LMHT 13.4: Veigar ‘lấy lại phong độ’ sau khi được Riot Games tăng nhẹ sức mạnh


Bản cập nhật LMHT 13.4 vừa qua, Riot Games đã tăng nhẹ sức mạnh cho Bậc Thầy Tiểu Quỷ – Veigar. Chính bởi, tỷ lệ thắng của Veigar ở 2 bản cập nhật gần nhất (LMHT 13.1 và LMHT 13.3) thấp thê thảm chỉ khoảng 47-48% (theo u.gg) và chỉ được đánh giá sức mạnh ở mức B-D.

Việc tăng sức mạnh có thể giúp pháp sư lùn trở lại thời huy hoàng trước đây, nhưng Riot Games muốn tránh trường hợp Veigar out trình đối thủ bằng combo đòi hỏi kỹ năng cao – Q+R. Vậy nên Riot Games đã cho vị tướng kém cơ động này không gian để farm lính và cấu rỉa. Việc tăng tầm sử dụng 2 chiêu thức Q + W đã giúp cho giai đoạn đi đường của Veigar trở nên “dễ thở” hơn:

Chiêu Q – Điềm Gở

  • Tầm Sử Dụng: 950 ⇒ 1.050

Chiêu W – Thiên Thạch Đen

  • Tầm Sử Dụng: 900 ⇒ 950


Được biết, sau khi Riot Games tăng tầm đánh cho Veigar, vị tướng này không những dần comeback ở vị trí đường giữa mà còn được mang xuống đường dưới ở vị trí Xạ thủ. Thậm chí, Veigar ở đường dưới còn có tỷ lệ thắng cao lên đến trên 53% hơn hẳn so với Veigar ở đường giữa với chỉ khoảng 50% (tỷ lệ thắng được ghi nhận vào thời điểm viết bài).Ở khu vực đường giữa, Veigar có khả năng đối đầu tốt với những vị tướng như Azir, Swain, Irelia hay Vex. Trong khi đó, ở đường dưới, Bậc Thầy Tiểu Quỷ có tỷ lệ thắng cao khi đối đầu với Aphelios, Lucian, Zeri hay Kai’sa.


Từ một vị tướng kém cơ động, Veigar với tầm đánh tốt hơn đã trở thành một cái tên cực khó chịu trong thời gian đi đường với khả năng cấu rỉa tốt. Vị tướng này cũng trở nên cực kỳ bá đạo vào giai đoạn cuối trận đấu khi khả năng tăng tiến SMPT là vô hạn.

Hướng dẫn chơi Veigar

Veigar là một vị pháp sư rất đặc biệt với khả năng thăng tiến sức mạnh vô hạn. Với nội tại Sức Mạnh Quỷ Quyệt, trận đấu càng kéo dài thì Bậc Thầy Tiểu Quỷ càng mạnh. Vị tướng này có thể gây ra một lượng sát thương cực lớn và có khả năng oneshot đối thủ vào cuối trận đấu.


Thậm chí, vị tướng này chỉ cần 2 món đồ SMPT như Bão Tố Luden/Băng Trượng Vĩnh Cửu và Mũ Phù Thuỷ Rabadon đã có thể đáp ứng sức mạnh đầu ra. Những trang bị tiếp theo đó, Veigar có thể lên đồ tank tuỳ theo diễn biến trận đấu để trở nên cứng cáp hơn.

Ngoài chiêu Q giúp tăng SMPT vô hạn, Veigar với chiêu E – Bẻ Cong Không Gian sẽ cực khó chịu khi giúp gia tăng khả năng khống chế và khép góc tốt nhiều mục tiêu. Yếu điểm của vị tướng này rơi vào lượng máu mỏng, dễ bị đè đường và bộ kỹ năng có phần kém cơ động. Nếu người chơi không biết chọn vị trí hay có những vị tướng có khả năng tiếp cận và hạ gục ngay lập tức như Zed, Talon… thì Veigar hoàn toàn vô dụng.

Ở khu vực đường giữa, để trao đổi chiêu thức “cháy” hơn, người chơi có thể ưu tiên sử dụng bảng ngọc Sốc Điện cùng nhánh phụ Phép Thuật. Những item như Băng Trượng Vĩnh Cửu, Đồng Hồ Cát sẽ luôn được ưu tiên. Nếu bạn có giai đoạn laning “nhỉnh” hơn đối thủ hãy lên thẳng Mũ Phù Thuỷ Rabadon ở món đồ thứ hai. Nếu đối thủ là những vị tướng có khả năng lao vào hay sốc damage, người chơi hãy ưu tiên Đồng Hồ Cát.
Bên cạnh đó, tuỳ thuộc vào tình huống trận đấu, người chơi có thể lựa chọn lên tank hoặc lên những trang bị quen thuộc cho vị tướng này. Lưu ý khi mang vị tướng này đi đường giữa, người chơi có thể cầm Dịch Chuyển để có thể tối ưu khả năng cover hai cánh hoặc tiếp cận các pha combat nhanh hơn.

Bậc Thầy Tiểu Quỷ làm Xạ thủ

Với Veigar làm Xạ thủ, người chơi hãy ưu tiên bảng ngọc Thiên Thạch Bí Ẩn đi kèm với nhánh phụ Áp Đảo để có thể cấu rỉa tốt hơn. Trong khi đó, vì là một vị tướng kém cơ động nên việc lựa chọn lối chơi ADC này cần phải để phòng những pha gank bất chợt từ rừng đối phương.

Món trang bị mà Veigar ADC có thể hướng đến chính là Vọng Âm Luden kèm Mũ Phù Thuỷ và các trang bị tank. Trang bị tank được gợi ý lên đầu tiên chính là Tim Băng. Tiếp theo đó, người chơi có thể dựa vào đội hình đối phương để lên những món đồ như: Giáp Gai + Thú Tượng Thạch Giáp (đội hình nhiều ADC), Giáp Gai + Giáp Thiên Nhiên (đội hình có 2-3 AP), Giáp Tâm Linh…

Từ những gợi ý trên, hãy thử Veigar với tầm đánh mới để leo rank thôi nào!

TIN LIÊN QUAN

LMHT: Choáng ngợp với Master Yi "Võ Đang" Đa Sắc, Riot bất ngờ buff mạnh Veigar

Hãy cùng chúng tôi đến với những thông tin Liên Minh Huyền Thoại trên máy chủ PBE.

Tin ngắn LMHT: Cập nhật hiệu ứng kĩ năng cho Jarvan, Lee Sin, Veigar, Vi

Đây là bài viết của Beardilocks với những thông tin về đợt cập nhật hiệu ứng hình ảnh và âm thanh cho Jarvan IV, Lee Sin, Veigar và Vi đang được diễn ra trên máy chủ PBE.

[LMHT] Riot Games vinh danh độ "hổ báo" nhất thế giới của người chơi Việt Nam

Riot khẳng định, Việt Nam là máy chủ sở hữu người chơi có khả năng xâm lăng rừng tốt nhất thể giới.

(Clip LMHT) Riot Games tung clip tuyệt đẹp đậm chất Anime về bộ skin Vệ Binh Tinh Tú

Riot Games vừa tung ra đoạn clip âm nhạc đậm chất anime về bộ trang phụ Vệ Binh Tinh Tú của Janna, Lux, Lulu và JINx.

LMHT: Riot Games chia sẻ kế hoạch cập nhật cho tháng cuối cùng của năm 2017

Trong tháng cuối năm này, Riot Games sẽ bắt đầu tiến hành nhiều bản cập nhật nhỏ hơn dành cho LMHT để vừa cân bằng nhanh giai đoạn Tiền Mùa Giải và khởi động mùa giải chính thức vào đầu năm sau.

LMHT: Các game thủ Liên Minh Huyền Thoại vui mừng khi Riot sửa lỗi bug Vladimir đã tồn tại từ lâu

Các game thủ của League of Legends đang hân hoan vì Riot cuối cùng đã giải quyết được lỗi cũ tồn tại trong kỹ năng Q của Vladimir, Transfusion. MOBA vô cùng phổ biến của Riot - League of Legends là một trò chơi khá lớn. Với việc phát hành hơn 10 năm

LMHT: Riot ra mắt những loại ngọc mới với tính năng dùng đề phá trụ, tăng giáp và hồi máu

Các loại ngọc có vẻ như càng ngày càng độc đáo và hỗ trợ người chơi cực tốt

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

Hướng dẫn cách thêm Emoji Discord cực dễ, tăng phần sinh động cuộc trò chuyện

Bạn là một người vui tính, hoạt bát tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào cũng muốn thể hiện tính cách thông qua các Emoji. Vậy thêm Emoji Discord có khó không? Làm thế nào để tải được cả hình động và hình tĩnh. Hãy cùng

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

Nhận miễn phí 4.5GB data 4G Mobifone như thế nào

Hiện nay Mobifone đang triển khai đợt 3 đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng. Chương trình kéo dài từ 25/01/2017 đến ngày 31/03/2017 và người dùng có thể mang SIM của mình tới bất kỳ cửa hàng Mobifone nào trên toàn quốc

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y7 2018: Có những gì nổi bật với 4 triệu đồng

Trong phiên bản lần này, Huawei đã cắt giảm một số thứ nhưng điển hình nhất là việc Y7 Pro 2018 chỉ sử dụng mặt lưng bằng nhựa nhám thay vì kim loại, do đó trong lượng của máy trở nên khá nhẹ và cảm giác cầm đối với

Đánh giá Oppo F9: Ngoài camera selfie thì còn gì nữa?

OPPO F9 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất vừa được giới thiệu với nhiều điểm nhấn hấp dẫn. Vậy ngoài danh tiếng camera selfie thì sản phẩm...

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.