Free Fire vs PUBG : Cuộc chiến bản quyền chưa có hồi kết

Theo Reuters: Krafton, nhà phát triển tựa game PlayerUnknown’s Battlegrounds (hay PUBG), đang kiện Apple, Google và Garena về việc phát hành một ứng dụng nhái theo PUBG. Cụ thể, đơn kiện cáo buộc Garena đã tạo ra các bản sao của PUBG có tên “Free Fire” và “Free Fire Max”. Đây là những tựa game có nguồn gốc từ Singapore và sau đó được phát hành tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Apple và Google bị nêu tên trong vụ kiện vì cho phép phát hành tựa game của Garena lên các kho ứng dụng.

Theo cáo buộc, Free Fire và Free Fire Max sao chép rất nhiều chi tiết, lối chơi của PUBG. Trong đó, bao gồm cả cách sử dụng trang phục, áo giáp, vũ khí, cách phối màu,… Apple và Google bị cáo buộc đã phân phối hàng trăm triệu bản sao của ứng dụng Free Fire, thu về cho Garena hàng trăm triệu USD. Cùng với đó là thu về cho Apple và Google một khoản thu vô cùng lớn bằng việc bán ứng dụng trên các chợ ứng dụng.

Ứng dụng của Garena đã có hơn 100 triệu người dùng hàng ngày vào cuối năm 2020. Thậm chí, vào năm 2019 và 2020, Garena cho biết Free Fire là trò chơi di động được tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu. Krafton ước tính rằng Garena đã kiếm được hơn 2 tỷ USD vào năm 2020, trong đó có 100 triệu USD đến từ thị trường Hoa Kỳ.

Tới ngày 21 tháng 12 năm 2021, Apple được thông báo rằng Free Fire vi phạm bản quyền PUBG của Krafton, nhưng Táo Khuyết đã không có động thái xóa trò chơi khỏi App Store. Vụ kiện đang đào sâu vào các chi tiết và tính năng của PUBG bị sao chép trong Free Fire. Thậm chí, Krafton yêu cầu Apple và Google bồi thường thiệt hại khi thu được nguồn lợi cực lớn bằng việc bán Free Fire.

Krafton cũng có tranh chấp với NetEase về việc sao chép PUBG, nhưng vụ kiện đó đã được giải quyết vào năm 2019. Thậm chí, thương hiệu này cũng đã kiện Epic Games về Fortnite, nhưng cuối cùng vụ kiện cũng được bãi bỏ. Các ứng dụng sao chép các khái niệm và tính năng chơi trò chơi từ các ứng dụng khác không có gì mới trong ‌App Store‌ và Google Play Store. Trên thực tế ngay trong tuần này, ‌App Store‌ đã cho phép một số bản sao của trò chơi “Wordle” lên App Store. Động thái này cũng khiến người dùng thế giới lên án vô cùng gay gắt.

Từ khoá : Free Fire, PUBG

TIN LIÊN QUAN

Garena Free Fire đạt mốc 100 triệu lượt tải, cuộc đấu khẩu nổ ra với game thủ PUBG Mobile

Sau khi Garena Free Fire đạt mốc 100 triệu lượt tải, đã có khá nhiều luồng ý kiến của những game thủ của trò chơi này với một tựa game cùng thể loại là PUBG Mobile

Garena Free Fire cán mốc 50 triệu lượt tải trên CH Play, gấp 5 lần PUBG Mobile

Nên nhớ, ngay từ ban đầu thì Garena Free Fire hay Free Fire Battlegrounds là một sản phẩm được phát triển bởi người Việt và đến từ một studio Việt mang tên 111dots. Điều này cho thấy rằng, ngay cả một sản phẩm game đến từ Việt Nam cũng có thể tự

Free Fire – Battle Royale sắp được Garena phát hành tại Việt Nam?

Tuy nhiên, một manh mối khá quan trọng trong đoạn Teaser mới ra mắt vừa qua của Garena, đó là bản đồ của game gần như trùng khớp với bản đồ Free Fire – Battle Royale, khiến cho gần 90% game thủ đều khẳng định đây chính là sản phẩm sắp được ra mắt

Lỗi hài hước khiến game thủ Garena Free Fire tàng hình trong suốt cả trận đấu

Trong group cộng đồng Garena Free Fire khá nhiều game thủ cảm thấy hài hước trước lỗi khiến người chơi tàng hình suốt cả trận đấu

Garena Free Fire chuẩn bị ra mắt phiên bản OB9 với nhiều tính năng hấp dẫn

Paloma là nhân vật mới sẽ được thêm vào phiên bản OB9 của Garena Free Fire. Đây là nhân vật được mệnh danh là trùm vũ khí nên không ít người chơi tò mò liệu Paloma có ảnh hưởng gì đến sức mạnh của các loại súng trong trò chơi hay không?

Garena Free Fire bất ngờ bùng phát nạn gian lận khiến người chơi chỉ muốn đập điện thoại

Dạo qua các group Free Fire tại Việt Nam, có thể thấy rất nhiều người chơi than phiền về việc hack đang tràn lan trong game. Tiêu biểu nhất là bản gian lận hack sát thương. Bất kể đối thủ cầm súng gì, dù là lục hay AK cũng có thể tiễn bạn lên đường

[Chuyện khó tin] Game thủ phải lòng nhau sau khi chơi Garena Free Fire

Do vậy mà một game sinh tồn bắn súng như Garena Free Fire xuất hiện chuyện tình giữa hai người chơi với nhau khiến không ít game thủ cảm thấy bất ngờ và tự hỏi: Liệu mình có nên chuyển qua tìm các bạn khác giới trong game không?

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail là công cụ trao đổi công việc chính của bạn. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Vậy cần phải làm gì trong trường hợp này?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Snapdragon 8 gen 1 với Apple A14, A15 Bionic: Khả năng đồ họa có bước tiến mới

Cũng như Galaxy S22 và iPhone 13, Qualcomm và Apple cũng luôn được người dùng đem bộ xử lí mới của họ ra so sánh. Vậy Snapdragon 8 Gen 1 có vượt qua A14.

Đánh giá Dell Inspiron 7370 – Thiết kế mỏng nhẹ, chip Core i thế hệ 8, thời lượng pin cao

Dell Inspiron 7370 là mẫu laptop mới nhất dòng Inspiron 13 7000 với thiết kế hướng đến người dùng cần sự gọn nhẹ, tính di động linh hoạt cả trong công việc lẫn học tập.

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!