Đánh giá PUBG Mobile bản mở rộng: không hào nhoáng nhưng đủ để bạn hiểu thế nào là “PUBG”

Đầu tiên là tại sao lại có tới 2 phiên bản PUBG Mobile được sản xuất bởi 2 studio riêng biệt? Điều này có thể lí giải trong quá trình gây dựng game trên nền tảng mobile, Tencent nhận thấy cấu hình của phiên bản gốc quá cao so với mặt bằng chung của thị trường, do đó Tencent đã thuê thêm 1 đơn vị phát triển phiên bản có cấu hình nhẹ nhàng hơn. Và đó là cơ sở để Timi Studio triển khai bản mở rộng.

Đánh giá PUBG Mobile bản mở rộng: không hào nhoáng nhưng đủ để bạn hiểu thế nào là “PUBG”
Bản mở rộng
Dù game đã ra mắt được một thời gian khá dài, nhưng nhằm giúp cho những người chơi mới hình dung dễ hơn cũng như có được các góc nhìn đa chiều nhất về game trước khi hòa mình vào chiến trường sinh tử, TCN sẽ đánh giá tựa game này với 3 tiêu chí cốt lõi nhất: hình ảnh – đồ họa, âm thanhgameplay.

1. Hình ảnh – đồ họa:

Tất nhiên như đã nói ở phần đầu, phiên bản này là có cấu hình nhẹ hơn khá nhiều so với bản chuẩn nên dường như độ chi tiết về các vật thể trên map không được chau chuốt như phiên bản gốc. Dẫu vậy, nếu bạn không quá đặt nặng vấn đề hình ảnh cũng như thiết bị bạn đang dùng không được khỏe cho lắm thì đây vẫn là một trải nghiệm tốt về hình ảnh trong game.
đồ họa ở mức tầm trung
Đánh giá: 7.5/10 điểm.

2. Âm thanh:

Nhờ có lợi thế là kế thừa toàn bộ từ phiên bản PC, PUBG Mobile thể hiện rất xuất sắc các hiệu ứng âm thanh. Thậm chí, kể cả bạn nghe bằng loa ngoài của điện thoại, bạn vẫn có thể cảm nhận tốt tiếng động cũng như vị trí. Có thể nói Timi cùng Tencent đã giả lập rất tốt phần âm thanh để đem đến trải nghiệm không kém gì phiên bản PC.
Giao diện đấu Rank
Đánh giá: 9/10 điểm.

3. Gameplay:

Khi mà các tựa game ăn theo PUBG được đưa lên mobile, người chơi chắc hẳn sẽ cảm thấy các cử động có phần không giống như với những gì họ đã trải qua trong PUBG. Dù cho cách chơi mạng đậm chất PUBG như vòng bo, bơm máu, loot đồ, thính… nhưng vì không thể mô phỏng lại chính xác nên đôi lúc các bạn sẽ cảm thấy hơi hẫng.
Nhưng khi PUBG Mobile chính chủ ra mắt, điều này hoàn toàn biến mất. Những ai đã từng trải nghiệm PUBG trên PC chắc hẳn sẽ cảm thấy bất ngờ với những gì phiên bản mobile này thể hiện. Lối chơi cho đến từng cử động nhân vật đều được mô phỏng một cách chính xác như trên PC, thậm chí ngay cả khi bạn lái phương tiện…
Trường học
Đồng đội bị thương
Công bằng mà nói, để đem đến trải nghiệm giống PC một cách thật nhất chắc hẳn Tencent đã phải test rất kĩ những gì mà game đem lại. Ngay cả thao tác nghiêng đầu thôi cũng là một điểm nhấn tuy nhỏ mà khá thú vị, và tất nhiên vẫn giống hệt như phiên bản PC… Và bạn hãy cứ yên tâm rằng dù thao tác trên mobile có phần khác với PC, nhưng mà gameplay của game vẫn xứng đáng được đánh giá cao như người tiền nhiệm PC đã thể hiện.
Đánh giá: 9.5/10 điểm.
Như vậy là TCN đã đưa đến những đánh giá khách quan nhất về phiên bản mở rộng của PUBG Mobile. Như vậy có thể chốt lại, bạn sẽ phù hợp với phiên bản này nếu bạn là người:
  • Muốn trải nghiệm chiến trường đậm chất PUBG PC.
  • Không quan tâm nhiều đến vấn đồ đồ họa.
  • Thiết bị của bạn không sở hữu mạnh mẽ (dòng trung cấp).
Nhưng bạn cũng có thể bỏ qua phiên bản này để chơi phiên bản gốc của PUBG mobile với chất lượng đồ họa thật và đẹp hơn nếu:
  • Bạn sở hữu thiết bị có cấu hình cao (dòng cao cấp – flagship).
  • Bạn muốn tham gia vào phiên bản có lượng người chơi đông hơn.
Hi vọng qua bài viết này, các game thủ có thể có được các góc nhìn rõ hơn về phiên bản mở rộng của PUBG Mobile. Chúc các bạn tìm được phiên bản phù hợp cho mình cũng như có được những phút giây vui vẻ trong game.

TIN LIÊN QUAN

Rất nhiều skin cho vũ khí sẽ là đồ chơi mới của game thủ PUBG Mobile (Timi) trong tháng 10

Đầu tiên là hòm vũ khí sẽ được mở rộng thêm khi Tencent quyết định đưa vào đây 3 skin bao gồm 2 skin Desert Digital cho Kar98k và Mini14 và Trifecta dành cho Uzi.

PUBG Mobile của Tencent và BlueHole tung video giới thiệu gameplay

Một phiên bản khác với tên gọi PUBG: Thrilling Battlefield là sự phát triển độc lập của Tencent qua studo ightspeed & Quantum. Phiên bản này sẽ được phát triển ở thị trường trong nước trước và sẽ có một vài thay đổi so với bản trên PC.

Giống bản PC, PUBG Mobile vẫn gây cản trở cho game thủ vì vấn đề “tối ưu hóa”

Có vẻ như để nhồi nhét tất cả các tính năng của PUBG vào phiên bản di động, Tencent và Bluehole cùng các đơn vị phát triển đang gặp phải vấn đề tối ưu hóa khó có thể giải quyết trong một sớm một chiều.

Bản đồ sa mạc Miramar chính thức ra mắt trong PUBG Mobile phiên bản Trung Quốc

Có lẽ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn sắp tới, bản đồ sa mạc Miramar sẽ chính thức xuất hiện trong PUBG Mobile phiên bản toàn cầu

Hướng dẫn tải cả 2 phiên bản PUBG Mobile cho hệ máy iOS trên Appstore

Với các game thủ Android thì việc tải game tương đối dễ dàng khi có nhiều kênh phân phối lẫn download cả bộ apk của game khi không có tài khoản Trung Quốc nhưng với các game thủ iOS thì sao?

Monster Truck sẽ làm món đồ chơi mới của PUBG Mobile (Timi) trong update tháng 9

Trên thực tế, trại huấn luyện đã được cập nhật tại phiên bản PUBG Mobile (Lightspeed) từ những ngày đầu game ra mắt nhưng riêng với phiên bản Timi thì lại không có điều này. Tencent đã lắng nghe game thủ và giờ họ sẽ đưa trại huấn luyện vào bản

Tựa game nổi tiếng PUBG* sẽ xuất hiện với 2 phiên bản cho Android?

Sau thời gian tìm hiểu và chờ đợi của một người viết từ Android Police, anh đã xác nhận được thông tin trên là có thật. Hãng Tencent và TIMI Studio Group đã phát hành một trang web chính thức với một video trailer cho tựa game sắp ra mắt của mình.

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc