Xếp hạng đơn ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Hàn Quốc khác nhau ra sao?!

Xếp hạng đơn ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Hàn Quốc khác nhau ra sao?!

Các dân tộc khác nhau trên thế giới thì có những nền văn hóa khác nhau nhưng dù vậy thì vẫn có một điểm chung không thể chối cãi, chúng ta đều là con người. Người phương Đông có thể nghe nhạc metal và rock và ngược lại, ở phương Tây cũng có thể ăn sushi. Trong cái thời mà chúng ta có thể đi bất kỳ đâu trong vòng chưa tới 3 ngày thì khoảng cách về văn hóa chắc chắn là đang được thu hẹp dần. Nhưng kể cả vậy, vẫn có vài sự khác biệt dễ nhận ra.
Liên Minh Huyền Thoại cũng vậy, trước khi tìm dữ liệu thì thật sự tôi không mong chờ tìm được sự khác biệt lớn nào. Nhất là vì mặc dù có thể có những sự khác biệt nhỏ trong từng khu vực nhưng hầu như các số liệu thường giống nhau khi so sánh trên diện rộng. Tới cuối cùng thì số liệu tôi tìm được lại khá là khác so với điều tôi mong đợi.

Ở đây chúng ta sẽ so sánh khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu và Hàn Quốc. Trong số ba khu vực này thì Bắc Mỹ cùng Châu Âu có số liệu gần giống nhau, có lẽ là do quan hệ trong thực tế của hai khu vực khá gần gũi. Và so với hai khu vực này thì Hàn Quốc có sự khác biệt rất nhiều. Vậy họ giống ở đâu? Khác ở chỗ nào?
Dữ liệu trong bài dựa vào các trận xếp hạng diễn ra trong một tháng trước khi Ornn ra mắt và được lấy từ OP.GG

Ở đâu cũng có nhân viên dự báo thời tiết



Janna có tỷ lệ thắng cao nhất trong cả 3 khu vực. Lý do chính có lẽ là do món đồ mới nổi, vô cùng mạnh “Lư Hương Sôi Sục”. Châu Âu là khu vực có tỷ lệ thắng của Janna thấp nhất với 55,3%. Và ở cả 3 khu vực thì khoảng cách giữa Janna và tướng có tỷ lệ thắng thứ hai là 2%.

Thanh niên hói đầu bán sách dạo



Ryze là tướng có tỷ lệ thắng thấp nhất trong cả ba khu vực. Ở Hàn Quốc thì tỷ lệ thắng của vị tướng này là cao nhất với 42,18% còn Bắc Mỹ là thấp nhất với tỷ lệ dưới 40%. Sau bao lần chỉnh sửa thì số phận của thanh niên này vẫn lận đận như xưa.

Những vị tướng bị lãng quên



Bao giờ Aatrox mới hết “phế”?
Aatrox, Invern và Skarner là ba tướng được sử dụng ít nhất trong ba khu vực. Tuy nhiên, ở Châu Âu và Bắc Mỹ có thêm Aurelion Sol nữa còn Hàn Quốc thì có Udyr với tỷ lệ chọn là 0.54%.

Con bọ cạp vô hại



Skarner có tỷ lệ cấm thấp nhất  trong cả ba khu vực. Tỷ lệ này là 0.1%, nghĩa là phải đánh 1000 trận xếp hạng thì may ra mới thấy Skarner bị cấm một lần. Đáng ra với thay đổi phù phép Quỷ Lửa thì Skarner phải mạnh hơn mới đúng. Về độ cơ động, hiệu ứng khống chếvà cả sự trâu bò, con bọ cạp này có kém ai đâu nhỉ?

Ai cũng thích bắn tỉa



Jhin là tướng xạ thủ có mặt duy nhất có mặt trong số 5 tướng được sử dụng nhiều nhất ở cả ba khu vực. Thật đáng ngạc nhiên khi tỷ lệ chọn Jhin cao tới hơn 20% mặc dù vị tướng này là xạ thủ được lợi ít nhất từ Janna và Lư Hương Sôi Sục. Nhưng mà tính ra thì cảm giác chơi Jhin rất sướng, hãy tưởng tượng một pha Tốc Biến lên bắn phát thứ 4 và sốc sát thương chết đối thủ xem. Ai mà không mê chứ!

