Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi hiệu quả nhất

Ngộ Không đi Rừng với Chim mồi khả năng tàng hình tiếp cận mục tiêu luôn khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn, chiêu cuối Lốc xoáy Wukong có khả năng gây sát thương khống chế diện rộng cực kỳ hiệu quả trong những tình huống giao tranh combat tổng. Ngoài ra khi đi solo đường đơn Ngộ Không Top cũng rất mạnh nữa.

1. Thông tin sơ lược về tướng Wukong

Dưới sự chỉ dẫn của sư phụ, Wukong đã trở nên mạnh mẽ và tinh thông rất nhiều bí thuật Wuju. Sự tinh quái, nóng nảy ngày nào đã trở nên từng trải và điềm đạm hơn rất nhiều. Ngày xuất sơn, Ngộ Không đã được sư phụ tặng cho một cây gậy ma thuật, được rèn bởi tay rèn bậc thầy - Doran.

Wukong (Tôn Ngộ Không) là một trong những tướng được Riot Games đặc cách build-up thêm một số hiệu ứng. Theo nhận xét của các gamer, Ngộ Không thay đổi một cách ngoạn ngục và mạnh mẽ hơn trước rất nhiều trong lần update này. Đặc biệt, phiên bản lần này rất phù hợp cho vị trí Top. 

2. Vị trí của tướng Wukong

Đường trên - Top là vị trí được nhiều game thủ lựa chọn cho Wukong, với tỉ lệ thắng cao nhất - 53,4%. Bên cạnh đó, Ngộ Không cũng có thể đảm nhận tốt vai trò đi rừng (51,3%) và đường giữa - Mid (51,4%)

3. Bảng ngọc của Wukong

Chinh phục vẫn sẽ là bảng ngọc mạnh nhất cho cả Wukong đi Rừng và Wukong Đường trên. Trong phiên bản mới mùa 13, sức sát thương sẽ được bổ trợ bởi khả năng hồi máu nhanh. Bảng ngọc gồm: Tốc đánh, Đắc thắng và  Nhát chém ân huệ sẽ là những viên ngọc hoàn hảo khi kết hợp cùng bảng ngọc bổ trợ Chinh phục. Bộ ngọc này sẽ giúp Wukong tối ưu hóa lực sát thương, khả năng đi rừng cũng như tốc độ phục hồi máu.

Ngoài ra, bạn cũng cần sưu tầm thêm hai ngọc bổ trợ nữa là Thấu thị vũ trụ và Bước chân màu nhiệm. Bộ đôi này sẽ giúp Ngộ Không linh hoạt hơn nhờ giày miễn phí. Để nâng tầm khả năng chiến đấu trong giao tranh, Wukong sẽ cần thêm Cộng tốc đánh, Sức mạnh thích ứng và Giáp phòng thủ.

Dưới đây là gợi ý bảng ngọc cho Wukong trong từng vị trí:

3.1. Bảng ngọc Wukong rừng

+ Chuẩn xác

+ Chinh phục

+ Đắc thắng

+ Tốc độ đánh

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Cảm hứng

+ Bước chân màu nhiệm

+ Thấu thị vũ trụ

+ Bảng ngọc phụ gồm: Tấn công 2, Linh hoạt 1, Phòng thủ 2

nbt_cx
2222
9111
9104
8299
 
nbt_ch
8304
8347
992
994
998

3.2. Bảng ngọc Wukong top

+ Chuẩn xác

+ Chinh phục

+ Đắc thắng

+ Tốc độ đánh

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Kiên định

+ Giáp cốt

+ Quyền năng bất diệt

+ Bảng ngọc phụ gồm: Tấn công 2, Linh hoạt 1, Phòng thủ 2

Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
nbt_kd
1111
8242
Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
994
Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ của tướng Wukong

Wukong luôn khiến đối thủ phải dè chừng bởi các chỉ số cơ bản như chỉ số của các chiêu thức, sự linh hoạt khá tốt. Để nâng cao tỷ lệ chiến thắng trong những pha solo, đi gank thì giày thép gai hoặc giày thủy ngân sẽ là những trang bị hoàn hảo để Ngộ Không có thêm khả năng chống chịu ngay từ đầu game.

Nếu muốn cộng dồn sát thương cho combo, bạn có thể trang bị full damage hoặc sát lực cho Wukong. Còn nếu muốn chơi theo chiến thuật an toàn thì việc cân bằng trang bị có khả năng sát thương và chống chịu là rất quan trọng.

Khi này, Búa rìu sát thần là món vũ khí cần được trang bị càng sớm càng tốn nhằm có thêm lực sát thương sau mỗi đòn đánh. Ngoài ra, Xuyên giáp - kháng phép sẽ bổ trợ rất nhiều cho búa thần huyền thoại. Trong trường hợp Wukong đi rừng, bạn có thể sử dụng Rìu Tiamat để dọn đường nhanh có. Nhờ vậy, Ngộ Không sẽ có thêm thời gian để đảo đường và đi gank để hỗ trợ cho team.

Vũ điệu tử thần và Rìu đen là một sự kết hợp tuyệt vời nếu bạn muốn đón đầu quân địch. Trong trường hợp phe địch có pháp sư mạnh hoặc nhiều tướng khống chế cứng, Chùy gai sẽ là trang bị hữu ích nhất để phá vỡ thế trận và ngăn ngừa sốc mất máu do bị đánh dồn dập. Càng về cuối trận, Giáp thiên thần sẽ giúp Wukong bảo toàn tính mạng trong khi hai bên giao tranh.

4.1. Cách lên đồ Wukong rừng

+ Búa rìu sát nhân

+ Giày thủy ngân

+ Rìu đen

+ Vũ điệu tử thần

+ Giáp thiên thần

+ Chùy gai Malmortius

004
3111
3071
3812
3026
3156

4.2. Cách lên đồ Wukong top

+ Búa rìu sát nhân

+ Giày thép gai

+ Rìu đen

+ Vũ điệu tử thần

+ Chùy gai Malmortius

+ Giáp thiên thần

Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
3047
Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36

4.3. Cách lên đồ wukong cưa xích hóa kỹ

+ Búa rìu sát nhân

+ Giày thủy ngân

+ Rìu đen

+ Cưa xách hóa kỹ

+ Giáp thiên thần

+ Vũ điệu tử thần

Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 37
Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 38
Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 39
0111
Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 41
Wukong mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 42

5. Phép bổ trợ của tướng Wukong

Tốc biến + Trừng phạt: bộ đôi phép bổ trợ lí tưởng thường được các gamer lựa chọn, đặc biệt là cho Wukong đi rừng. Đối với tướng đường trên, Dịch chuyển sẽ thay thế cho Trừng phạt để tăng khả năng di chuyển.

Trên đây chỉ là 2 phương án cơ bản, thông dụng nhất. Tuy nhiên thay vì chỉ làm theo một cách cứng nhắc, chúng ta có thể linh hoạt thay đổi để phù hợp với từng tình huống: điểm mạnh - yếu của bạn, đội hình đối phương,... Dưới đây là một số bộ đôi bổ trợ cho Ngộ Không đi Rừng và Đường trên.

Flash
dc

6. Bảng kỹ năng của tướng Wukong

Trước tiên, nâng cấp Cân Đẩu Vân để tăng khả năng ra đòn và lực sát thương. Từ đó, tăng khả năng dọn rừng với gấp 3 mục tiêu. Tiếp đến, nâng cấp Thiết Bảng Ngàn Cân để có thêm khả năng sát thương. 

Khi đã đạt đến level 3, bạn có thể đi săn sớm bằng cách nâng cấp trang bị Chim Mồi hoặc Cân Đẩu Vân. Tốt nhất là tăng level max cho Cân Đẩu Vân càng sớm càng tốt và nâng 1 bậc cho Chim Mồi khi đạt level 4. Tiếp đến, nâng tối đa Thiết Bảng Ngàn Cân đạt hiệu quả sát thương cao nhất. Cuối cùng, nâng điểm vào Chim Mồi và Lốc Xoáy ngay khi có thể.

6.1. Nội tại - Mình Đồng Da Sắt

Trong phạm vi dưới 1400, nếu có từ 3 kẻ địch trở lên đang đứng gần, Wukong sẽ có thêm khả năng tăng giáp và kháng phép. Trạng thái phòng ngự tối đa này sẽ được duy trì trong vòng 6 giây. Đồng thời, tốc độ hồi máu cũng được cải thiện đáng kể. Khi này, lực sát thương cũng được tăng thêm nhưng không được tính khi vào trụ hay trở thành là một sát thương chuẩn

6.2. Thiết Bảng Ngàn Cân - Q

Đòn đánh tiếp theo sẽ giúp Ngộ Không gia tăng khả năng sát thương vật lý và tầm đánh. Đồng thời, kẻ địch cũng sẽ bị giảm giáp trong một thời gian ngắn.

6.3. Chim Mồi - W

Chiêu Chim Mồi sẽ giúp cho Ngộ Không tàng hình trong một khoảng thời gian ngắn. Khi này, một phiên bản phân thân của Wukong sẽ gây sát thương phép lên đối thủ cho đến khi khả năng tàng hình kết thúc.

Phân thân Wukong sẽ tấn công những kẻ thù xung quanh và gây nên 50% tổng lượng sát thương cho tướng đó. Nếu không bấm phím S để cả hai bất động, kẻ địch sẽ rất khó phân biệt đâu là real, đâu là fake.


Thời gian hồi chiêu sẽ được tính ngay khi Phân Thân biến mất.

[media=youtube.com/watch?v=SXJURGdG5ZM&t=1s]

6.4. Cân Đẩu Vân - E

Tướng sẽ đến gần kẻ địch, phân thân và tấn công 2 kẻ địch ở gần đó, tạo sát vật lý lên đối thủ. Những phân thân của Ngộ Không có thể ngăn chặn khả năng định hướng. Hướng tấn công của tướng Wukong khá khó đoán.

6.4. Chiêu cuối - Lốc Xoáy

Ngộ Không sẽ tạo ra một thanh thiết bảng dài và làm cho nó vây quanh cơ thể. Bất kỳ kẻ nào đến gần vòng tròn thiết đề sẽ bị gây sát thương và hất tung lên không trung trong vòng 1 giây. Đồng thời, Wukong cũng được cộng thêm 15% tốc độ di chuyển trong thời gian sử dụng kĩ năng trong 4 giây.

Lưu ý: Trong khi chiêu cuối sẽ không thể sử dụng cùng lúc với những tuyệt chiêu khác, đặc biệt là khi đang xoay thanh thiết. Thời gian hồi chiêu sẽ được tính bắt đầu từ lúc sử dụng tuyệt chiêu.

7. Cách chơi tướng Wukong

Một số mẹo hữu ích để chơi Wukong tốt hơn:

+ Mặc dù Wukong nổi tiếng là một sát thủ rất mạnh. Tuy nhiên, sức mạnh này phần lớn đều nhờ vào ngọc chí mạng. Do đó, nên thủ thập ngọc chí mạng càng sớm càng tốt. Trong trường hợp không có đủ ngọc thì không nên sử dụng Ngộ Không.

+ Sức mạnh Nội tại Không thể giúp Wukong đuổi kịp và tấn công kẻ địch lâu dài.

+ Tận dụng khả năng tàng hình để đi gank hoặc trốn chạy khỏi những pha dồn ép của kẻ thù.

+ Bảo toàn nguồn máu khi đi rừng bàng cách sử dụng tuyệt chiêu phân thân.

+ Khi đang đi gank thì không sử dụng thuật phân thân để đi thẳng. 

Với mỗi giai đoạn của game, Ngộ Không có thể thực hiện những bước như sau:

Vòng rừng đỏ 

Vòng rừng xanh

Giai đoạn đầu game:

Wukong sẽ có lực sát thương rất lớn từ những skill của mình. Đây là lợi thế rất lớn để bạn có thể dọn lính trong khi đi Rừng hay gank đường cho đồng đội. Thời gian còn lại của hiệp 1 sẽ là thời điểm tốt để Ngộ Không đảo sang đường đường khắc và giúp đỡ đồng đội.

Giai đoạn giữa game:

Level và trang bị của Ngộ Không đã khá hoàn thiện. Khi này, bạn cần chọn lọc những mục tiêu cố định để tập trung tấn công và kiếm mạng hạ gục. Với mỗi chiến thắng nhỏ lẻ, bạn sẽ mang lại nhiều lợi thế cho bản thân và cả đồng đội.

