Những sự thật về lối chơi của Vladimir và Ezreal mà bạn sẽ không dám tin

Những sự thật về lối chơi của Vladimir và Ezreal mà bạn sẽ không dám tin


Liên Minh Huyền Thoại là một tựa game gồm rất nhiều những nội dung. Không chỉ phong phú về các hệ thống trước, mà ngay cả trong trận đấu, Riot cũng rất biết cách làm đa dạng nó khi liên tục thiết kế, cập nhật, cân bằng tướng. Tuy nhiên, không phải vị tướng nào Riot Games cho ra mắt cũng thuận lợi (như Yasuo), mà nó còn ảnh hưởng tới tổng thể của trò chơi.
Hãy cùng Liên Minh 360 xem qua top những vị tướng ảnh hưởng nhiều nhất tới Liên Minh Huyền Thoại từ những ngày đầu tới giờ nhé!


Vladimir chính là vị tướng đầu tiên trong danh sách này. Không chỉ người chơi, mà Ryan ‘Morello‘ Scott – Trưởng Thiết Kế của Riot Games cũng đã từng bình luận về tình trạng của vị tướng này như sau:
“Các tướng hồi máu rất mất/khó cân bằng, và Vladimir thậm chí còn hơn thế, khi mà khả năng hồi phục thì có thời gian hồi thấp, không tiêu hao tài nguyên, tầm xa – chỉ thẳng mục tiêu, lại còn gây sát thương nữa.”
Đúng là như vậy, vào thời điểm mà Vladimir ra mắt, vị tướng này đã đem đến sự hỗn loạn tới Liên Minh Huyền Thoại, khiến cho cân bằng của trò chơi đảo điên. Một pháp sư với các kĩ năng chỉ thẳng mục tiêu, không cần bất cứ tài nguyên nào và khó chịu hơn nữa, đó là rất có ít cửa để khắc chế vị tướng này. Cơn ác mộng Vladimir lúc đó khiến cho các thiết kế viên phải đau đầu trong việc cân bằng, bởi chỉ cần không cẩn thận một chút thôi, nó sẽ phá hủy trò chơi ngay lập tức.


Bạn có biết chính “nhờ” Vladimir, Riot đã phải loại bỏ chỉ số Hút Máu Phép ra khỏi Liên Minh Huyền Thoại không?
Thậm chí sau khi được làm lại tại bản 6.9 vừa rồi, Vladimir vẫn đang trôi nổi đâu đó trong “ngưỡng cân bằng”. Từ khi ra mắt cho tới bây giờ, Thần Chết Đỏ chưa bao giờ thực sự cân bằng, và sẽ chỉ mãi mãi một là quá bá đạo, hoặc hai là quá… cùi bắp. Mặc dù hiện tại, lối chơi của Vladimir đã lành mạnh hơn, nhưng nếu nhìn về mặt tổng thể của bộ kĩ năng, thì đây chỉ là sự kết hợp của các cơ chế đang gặp vấn đề mà thôi.


Vị tướng thứ hai trong danh sách này chính là Ezreal. Nhiều người vẫn tưởng rằng Ezreal được nhiều lượt sử dụng xuyên suốt từ khi ra mắt có nghĩa là nó thành công, nhưng sự thật không phải vậy. Lối chơi phức tạp do bộ kĩ năng rất khó để phụ thuộc, khiến Ezreal cực kỳ mạnh khi được sử dụng bởi những người chơi chuyên nghiệp, nhưng lại thất bại trong tay người chơi thông thường.
Chưa kể, bộ kĩ năng của Nhà Thám Hiểm bao gồm quá nhiều khả năng “khắc chế cân bằng” như không có hiệu ứng khống chế, không có khả năng hồi phục, không có hiệu ứng bảo vệ gì sau khi sử dụng blink, không có kĩ năng định vị mục tiêu, … khiến cho việc cân bằng vị tướng này trở nên quá khó khăn và thử thách.

Nhà Thám Hiểm khám phá ra Lồng Đèn và phù phép Cổ Kiếm, còn Riot thì đơn giản hơn, họ loại bỏ các trang bị này đi.
Kết quả là, Ezreal xuất hiện ở mọi mùa giải, với rất nhiều lối xây dựng trang bị khác nhau, và luôn có một thời điểm mạnh lên do người chơi khám phá ra được một bộ trang bị mới – phù hợp vào thời điểm đó. Theo nhiều chuyên gia, bao gồm cả ý kiến cá nhân của người viết, thì rất có thể trong tương lai, Riot sẽ tiếp tục phải chỉnh sửa Ezreal để khiến vị tướng này trở nên yếu đi. Dĩ nhiên, họ sẽ không trực tiếp thay đổi Ezreal, mà sẽ lại là một điều chỉnh nào đó liên quan tới trang bị (như Dạ Kiếm Draktharr cho Ezreal đi rừng chẳng hạn), khiến cho Ezreal “bớt” phổ biến hơn.


Bên cạnh hai vị tướng kể trên, các bạn còn thấy tướng nào “ảnh hưởng” tới Liên Minh Huyền Thoại trong quá khứ và cả bây giờ? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

TIN LIÊN QUAN

LMHT: Các game thủ Liên Minh Huyền Thoại vui mừng khi Riot sửa lỗi bug Vladimir đã tồn tại từ lâu

Các game thủ của League of Legends đang hân hoan vì Riot cuối cùng đã giải quyết được lỗi cũ tồn tại trong kỹ năng Q của Vladimir, Transfusion. MOBA vô cùng phổ biến của Riot - League of Legends là một trò chơi khá lớn. Với việc phát hành hơn 10 năm

LMHT: Riot bất ngờ bán áo khoác Yasuo cực chất với giá 85$

Một chiếc áo khoác vô cùng đặc biệt dành cho những người hâm mộ anh chàng 'chém gió' của chúng ta

Liên Minh Huyền Thoại: Riot Games ra mắt chế độ Quick Play và nâng cấp hệ thống chống hack - Nâng cao trải nghiệm người chơi

Riot Games, nhà phát triển của tựa game nổi tiếng Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends), đã thông báo về việc ra mắt chế độ chơi mới mang tên 'Quick Play' cùng với việc nâng cấp hệ thống chống hack. Đây là một nỗ lực của Riot nhằm cải thiện trải

Riot Games biến Evelynn mới thành một cô ả lẳng lơ bậc nhất Liên Minh Huyền Thoại

Sáng ngày 27 / 09 Riot Games chính thức ra mắt Evelynn làm lại với bộ kỹ năng và diện mạo hoàn toàn mới mẻ và phần nào bộc lộ được cá tính của cô nàng Yêu Nữ này.

[LMHT] Game thủ sắp được nhận quà cuối năm cực HOT từ Riot Games

Có thể nói, các đối tượng Riot Games tặng quà là những game thủ 'ngoan', không có hành vi xấu trong suốt năm qua. Đây là những tri ân tuyệt vời mà cha đẻ Liên Minh Huyền Thoại gửi tặng cho các người chơi 'mẫu mực' của mình.

LMHT: Riot Games chia sẻ kế hoạch cập nhật cho tháng cuối cùng của năm 2017

Trong tháng cuối năm này, Riot Games sẽ bắt đầu tiến hành nhiều bản cập nhật nhỏ hơn dành cho LMHT để vừa cân bằng nhanh giai đoạn Tiền Mùa Giải và khởi động mùa giải chính thức vào đầu năm sau.

Riot Games tuyên thệ sẽ tung ra game mới mỗi 10 năm

Riot đã giới thiệu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) với game thủ trên toàn thế giới cách đây chín năm. Kể từ đó tới giờ, tựa game đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu – có cả một phiên bản board game cùng nhiều mini-game ăn theo. Tuy nhiên,

[LMHT] Yasuo Lướt Ván và 4 skin siêu đẹp sắp được Riot Games tung ra đầu năm mới

Một đoạn video được cho là đã xuất hiện những trang phục được Riot Games để mắt tới và sẽ cho ra mắt vào năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Chi tiết cách sử dụng màn hình bên ngoài của Galaxy Z Flip3 5G: Bạn làm được những gì với màn hình phụ độc đáo này?

Sở hữu màn hình phụ bên ngoài lớn hơn, Galaxy Z Flip3 5G mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn. Cùng xem qua chi tiết cách tùy chỉnh để tận dụng tối đa tính năng mới độc đáo này.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

EaseUS: Phục hồi dữ liệu trên iPhone/iPad

EaseUS MobiSaver là công cụ vô cùng mạnh mẽ và được tạo ra giúp cho người sử dụng có thể lấy lại nhanh chóng dữ liệu mà họ vô tình xóa đi trong...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

So sánh AirPods Pro và Beats Studio Buds: Gà cùng một mẹ có gì khác nhau?

Airpods Pro và Beats Studio Buds đều là hai mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Tuy nhiên, hai mẫu tai nghe này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Vậy những điểm khác nhau đó là gì? Hãy mình đặt lên bàn cân và đi