5 lý do bạn nên thay thế Yahoo!Mail bằng Gmail

Khi cần tìm đường, chúng ta mở Google Maps. Khi chúng ta cần tìm hiểu thông tin thì chỉ cần google chúng. Từ điện thoại thông minh đến trợ lý ảo, Google đã trở thành một cái tên không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Có lý do để Google chạm đến hầu hết mọi phần trong cuộc sống của chúng ta là để làm ra những điều tuyệt vời. Vậy tại sao bạn vẫn còn sử dụng Yahoo! Mail? Download Gmail cho iOS Download Gmail cho Android Nếu câu trả lời là “bởi vì tôi đã dùng nó cả thập kỷ” thì có lẽ đây là thời điểm để chuyển sang thứ gì đó tốt hơn. Gmail có lẽ là một trong những ứng dụng email miễn phí mạnh mẽ nhất hiện nay, với hàng loạt các ưu điểm “vượt mặt” Yahoo! Mail và sau đây chỉ là 5 trong số chúng.

1. Gmail bảo mật hơn

Cuộc tấn công Yahoo! Mail khét tiếng năm 2013 dẫn đến việc 3 tỷ tài khoản người dùng bị đánh cắp. Đây là vụ hack lớn nhất từ trước đến nay. Yahoo! đã xin lỗi và từ đó đã tăng cường an ninh. Nhưng một số người cho rằng Yahoo! nên biết điều đó sẽ đến từ trước. Mặc dù không miễn nhiễm với hack, nhưng Google thường rất nhanh chóng để giải quyết những điểm yếu. Đây là một trong hai nền tảng đầu tiên giới thiệu tính năng xác thực hai bước. Họ cũng đã sử dụng thuật toán băm mật khẩu bcrypt an toàn hơn, mà Yahoo! Mail chỉ được chuyển sang sau khi vụ hack năm 2013. Mặc dù cả hai đều cung cấp các tính năng bảo vệ tương tự nhau (ví dụ như xác minh 2 bước), nhưng danh tiếng của Google về sự đổi mới, tốc độ và vá lỗi dễ bị tổn thương vượt xa Yahoo! Mail.

2. Gmail nhanh hơn

Google có mạng lưới máy chủ quốc tế khổng lồ. Con số chính xác vẫn là bí mật, nhưng theo báo cáo năm 2011 dựa trên mức sử dụng năng lượng thì con số này là khoảng 900.000. Con số đó sẽ tăng đáng kể từ năm 2011, vậy ngày nay chắc nó sẽ cao hơn một triệu Tất cả băng thông và sức mạnh đó đều có nghĩa là email của bạn được gửi nhanh chóng. Nó có thể không phải là một lợi thế lớn, nhưng khi bạn cần email của mình đến nhanh chóng thì Gmail sẽ thắng.
5 lý do bạn nên thay thế Yahoo!Mail bằng Gmail
Gmail đi kèm với một gói các công cụ dựa trên đám mây có sẵn mà nhiều trong số chúng là tiêu chuẩn vàng cho làm việc văn phòng hiện đại ngày nay. Các công cụ bao gồm Google Calendar, Google Maps, Documents, Sheets, Google Drive, Hangouts, YouTube và nhiều hơn nữa. Với tất cả mọi thứ trên đầu ngón tay, bạn không phải đăng nhập vào bất cứ đâu để truy cập vào chương trình bạn cần. Bạn có thể viết, tổ chức cuộc sống xã hội, lên kế hoạch cho kỳ nghỉ và lưu trữ những ký ức đáng giá, tất cả ngay trong ứng dụng Gmail. Mặt khác, Yahoo! Mail cho bạn chỉ là tin tức, nhưng ít nhất nó cũng hỗ trợ Google Drive.
4. Gmail có ít quảng cáo hơn và quảng cáo chiếm vị trí nhỏ hơn Hãy nhìn đống hỗn độn trong ảnh dưới đây:
Như bạn thấy, quảng cáo trên Yahoo! Mail chiếm khá nhiều diện tích. Mặt khác, trên Gmail quảng cáo được bố trí khá tinh tế. Trên thực tế, quảng cáo xuất hiện dưới dạng email trong tab 'Khuyến mãi' của bạn, được gắn nhãn rõ ràng và chỉ xuất hiện dưới dạng đầy đủ nếu bạn nhấp vào chúng. Đẹp hơn và ít gây mất tập trung hơn.

5. Gmail có nhiều bộ lọc spam mạnh mẽ

Spam được coi là khía cạnh khó chịu nhất của Internet. Cho dù bạn xóa chúng bao nhiêu lần thì chúng vẫn tiếp tục đến. Tất cả các ứng dụng email lọc spam ở một mức độ nào đó, nhưng Gmail là mạnh nhất và hiệu quả nhất - bắt spam đến 99,9%. Gmail sử dụng kết hợp thông tin phản hồi của người dùng - hiểu cách bạn và những người khác phản ứng với spam tiềm ẩn - và thuật toán máy học để xóa thành công những gì bạn không muốn. Loại chương trình mạng thần kinh này đang thu hút được sự chú ý của các dịch vụ email khác, tuy nhiên vì Google là một trong những leader trong lĩnh vực này nên các công cụ lọc spam quyền lực của nó là huyền thoại. Tất nhiên, quyền lựa chọn đâu là dịch vụ email tốt hơn phụ thuộc vào chính bạn. Mỗi dịch vụ đều có ưu điểm và nhược điểm của mình. Trong khi Gmail nhanh hơn, mạnh mẽ hơn thì nó lại không cung cấp cho người dùng không gian lưu trữ lớn như Yahoo! Mail.
 Nguồn : http://tip.download.com.vn/5-ly-do-ban-nen-thay-the-yahoo-mail-bang-gmail-12497 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đổi Apple ID từ Yahoo Mail, Gmail thành iCloud

Apple vừa cho phép người dùng đổi Apple ID từ bên thứ 3 như Yahoo Mail, Gmail, Outlook Mail...sang định dạng truyền thống iCloud. Đây là tin vui...

Thông tin SMTP, IMAP và POP của các nhà cung cấp

Với sự ra đời của công nghệ di đọng việc sử dụng hòm thư điện tử khá phổ biến sau đây TCN sẽ cung cấp cho các bạn thông tin SMTP/POP3/IMAP của các nhà dịch vụ internet lớn hiện nay

Khắc phục lỗi Yahoo không nhận được mã khôi phục Facebook

Sử dụng tài khoản Yahoo để đăng ký Facebook phổ biến với nhiều tài khoản Facebook đời đầu, từ những năm 2011 trở về trước. Thời điểm đó Yahoo Mail vẫn phát triển rất mạnh, việc dùng Yahoo Mail để đăng ký tài khoản Facebook là điều đương nhiên.

Yahoo Mail chính thức mặc định mã hóa HTTPS

HTTPS là một chuẩn kết nối được bảo mật cao, toàn bộ email lưu chuyển giữa trình duyệt và các máy chủ Yahoo sẽ được mã hóa toàn bộ để không bị kẻ xấu đánh cắp thông tin. Đây là một chuẩn bảo mật rất thông dụng và được khá nhiều hãng sử dụng. Để đảm

Hướng dẫn download lịch sử chat Yahoo! Messenger

Là phần mềm chat miễn phí đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Yahoo đã gắn bó với tuổi thơ và thậm chí là chuyện tình cảm của không biết bao cặp đôi. Nhưng trước sự phát triển như ngày nay của công nghệ và các ứng dụng di động, Yahoo không tránh khỏi một

Kích hoạt tính năng Gmail offline để sử dụng khi mất kết nối internet

Để sử dụng tính năng này trước tiên bạn phải đảm bảo đang sử dụng bản Gmail mới nhất, nếu vẫn sử dụng giao diện cũ bạn chỉ cần chọn biểu tượng bánh răng góc bên phải trong Gmail và chọn Thử Gmail mới.

Đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung S8, J7, J5 một cách dễ dàng

Chỉ cần có kết nối WiFi hoặc 3G, 4G là người dùng đã có thể đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung để check mail mọi lúc, mọi nơi.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Tình yêu và Nước mắt, hai Emoji được dùng nhiều nhất trên Facebook

Nhân dịp kỷ niệm ngày World Emoji Day, Mark Zuckerberg (đồng sáng lập Facebook) đã công bố danh sách những mặt cười (Emoji) được chúng ta sử dụng nhiều nhất trên mạng xã hội này. Theo đó, biểu tượng cười ra nước mắt

Thủ thuật truy cập Youtube an toàn mà bạn có thể chưa biết

Nếu bạn muốn chặn hoàn toàn một kênh YouTube, đồng nghĩa với việc các video của họ sẽ không hiển thị trên mục gợi ý, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng có tên 'Video Blocker' trên Chrome.

2 cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn an toàn khi số điện thoại bị lộ

Khi số điện thoại và mật khẩu Zalo của bạn bị lộ, người khác có thể đăng nhập và chiếm đoạt tài khoản Zalo. Để tránh trường hợp này, đây là cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn...

Hướng dẫn xóa file gốc sau khi nén bằng winRAR

Thường thì với quá trình nén file, sau khi thực hiện xong, chúng ta sẽ thu được một file mới và đồng thời các file cũ cũng vẫn sẽ được giữ nguyên. Thực ra điều này là không cần thiết, bởi trong file nén các bạn vừa tạo

ĐÁNH GIÁ NHANH

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay