Dắt Huawei Nova 3i đi khắp Vinpearl Land Nha Trang

Huawei Nova 3i là một trong những chiếc điện thoại hiếm hoi có 2 camera trước và 2 camera sau cùng khả năng chụp hình AI. Vậy nếu tắt chức năng AI này đi thì chất lượng hình ảnh của Nova 3i như thế nào? 

Dắt Huawei Nova 3i đi khắp Vinpearl Land Nha Trang

Trước hết, mình đã thử chụp ở chế độ căn bản nhất: khung hình 4:3, chế độ chụp tự động và tắt chế độ AI. Địa điểm chụp bộ ảnh này là tại Vinpearl Land Nha Trang. 

Huawei Nova 3i bắt những dải ánh sáng từ các tầng mây rất tốt. Các tảng đá phía dưới có màu sẫm hơn nhưng tổng thể bức hình vẫn đủ sáng. 

Tương tự, các mảng màu trong bức hình này cũng rất đầy đặn. Cụm mây, lâu đài và tán lá rất tách bạch. Sáng và rõ ràng 

Tấm ảnh này mình đã chụp chế độ tự động 

Còn đây là khi bật chế độ AI. Có thể thấy độ tương phản màu sắc được đẩy lên mạnh hơn. Nụ hoa nhìn nổi bật hơn hẳn 

Đây là 1 trong 10 chiếc đu quay lớn nhất thế giới. Nhưng nếu chỉ chụp với khung hình 4:3 thì có vẻ bị giới hạn góc nhìn... 

... vì thế mình đã chuyển sang khung hình 18.8:9 của Huawei Nova 3i. Kết quả là thu được sự đồ sộ của chiếc đu quay tại Vinpearl Land 

Lúc này khoảng 14h30 và nắng rất gắt, mình chụp hình xuyên qua lớp kính dày của đu quay nên hình ảnh xuất hiện hiện tượng 'đục màu' (tương tự như khi bạn nhìn qua lớp cửa kính siêu dày chống nắng của các tòa nhà cao tầng thì màu sắc sẽ khác với khi bạn nhìn bằng mắt thường) 

Bức hình này cũng bị tương tự. Dù vậy, các chi tiết trong bức hình vẫn rất rõ ràng. Bạn có thể lợi dụng hiện tượng này để đặt bộ lọc màu có sẵn trong máy, tạo nên những bức ảnh độc đáo (nhìn bức hình này khá giống với các bản đồ game bạn nhỉ?) 

Đây là khu vực vườn hoa ôn đới. Khu vực nhà kiếng đã được xử lý lại để ánh sáng mặt trời không rọi trực tiếp vào hoa. Chính vì thế, ánh sáng trong khu nhà không hẳn là ánh sáng mặt trời tự nhiên, nhưng các chi tiết màu vẫn được Huawei Nova 3i thu lại rất đẹp 

Mình khá ưng ý với tấm hình này. Do hồ nước sâu và hoa súng ở ngoài tầm với, mình đã dùng gậy selfie để bấm nút chụp hình từ xa. Mình đã giữ máy một lúc để Huawei Nova 3i lấy nét tự động, và kết quả là rất tốt. Các hình ảnh phản chiếu, gợn nước được ghi lại rất sắc nét. Ngoài ra mình cũng lợi dụng tính năng lưới chụp hình (grid) có sẵn trên máy để căn cho bông súng rơi vào điểm 1/3 trước khi bấm chụp 

Bạn nào đã đến thủy cung tại Vinpearl Land sẽ biết khu vực này rất tối (có lẽ là để không làm động các loài sinh vật chăng?). Chính vì thế việc chụp ảnh trong khu vực này rất khó khăn. Để đảm bảo đủ sáng, máy sẽ tăng ISO lên tối đa, đồng thời là hạ tốc độ chụp xuống. Chính vì thế, chúng ta thường sẽ gặp hiện tượng nhiễu hạt hoặc chủ thể bị nhòe. Bức hình này cũng vậy, bị nhiễu, và loài cá này di chuyển cũng khá nhanh nên hơi nhòe. 

Ngược lại, chú cá 'mập' này di chuyển khá từ tốn, dù toàn bộ tấm hình vẫn bị nhiễu hạt, nhưng chủ thể sắc nét hơn hẳn (Tuy nhiên, các bạn cũng nên giữ máy thật chắc khi chụp hình, để tránh bị nhòe khi chụp trong tối nữa nhé).

Kết

Có thể nói chế độ chụp tự động của chiếc Huawei Nova 3i rất xứng đáng với giá tiền 6.990.000đ. Nếu bạn là một người mới tập chụp hình, Nova 3i có thể giúp bạn ghi lại những dải màu trung thực đến ấn tượng. Nếu bạn muốn thể hiện cá tính qua những bức ảnh với màu sắc mạnh mẽ, Nova 3i có hẳn 9 bộ lọc màu khác nhau, cùng Chế độ nghệ sỹ cho bạn thỏa sức sáng tạo. Còn nếu bạn muốn hoàn toàn làm chủ các thông số như trên máy chụp hình, hãy thử chuyển sang chế độ Chụp Chuyên nghiệp (Pro Mode) xem sao.

