Startup game Việt gọi vốn thành công 6,8 triệu USD

Số tiền đầu tư mới thúc đẩy quá trình phát triển trò chơi “World of Sipheria” nhằm tạo ra trải nghiệm hấp dẫn hơn dựa trên công nghệ blockchain.
Các nhà đầu tư chính vào Sipher gồm Arrington Capital, Hashed và Konvoy Ventures. Ngoài ra, Sipher còn thu hút được sự tham gia của những nhà đầu tư khác như Defiance Capital, Signum Capital, Dragonfly Capital, CMT Digital, BITKRAFT Ventures, Delphi Digital, Alameda Research, Fenbushi Capital, Sfermion, Hyperchain, GBV, Kyber Network, Coin98 Ventures, YGG và Merit Circle. Công ty còn có cả những nhà đầu tư thiên thần như Holly Liu (Kabam), Kun Gao (Crunchy Roll) và Alex Svanevik (Nansen.ai).
Sipher có định hướng tạo ra thế giới có thể mở rộng để luôn thu hút và giữ chân người chơi trong nhiều năm tới qua việc ra mắt các thế giới mới, nhân vật mới và phe phái, thế lực mới. 
Hiện tại, Sipher xây dựng hệ sinh thái người chơi có thể thỏa mãn niềm vui, đồng thời nhận những món quà giá trị khi chơi. Với việc ứng dụng công nghệ blockchain, Sipher mang đến một nền kinh tế tự do cho các game thủ, đồng thời trao cho cộng đồng quyền sở hữu tài sản trong game.

Startup game Việt gọi vốn thành công 6,8 triệu USD
 CEO Sipher Nguyễn Trung Tín
Nguyễn Trung Tín, người sáng lập và điều hành Sipher, từng được Forbes vinh danh là 1 trong 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi, chia sẻ: “Đầu tiên và quan trọng nhất, các trò chơi phải mang tính giải trí. Chúng cần phải mang tính cộng đồng, làm tăng sự hăng hái, thích thú và kết nối mọi người lại vì mục đích chung, đồng thời tận hưởng thời gian bên nhau. Các trò chơi kinh điển làm điều này rất tốt và những tựa game trong tương lai cũng sẽ hướng đến mục tiêu tương tự”.
Ông Jason Chapman, Quỹ đầu tư mạo hiểm Konvoy Venture, cho biết: “Game là phương tiện xã hội mới và đang thúc đẩy sự phát triển của văn hóa toàn cầu. Trung Tín và đội ngũ Sipher đang mở đường cho làn sóng mới từ chính đấu trường xã hội này, nơi game thủ có thể nhận thưởng thông qua thời gian dành cho game, kỹ năng chơi và sự sáng tạo. 
Game là một miền đất hứa cho những nhà sáng tạo, nhà chiến lược, game thủ chuyên nghiệp. Đây là lúc các trò chơi sẽ thưởng cho sự trung thành của cộng đồng bằng tài chính. Hiện có hơn 3 tỷ người đang chơi game trên toàn thế giới và chưa đến 0,1% game thủ được chia sẻ lợi nhuận trực tiếp. Sipher muốn mang đến niềm vui cho game thủ cả về mặt giải trí lẫn tự do về tài chính”.
Sipher là sự hợp nhất công nghệ blockchain cho tác phẩm nghệ thuật, phương pháp kể chuyện và trải nghiệm game cho người chơi với công nghệ tài chính phi tập trung. Hiện tại, công ty đang phát triển một hệ sinh thái, nơi người dùng có thể giải trí và nhận phần thưởng trong game.
Nhóm cộng đồng Discord của Sipher có hơn 60.000 thành viên sau đợt ra mắt nhân vật gần đây của công ty. Nhân vật NFT đầu tiên trong của Sipher là Sipherian Surge, nằm trong số 10.000 nhân vật Sipher Inu NFT gốc được bán hết trong 15 phút. Hiện các nhân vật đang được giao dịch qua thị trường thứ cấp trên OpenSea. Shiper chuẩn bị phát hành bộ sưu tập thứ hai có tên Sipherian Flash với 10.000 nhân vật.

Nhân vật của Sipher được quan tâm  
Michael Arrington, người sáng lập của Arrington Capital, đồng thời là đối tác của Shiper cho biết: “Trò chơi vũ trụ ảo (metaverse game) mở ra biên giới kinh tế mới, nơi người dùng có thể thu về các phần thưởng khi họ dành thời gian và sự sáng tạo trong game”.
Ưu tiên tiếp theo của Sipher là phát hành MVP (Minimum Viable Product, sản phẩm khả dụng tối thiểu) có thể chơi được để mang đến trải nghiệm đầu tiên về “World of Sipheria”. 
Phiên bản này trình làng chế độ hợp tác để khám phá hầm ngục, ngục tối, đồng thời chào đón những làn sóng người dùng mới, người dùng hiểu về công nghệ blockchain và người dùng thường, thông qua đồ họa và thiết kế đẹp cùng cơ hội tham gia vào nền kinh tế trong game.

TIN LIÊN QUAN

Ví điện tử MoMo nhận khoản 170 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật Bản

M-Service, đơn vị chủ quản của MoMo, có thể trở thành kỳ lân thứ 4 của Việt Nam sau những khoản đầu tư mới.

Ứng dụng hẹn hò của nữ doanh nhân gốc Việt huy động thành công 1,6 triệu USD

Fika là nền tảng hẹn hò tập trung vào người dùng nữ, vừa nhận 1,6 triệu USD. Số tiền được đầu tư cho mở rộng đội ngũ, cải thiện AI và phát triển người dùng tại Việt Nam.

Apple thâu tóm hãng sản xuất tai nghe AR cho quân đội Mỹ trước khi ra mắt Vision Pro

Apple thông báo đã mua lại Mira - công ty sản xuất tai nghe thực tế tăng cường cho nhiều doanh nghiệp, trong đó bao gồm cả Lực lượng Không quân và Hải quân Mỹ.

Apple trong 3 ngày bán được 3 triệu iPad

Theo Apple, chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua họ đã bán được 3 triệu chiếc iPad Mini và iPad thế hệ thứ 4. Riêng iPad mini đã thực sự 'cháy hàng'.

CoinDesk bình chọn Nguyễn Thành Trung thuộc top 10 người có ảnh hưởng nhất thế giới về tiền điện tử

Đồng sáng lập game Axie Infinity nằm trong số 10 người được đánh giá có sức ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực tiền mã hoá năm 2021.

CyberMiles chính thức mở bán Token: cơ hội mới để đầu tư tiền kỹ thuật số

Bằng cách tập trung vào thương mại điện tử và các thị trường trực tuyến, CyberMiles sẽ tích hợp các phát kiến chuỗi khối mới nhất để thực thi các 'Hợp đồng kinh doanh thông minh' trên một chuỗi cực kỳ hiệu quả và giải quyết các vấn đề về trì trệ hệ

Tencent sắp trở thành cổ đông lớn thứ hai của nhà phát triển PUBG

Trích dẫn nguồn tin giấu tên trong ngành đầu tư mạo hiểm, nhiều hãng thông tấn Hàn Quốc cho biết, Tencent, Bluehole cùng nhiều nhà đầu tư khác đang tiến hành nhiều buổi đàm phán.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chọn mua router Wi-Fi phù hợp

Chọn router như thế nào để phù hợp với nhu cầu của bạn? Trong bài này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số mẹo nhỏ trong việc chọn ra được router tốt nhất theo nhu cầu của mình.

10 ứng dụng và trang web hỗ trợ bạn trực tuyến, ảnh, tạo GIF, chuyển đổi tài liệu

Một trang web mới gọi là Let's Enhance có thể biến ảnh chụp chất lượng thấp làm cho nó trở nên chuyên nghiệp hơn.

Chuyển đổi định dạng âm thanh bằng 3uTools theo cách đơn giản nhất

Không những thế, nó còn là công cụ giúp bạn chuyển đổi được định dạng video, chuyển đổi định dạng âm thanh với những thao tác đơn giản, lựa chọn nhiều định dạng âm thanh dành cho thiết bị của mình và chuyển đổi. Bài

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng lệnh Screen trong Linux

Bạn có một máy trạm kết nối với một máy chủ linux, tuy nhiên máy chạm thường xuyên bị ngắt đột ngột hoặc trục trặc mà bạn lại không biết làm sao để giữ chương trình của bạn được an toàn và có thể tiếp tục làm việc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo