Just Fishing, đã đến giờ xách cần lên và đi phiêu lưu rồi

Được phát triển và phát hành bởi Just Fishing LLC – một hãng làm game nho nhỏ có trụ sở đặt tại miền duyên hải phía Đông của Hoa Kỳ, tựa game mô phỏng hoạt động câu cá giải trí Just Fishing được giới thiệu trên Steam lần đầu vào trung tuần tháng 12/2017.

Là một tựa game hoàn toàn miễn phí đến nay trò chơi đã được tải về hơn 170.000 lần và nhận được điểm đánh giá khá tích cực từ cộng đồng game thủ. Điều gì đã giúp cho một tựa game sở hữu nội dung trông có vẻ nhàm chán – mô phỏng câu cá giải trí, cùng xuất phát điểm khá thấp – hàng cho không, đạt được những thành quá đáng kích lệ như vậy? Hãy cùng TCN tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Miễn phí nhưng chất lượng không phải dạng vừa

Là một tựa game cho không trên Steam, với đại đa số game thủ ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy hình ảnh quảng cáo của Just Fishing có lẽ không được ấn tượng cho lắm. “Hàng miễn phí? Lại là một tựa game tào lao với hàng đống quảng cáo chứ gì?”. Thực tế mà nói trong những năm qua mô hình game miễn phí như vậy xuất hiện không ít, một tựa game thường thường bậc trung đến từ các studio độc lập và đi kèm là hàng tá quảng cáo xuất hiện trong đó khiến cho ấn tượng của cộng đồng đối với các món hàng tặng không ngày càng trở nên kém cỏi. 

Just Fishing, đã đến giờ xách cần lên và đi phiêu lưu rồi

Tuy nhiên Just Fishing lại không vướng mắc vào những lùm xùm đó và mang tới cho người chơi một trải nghiệm khá thoải mái thông qua hệ thống cash shop hợp lý và cởi mở. Bạn muốn câu dễ hơn? Ok mua cần xịn ngay và luôn bằng tiền xu rồi lập tức trải nghiệm cảm giác đại gia đi câu cá mập hoặc theo cách miễn phí nhưng vất vả hơn là cứ làm đủ nhiệm vụ yêu cầu rồi từ từ cũng mở khóa được chiếc cần huyền thoại. Dĩ nhiên các nhiệm vụ này sẽ có độ khó tăng dần nhưng theo cái cách khiến cho game thú vị hơn chứ không khó theo kiểu ép người ta phải bỏ tiền như chiêu trò mà các tựa game online thường dùng. 

Sở hữu đồ họa 3D, Just Fishing mô tả khá xuất sắc cảnh quan môi trường thiên nhiên hoang dã tại các vùng ao hồ thuộc khu vực Bắc Mỹ. Tiếng chim hót, tiếng suối róc rách, tiếng lá cây xào xạc thậm chí NSX đã kỹ lưỡng đến mức chăm chút cả những chi tiết nhỏ như tiếng côn trùng rả rích vào buổi đêm hay tiếng đập cánh đặc trưng của những chú chuồn chuồn bên bờ nước cạn. Thật khó tin đây là một game miễn phí nếu chỉ xét riêng ở khâu tỉ mỉ của Just Fishing LLC.

Hiệu ứng thời gian trong game không quá hoành tráng thế nhưng đủ sức làm hài lòng game thủ khi thể hiện chi tiết sự thay đổi từ âm thanh cho đến ánh sáng giữa ngày và đêm. Nếu chịu khó ngồi câu xuyên đêm bạn sẽ cảm nhận rất rõ sự thay đổi giữa hai mốc thời gian này.

Điểm trừ về đồ họa của Just Fishing có lẽ nằm ở những chú cá, thật khôi hài khi một tựa game giả lập câu cá làm chỉnh chu hết mọi thứ về môi trường, cảnh quan, âm thanh, ánh sáng cuối cùng lại sẩy chân ở nơi đáng lẽ không được phép phạm sai lầm như vậy. Những chú cá trong game khi câu lên trông khá chán và kém chi tiết nếu dễ dãi vì đây là một game free nhìn chung vấn đề này không qua nghiêm trọng nhưng nó làm cho trò chơi kém trọn vẹn. 

Giải trí nhẹ nhàng nhưng không thiếu chiều sâu

Không đơn thuần là một game giả lập với phong cách thẩm du tự sướng, Just Fishing còn biết cách kết nối cộng đồng đam mê dây cần thông qua các màn chơi thách đấu trực tuyến giữa bạn bè cũng như các pha tranh đoạt ngôi vị vua thợ câu thông qua những giải đấu tournament online được tổ chức định kỳ với phần thưởng vô cùng hấp dẫn cho người chiến thắng.

Nhìn chung các giải đấu này khá khó khăn nếu bạn không chịu đầu tư tiền bạc để trang bị mồi thơm lẫn cần xịn tuy nhiên nếu chán ghét cúng tiền cho nhà phát hành và chỉ muốn được yên thân hưởng thụ thời gian nhàn nhã của một lão ngư phủ thì cứ mặc kệ các giải đấu online đi thôi, một mình một cần tiếu ngạo giang hồ cũng là một chuyện khiến nhân sinh cảm giác thỏa mãn vậy.

Đừng nghĩ thẩm du tự kỷ trong Just Fishing là đơn giản, các nhiệm vụ chính tuyến cũng như việc săn bắt đủ các loại cá nhằm mở khóa thành tích trong game cũng khá khoai và đòi hỏi chúng ta kiên nhẫn ngồi nhấp cần hàng giờ đấy. 

Sử dụng 5 loại mồi để bắt 5 loại cá khác nhau tại 5 vùng nước khác nhau, nghe phức tạp không? Đó cũng là một thử thách để mở khóa thành tích trong Just Fishing đấy. Việc này nói khó không khó, nói dễ không dễ, dễ vì câu đơn giản thôi, buông cần ngồi chờ thời là được, khó là bởi vì không phải lúc nào loại cá bạn cần cũng sẽ chủ động cắn câu; cần tốt, mồi chuẩn chỉ là điều kiện cần, vận khí mới là thứ quyết định bạn sẽ câu lên chủng loại gì. Nói chung sẽ tốn khá thời gian đấy, không phải dạng vừa đâu.

Hình khá, âm ổn, lối chơi có chiều sâu, với những điều kiện đó có lẽ Just Fishing đủ xứng đáng chiếm một vị trí trong ổ cứng của những tay đam mê thể loại mô phỏng nói chung hay đơn thuần chỉ thích đi câu nói riêng. Hơn nữa với dung lượng khá là êm (~200Mb) trò chơi cũng sẽ chẳng chiếm thêm bao nhiêu chỗ trống trong ổ cứng của người chơi cả. Tội gì không thử nhỉ?

Link tải game: http://store.steampowered.com/app/703950/Just_Fishing/

Cấu hình tối thiểu

  • Hệ điều hành: Windows XP SP2+
  • CPU: 2.0 GHz
  • Bộ nhớ: 2GB RAM
  • Đồ họa: Intel HD Graphics 4200
  • DirectX: Version 9.0
  • Bộ nhớ: tối thiểu 200MB còn trống
Nguồn : https://motgame.vn/just-fishing-da-den-gio-xach-can-len-va-di-phieu-luu-roi.game

TIN LIÊN QUAN

Nhận ngay tựa game FPS cổ điển Shadow Warrior đang được miễn phí trên Steam và GOG

Trước tiên để có thể nhận miễn phí Shadow Warrior 1(997) thì bạn cần phải có tài khoản Steam hoặc GOG, kế đến thì truy cập vào địa chỉ bên dưới và nhận game thôi.

[PC] Game phiêu lưu với lối chơi độc đáo The Desolate Hope đang được tặng miễn phí trên Steam

Bối cảnh của The Desolate Hope diễn ra ở một hành tinh xa xôi, tại một công trình bỏ hoang, vốn được xây dựng để thực hiện những cuộc nghiên cứu nhằm mang dữ liệu về cho Trái Đất. Tuy nhiên đã xuất hiện một loại virus phá hoại, làm cho công việc bị

Nhận ngay Turbo Pug DX - Game runner với phong cách cực kỳ ngộ nghĩnh đang miễn phí trên Steam

Turbo Pug DX được xây dựng với lối chơi thuộc thể loại Endless Runner cùng nền đồ họa pixel phong cách cổ điển, mang đến cho người chơi những cảm giác thân quen từ những tựa game từng chơi khi xưa. Trong tựa game này, người chơi sẽ trở thành những

Nhận ngay F1 2015 - game đua xe thể thức 1 hấp dẫn đang miễn phí, giá gốc 310.000 VND

Đúng như tên của phiên bản này, F1 2015 được ra mắt vào thời điểm giữa năm 2015 trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau như Windows, PS4, Xbox One, Linux... Game đưa người chơi đến với những giải đua xe thể thức một có quy mô cực kỳ lớn với hàng

Nhận ngay bản quyền game bắn súng góc nhìn thứ nhất The Darkness II đang được tặng miễn phí

The Darkness II sở hữu cốt truyện tiếp nối nội dung còn đang dang dở ở phần đầu, cũng như gameplay có khá nhiều nét tương đồng với người 'đàn em' kia. Người chơi sẽ điều khiển những nhân vật sở hữu các năng lực bí ẩn, chiến đấu với vô số những kẻ

Saints Row 2: Game đỉnh một thời đang được tặng miễn phí 100%, bạn còn chờ gì nữa?

Hãy nhanh chân tải về tựa game thế giới mở Saints Row 2 có lối chơi tương tự như GTA đang được tặng hoàn toàn miễn phí trên trang GOG.

Nhanh tay nhận ngay Brütal Legend - Game phiêu lưu cực hấp dẫn đang miễn phí trên Humble Store

Tuy đã nhiều năm trôi qua thế nhưng Brutal Legend vẫn giữ được ấn tượng khá tốt trong mắt cộng đồng game thủ trên thế giới.

[PC] Nhanh tay nhận ngay Insurgency - Game FPS pha lẫn chiến thuật đang được miễn phí trên Steam

Được ra mắt lần đầu tiên vào đầu năm 2014 trên hệ thống Steam, Insurgency được phát triển với lối chơi đặc trưng của dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) và được pha lẫn đôi chút yếu tố chiến thuật góp phần làm cho game thêm tính thử thách

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.