Hiện tại, bạn có thể trại nghiệm Nova 3i tại các cửa hàng của Viễn Thông A rất dễ dàng. Ngoài ra, khi mua máy, bạn còn được tặng kèm tai nghe bluetooth AM 61 (số lượng có hạn), trả góp 0% và đặc biệt là cơ hội nhận 5.000 điểm VinID (tương đương 5.000.000 đồng) để sử dụng tại hệ sinh thái Vingroup.

Minh Thư.

TIN LIÊN QUAN

Cảnh đẹp Việt Nam dưới góc máy Huawei P20 Pro

Nhờ được trang bị chipset Kirin 970 - chipset AI đầu tiên trên thế giới, Huawei P20 Pro tự động nhận diện hơn 500 khung cảnh/tình huống thuộc 19 danh mục, từ đó lựa chọn chế độ chụp ảnh và cài đặt máy ảnh phù hợp. Với bức ảnh phía trên máy tự động

[Bộ ảnh] "Chuyện 3 người" qua 3 camera của Huawei P20 Pro

Là một chiếc smartphone có số lượng camera sau nhiều nhất, điểm DXO Mark cao nhất - Huawei P20 Pro đã được mình lựa chọn để rong đuổi trong các con hẻm, các con đường ở Sài Gòn để diễn tả lại câu Chuyện 3 người bằng hình ảnh.

Bộ ảnh selfie của Samsung Galaxy J7+ đẹp xuất sắc

Samsung Galaxy J7+ vốn được biết đến là chiếc smartphone tầm trung có camera kép đầu tiên của Samsung. Chiếc điện thoại này sở hữu camera kép xóa phông chuyên nghiệp với tính năng lấy nét động Live Focus tương tự như Galaxy Note 8.

Chiêm ngưỡng những hình ảnh chụp thử bằng Samsung Galaxy A8+

Ở điều kiện đủ sáng, ảnh của máy cho độ nét tốt nhưng không được chi tiết lắm. Màu sắc vẫn là một trong những điểm mạnh đối với camera của Samsung và khả năng chụp ngược sáng khá tốt nhờ dải Dynamic Range rộng.

Ngắm loạt ảnh chụp xóa phông đẹp đến khó tin từ Xiaomi Mi A1

Cụm camera kép phía sau của Xiaomi Mi A1 được cấu thành từ hai camera đơn rất chất lượng. Hai camera này đều có độ phân giải 12MP nhưng thông số cụ thể và vai trò thì lại khác nhau.

Cùng Galaxy A7 (2018) chụp trọn Bali với camera góc siêu rộng 120 độ

Bali là tên một hòn đảo và cũng là một tỉnh của Indonesia, bao gồm đảo chính là Bali và một vài đảo nhỏ lân cận, đáng chú ý là Nusa Penida (ảnh trên), Nusa Lembongan, và Nusa Ceningan.

Chụp hoàng hôn Là Ngà và bình minh Bảo Lộc với Mobiistar Prime X MAX 2018

Hành trính bắt đầu từ Sài Gòn, hướng thẳng về Bảo Lộc trên quốc Lộ 1. Ai thích rút gọn thời gian thì có thể đi tắt qua Cao Tốc Long Thành Dầu Giây và sau đó tiếp tục trở lại quốc lộ để tiết kiệm thời gian.

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

Easy Service Optimizer: Công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay

Easy Service Optimizer là công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay. Hỗ trợ tăng tốc hệ thống bằng cách tắt bỏ những ứng dụng, hay dịch vụ không cần thiết và dọn trống rác thải để đảm

Cách sử dụng iOS 10 – 10.3.3 64 bit ngay trên trình duyệt Safari

Đã một tháng sau khi phiên bản Jailbreak trên thiết bị 64-bit chạy iOS 10 của Meridian được công bố, tuy nhiên để thuận tiện cho người dùng hơn thì mới đây, một nhà phát triển Jailbreak có tên là Ben Sparkes đã tung ra

Danh sách những card đồ họa tốt nhất

Nếu bạn muốn nâng cấp hoặc mua một card đồ hoạ mới mà không quan tâm đến các bài thử nghiệm card đồ họa, tốc độ FPS, số liệu tiêu thụ điện năng hoặc khả năng ép xung mà chỉ quan tâm đến ngân sách, thì bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

Samsung Galaxy J5 Prime là smartphone tiếp theo được Samsung cho lên kệ vào cuối năm 2016. Hôm nay hãy FPTShop trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime, một sản phẩm hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam

Đánh giá nhanh camera sau kép của Asus ZenFone Max Pro (M1)

Không đơn giản chỉ thay đổi dung lượng RAM với ROM, Asus ra mắt ZenFone Max Pro với các phiên bản khác biệt cả về cụm camera sau kép. Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý thêm điều này nhằm có thể dễ dàng lựa chọn đúng

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: