Ứng dụng hẹn hò của nữ doanh nhân gốc Việt huy động thành công 1,6 triệu USD

Vòng gọi vốn mới của Fika do Quỹ đầu tư VNV Global (Thụy Điển) dẫn dắt với sự tham gia của các nhà đầu tư gồm Global Founders Capital, Sofia Dolfe của Index Ventures, Magda Lukaszewicz của Balderton Capital và Madeleine Magnerius.
Trước đó, Fika cũng nhận được đầu tư của các nhà đầu tư thiên thần khác.
Ứng dụng hẹn hò này tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và nhiều công cụ đo lường cá nhân người dùng, giúp tối ưu hóa việc kết nối thông minh. Nền tảng này được thành lập vào năm 2020 bởi nữ doanh nhân gốc Việt Denise Sandquist, cựu giám đốc bán hàng của Oriflame Cosmetics và Oscar Xing Luo, cựu chuyên viên phân tích SEB. 

Ứng dụng hẹn hò của nữ doanh nhân gốc Việt huy động thành công 1,6 triệu USD
 Hai đồng sáng lập Fika là Denise Sandquist (bên phải) - cựu giám đốc bán hàng của Oriflame Cosmetics và Oscar Xing Luo - cựu chuyên viên phân tích SEB
Fika tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của phụ nữ trong việc gặp gỡ trực tuyến. Sau khi đăng ký, người dùng phải vượt qua kiểm tra xác minh để đảm bảo là người thật. Sau khi tham gia, người dùng có thể xem qua những người khác được ghép cặp do AI đề xuất dựa trên sở thích của bản thân.
Giám đốc quỹ đầu tư VNV Global Bjorn von Sivers chia sẻ về thương vụ đầu tư: “Hai người sáng lập và đội ngũ phát triển hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ chất lượng, cũng như cách công nghệ có thể đóng vai trò then chốt trong việc thay đổi cách mọi người tương tác và kết nối. Kiến thức thị trường, kinh nghiệm sống, hiểu biết văn hóa, tầm nhìn chiến lược kinh doanh và công nghệ của hai nhà sáng lập sẽ giúp Fika tạo nên những tác động tích cực đến cuộc sống nhiều người”.
Fika sẽ sử dụng vốn huy động được để mở rộng đội ngũ, cải thiện AI và phát triển người dùng tại Việt Nam.
CEO Denise Sandquist cho biết: “Fika luôn nỗ lực để giúp tìm kiếm những kết nối giữa mọi người. Cách duy nhất để tạo ra và duy trì điều này là tạo ra môi trường khuyến khích nhiều phụ nữ tham gia hơn. Ở môi trường này, phụ nữ cảm thấy an toàn hơn”.
Sau khi người dùng tìm thấy người ghép đôi, các tính năng dành riêng cho những cặp đôi trên ứng dụng sẽ giúp quản lý đặt cuộc hẹn, nhắc nhở các cột mốc trong quan hệ và chia sẻ thông tin. AI cũng đưa ra đề xuất về các hoạt động cả hai có thể cùng hứng thú.
Fika khuyến khích phụ nữ tham gia hẹn hò trực tuyến  
“Nhiều ứng dụng và trang web hẹn hò truyền thống chịu ảnh hưởng khi người dùng tìm thấy tình yêu. Vì vậy, ít có động lực để các app này làm điều đó”, Luo, Giám đốc công nghệ và đồng sáng lập Fika, cho biết. Vị này cũng lưu ý rằng Fika đang làm ngược lại với các ứng dụng tương tự.
Fika được thiết kế riêng cho Việt Nam với 750.000 lượt tải xuống ở đây và 40% người dùng là phụ nữ. Ứng dụng này hướng đến mục tiêu thâm nhập các thị trường châu Á khác trong thời gian tới.

TIN LIÊN QUAN

Hơn 7 triệu sản phẩm Việt được bán trên Amazon năm qua

Nhiều doanh nghiệp Việt vượt mốc 1 triệu USD doanh thu bán hàng ra thị trường quốc tế thông qua kênh thương mại điện tử.

Ví điện tử MoMo nhận khoản 170 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật Bản

M-Service, đơn vị chủ quản của MoMo, có thể trở thành kỳ lân thứ 4 của Việt Nam sau những khoản đầu tư mới.

Startup game Việt gọi vốn thành công 6,8 triệu USD

Studio phát triển game theo công nghệ blockchain của Việt Nam Sipher công bố vòng gọi vốn hạt giống của công ty kết thúc với tổng số tiền là 6,8 triệu USD.

10 công ty sáng tạo nhất thế giới, đang công nghệ hóa thị trường tài chính cổ điển

Công nghệ tài chính (fintech) – một ngành tập trung phát triển các công nghệ mới để phá vỡ các thị trường tài chính truyền thống, cổ điển – đang phát triển nhanh chóng. Theo tổ chức Innovate Finance, năm ngoái đã có tới 17,4 tỷ USD vốn đầu tư kinh

Doanh số bán xe máy chạm đáy, giảm còn 3.377 xe mỗi ngày

Quý 4/2020, doanh số bán xe máy đạt 8.720 xe/ngày, quý 1/2020 đạt doanh số 7.793 xe/ngày, quý 2/2020 đạt 7.415 xe/ngày và sụt giảm nặng nề xuống còn 3.377 xe/ngày trong quý 3/2021.

Tesla đồng loạt tăng giá bán xe điện

Cuối tuần qua, Tesla bất ngờ tăng giá bán cả 4 mẫu xe điện Model S, Model Y, Model X và Model 3.

Tọa đàm trực tiếp "Văn hóa doanh nghiệp và chuyển đối số thời kỳ VUCA"

Tham dự và chia sẻ tại tọa đàm là các diễn giả giàu kinh nghiệm, những chuyên gia hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực chuyển đổi số, văn hóa kinh doanh, quản trị doanh nghiệp thông minh thời đại 4.0.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Biết chính xác đường về nhà chỉ với một cú chạm trên iPhone

Tiếp tục với hàng loạt phím tắt hay có trên ứng dụng Siri Shortcuts, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn phím tắt “Directions Home” để tìm đường về nhà một cách nhanh chóng. Phím tắt này sẽ nhanh chóng xác định vị

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và một số cách phòng tránh

Lừa đảo qua các cuộc gọi hoặc tin nhắn không mới nhưng với hình thức ngày càng tinh vi khiến không ít người dùng vẫn bị sập bẫy.

Hướng dẫn sửa lỗi “Cannot delete folder: The directory is not empty”

“Cannot delete / Access denied” hay “Cannot delete folder: the directory is not empty” là một trong những lỗi hay xảy ra trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Lỗi này xảy ra trong quá trình bạn cố

5 cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Agribank

Bạn có thể tới trực tiếp các điểm giao dịch, chi nhánh ngân hàng Agribank trên toàn quốc để tra cứu số dư tài khoản hiện có của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá WD My Passport SSD 1 TB: USB-C, ruột là ổ M.2 SanDisk, hiệu năng khá nhưng giá quá cao

WD My Passport SSD là chiếc ổ SSD di động đầu tiên của Western Digital và cũng là đầu tiên trong dòng My Passport. Chiếc ổ này chỉ vừa được bán ra, có 3 tùy chọn dung lượng là 256/512 GB và 1 TB.

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.