đó đã bị thay đổi. Bằng động tác uốn cong và bo tròn các góc cạnh, Samsung đã loại bỏ đi những đường nét vuông vức, nam tính vốn được rất nhiêu người dùng thích thú trên Galaxy A.

 

 

 

 

Cảm nhận Galaxy A5 2017 sau 2 tháng: Không hoàn hảo, nhưng đáng đồng tiề n bát gạo

 

 

 

Dưới con mắt của một người dùng là nam giới, mình không thích cách thay đổi mà Samsung áp đặt lên thiết kế của Galaxy A 2017. Bởi điều này đã khiến chiếc điện thoại trở nên tròn hơn và nữ tính hơn. Tất nhiên, đổi lại thì bo tròn góc cạnh giúp việc cầm nắm sản phẩm trở nên dễ dàng hơn.

 

Không còn cảm giác cấn (trên Galaxy A 2016) hay sắc cạnh bởi những đường cắt kim cương (trên Galaxy A 2015), toàn bộ chiếc Galaxy A5 2017 trở nên mềm mại và dễ dàng lọt thỏm vào trong lòng bàn tay của mình Thêm vào đó, việc Samsung tích hợp khả năng kháng nước đạt chuẩn IP68 đã giúp cải thiện đáng kể chất lượng gia công, dù chỉ là một thiết bị trung-cận cao cấp nhưng Galaxy A5 2017 rất trơn tru, tức là không có một khe hở hay phần thừa nào trong thiết kế, điều mà trước đây các nhà sản xuất ít quan tâm trên các thiết bị trung-cận cao cấp.

 

 

 

 

 

 

 

Sử dụng chất liệu kính và kim loại, mang đến vẻ tinh tế và sang trọng tuy nhiên rất dễ bán mồ hôi, dấy vân tay lên bề mặt kính. Đây cũng là vấn đề chung mà hầu hết các thiết bị di động sử dụng chất liệu kính gặp phải. Bạn có thể sử dụng thêm bao da hoặc ốp lung để khắc phục điều này và vừa có thể giữ cho ngoại hình của máy luôn đẹp.

 

Thông số cấu hình và giá bán Samsung Galaxy A5 2017

 

 


Màn hình hiển thị:

 

 

Galaxy A5 2017 khiến mình cảm thấy khá hài long về màn hình hiển thị, với kích thước không qua lớn 5.2 inch, đủ để bạn giải trí và thao tác nhắn tin dễ dàng. Ưu điểm của màn hình này là nó có độ phân giải Full HD, đạt hơn 400 ppi (mật độ điểm ảnh), hiển thị sắc nét và chi tiết. Độ sáng màn hình rất cao, nếu có phải lướt web hay nhắn tin dưới trời nắng thì không gặp khó khan gì.

 

 

 

 

 

 

 

Sử dụng tấm nền Super AMOLED, loại tấm nền này giúp màu sắc hiển thị đậm đà, rực rỡ, nếu để xem phim, xem hình thì rất tuyệt. Tuy nhiên, nó làm mất đi vẻ tự nhiên của bức ảnh, bạn là người thường xuyên phải chỉnh sửa hình ảnh, đòi hỏi độ chính xác màu sắc cao thì màn hình của Galaxy A5 2017 sẽ khó có thể đáp ứng được. Với mình thì đó không phải là vấn đề, chỉ cần hình ảnh thể hiện đẹp là được, và Galaxy A5 2017 đáp ứng được điều đó.

 

 


Cấu hình:

 

 

Galaxy A5 2017 sở hữu cấu hình phần cứng khá, vi xử lý Exynos 7880, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB. Điểm đáng chú ý trên Galaxy A5 2017 đó là con chip sử lý, Exynos 7880 được sản xuất trên tiến trình 14nm, giúp tiết kiệm năng lượng và tăng hiệu xuất xử lý lên khá nhiều so với thế hệ Exynos 7580 trước đây. Hiệu suất xử lý đồ họa cũng được cải thiện, cụ thể là điểm số 3D trên Antutu Benchmark đạt gần 10,000 điểm.

 

Thời gian đầu mình còn chơi game nhiều, thừa nhận rằng vi xử lý này rất tiết kiệm pin, và nhiệt lượng tỏa ra không nhiều. Máy có thể chiến tốt các tựa game đang có mặt trên thị trường với mức khung hình cao không giật hay lag. Cũng vì thời gian đầu “cày” game rất nhiều, do đó, máy đầy RAM khá nhanh, trung bình khoản 1 tuần mình phải khởi động lại máy một lần để xả RAM giúp thiết bị hoạt động mượt mà hơn.

 

 

 

 

 

 

 

Nhưng sau hơn 1 tháng, tần suất chơi game giảm lại, thì việc xả RAM cũng ít dần, 2 tuần hoặc thậm chí 3 tuần mới thực hiện điều này. Đối với những người có tầm suất sử dụng cao, có lẽ mức RAM 3GB sẽ là chưa đủ để đáp ứng. Tất nhiên, vẫn sẽ phải đánh đổi giữa việc nâng cấp chip xử lý và nâng cấp RAM, nếu như RAM còn có thể “xả” được thì chip lại không có cách nào cải thiện hiệu xuất. Do đó, việc thường xuyên xả RAM đối với mình không phải là vấn đề quá lớn, và đây cũng là việc làm thường xuyên đối với các máy Android chứ không riêng gì Galaxy A5 2017.

 

 


Camera:

 

 

Ưu điểm mà Galaxy A5 2017 có được đó là khả năng bắt nét nhanh kèm với việc hỗ trợ khẩu độ lớn F/1.9 đã giúp máy thu sáng tốt hơn khi chụp đêm. Điểm yếu của camera trên Galaxy A5 2017 đó là dải tương phản động khá hẹp, tiêu biểu là khi chụp các cảnh chênh sang hay ngược sang, chi tiết vùng tối và vùng sang không rõ ràng. Khá may mắn khi chế độ HDR được Samsung làm khá tốt, bạn có thể sử dụng chế độ này để khắc phục dải tương phản động hẹp. Việc không hỗ trợ chống rung quang học là một điểm mà mình không thực sự ưng ý trên sản phẩm này, đổi lại thì camera của máy không lồi, nhưng khi chụp đêm chúng ta cần phải cầm chắc tay hơn nếu không muốn ảnh bị rung.

 

 

 

 

 

Bức ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng nhân tạo, chi tiết ảnh tốt và màu sắc lên khá đẹp

 

 

 

Về camera selfie, máy sở hữu cảm biến camera trước lên đến 16MP, ưu điểm mang lại chi tiết hình ảnh tốt. Khi chụp trong điều kiện đủ sáng bạn có thể zoom soi đến từng chân tơ kẽ tóc, thêm vào đó màu sắc lúc chụp đủ sáng thiên hướng chân thực. Khi chụp đêm, camera selfie làm việc khá hiệu quả với khẩu độ F/1.9. Cơ chế làm đẹp trên chiếc máy này theo mình là ở mức chấp nhận được, một điều lưu ý là khi sử dụng chế độ làm đẹp việc chụp và lưu ảnh sẽ lâu hơn thông thường, do đó người dùng cần cầm máy thật chắc tay để hạn chế ảnh bị nhòe.

 

 

 

 

 

Chế độ auto

 

 

 

 

 

Chụp với HDR

 

 


Pin và cảm biến vân tay:

 

 

Mình đã đề cập đến việc Galaxy A5 2017 sở hữu vi xử lý Exynos 7880, đây là con chip tiết kiệm điện năng, do đó, thời lượng pin của Galaxy A5 2017 rất ấn tượng mặc dù chỉ được trang bị viên pin 3,000 mAh. Thời gian onscreen trung bình với nhu cầu sử dụng cao rơi vào khoảng 4 giờ đồng hồ. Mình thường xuyên lướt web và phải làm việc online do đó kết nối mạng là điều luôn diễn ra, nhưng Galaxy A5 2017 đáp ứng rất tốt. Máy có thể trụ từ 7h (sau khi rút sạc) đến 9h đêm (còn khoảng hơn 15% pin). Chưa kể đến, Galaxy A5 2017 còn hỗ trợ khả năng sạc nhanh, rút ngắn đáng kể thời gian sạc, trong khoảng 2.5 giờ đồng hồ bạn đã có thể sạc đầy 100% pin của máy. Nếu bạn sử dụng không quá nhiều, thì Galaxy A5 2017 có thể sử dụng được đến 2 ngày mà chưa cần sạc.

