Tất tần tật về Far Cry 5 trước ngày ra mắt

Chỉ còn vài ngày nữa là chúng ta có thể chính thức chạm tay vào Far Cry 5, một trong những thương hiệu game bắn súng FPS đáng chú ý nhất hiện nay. Tuy nhiên ở phần mới này chúng ta sẽ được gì? Hãy cùng TCN tìm hiểu những thông tin về Far Cry 5 đã được hé lộ thời gian qua nhé.

Cốt truyện – Giáo phái cuồng tín và tham vọng kẻ cực đoan

Cốt truyện Far Cry 5 gây tranh cãi khi thể hiện bối cảnh nước Mỹ trong một thế giới thu nhỏ là Hope County bị tung hoành bởi một tà phái. Kẻ đứng đầu là một mục sư tên Joseph Seed, hắn tin rằng mình là người được chúa trời chọn để dẫn dắn người dân Hope County thoát khỏi một thảm họa kiểu “trời sập” nên đã dựa vào nền tảng đạo thiên chúa thành lập một giáo đoàn riêng có tên gọi là Eden’s Gate.

Tuy nhiên sự thực thì đây là một tổ chức tà giáo mang tính quân phiệt. Seed cùng các anh em của hắn sử dụng vũ lực và bạo lực để truyền đạo, bắt ép các cư dân của Hope County phải quy phục theo tôn giáo của mình cũng như ngăn chặn việc liên lạc ra bên ngoài gọi cứu viện. Điều này tạo ra một phe đối lập gồm những người dân chịu mất mát và bất mãn với sự bạo ngược của Eden’s Gate.

Nhân vật chính là một phó cảnh sát trưởng, thành viên của đoàn người từ bên ngoài đến Hope County để bắt giữ Seed theo lời tố cáo nhưng không thể ngờ lực lượng đông đảo mà kẻ mình sắp bắt giữ sở hữu. Trong cuộc giao tranh, 7 người trong nhóm bên ngoài đã thiệt mạng và nhân vật chính sống sót trong tình trạng bị kẹt giữa cuộc chiến của các cư dân địa phương với tà giáo của Seed. 

Tất tần tật về Far Cry 5 trước ngày ra mắt

Anh em nhà Joseph Seed hay Father và The Heralds

Seed lúc này nắm quyền kiểm soát Hope County và tự phong mình là “The Father” (đức cha). Giúp sức cho Seed là các anh em của hắn được gọi là nhóm “The Heralds” (sứ giả truyền tin). Chúng bao gồm Jacobs – cựu sĩ quan quân đội nắm giữ việc điều hành quân đội tôn giáo vũ trang, John – một luật sư với nhiệm vụ thu gom quyền sở hữu đất đai ở Hope County về tay Eden’s Gate, Faith – một kẻ thuyết giáo với nhiệm vụ chiêu dụ mọi người tin vào tôn giáo của ông anh trai Seed.

Hệ thống chiến đấu và các trợ thủ

Far Cry 5 sẽ giữ nguyên phần lõi của hệ thống chiến đấu giống như phần 4 so với phần 3 trước đây, cơ chế giải phóng các tiền đồn (outpost) theo chiến thuật cũng được giữ lại. Đơn giản vì những trải nghiệm mà nó mang lại đã quá tốt để có thể thay đổi thêm. Bù lại những tính năng phụ trội sẽ được thay đổi và bổ sung tạo ra sự khác biệt và độc đáo riêng cho Far Cry 5. 

Cốt lõi của hệ thống chiến đấu vẫn giữ nguyên nhưng các tính năng phụ sẽ có thay đổi

Đầu tiên là sẽ có thêm vũ khí cận chiến được bổ sung vào game để làm phong phú thêm mảng cận chiến của Far Cry 5. Từ trước đến nay mảng này khá là đơn điệu trong series Far Cry với chỉ 1 con dao duy nhất. Bổ sung thứ 2 là một chế độ câu cá giúp người chơi có thể “đổi gió” trong game bên cạnh những phút giây đọ súng căng thẳng.

Môi trường trong game cũng có chút thay đổi để phù hợp với bối cảnh nước Mỹ như nhà cửa, hàng rào, các vật dụng và nhiều thứ khác sẽ xuất hiện giúp bạn nhận thấy rõ ràng sự khác biệt về cảnh vật đặc trưng vùng miền. Một trong những bổ sung ấn tượng cần phải kể đến là tính năng “bắn máy bay”, lần này người chơi không chỉ bay để di chuyển mà thực sự có thể lái máy bay và bắn hạ các máy bay của địch. 

Đấu máy bay, một tính năng mới

Một điểm nữa là hệ thống leo tháp để mở bản đồ đã bị hủy bỏ và thay vào đó bạn sẽ làm quen với các NPC nhất định để mở bản đồ vùng, các nhiệm vụ và các thứ khác giống như leo các ngọn tháp trước đây. Vì vậy việc kết bạn là rất quan trọng trong Far Cry 5 lần này.

Thay đổi lớn nhất có lẽ là hệ thống cộng sự được mang trở lại từ Far Cry 2. Nếu bạn chưa từng làm quen với phiên bản cổ xưa này thì có thể nói ngắn gọn đó là những NPC bạn thân của người chơi. Khi kết thân với họ, bạn sẽ có các nhiệm vụ cá nhân giúp họ hoàn thành câu chuyện của họ và bù lại bạn có thể được họ giúp sức trên chiến trường hoặc giải cứu khi gặp nguy hiểm. Tất nhiên khi lên Far Cry 5 hệ thống này sẽ được chỉnh sửa cơ chế lại một chút như việc chủ động gọi cứu viện. 

Boomer, một cộng sự đáng tin cậy

Đặc biệt một trong những cộng sự được giới thiệu có một chú chó tên là Boomer. Đây là một cộng sự đáng tin cậy và có khả năng trinh sát khá tốt giúp người chơi sẽ dàng phát hiện kẻ địch và hỗ trợ quấy rối kẻ địch trong chiến đấu. Có thể so sánh chú chó này như Dog Meat trong Fallout 4 hay D-Dog trong Metal Gear Solid.

Có 3 loại cộng sự hỗ trợ chiến đấu

Các cộng sự NPC thuộc nhóm “Guns for Hire”, là một trong các loại cộng sự mà Far Cry 5 cung cấp bao gồm các NPC người có khả năng chiến đấu, có cá tính riêng và kỹ năng đặc biệt riêng. Họ sẽ hỗ trợ người chơi trong hành trình phiêu lưu.

Loại cộng sự thứ 2 chính là “Fangs for Hire”, đây là một hệ thống thu phục dã thú được mang từ Far Cry Primal lên. Bạn sẽ săn hoặc làm nhiệm vụ thu phục các loại dã thú, khi cần sẽ gọi chúng ra hỗ trợ chiến đấu và “hành” kẻ địch sml với đủ thứ gấu, cọp, chồn… tất nhiên chú chó Boomer được xếp cùng vào phân loại này. Hiện có 2 con thuộc nhóm này được hé lộ là chú chó Boomer và chú gấu Cheeseburger. 

Chú gấu Cheeseburger, một trong những Fangs for Hire mạnh mẽ

Cộng sự thứ 3 có thể nhận ra ngay với tên gọi “Friends for Hire”. Đúng đấy! đó là những người bạn trong danh sách bạn của mình. Nói chính xác đây là một cách chơi co-op phối hợp nhanh để đi phần cốt truyện. Bạn sẽ mời các bạn bè của mình đăng nhập vào game của mình và giúp sức trong các tình huống hay nhiệm vụ khó. Ước mơ “kéo nguyên băng” đi luộc tiền đồn kiểu đội đặc nhiệm âm thầm như phim của bạn có thể thành sự thật ở Far Cry 5.

Những thông tin bên trên là tất cả những gì chúng ta được biết đến thời điểm hiện tại. Chúng ta sẽ chính thức bước vào game vào ngày 23/3 tới, chỉ còn 4 ngày chờ đợi nữa thôi.

Nguồn : https://motgame.vn/tat-tan-tat-ve-far-cry-5-truoc-ngay-ra-mat.game

TIN LIÊN QUAN

Far Cry 5 – Tại sao lại là bang Montana?

Việc chọn và đặt một kiểu game đặc thù như dòng Far Cry vào bối cảnh nước Mỹ là một việc có thể nói là khá khó và nhạy cảm. Một đặc trưng của thể loại bắn súng sinh tồn nơi vô pháp vô luật chỉ có giết hoặc bị giết lại được đặt vào một nước tôn

Far Cry 5 – Ấn tượng đầu tiên không quá đặc biệt

Cốt truyện khi thực sự vào chơi được thể hiện chi tiết rõ ràng hơn những hé lộ ban đầu và phần cốt truyện khởi đầu sẽ làm bạn bất ngờ đôi chút. Bạn là Rookie, một trong 2 phó cảnh sát trưởng tháp tùng cảnh sát trưởng biệt danh “whitehorse” và một

Far Cry 5 – Khi gameplay phải “gánh tạ” cho cốt truyện

Là một fan của dòng game chiến tranh sống còn này, Mọt Game hết sức tức giận sau khi hoàn thành Far Cry 5. Đó là sự tức giận đến từ cái gameplay lẽ ra sẽ đạt mức khá lại bị cái cốt truyện nhảm nhí nó “đè bẹp” không

[PC] Game phiêu lưu với lối chơi độc đáo The Desolate Hope đang được tặng miễn phí trên Steam

Bối cảnh của The Desolate Hope diễn ra ở một hành tinh xa xôi, tại một công trình bỏ hoang, vốn được xây dựng để thực hiện những cuộc nghiên cứu nhằm mang dữ liệu về cho Trái Đất. Tuy nhiên đã xuất hiện một loại virus phá hoại, làm cho công việc bị

Far Cry 5 – Chọn Specialist đồng hành nào cho “hợp cạ”? – P1

Far Cry 5 cho bạn 2 slot bạn đồng hành với một vị trí có sẵn và vị trí còn lại mở bằng kỹ năng nâng cao. Nếu chơi một mình thì bạn đã có thể có một đội 3 người cùng chiến đấu (tính cả bạn) và việc chọn ra những thành viên phù hợp nhất trong 9 người

Hướng dẫn Far Cry 5 – Những lời khuyên dành cho người mới vào game

TCN xin giới thiệu phần hướng dẫn Far Cry 5 dành cho tân thủ giúp bạn có những kinh nghiệm cơ bản ở thời gian đầu. So với Far Cry 4, phần này có nhiều đổi khác trong cơ chế chơi nên bạn cũng cần phải cẩn thận dù đã có kinh nghiệm chơi dòng game này

Những lý do thú vị để trải nghiệm Far Cry 5

Mặc dù về tổng thể thì đây là một game nghiêm túc nhưng các thành phần rải rác của Far Cry 5 lại mang một kiểu đùa dai khá bựa. Bạn sẽ tìm thấy dọc chặng đường phiên lưu của mình nhiều chi tiết rất khó đỡ.

Cốt truyện Gears of War 2 – Một chiến thắng tạm thời

Đội Delta sau khi thoát ra khỏi ổ bụng của Riftworm thì nhận ngay một nhiệm vụ mới, họ phải hành quân đến Khu vực nghiên cứu New Hope vì theo thông tin từ bộ chỉ huy, nơi đây có thể có thông tin về căn cứ chỉ huy mới của Locust là Nexus cũng như vị

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.