Microsoft bị hai nhà phát triển game đâm đơn kiện ra tòa án

“Gã khổng lồ” làng công nghệ Microsoft bị cáo buộc vi phạm các bằng sáng chế và hiện đang bị hai nhà phát triển game đâm đơn kiện ra tòa án. 

Microsoft bị hai nhà phát triển game đâm đơn kiện ra tòa án

Infernal Technology và Terminal Reality khẳng định rằng Microsoft “đã” vi phạm các thiết lập đồ họa mà hai studios này đã phát triển và được cấp bằng sáng chế từ năm 2005 trong vụ kiện được đệ trình vào ngày 11/4 vừa qua. Công nghệ này liên quan tới ánh sáng và bóng tối in-game.

Trong hồ sơ, Infernal Technology (sở hữu bằng sáng chế vào ngày 24/6/2014) cho rằng, Microsoft biết rõ bằng sáng chế thuộc về họ. Mặc dù Infernal Technology cũng đã nhận thức rõ ràng bằng sáng chế được cấp cho các nhà phát triển bên thứ ba trước khi tiến hành mua lại, và Terminal Reality đã sử dụng nó trong một vài tựa game của Microsoft – nhưng công ty này vẫn tiếp tục sử dụng engine này ngay cả khi Infernal Technology đã tiến hành mua lại bằng sáng chế. 

Theo Infernal Technology, các tựa game có liên quan đều là những thương hiệu nổi tiếng gắn liền với Xbox – bao gồm Unreal 4 engine, CryEngine, Halo 5: Guardians engine và cả hai engines làm nên PlayerUnkown's Battlegrounds cùng Sea of Thieves.

Infernal Technology và Terminal Reality hiện đang xem xét khả năng đưa Microsoft ra tòa để nhận được khoản bồi thường mà họ cho rằng mình đã “bị tổn hại không thể khắc phục.”

Tuy nhiên, vì Trụ sở của Microsoft được đặt tại Washington, Mỹ mà đơn kiện lại được đệ trình lên tòa án Quận phía Đông Texas sẽ khiến cho vụ việc càng trở nên phức tạp hơn.

Hiện Microsoft vẫn chưa lên tiếng phản hồi.

None (Theo Dot Esports)

Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/lang-game/microsoft-bi-kien-vi-su-dung-trai-phep-bang-sang-che-31054.html

TIN LIÊN QUAN

Giám đốc Xbox cho biết cửa hàng game di động của Microsoft có thể ra mắt vào năm sau

Theo thông tin mới nhất từ Giám đốc Xbox của Microsoft, cửa hàng game di động của hãng có thể sẽ ra mắt vào năm tới. Đây là một tin vui cho những người yêu thích các game trên điện thoại di động và mong muốn có thêm nhiều lựa chọn game hấp dẫn.

Microsoft ký kết thoả thuận đưa các trò chơi trên Xbox lên máy chơi game Nintendo

Những gã khổng lồ trong ngành Microsoft và Nintendo đạt được thỏa thuận 10 năm để đưa Call of Duty và các trò chơi khác lên máy chơi game của Nintendo.

Microsoft tạo ra AI chơi Minecraft cho người chơi

Microsoft bị cáo buộc phát triển AI chơi Minecraft dựa trên lệnh của người hâm mộ, nhưng gã khổng lồ công nghệ có thể chưa phát hành phần mềm cho công chúng sử dụng.

Bản demo 'Minecraft' nội bộ được cho là sử dụng AI để chơi trò chơi

Microsoft đã dành nhiều năm để dạy AI chơi Minecraft, và có vẻ như công ty đã đạt được tiến bộ đáng kể khiến trò chơi này cần ít sự tham gia của con người hơn. Theo các nguồn tin từ Semafor, Microsoft đã tạo ra một bản demo nội bộ cho phép người

Việc mua lại Activision Blizzard của Microsoft có mang lại cho Xbox quá nhiều sức mạnh không?

Nếu việc mua lại Activision Blizzard của Microsoft được thông qua, nó có thể trao cho công ty và Xbox quá nhiều quyền lực đối với ngành công nghiệp trò chơi điện tử.

Xbox Game Pass tiết lộ thêm 6 trò chơi cho tháng 2 năm 2023

Microsoft tiết lộ sáu trò chơi sẽ đến với dịch vụ đăng ký Xbox Game Pass nổi tiếng của mình vào tháng 2 năm 2023.

Game cướp biển nhí nhố Sea of Thieves thử nghiệm miễn phí đúng mùng 1 Tết

Sea of Thieves là trò chơi hành động, phiêu lưu lấy đề tài cướp biển do Rare Studios sản xuất và Microsoft phát hành.

Age of Empires 4K sẽ phát hành vào ngày 20/2, có link đăng ký chơi bản beta phát hành ngày 29/1

Game dàn trận thời gian thực Đế Chế đã được Microsoft cập nhật, hỗ trợ chất lượng đồ họa 4K qua phiên bản Age of Empires: Definitive Edition.

THỦ THUẬT HAY

Thêm danh sách ứng dụng yêu thích vào Trung tâm thông báo và Màn hình khóa trên smartphone Android

Hiện tại nhà phát triển Yogesh Dama đang tặng người dùng tải về miễn phí App Shortcuts - Easy App Swipe (TUFFS Pro), tiện ích giúp thêm danh sách ứng dụng yêu thích vào Trung tâm thông báo và Màn

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách tắt trạng thái online trên Facebook Messenger cả 2 bên khi chat

Nếu không muốn người khác thấy bạn đang hoạt động trên Facebook Messenger với dấu chấm xanh. Thì đây là cách tắt trạng thái online trên Messenger cả 2 bên khi trong đoạn chat...

Hướng dẫn chép dữ liệu từ máy tính vào iPhone không cần cáp, không cần wifi

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chép hình ảnh, video hay mọi dữ liệu từ máy tính vào iPhone mà không cần dùng cáp, không cần kết nối wifi, nhưng vẫn có tốc độ truyền cực nhanh và tiện lợi.

Cách tạo phím tắt Google Assistant trên iPhone, iPad

Khi nói đến trả lời các truy vấn nhanh và thực hiện các nhiệm vụ được giao, người dùng sẽ nghĩ đến đến trợ lý ảo Google Assistant đầu tiên. Tin vui cho người dùng iPhone là Google Assistant đã được hỗ trợ trên nền tảng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế