PUBG không cần thiết phải đánh bại Fortnite

Brendan 'PlayerUnknown' Greene đang chiếm giữ một vị thế hàng đầu trong ngành công nghiệp sản xuất game ở thời điểm hiện tại. Tựa game làm nên tên tuổi của ông, PlayerUnknown's Battlegrounds đã trở thành “hit” vào năm 2017 - từ một trò chơi đang trong quá trình hoàn thiện trong danh mục Early Access của Steam đã vươn tầm để thu về 60 triệu USD sau đó vài tháng, sở hữu hai triệu người chơi hàng ngày trên PC và Xbox One – tính tới trước thời điểm phiên bản 1.0 ra mắt. 

PUBG không cần thiết phải đánh bại Fortnite

PlayerUnknown, người được coi 'cha đẻ' của PUBG và tạo ra trào lưu chơi game battle royale trên toàn cầu

Nó khiến cho nhiều người tin rằng sự thành công của PUBG sẽ được duy trì và bảo đảm ít nhất là vài năm nữa. Nhưng rồi Fortnite: Battle Royale xuất hiện và đảo lộn tất cả.

Mới đây, Epic Games, hãng phát triển Fortnite, công bố tựa game free-to-play có cùng thể loại battle royale với PUBG đã tích lúy được 125 triệu người chơi sau chín tháng phát hành toàn cầu.

Chính sự cạnh tranh khốc liệt này buộc PUBG Corp, hãng phát triển và vận hành PUBG, buộc phải đâm đơn kiện Epic lên tòa án Hàn Quốc để đảm bảo quyền lợi. Nhưng rồi vụ kiện tụng kéo dài khoảng nửa năm trời này đã khép lại do chính phía PUBG Corp rút đơn vào tuần trước mà không đưa ra bất cứ lý do cụ thể nào. 

Sự xuất hiện của Fortnite: Battle Royale chắc chắn ảnh hưởng ít nhiều đến PUBG

Nói vậy, không có nghĩa Fortnite là đối thủ duy nhất của PUBG trong cuộc chiến khốc liệt này. Những “ông lớn” khác của dòng game FPS như Call of DutyBattlefield đều đã sẵn sàng vào cuộc bằng việc đưa vào mode battle royale trong sản phẩm mới nhất thuộc series.

PlayerUnknown không nói về những câu chuyện liên quan đến pháp lý tại sự kiện E3 2018 mà thay vào đó, ông lại thẳng thắn chia sẻ về các kế hoạch phát triển PUBG để làm sao tạo ra sự khác biệt với đối thủ. Đáng chú ý, PlayerUnknown nhấn mạnh người chơi đừng kỳ vọng vào việc PUBG sẽ sớm trở thành tựa game free-to-play trong tương lai gần bởi vấn đề này vẫn chưa được đội ngũ phát triển thảo luận “kỹ càng.”

Đoạn phỏng vấn với PlayerUnknown sau đây đã được cây viết Timothy J. Seppala của trang Engadget biên tập lại để độc giả dễ hình dung hơn.

Làm thế nào để ông quay trở lại đỉnh cao của dòng game battle royale vậy?

Chúng tôi có một kế hoạch cho riêng bản thân mình, chúng tôi muốn tự mình xây dựng một nền tảng cho các chế độ và một đấu trường sinh tử chân thực hơn. Tôi không nghĩ nó liên quan đến đỉnh cao đâu. Đó là về việc xây dựng một nền tảng tốt để mọi người chơi game thôi. Dù ai là số một đi chăng nữa thì nó vẫn không quan trọng với chúng tôi. Điều quan trọng hơn là việc bảo đảm cho tựa game của chúng tôi có được sự ổn định và nền tảng tốt cho một bộ môn eSports. 

Liệu thành công của Fortnite: Battle Royale có ảnh hưởng gì tới quá trình phát triển PUBG?

Không. Không hẳn vậy. Chúng tôi có…Trông này, Fortnite vẫn còn khá mới mẻ với thị trường, phải không? Chúng tôi đã có một quy trình phát triển đã thực hiện từ năm ngoái, hai năm. Và tiến trình đã được thông qua cả CEO khi ông còn là Giám đốc Sản xuất và giờ cùng với nhà sản xuất và Giám đốc Sản xuất mới của chúng tôi. Chúng tôi có các quy trình và hệ thống phát triển ở đó, tất nhiên là chúng tôi luôn cải tiến rồi, nhưng chúng tôi không tìm đến cái gì khác cả. Chúng tôi đang cố gắng tìm ra cách làm của riêng mình.

Vậy có sự cạnh tranh gì ở đây không? Bạn nhìn vào cái gì đó như ngành công nghiệp sản xuất ô tô và những tiến bộ từ đó, rồi nói ví dụ như Ford khiến cho tất cả trở nên tốt hơn và nâng tầm cạnh tranh giữa các hãng.

Chúng tôi đang không hề sao chép ai khác cả, chúng tôi có lộ trình riêng của mình. (Cạnh tranh) đôi khi thúc đẩy bạn. Bạn có một chút tự mãn về những điều gì đó và có sự cạnh tranh ở gót chân của bạn là rất tốt. Đây sẽ là trận chiến battle royale. Tất cả mọi người dường như đều có một “tựa game” battle royale trong năm nay. 

Có phải PUBG đang chậm lại và đã có cách thức tiếp cận cuộc đua để phát triển?

Tôi không tin là chúng tôi đang trên cuộc đua đó đâu. Chúng tôi đang như là một nhà cung cấp dịch vụ chơi game, nhưng thực sự thì chúng tôi đang có kế hoạch ổn định và tối ưu hóa. Ngay cả nỗ lực chống gian lận, phải không? Sáu tháng qua chúng tôi vẫn đang xây dựng hệ thống để phát hiện gian lận. Cứ mỗi 50,000 trận đấu, chúng tôi có 500 kẻ gian lận tiềm năng trong đó. Điều đó, đối với tôi, là một (sự cải thiện) lớn lao.

Diện mạo của PUBG sẽ như thế nào vào năm sau?

Năm nay sẽ tập trung vào việc ổn định trò chơi. (Chúng tôi) sẽ làm cho nó trở nên mượt mà thực sự và giữ ở thế cạnh tranh. Năm tới là thiết lập quy trình để trở thành một bộ môn eSports. Chúng tôi muốn tiếp tục…đó là việc tạo ra một nền tảng cho các chế độ chơi. Nó cung cấp nhiều hơn là chỉ một tựa game battle royale.

ABC (Theo Engadget)

TIN LIÊN QUAN

Fortnite: Battle Royale đã có hơn 800 ngàn người chơi cùng lúc

Với con số người chơi cùng lúc vào tháng 10 là 525 ngàn, tựa game Fortnite đã có sự tăng trưởng khá mạnh khi bước vào tháng 11

Thể loại battle royale sẽ tạo ra doanh thu hơn 20 tỷ USD vào năm sau

Nhờ sự nổi tiếng của những H1Z1, PlayerUnknown's Battlegrounds và Fortnite, các tựa game dạng battle royale ngày càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của chúng trong ngành công nghiệp sản xuất trò chơi điện tử.

Cha đẻ tựa game PUBG không hề muốn thắng giải GOTY

Việc giành được giải thưởng Game of The Year là một vinh dự quý giá, và chỉ có một trong số rất ít những nhà phát triển game được trải qua cảm giác đó.

Nhà phát triển PUBG đâm đơn kiện hãng làm game Fortnite

Theo đó, PUBG Corp đang yêu cầu Tòa án Quận Trung tâm Seoul, nơi vụ kiện được đệ trình, phán quyết xem có hay không sự liên quan giữa PlayerUnknown’s Battlegrounds và Fortnite: Battle Royale để cấu thành hành vi vi phạm bản quyền.

Lượng người chơi PUBG giảm gần 50% là do Fortnite ‘phá bĩnh’?

Tính từ tháng 01/2018, lượng người chơi trung bình đã giảm 44.7%. Cụ thể, lượng người chơi PUBG đạt đỉnh 1.58 triệu hồi tháng 01 giờ chỉ còn 876,000 tính tại tháng 5, theo Steam Charts.

PUBG là tựa game PC có doanh thu cao thứ nhì thế giới vào tháng 10, xếp sau LMHT

Tựa game thể loại sinh tồn của hãng Bluehole, Inc đã “tẩu tán” được tổng cộng hơn 20 triệu bản, nhưng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt – đặc biệt nếu quan tâm tới việc phiên bản Xbox One sắp lên kệ vào ngày 12/12 sắp tới.

Paladins: Đối thủ của Overwatch cũng chịu ảnh hưởng từ PUBG

Hi-Rez gọi Paladins là tựa game bắn súng lai MOBA “đầu tiên” có chế độ chơi battle royale.

Rộ tin đồn Trung Quốc ‘cấm cửa’ PUBG, Fortnite cùng nhiều tựa game battle royale

Tin đồn đang lan truyền rộng rãi trên mạng Internet suốt những ngày vừa qua cho rằng Ủy ban Đánh giá Đạo đức Trực tuyến của Trung Quốc đã khuyến nghị cấm chin tựa game online nổi tiếng – chủ yếu là thể loại battle royale “ăn khách” – khi không thể

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo khung viền trang bìa trong Word

Khi thêm khung viền cho trang bìa, tài liệu sẽ tăng tính thẩm mỹ, nghệ thuật hơn, đặc biệt khi bạn làm bìa giáo án, bìa luận văn, bìa báo cáo.

Hướng dẫn cách chạy phần mềm iOS lên trên Mac chip M1

Macbook mới của Apple chạy vi xử lý M1 có thể chạy được các ứng dụng, phần mềm iOS, iPadOS rất dễ dàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chạy phần mềm iOS lên trên Mac chip M1. Vì vậy hãy làm theo hướng dẫn dưới

Hướng dẫn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Sharp SJ-FX630V-ST

Để giúp các bạn có thể sử dụng tủ lạnh của mình hiệu quả hơn, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Sharp SJ-FX630V-ST nhé.

7 lựa chọn miễn phí thay thế tốt nhất cho Google Now Launcher mà bạn nên thử qua

Google Now Launcher là bộ giao diện được nhiều người yêu thích bởi sự nhẹ nhàng và thuần gốc nhất. Tuy nhiên, theo một số thông tin thì trong thời gian tới Google sẽ gỡ bỏ hoàn toàn launcher này ra khỏi kho ứng dụng

Cách cách kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc đơn giản

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì nhanh tay làm theo cách dưới đây để có thể kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc nhé. Bởi vì trong quá trình sử dụng iPhone thì pin iPhone sẽ bị chai nên trong trường hợp chai pin quá %

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mazda CX-8 2018 có thiết kế vận hành và giá bán chính thức thế nào?

Xe Mazda CX-8 2018 có chiều dài 4.900 mm, dài hơn 350 mm so với CX-5, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. Cả CX-9 và CX-8 đều có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm, tuy nhiên chiều dài cơ học CX-8 ngắn hơn 175 mm và chiều rộng

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công