Điểm đặc biệt đối với Pokemon GO nằm ở chỗ doanh thu mà game đạt được không hề làm giảm bớt lượng doanh thu từ các game mobile khác. Lý do là bởi game không chỉ thu hút sự chú ý của các game thủ mobile vốn có mà còn mở rộng số lượng game thủ của riêng mình.
Theo như báo cáo về doanhh thu của Pokemon GO trong năm 2016 cho biết:
Sự phổ biến của game tăng lên theo tốc độ chóng mặt, thu về 800 triệu đô trong 110 ngày game thủ sử dụng. Tới cuối năm 2016, Pokemon GO đã đạt trên 950 triệu đô, tương đương tổng số doanh thu 1.2 tỷ đô kể từ khi ra mắt. Sự thực này cho thấy Pokemon GO phát triển với tốc độ nhanh và mạnh hơn bất kỳ game thành công nào trong lịch sử game mobile mọi thời đạiClick to expand...
Không chỉ vậy, Pokemon GO không chỉ gây ấn tượng bởi doanh thu của nó mà còn khiến mọi người ngạc nhiên khi tổng số giờ game thủ sử dụng Pokemon GO là lớn nhất và tương đương với tổng số thời gian của 19 game xếp sau nó trong top 20.
Sau những thành công ban đầu, Pokemon GO tưởng như trầm xuống thì game lại hút người chơi bởi các sự kiện khuyến mãi đặc biệt và tiêu biểu là update Halloween cực khủng. Vào ngày thứ hai của sự kiện Halloween, tổng thời gian game thủ tiêu tốn vào Pokemon GO đã cao gấp hai lần so với thường lệ. Minh chứng này cũng mở ra một hướng đi mới cho các nhà sản xuất game, khuyến khích họ làm mới sản phẩm của mình bằng các update và mở rộng về mặt nội dung.