Có thể nói, Diablo IV không diễn ra một cách suôn sẻ như Blizzard mong đợi. Ngay sau khi bản beta được phát hành vào thứ Sáu, nhiều người chơi đã phải đứng trong hàng đợi đăng nhập trong thời gian dài. Trong trường hợp của tôi, tôi đã phải đợi gần hai giờ trước khi có cơ hội chơi game, chỉ để bị ngắt kết nối sau khoảng 15 phút.
Blizzard đã giải quyết vấn đề sau khi người chơi đưa ra phản ánh trên mạng xã hội và diễn đàn chính thức của Diablo IV để khiếu nại. 'Nhóm đang giải quyết một số vấn đề ở phía sau màn hình mà đã ảnh hưởng đến người chơi và khiến họ bị ngắt kết nối từ máy chủ', Blizzard nói trong bài đăng ban đầu về vấn đề này. 'Điều này được thực hiện để đảm bảo sự ổn định cho người chơi khi tham gia vào trò chơi sau quá trình đợi hàng đợi.'
Nếu bạn đang chờ để chơi, Blizzard yêu cầu bạn giữ nguyên hàng đợi đăng nhập để không làm đặt lại thời gian chờ của bạn. Hãng phần mềm này nói rằng họ sẽ có một đếm ngược chính xác hơn vào đầu tuần sau, khi bất kỳ ai muốn thử Diablo IV trước ngày phát hành vào ngày 6 tháng 6 đều có thể làm như vậy. 'Chúng tôi đang tích cực làm việc để khắc phục những vấn đề này trong cuối tuần này', Blizzard nói. 'Sau khi những vấn đề này được giải quyết, chúng tôi sẽ có thể tăng lượng người chơi và thời gian chờ hàng đợi sẽ giảm đáng kể.'
Vào cuối ngày, hãng phần mềm này chia sẻ thông tin cập nhật về tình hình, lưu ý rằng họ đang làm việc để giải quyết một số vấn đề khác mà người chơi đã báo cáo, bao gồm một lỗi ngăn một số người tham gia vào nhóm. Vào chiều thứ Bảy, hàng đợi để chơi Diablo IV đã ngắn hơn nhiều. Tôi đã đến được màn hình chọn nhân vật trong dưới một phút. 'Nhiều người chơi đã đăng nhập thành công vào trò chơi, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng một số người đã phải chờ đợi lâu hơn dự kiến,' Blizzard nói. 'Khi chúng tôi tiếp tục triển khai cải tiến cho tính ổn định của máy chủ của mình, chúng tôi mong đợi người chơi của chúng tôi sẽ thấy sự cải thiện liên tục về thời gian chờ hàng đợi.'
Ah yes, the Diablo beta experience. Takes me back... circa 2012. pic.twitter.com/dLbxp429r1
— Force (@ForceStrategy) March 17, 2023
Những trục trặc trong quá trình beta thường là điều dễ hiểu, đặc biệt là khi một studio thử nghiệm một trò chơi dạng live-service như Diablo IV. Điều cuối cùng mà Blizzard mong muốn là sự cố tái diễn khi sự quan tâm của người chơi đã quá tải các máy chủ đăng nhập của Battle.net.