 

 

 

 

 

 

 

Về cảm biến vân tay, Samsung tích hợp lên máy cảm biến vân tay 1 chạm siêu nhạy, cảm biến này giúp mở khóa máy nhanh hơn và bảo mật hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể tích hợp cảm biến vân tay với các ứng dụng giao dịch trực tuyến như eBank, Momo,… chỉ việc nhập vân tay thay mã pin vừa tránh bị “địa” mật khẩu. Mình thường phải giao dịch qua các ứng dụng thanh toán, rút tiền điện tử như thế này, nên cảm thấy rất tiện lợi, vừa an toàn mà thao tác lại nhanh.

 

 


Tạm kết:

 

 

Với mức giá hiện tại là 8,9 triệu đồng, Samsung Galaxy A5 2017 thể hiện ưu điểm về thiết kế, màn hình, pin và cơ chế bảo mật. Tất nhiên thiết bị này vẫn có nhược điểm, tiêu biểu có thể kể đến như camera không hỗ trợ chống rung, dải tương phản động hẹp, cấu hình RAM 3GB chưa đủ để xài “xả láng” hay thiết kế thiếu sự nam tính.

 

Đó là những đánh giá sau 1 thời gian sử dụng Galaxy A5 2017, các bạn nghĩ thế nào về thiết bị này? Theo bạn thì mức giá 8,9 triệu đồng thì có thực sự hợp lý, và bạn có sẵn sàng lựa chọn Galaxy A5 2017 hay không?

 

BN

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Giá bán của Galaxy J3, Galaxy J5, Galaxy J7 2017 khung vỏ kim loại, camera ngon

Galaxy J cũng là dòng smartphone Samsung bán chạy nhất tại thị trường châu Âu, và dưới đây là mức giá của Galaxy J3, Galaxy J5, Galaxy J7 2017 tại thị trường này.

Samsung chiếm đóng phân khúc smartphone 4-5 triệu với Galaxy J3 Pro?

Galaxy J3 Pro là sản phẩm kế thừa thành công chiếc J5 Prime ra mắt năm ngoái. Chắc chắn đây sẽ là tiếp tục là chiếc máy bán chạy trong phân khúc 4...

Galaxy S8 mục tiêu 60 triệu chiếc vậy Galaxy A và Galaxy J?

Thế giới di động - Sau khi tiết lộ mục tiêu 60 triệu chiếc Galaxy S8 bán ra trong năm 2017 này thì mới đây, Samsung cũng đưa ra mục tiêu về các sản phẩm Galaxy A...

Smartphone Samsung là Galaxy A5 2017 và A7 2017 hứa hẹn sẽ gây bão tại Việt Nam

Galaxy A5 2017 và A7 2017 là hai smartphone Samsung hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt khá lớn tại thị trường Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2017.

Rò rỉ giá bán dự kiến của Galaxy A5 và Galaxy A7 2017 tại Việt Nam

Theo một bài đăng trên Facebook của một người khá uy tín trong lĩnh vực bán lẻ di động tại Việt Nam thì giá bán của Galaxy A5 2017 sẽ là 8.99 triệu đồng trong...

Không chỉ Galaxy Note 8 mà Galaxy C7 2017 cũng sẽ trang bị camera kép

Không chỉ Galaxy C10 hay Galaxy Note 8 mà phiên bản thấp hơn Galaxy C7 2017 cũng được tin sẽ sử dụng camera kép. Tổng hợp các tin đồn gần đây cho...

Samsung ra mắt Galaxy Tab A(2017)với màn hình 8 inch tại thị trường Việt Nam, giá 6.49 triệu VND

Mới đây, Samsung đã ra mắt một mẫu máy tính bảng tầm trung mới tại thị trường Việt Nam là Galaxy Tab A (2017) với mức giá là 6.490.000 VND.

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này