Khi đã giải quyết xong khu vực của mình, bạn nên linh động để Wukong có thể di chuyển đến những khu vực có giao tranh nhỏ lẻ để hỗ trợ team. Từ đó, tốc độ trận đấu sẽ được đẩy nhanh. Tuy nhiên, nếu dùng thuật phân thân để di chuyển, đối thủ sẽ dễ dàng đoán được vị trí của Wukong nếu bạn chỉ đi theo đường thẳng.

Ngược lại, phía địch cũng sẽ trang bị những trang bị có khả năng chống chịu cao trong giai đoạn này. Do vậy, bạn cần lựa chọn những mục tiêu chuẩn rồi tiến hành hạ gục theo thứ tự ưu tiên. Trong đó, các tướng có khả năng chống chịu tốt nên được đánh sau. Vì khi này, lực sát thương vật lý của Wukong chưa đủ mạnh để đánh bại họ. Điều này còn có thể tạo ra cơ hội cho các xạ thủ và pháp sư phe địch phản công.

Giai đoạn cuối game:

Ngộ Không sẽ khá thất thế khi đứng trước những vị tướng có khả năng phòng thủ quá tốt. Do đó, việc xác định đúng mục tiêu là điều vô cùng quan trọng ở thời điểm này. Thay vì tốn sức vào những tướng chuyển đỡ đòn, Wukong cần nhắm vào những vị trí chủ lực nhưng máu giấy như pháp sư hay xạ thủ. 

Nhìn chung, Ngộ không là vị tướng rất mạnh trong khoảng từ đầu đến giữa game. Do đó, Wukong sẽ chơi tốt trong lối chơi đánh nhanh thắng, thay vì kéo dài trận đấu để đọ sức bền và máu. Vậy nên, hãy tận dụng hiệu quả thế mạnh của Wukong ngay từ những phút đầu tiên và đẩy nhanh tốc độ để sớm kết thúc trận đấu. Cuối cùng, Wukong cần xác định được những mục tiêu quan trọng và tránh những tướng chống chịu tốt để không bị phản công bất ngờ.

8. Combo Wukong mạnh nhất

Dưới đây là một số gợi ý combo mạnh nhất dành cho Ngộ Không

+ Combo 1: phù hợp để Wukong sử dụng trong khi đi Rừng, muốn tăng sát thương khi đấu với những quái rừng.

Cân đẩu vân (E) - Đánh thường (AA) - Thiết bảng ngàn cân (Q) - Cân đẩu vân (E) - Đánh thường (AA) - Chim mồi (W)

+ Combo 2: phù hợp để cấu rỉa và trao đổi chiêu thức.

Kích hoạt skill Q sau đòn đánh thường sẽ giúp hiệu quả của kỹ năng nay đạt tối đa. 


Cân đẩu vân (E) - Đánh thường (AA) - Thiết bảng ngàn cân (Q) - Đánh thường liên tục (eAA)

+ Combo 3: phù hợp để tăng khả năng sát thương trong giai đoạn đầu và giữa game, đẩy nhanh kết thúc cho trận đấu.

Cân đẩu vân (E) - Đánh thường (AA) - Thiết bảng ngàn cân (Q) - Đánh thường nhiều lần (eAA) - Chiêu cuối: Lốc xoáy (R)

9. Điểm mạnh và yếu của Wukong

Hiểu rõ điểm mạnh và yếu của Wukong sẽ giúp bạn tận dụng tối đa sức mạnh và tránh được những sai lầm đáng tiếc.

Điểm mạnh

+ Sở hữu lượng damage sát thương cực mạnh, đặc biệt là vào thời điểm đầu và giữa trận

+ Khả năng linh động tốt cùng năng lực dồn combo sát thương cực hiệu quả. 

+ Hoàn toàn tin tưởng trong những pha giao tranh tổng với những chiến thắng lẻ.

+ Với nội tại Mình Đồng Da Sắt, Wukong có thể gia tăng các chỉ số phòng ngự như: Giáp và Kháng phép một cách dễ dàng.

+ Tuyệt chiêu Chim Mồi(W) cho phép Ngộ Không tàng hình, tuyệt chiêu này sẽ rất hữu ích để đi gank hay chạy trốn.

