Những hình ảnh chụp nhanh từ iPhone X

Xin gửi đến anh em coi chơi một số ảnh chụp nhanh bằng iPhone X. Tất cả đều là ảnh gốc, chụp full auto và không qua chỉnh sửa trừ việc đưa vô Lightroom để chỉnh kích thước lại còn 2048 pixel cho anh em coi đỡ nặng.
Những hình ảnh chụp nhanh từ iPhone X

Những tấm ảnh này mình đưa lên rồi chụp thôi chứ cũng không canh góc hay canh sáng nhiều như anh em đam mê camera hay thực hiện. Nhìn chung iPhone X cho ra ảnh tốt, màu đẹp, chụp thiếu sáng kiểm soát noise cực kì ấn tượng.

Lưu ý: đây không phải là bài review hay so sánh ảnh.

View buổi sáng nhìn từ phòng khách sạn của mình, gần khu trung tâm của Singapore luôn. Tấm này được chụp qua một lớp kính. Màu sắc lên khá tốt.

Buổi sáng, mình đi Bảo tàng Quốc gia Singapore, nơi bạn học lịch sử của Sing từ khi họ mới thành lập cho đến ngày nay, phát triển văn hóa, kinh tế, giáo dục, quốc phòng như thế nào... Đây là nơi mà mình đã ghé thăm 3 lần mà chưa chán. Bạn nào đi Singapore nhớ tạt qua đây.

Chụp thử một tấm thiếu sáng bên trong viện bảo tàng. Tấm này chụp ở một căn phòng mô phỏng lại rạp chiếu phim ngoài trời của Singapore hồi xưa. Trong này rất rất tối, gần như không có đèn, chỉ có 1 màn hình lớn ở trên. Góc chụp này có ánh sáng của màn hình hắt xuống. Noise được kiểm soát rất tốt, màu sắc ổn và quan trọng là không bị bệt hình.

Đổi qua một góc khác, góc này tối thật sự và nhìn bằng mắt thường cũng đã thấy khó khăn. Ở tấm này iPhone X bắt đầu khử noise hơi mạnh tay nên các phần viền của chủ thể không còn rõ nét như tấm trên, nhưng mình vẫn thấy là rất ổn và gần như smartphone nào chụp trong tình cảnh này cũng sẽ như vậy.


Tiếp tục qua một khu thiếu sáng khác

Bước ra ngoài khu lưu niệm, ánh sáng đầy đủ, lại còn là ánh sáng trời nữa nên hình lên không có gì để chê.

Dãy hành lang này có thể sống ảo tốt, vì được che bằng các tấm kính xanh lớn nên nhìn tấm hình hơi xanh một tí. Mình nghĩ rằng ở tấm này thuật toán chỉnh màu của iPhone X đáng lẽ có thể làm tốt hơn và cho ảnh ấm hơn một tí, trong khi thực tế nó lại lạnh quá.

Cuối hành lang, vịn mẫu lại một chút để chụp xóa phông thử xem thế nào. Trong tấm này mình chưa nhận thấy rõ những khác biệt so với iPhone 7 Plus.


Chụp chân dung trắng đen

Và chân dung kiểu ánh đèn sân khấu. Tấm này phần màu đen lẹm nhiều vào tóc của bạn nữ, có vẻ như iPhone X đẩy hơi quá tay. Mà thật ra bình thường mình cũng không nghĩ mình sẽ dùng chế độ này nhiều. Vụ ảnh xóa phông sẽ test chi tiết thêm sau nhé.

Buổi sáng mình cũng ghé sang văn phòng Facebook chơi. Đây là con đường dẫn tới đó. Tấm này do mình chọn điểm lấy nét vào đám cây bên đường nên phần sáng đằng xa bị trắng hết cả, tính năng HDR cũng không kéo lại được. Nếu lấy nét vào giữa hình thì sẽ trung hòa hơn một chút.


Con đường vào trụ sở Facebook Singapore, rất đẹp, đi làm mỗi sáng thì thích lắm.

Đi ăn thôi, quán này là quán sushi buffet, nơi bạn sẽ ngồi đó và ăn những thứ được bếp trưởng phục vụ cho bạn chứ cũng không cần gọi món, theo phong cách rất Nhật. Sau khi chế biến xong là miếng thức ăn được dọn ra cho bạn ngay, rất thú vị. Tấm này chụp trong phòng ăn khá đủ sáng. Cũng không có gì để chê.


Thử ống zoom 2X, một công cụ cực kì hữu ích khi cần chụp đồ ăn (và chụp các em gái)

Lại là ống 2X. Ống zoom 2X trên iPhone X có khẩu lớn hơn so với iPhone 7 Plus nên hình ảnh sáng hơn, chi tiết hơn và noise cũng được kiểm soát tốt hơn rất nhiều. Nếu so về camera thì vụ zoom 2X này là cải tiến lớn nhất mà mình thấy được ở iPhone X so với các máy đời trước.

Chụp một gian hàng bán hoa quả bên đường, màu sắc lên rất đã và chính xác. Lưu ý là tấm này chụp vào ban đêm đấy nhé, không phải là ban ngày đâu. Trái cây vẫn luôn là thứ test ảnh tuyệt vời.

