Liên Minh Huyền Thoại là một tựa game gồm rất nhiều những nội dung. Không chỉ phong phú về các hệ thống trước, mà ngay cả trong trận đấu, Riot cũng rất biết cách làm đa dạng nó khi liên tục thiết kế, cập nhật, cân bằng tướng. Tuy nhiên, không phải vị tướng nào Riot Games cho ra mắt cũng thuận lợi (như Yasuo), mà nó còn ảnh hưởng tới tổng thể của trò chơi.
Hãy cùng Liên Minh 360 xem qua top những vị tướng ảnh hưởng nhiều nhất tới Liên Minh Huyền Thoại từ những ngày đầu tới giờ nhé!
Vladimir chính là vị tướng đầu tiên trong danh sách này. Không chỉ người chơi, mà Ryan ‘Morello‘ Scott – Trưởng Thiết Kế của Riot Games cũng đã từng bình luận về tình trạng của vị tướng này như sau:
“Các tướng hồi máu rất mất/khó cân bằng, và Vladimir thậm chí còn hơn thế, khi mà khả năng hồi phục thì có thời gian hồi thấp, không tiêu hao tài nguyên, tầm xa – chỉ thẳng mục tiêu, lại còn gây sát thương nữa.”
Đúng là như vậy, vào thời điểm mà Vladimir ra mắt, vị tướng này đã đem đến sự hỗn loạn tới Liên Minh Huyền Thoại, khiến cho cân bằng của trò chơi đảo điên. Một pháp sư với các kĩ năng chỉ thẳng mục tiêu, không cần bất cứ tài nguyên nào và khó chịu hơn nữa, đó là rất có ít cửa để khắc chế vị tướng này. Cơn ác mộng Vladimir lúc đó khiến cho các thiết kế viên phải đau đầu trong việc cân bằng, bởi chỉ cần không cẩn thận một chút thôi, nó sẽ phá hủy trò chơi ngay lập tức.
Bạn có biết chính “nhờ” Vladimir, Riot đã phải loại bỏ chỉ số Hút Máu Phép ra khỏi Liên Minh Huyền Thoại không?
Thậm chí sau khi được làm lại tại bản 6.9 vừa rồi, Vladimir vẫn đang trôi nổi đâu đó trong “ngưỡng cân bằng”. Từ khi ra mắt cho tới bây giờ, Thần Chết Đỏ chưa bao giờ thực sự cân bằng, và sẽ chỉ mãi mãi một là quá bá đạo, hoặc hai là quá… cùi bắp. Mặc dù hiện tại, lối chơi của Vladimir đã lành mạnh hơn, nhưng nếu nhìn về mặt tổng thể của bộ kĩ năng, thì đây chỉ là sự kết hợp của các cơ chế đang gặp vấn đề mà thôi.
Vị tướng thứ hai trong danh sách này chính là Ezreal. Nhiều người vẫn tưởng rằng Ezreal được nhiều lượt sử dụng xuyên suốt từ khi ra mắt có nghĩa là nó thành công, nhưng sự thật không phải vậy. Lối chơi phức tạp do bộ kĩ năng rất khó để phụ thuộc, khiến Ezreal cực kỳ mạnh khi được sử dụng bởi những người chơi chuyên nghiệp, nhưng lại thất bại trong tay người chơi thông thường.
Chưa kể, bộ kĩ năng của Nhà Thám Hiểm bao gồm quá nhiều khả năng “khắc chế cân bằng” như không có hiệu ứng khống chế, không có khả năng hồi phục, không có hiệu ứng bảo vệ gì sau khi sử dụng blink, không có kĩ năng định vị mục tiêu, … khiến cho việc cân bằng vị tướng này trở nên quá khó khăn và thử thách.
Nhà Thám Hiểm khám phá ra Lồng Đèn và phù phép Cổ Kiếm, còn Riot thì đơn giản hơn, họ loại bỏ các trang bị này đi.
Kết quả là, Ezreal xuất hiện ở mọi mùa giải, với rất nhiều lối xây dựng trang bị khác nhau, và luôn có một thời điểm mạnh lên do người chơi khám phá ra được một bộ trang bị mới – phù hợp vào thời điểm đó. Theo nhiều chuyên gia, bao gồm cả ý kiến cá nhân của người viết, thì rất có thể trong tương lai, Riot sẽ tiếp tục phải chỉnh sửa Ezreal để khiến vị tướng này trở nên yếu đi. Dĩ nhiên, họ sẽ không trực tiếp thay đổi Ezreal, mà sẽ lại là một điều chỉnh nào đó liên quan tới trang bị (như Dạ Kiếm Draktharr cho Ezreal đi rừng chẳng hạn), khiến cho Ezreal “bớt” phổ biến hơn.
Bên cạnh hai vị tướng kể trên, các bạn còn thấy tướng nào “ảnh hưởng” tới Liên Minh Huyền Thoại trong quá khứ và cả bây giờ? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!