+ Chiêu cuối: Lốc Xoáy (R) có khả năng gây sát thương trên một phạm vi khá lớn và hất văng đối thủ. Đặc biệt hữu ích cho những pha solo nhỏ lẻ hay thậm chí là giao tranh tổng.

Điểm yếu

+ Khá tốn năng lượng nên không quá mạnh khi càng về cuối trận

+ Khả năng dọn rừng dưới mức trung bình.

+ Hồi phục kém trong khi đi đường.

+ Kĩ năng khống chế hạn chế.

+ Wukong sẽ khá dễ chết nếu build trang bị theo kiểu full damge sát thương.

10. Tướng khắc chế Wukong

Gợi ý một số vị tướng có khả năng khắc chế được Wukong hoặc bị Wukong khắc chế

10.1.Tướng khắc chế được Wukong

+ Fiddlesticks 

+ Hecarim 

+ Karthus 

+ Olaf 

+ Rammus 

+ Tryndamere 

fiddlesticks
hecarim
karthus
FiddlesticksHecarimKarthus
olaf
rammus
tryndamere
OlafRammusTryndamere

10.2. Tướng Wukong mạnh hơn

+ Aatrox 

+ Dr. Mundo 

+ Poppy 

+ Riven

+ Ryze 

+ Skarner

aatrox
drmundo(1)
poppy
AatroxDr. MundoPoppy
ryze
skarner
riven
RyzeSkarnerRiven

Trên đây gợi bị cách build bảng ngọc, trang bị cho Wukong mùa 13. Bên cạnh đó là một số lưu ý về cách chơi cũng như ưu nhược điểm của vị tướng này.  Chúc bạn leo rank xếp hạng gank team thành công với Hầu Vương Ngộ Không!

Từ khoá : Wukong, lên đồ WK

TIN LIÊN QUAN

Warwick mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, lối chơi hiệu quả nhất

Hướng dẫn bảng ngọc và cách lên trang bị cho Warwick Liên Minh mùa 13. Cách chơi theo combo cũng như khắc chế quái thú. Dù những kỹ năng Warwick đi Rừng khá đơn giản nhưng lại mang về hiệu quả rất cao. Không những thế, Warwick còn cực kì phù hợp

Yuumi: Càng giảm sức mạnh thì càng khoẻ , chuyên gia chỉ ra nghịch lí ?

Việc Riot Games cố gắng chỉnh sửa Yuumi dường như đang phản tác dụng.

LMHT: Metagame thay đổi thế nào ở bản cập nhật 7.13?

Tướng Đỡ Đòn và Sứ Giả Khe Nứt là hai mục tiêu chính được Riot nhắm tới với hàng loạt những thay đổi.

LMHT: Riot bắt đầu chỉnh sửa Ngọc Tái Tổ Hợp, Sona bất ngờ bị giảm sức mạnh

Những chỉnh sửa mới dành cho ngọc Tái Tổ Hợp vẫn sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của game thủ

Liên Minh Huyền Thoại: Rework Skarner - Chiêu cuối diện rộng đỉnh cao mang đến sự bá đạo mới

Riot Games đã công bố việc rework nhân vật Skarner trong Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends). Một trong những thay đổi nổi bật và đáng chú ý nhất là chiêu cuối của Skarner, với diện rộng cực kỳ bá đạo, hứa hẹn sẽ làm khuynh đảo đấu trường công

LMHT: 4 vị tướng được chỉnh sửa sức mạnh nhiều nhất tại phiên bản 7.23

Một số vị tướng đã được cân bằng sức mạnh đáng chú ý trong đợt cập nhật phiên bản 7.23 vừa qua

LMHT: 4 vị tướng đang mất dần vị thế của mình tại Tiền Mùa Giải 2018

Ngọc Tái Tổ Hợp xuất hiện cũng là lúc một loạt những thay đổi xảy ra và có những vị tướng đã không thể tìm được cho mình chỗ đứng tại Tiền Mùa Giản

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Khi chat trên Facebook hay ứng dụng Facebook Messernger, theo mặc định âm thanh chat sẽ tự động được bật. Tuy nhiên chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh chat này, hoặc tắt âm thanh chat trên Facebook.

Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt

Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng

4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích của mọi người, như hẹn giờ đăng bài facebook hay soạn thảo văn bản nhanh hơn....

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người