Một toà nhà gì đó tối thui. Có vẻ như buổi tối họ đóng cửa nên mình không rõ bên trong buôn bán gì. Khu này tối thui mà iPhone X chụp lên nhìn sáng trưng.

Một đặc điểm mà bạn dễ nhận thấy ở iPhone khi chụp thiếu sáng là màu sắc lên rất đúng và giống ngoài đời. iPhone X cũng không là ngoại lệ với vụ này.


Đi ra tới ngoài đường, hãy nhìn màu của trời là bạn sẽ hiểu ý mình.

Chụp đêm rất tuyệt vời với cả hai ống góc thường và tele của iPhone X. Ống tele còn có thêm khả năng chống rung nữa.

Cháo ếch ở khu Geyland, hay còn gọi là 'phố đèn đỏ'. Cháo thơm ngon, kết hợp với ếch mềm mềm, cay nhẹ, thơm thơm ăn cực kì thích. Bạn nào đi Sing nhớ ghé qua khu này ăn cháo nhé.

Mùa Noel, bên đây trang trí khá sớm. Chỗ này trang trí mà có vẻ chưa xong nên họ chưa lên đèn nên thôi quất thẳng cảnh tối luôn, đằng nào cũng đang cần xem khả năng chụp thiếu sáng của iPhone X ra sao mà.


Lại là một góc tối thui khác, thậm chí còn không có đèn đường luôn.

Ở Singapore, việc di chuyển bằng phương tiện công cộng rất được chưa ưa chuộng và khuyến khích. Một cái thẻ như thế này sẽ giúp bạn đi bus hoặc metro thoải mái. Nếu mới tới Sing, nạp chừng 20 đô Sing là đủ đi quậy banh thành phố

Trên tầng thượng khách sạn mình có một bể bơi nước tràn. Nó rất tối vì mình lên bơi cũng trễ rồi. Trong ảnh sáng hơn thực tế rất nhiều.


Góc nhìn tuyệt vời, có gần như đủ mấy chỗ nổi tiếng của Singapore.

Ba em gái lên bơi thư giản cuối tuần, cầm chai Heineken lớn lên nhâm nhi, quá tuyệt vời.

TIN LIÊN QUAN

Cùng ngắm lại một số ảnh chụp bằng iPhone X

Trong lúc chờ đợi iPhone X giao vào tuần sau thì mời các bạn xem lại một số ảnh chụp bằng iPhone X mà Apple đã đăng tải lên chuyên trang về sản phẩm này. iPhone X là chiếc điện thoại có cụm camera khác so với iPhone 8 Plus, đáng chý ý nhất là cả

Hoa Đăng rực rỡ sắc màu qua camera Samsung Galaxy A6+

Mặc dù là buổi tối nhưng với khẩu độ lớn f1.7 đã giúp cho việc lấy nét và ảnh chụp từ Galaxy A6+ rất lung linh. Tuy nhiên cũng lưu ý với các bạn không có kinh nghiệm chụp ảnh tối là đối với bối cảnh ánh sáng cực kỳ không thuận lợi thì việc đo sáng

Chiêm ngưỡng những hình ảnh chụp thử bằng Samsung Galaxy A8+

Ở điều kiện đủ sáng, ảnh của máy cho độ nét tốt nhưng không được chi tiết lắm. Màu sắc vẫn là một trong những điểm mạnh đối với camera của Samsung và khả năng chụp ngược sáng khá tốt nhờ dải Dynamic Range rộng.

Những hình ảnh từ Google Pixel 2: Chất lượng cực tốt cho ai thích chỉnh sửa ảnh

Mời anh em xem qua 58 hình ảnh mình chụp nhanh với Google Pixel 2 trong mấy ngày cuối tuần qua. Mình rất hài lòng với chất lượng hình ảnh do mình chụp được từ Pixel 2. Hình không những đẹp còn chứa rất nhiều thông tin để edit sau khi chụp. Sau khi

Soobin Hoàng Sơn trải nghiệm khả năng chụp đêm với Galaxy J7 Pro

Soobin Hoàng Sơn là một trong những ca sĩ trẻ đang được mến mộ nhất hiện nay. Sau Isaac, Min, anh cũng được biết tới như là tín đồ của điện thoại Samsung nói chung và dòng Galaxy J nói riêng.

[Hình & Video] Hướng dẫn chỉnh ảnh với Lightroom: ảnh phong cảnh và chân dung - Buổi 3 - 14/10/2017

Buổi workshop hướng dẫn chỉnh sửa ảnh cơ bản bằng Lightroom của Camera Tinh Tế tổ chức đã diễn ra vào sáng thứ bảy ngày 14/10/2017 tại khuôn viên Cafe Tinh Tế, 209 Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Quận 3 - Tp. HCM. Đây là buổi workshop nằm trong khuôn khổ của

Cùng Galaxy A7 (2018) chụp trọn Bali với camera góc siêu rộng 120 độ

Bali là tên một hòn đảo và cũng là một tỉnh của Indonesia, bao gồm đảo chính là Bali và một vài đảo nhỏ lân cận, đáng chú ý là Nusa Penida (ảnh trên), Nusa Lembongan, và Nusa Ceningan.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.