Được ăn cả, ngã thành tạ



Vayne là một tướng rất dễ bị đì và đè khi đi đường đồng thời trong meta hiện tại Vayne quá mỏng và thiếu cơ động. Nhưng cô nàng này lại là tướng được chọn nhiều thứ sáu ở cả ba khu vực. Tỷ lệ chọn Vayne là gần 20% trong xếp hạng đơn. Đây là một điều đáng kinh ngạc khi đem so với LCS hay LCK, nơi mà Vayne chẳng bao giờ được đem ra sử dụng. Có lẽ Vayne chỉ được đem ra sử dụng ở khoảng từ Vàng đoàn trở xuống do vị tướng này rất dễ lăn cầu tuyết.

Chỉ cần né là được chứ gì



Ở Bắc Mỹ và Châu Âu, tỷ lệ cấm Cho’Gath là hơn 60%. Lý do rất đơn giản, hiện giờ Cho’Gath là một con bài rất mạnh ở đường trên. Tuy nhiên ở Hàn Quốc thì tỷ lệ cấm Cho’Gath chỉ rơi vào khoảng 12-13%, chỉ bằng xấp xỉ 1/5 của Châu Âu và Bắc Mỹ. Cho’Gath vẫn được đem ra sử dụng nhưng có vẻ là người Hàn “lái lụa” và lách kỹ năng của Cho’Gath dễ dàng hơn nhiều so với hai khu vực còn lại.

Phải cao thì mới thích



Chân dài cả mét thế này ai chả mê 
Tristana có tỷ lệ chọn là hơn 27% ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Ngược lại, ở Hàn thì tỷ lệ đó chỉ khoảng một nửa so với hai khu vực kia thôi. Trong khi đó tỷ lệ chọn Caitlyn lại cao hơn 6% so với hai khu vực khác.

Ở phương Đông không có nhiều phóng viên dự báo thời tiết



Ở đây ít nhưng mà “chất” lắm
Trái lại với dự đoán của tôi, ở Hàn thì tỷ lệ chọn Janna ít hơn 15% trong khi ở Châu Âu và Bắc Mỹ lại là hơn 20%. Thêm vào đó, Ezreal, một tướng phối hợp với Janna không tốt lắm lại có tỷ lệ chọn ở Hàn cao gấp ba lần so với các khu vực khác.

Tướng mới là gì? Có ăn được không?



Sự phụ thì nổi như cồn còn học trò thì đang được thử nghiệm
Vị tướng có khả năng đi xuyên tường mới ra gần đây là Kayn có tỷ lệ chọn là 21% ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Nhưng qua Hàn thì tỷ lệ này chỉ còn một nửa, ở đây các tướng mới ra thường chẳng được quan tâm hay chú ý cho tới khi được nghiên cứu kỹ càng để sử dụng đánh xếp hạng. Tuy nhiên ở chế độ “Đánh Thường” thì tỷ lệ chọn của Kayn là 30%. Cũng khá là cao nhưng so với tỷ lệ 43% của Châu Âu và Bắc Mỹ thì vẫn thấp.

Đặc sản của khu vực Hàn Quốc



Hàn Quốc vừa là thánh địa vừa là nơi khai sinh của các bậc thầy Lee Sin
Ở đây, tỷ lệ chọn Lee Sin cao hơn hai khu vực khác tới 8-10%. Nhìn chung, đây là tướng được sử dụng nhiều thứ 2 ở máy chủ Hàn Quốc. Theo như dữ liệu này thì nó cũng tiết lộ một phần nào đó xu hướng sử dụng các tướng nhanh nhẹn và cơ động của người Hàn. Nhưng mà điều này không có nghĩa là họ chơi Lee Sin hay đâu nhé! Tỷ lệ thắng của anh chàng Thầy tu mù này chỉ có 47% thôi. Đúng là bất chấp meta bất chấp những lần giảm sức mạnh thì Lee Sin vẫn là quốc tướng của máy chủ Hàn Quốc.

Ai cũng muốn làm Madlife



Dạo này dân Hàn có vẻ chuộng Blitz hơn là Thresh
Người Hàn Quốc thích gì nhất? Có lẽ là việc thể hiện kỹ năng với các pha kéo hack não đối thủ. Ai cũng tưởng rằng Thresh sẽ được đem ra nhiều hơn nhưng thực tế thì lại ngược lại. Vị tướng anh em của Thesh là Blitzcrank lại xuất hiện nhiều hơn, có lẽ là do trong giai đoạn cuối mùa LCK gần đây tên người máy hơi nước này được đem ra sử dụng chăng? Tỷ lệ chọn của Blitzcrank đã chiếm đi một phần của Janna. Với con số là 19% thì nó cao hơn gần 6% so với Bắc Mỹ và Châu Âu. Và một lần nữa thì tỷ lệ thắng của tướng này cũng không cao một cách thái quá mà gần như ngang bằng với hai khu vực khác.
Theo Inven Global.

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

TIN LIÊN QUAN

Sự giống và khác nhau giữa các game Romance of the Three Kingdoms trên PC và Romance of the Three Kingdoms: The Legend of CaoCao

Mới đây, KOEI TECMO GAMES đã cho ra mắt Romance of the Three Kingdoms: The Legend of CaoCao, tựa game đầu tiên trên nền di động của series nổi tiếng này. Tất nhiên, với sự chuyển giao giữa 2 nền tảng từ PC lên di động, RTK: The

CKTG 2018 Hàn – Trung đại chiến: Đã đến lúc người Hàn phải từ bỏ vương miện của mình?

Hàn quốc đã bắt đầu thống trị nền liên minh huyền thoại thế giới kể từ sau chức vô địch đầu tiên của đội tuyển SK Telecom T1 vào năm 2013, khi mà trước đó, ngôi vương này thuộc về hai đội tuyển khác là Fnatic của

Nhóm cha đẻ của Evelynn nói gì về quá trình thiết kế con cưng?

Hãy cùng đọc những chia sẻ từ những người 'làm' Evelynn nào!

SKT: Những điều cần thay đổi nếu muốn trở lại ngôi vương

Thời điểm hiện tại hoàn cảnh cũng tương tự, SKT chính thức không thể góp mặt CKTG sau khi thua Gen G 3-2 trong trận đấu bản lề ( dù có chiến thắng thì cơ hội tiến vào CKTG của SKT vẫn cực kỳ mong manh). Câu hỏi đặt ra

Trải nghiệm Boom Bá rồi mê luôn lúc nào không biết đấy!!!

Với những ai từng chơi qua, Boom Bá Online mang đến một trải nghiệm game đặt boom vừa lạ vừa quen đảm bảo làm hài lòng những game thủ khó tính nhất.

iPhone Made In USA sẽ có giá bao nhiêu?

Gấp khoảng ba lần so với mức giá hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Lưu và chia sẻ tài liệu qua iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây và đồng bộ file của Apple đã được cải tiến nhiều ở phiên bản hệ điều hành mới được tung ra, Mountain Lion 10.8

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox

Firefox có thể nhập dấu trang, mật khẩu đã lưu, lịch sử duyệt web, và cookie trực tiếp từ Google Chrome cũng như Microsoft Edge và Internet Explorer.

Sửa lỗi 'Not responding' khi Task Manager phải bó tay

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể sẽ gặp tình trạng ứng dụng Windows bị 'đơ'. Vậy bạn làm gì khi máy của bạn bị mắc lỗi 'Not Responding' ?

Hướng dẫn xem các chương trình trên VTV Play trên máy tính và điện thoại

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab. Được thiết kế với giao diện thân thiện, tốc độ ổn định, chất lượng hình ảnh tuyệt vời chuẩn HD giúp cho người xem có thể trải

Giá iPhone 8 bao nhiêu tiền?870 USD hay 1.070 USD

Tin đồn về thiết bị smartphone đình đám hot nhất năm nay đó chính là iPhone 8 ngày một nhiều và rõ rệt hơn hết là có khá nhiều hình ảnh rò rỉ về thiết bị này. Tuy nhiên, điều quan trọng và được người dùng quan tâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán