CoinDesk bình chọn Nguyễn Thành Trung thuộc top 10 người có ảnh hưởng nhất thế giới về tiền điện tử

CoinDesk vừa tổ chức bình chọn những người có tầm ảnh hưởng nhiều nhất đến lĩnh vực tiền mã hóa năm nay. Đơn vị công bố danh sách là công ty truyền thông lớn và lâu đời về tiền điện tử, được thành lập năm 2013 tại New York, Mỹ. 
Top 10 nhân vật 2021 mà CoinDesk bình chọn được chú ý nhờ uy tín của tổ chức này. CoinDesk chuyên phân tích thị trường Bitcoin và tiền điện tử, là kênh tham khảo phổ biến của những người tham gia.

10 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới về tiền mã hóa 2021 theo bình chọn của CoinDesk

Sam Bankman-Fried, Giám đốc điều hành FTX
Roham Gharegozlou, Giám đốc điều hành Dapper Labs
Các nhà phát triển viết bản nâng cấp Taproot cho Bitcoin
Jack Mallers, nhà sáng lập và điều hành Strike
Elon Musk, tỷ phú công nghệ ủng hộ Dogecoin
Nguyễn Thành Trung, CEO của Axie Infinity
Cynthia Lummis, Thượng nghị sĩ Mỹ ủng hộ Bitcoin
Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ
Do Kwon, Giám đốc điều hành Terraform Labs
Katie Haun, làm việc tại quỹ a16z
Các nhân vật được vinh danh dựa trên số lượt bình chọn của người dùng và 2 vòng đánh giá của CoinDesk.
CoinDesk viết về Nguyễn Thành Trung: “Nhân vật làm cho tiền điện tử trở nên thú vị hơn và thúc đẩy trào lưu chơi để kiếm tiền”. Website mô tả thanh niên người Việt có năng khiếu, luôn theo đuổi những điều tốt nhất, giỏi chuyên môn nhưng đồng thời cũng chứng tỏ tài quản lý dù tuổi đời còn trẻ.
Khi bắt đầu với Axie Infinity năm 2018, Thành Trung tập hợp được đội ngũ nhiều nhân sự giỏi, trong đó nổi bật là hai cộng sự Zirlin và Larsen đến Việt Nam làm việc. Hiện tại, số lượng nhân sự của Sky Mavis liên tục tăng lên khi công ty tăng trưởng nóng. 
Tổng số nhân viên của Sky Mavis là hơn 80 người làm việc ở nước ngoài và khoảng 60 người làm việc ở Việt Nam. Thành Trung chia sẻ khi mở rộng công ty, anh ưu tiên chất lượng thay vì số lượng khi tăng nhân sự.
Thành công rực rỡ với game Axie Infinity, Thành Trung và các cộng sự cũng phát triển Blockchain mang tên Ronin, được đánh giá là bước ngoặt cho thị trường game NFT. 
Nhờ Blockchain này, Axie Infinity đáp ứng được số người tham gia tăng từ 38.000 vào tháng 4 lên 250.000 vào tháng 5. Hiện game này thu hút gần 3 triệu người dùng hàng ngày. Khối lượng giao dịch trên Ronin cũng cao gấp 4 lần khối lượng giao dịch của blockchain Ethereum.

CoinDesk bình chọn Nguyễn Thành Trung thuộc top 10 người có ảnh hưởng nhất thế giới về tiền điện tử
 Theo đánh giá của CoinDesk, Nguyễn Thành Trung giỏi chuyên môn và thể hiện khả năng quản lý
Trong năm nay, Sky Mavis có 2 lần gọi vốn thành công với số tiền 7,5 triệu USD trong vòng Series A và 152 triệu USD vòng Series B. Sau vòng gọi vốn Series B, định giá của Sky Mavis lên tới 3 tỷ USD. Thành Trung chia sẻ rất vui mừng khi công ty trở thành unicorn thứ 3 của Việt Nam, có vốn hoá lớn hơn 1 tỷ USD. 
Thành công của Axie Infinity thúc đẩy làn sóng khởi nghiệp mới tại Việt Nam, với sự ra đời của nhiều studio game cũng như các dự án có sức ảnh hưởng trên toàn cầu như Cyball, Sipher và Thetan Arena. Bản thân nhà đồng sáng lập Axie Infinity chia sẻ cảm thấy thú vị trước xu hướng này, giúp nhiều đội ngũ phát triển game của Việt Nam được nhà đầu tư nước ngoài quan tâm hơn, mở ra cơ hội lớn cho lĩnh vực này.

TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin hôm nay 5/6: tiếp tục “chảy máu”

Theo cập nhật từ Coindesk, Giá Bitcoin hôm nay (5/6) giảm 2,9% so với 24 giờ trước đó. Đồng tiền số này sau khi vượt qua 7.700 USD thì liên tục suy yếu và hiện đang dừng chân dưới ngưỡng 7.500 USD.

Giá Bitcoin hôm nay 20/6: Chạm đỉnh 1 tuần

So với 24 giờ trước đó, giá Bitcoin hôm nay gia tăng nhẹ 0,43%, dừng ở 6.769 USD, đạt đỉnh 1 tuần qua. Điều này giúp đẩy vốn hóa thị trường lên gần 116 tỷ USD nhưng thị phần trong thế giới tiền ảo suy yếu nhẹ, còn 39,7%.

Bitcoin tiếp tục lao vực chạm đáy $6,500, mức thấp nhất trong hơn 2 tháng qua!

Cụ thể, giá Bitcoin đã chạm đáy thấp nhất tại $6,455 trong phiên giao dịch vào tối qua hôm, rớt hơn $280 so với giá trị trước đó đang Sideway ở mức $6,800 dựa trên giá tham chiếu từ Coindesk. Việc chạm mốc giá này đã đánh dấu việc chạm đáy của

Giá Bitcoin hôm nay 6/7: Màu xanh trên nền đỏ

Biểu đồ diễn biến từ CoinDesk cho thấy giá Bitcoin liên tục di chuyển trong khoảng 6.550 – 6.650 USD. So với 24 giờ trước, giá Bitcoin hôm nay tăng 0,33%, đạt 6.638 USD, nâng vốn hóa thị trường lên 113,7 tỷ USD và thị phần trong thế giới tiền ảo ở

Giá Bitcoin hôm nay 13/7: Biến động liên tục

Theo biểu đồ diễn biến từ CoinDesk, giá Bitcoin đã không còn diễn biến đầy bất ổn trong khoảng dao động nhỏ như 24 giờ trước đó nhưng sự bình ổn vẫn tiếp tục đi kèm với sụt giảm.

Giá Bitcoin hôm nay 27/6: Vẫn còn hỗn loạn

Giá Bitcoin hôm nay tiếp tục suy yếu 2,4% so với 24 giờ trước đó, dừng ở 6.090 USD. Mức giá này kéo vốn hóa thị trường về 104 tỷ USD nhưng thị phần trong thế giới tiền điện tử gia tăng, đạt 42,7%.

RSI của Bitcoin chạm mức thấp nhất kể từ năm 2016

Sau khi chạm đáy của 70 ngày gần nhất là $6,133 theo Chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk, Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin đã giảm về mức 26.4 – con số chưa một lần bắt gặp kể từ tháng 08/2016 đến nay, theo dữ liệu từ sàn Bitfinex.

Giá Bitcoin hôm nay 14/6: Chạm sát đáy trong năm

Giá bitcoin trước đó bắt đầu ngày với xu hướng giảm và tiếp tục giảm xuống đến 6.133 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 5/2 và chỉ còn 100 USD nữa thì sẽ chạm đến đáy 1 năm qua.

THỦ THUẬT HAY

Bật mí 8+ công thức chỉnh ảnh đẹp trên iPhone không cần App khiến “Vạn Người Mê”

Chắc hẳn bạn đã từng trót mê mẩn với những bức ảnh đẹp lung linh trên mạng xã hội và tự hỏi liệu có thể chỉnh sửa ảnh của mình cũng thật tuyệt vời như vậy không? Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone, thì việc chỉnh sửa

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

Cách kiểm tra iPhone lock giả dạng quốc tế bằng SIM ghép

SIM ghép thần thánh hiện nay đang được bán rất nhiều trên thị trường, nó sửa được hầu hết tất cả các lỗi mà iPhone lock mắc phải.

Ngăn iPhone thông báo nhiều lần khi có SMS mới

Mặc định, khi bạn nhận được tin nhắn SMS hoặc iMessage, iPhone sẽ phát ra âm thanh thông báo, sau đó thông báo lại 2 phút một lần nếu bạn chưa kịp đọc tin nhắn đó. Đây là tính năng khá thú vị nếu bạn là người bận rộn,

Cách root smartphone Android không bị mất bảo hành

May mắn là, các chuyên gia đã tìm ra một phương pháp rất đơn giản, chỉ dùng phần mềm của bên thứ 3 để root máy Android mà không khiến người dùng có nguy cơ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.