Kẻ xấu mạo danh tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải lừa đảo hàng loạt tài khoản FIFA Online 3

Hiện tượng giả danh những người nổi tiếng và có uy tín không phải là mới trong FIFA Online 3.

Cách đây ít ngày, cộng đồng FIFA Online 3 lại chứng kiến một hành vi lừa đảo có kiểu cách tuy không mới nhưng người thiếu hiểu biết rất dễ bị lừa.



Cụ thể, thì nhiều kẻ gian đã lập ra hàng loạt những fanpage và facebook cá nhân mang tên một tuyển thủ bóng đá nam quốc gia là trung vệ Quế Ngọc Hải với mục đích lừa… tài khoản game. Trước đây, nhiều cơ quan báo chí đã từng đưa tin về việc kẻ xấu đã tạo nhiều tài khoản facebook mạo danh cầu thủ nổi tiếng xứ Nghệ này với mục đích mua rồi gửi mã thẻ cào điện thoại cho chúng.


Những trang giả mạo này có số lượng người theo dõi (đối với facebook cá nhân) và số lượng like (đối với fanpage) lên tới hàng chục nghìn, thậm chí cả gần trăm nghìn. Thậm chí, một vài biểu tượng dấu tích xanh nước biển (biểu tượng mà facebook dành cho những tài khoản đã được xác minh đúng quyền sở hữu) còn được kẻ gian khéo léo thêm vào ở các vị trí khác nhằm làm tăng thêm sự chân thật.



Tùy vào mục đích của những kẻ lừa đảo hướng tới, mà chúng thường chủ động inbox hoặc share thông tin từ các tài khoản mạo danh này tới người dùng. Ví dụ như một fan của Quế Ngọc Hải đã cho biết một hội nhóm ''Không Sợ Chó'' mà mình tham gia đã bị kẻ gian chia sẻ thông tin giả mạo vào đó.


Thậm chí, ngay cả những hội nhóm dành cho người chơi game cũng được kẻ gian nhắm tới để lừa lọc. Cụ thể thì hàng loạt các hội, nhóm, cộng đồng FIFA Online 3 đã chứng kiến rất nhiều các tài khoản clone chia sẻ nhiều thông tin như xin acc, mượn acc,… để chơi game từ các fanpage và fb giả mạo Quế Ngọc Hải thay vì những thủ đoạn lừa lấy thẻ cào đã quá phổ biến.




Theo như chia sẻ của Quế Ngọc Hải với các cơ quan báo chí thì anh ta chỉ sử dụng duy nhất một trang facebook cá nhân mà thôi, còn lại đều là giả mạo (hiện tại facebook cá nhân của anh đa đạt 171 nghìn lượt theo dõi – tính tới chiều 12/1/2017). Người dùng fb ở mọi lứa tuổi, mọi cộng đồng, mọi lĩnh vực cần phải đề cao cảnh giác trước những hành vi lừa đảo tinh vi như vậy.



Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Cảnh báo kẻ gian giả làm NPH Fifa Online 3 lừa đảo người chơi

Sau khi có tin Fifa Online 3 sẽ đóng cửa để mở đường cho Fifa Online 4, một số kẻ gian đã giả dạng làm NPH để lừa đảo game thủ hâm mộ tựa game này

FIFA Online 3: KRJeong giành chức vô địch giải đấu SOC 2017 khu vực Đông Nam Á

Qua ngày thi đấu dài và hấp dẫn tại Hà Nội vào hôm qua 16/09, KRJeong đã giành chức vô địch giải đấu SOC 2017 khu vực Đông Nam Á. Hai đại diện của Việt Nam là Trung Hiếu và Văn Hòa cũng đã đạt hạng 3 và 4.

Tứ đại Streamer Việt Nam tưng bừng quẩy FIFA Online 4 dịp lễ 2/9

Sau dấu ấn lịch sử mà U23 Việt Nam tạo ra tại ASIAD, tình yêu bóng đá và cảm hứng đá FIFA Online 4 của bộ tứ game thủ đình đám này đã dâng trào chưa từng thấy.

FIFA Online 3: Choáng khi game thủ đại gia cho không tài khoản 22 triệu đồng

Vì quá bận công việc và gia đình sắp đón thêm thành viên mới, không thể chăm sóc đứa con tinh thần, game thủ này đành 'rứt ruột' cho không tài khoản FIFA Online 3 của mình.

GAM Esports FIFA – Đội tuyển chuyên nghiệp đầu tiên của FO4 VN?

Sau thành công tại MSI và CKTG 2017 GIGABYTE Marines đã chuyển từ một đổi tuyển Liên Minh Huyền Thoại sang một tổ chức eSport. Bắt đầu bằng việc đổi tên thành GAM Esports rồi tiếp tục đầu tư sang các game esports khác ngoài Liên Minh. Đầu tiên là

Garena Đóng cửa Fifa Online 3, hứa hẹn bù đắp quà khủng khi người chơi tham gia tiếp Fifa Online 4

Theo thông tin chúng tôi nhận được, thì FIFA Online 3 sẽ phải đóng cửa để nhường chỗ cho người đàn em FIFA Online 4 ra mắ

Cách tải và chơi game FIFA Online 4

Tựa game quản lý bóng đá đỉnh cao FIFA Online 4 sẽ được phát hành chính thức (Open Beta) ở Việt Nam vào ngày 14/6. Ngay từ bây giờ người chơi có thể tải FO4 về trước để cài đặt, chuẩn bị sẵn sàng trải nghiệm.

Những cặp anh em nổi tiếng nhất trong FIFA Online 3

Rất nhiều cặp anh em, thậm chí là sinh đôi rất nổi tiếng trong thế giới bóng đá. Và bạn có thể ‘tậu’ cả hai về chơi chung trong đội bóng của mình trong FIFA Online 3.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đặt tên cho 1 ô, 1 bảng, 1 vùng dữ liệu trong Excel

Đôi khi các vùng, bảng dữ liệu đó lại có các con số, tên rất giống nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt được các bảng này 1 cách nhanh chóng nhất để không mất thời gian xem lại nội dung của vùng dữ liệu đó mà bạn vẫn

Ứng dụng phân biệt các thuê bao nội mạng ngoại mạng khi chuyển mạng giữ số

Điều thắc mắc của đa phần khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số chính là làm sao phân biệt được số di động trong danh bạ của mình đang dùng mạng nào. Tuy nhiên, bây giờ người dùng di động có thể tra cứu nhà

Hướng dẫn chèn chữ vào video trên iPhone

Chèn chữ vào video là một trong những tác vụ chỉnh sửa video cơ bản. Và bạn có thể thực hiện điều này với ứng dụng iMovie trên iPhone.

Kết nối loa bluetooth với Smart tivi LG 2018 dễ dàng

Để bạn thuận tiện kết nối loa bluetooth, tăng thêm phần âm thanh sôi động, chúng tôi sẽ hướng dẫn kết nối thiết bị trên Smart tivi LG 2018 trong bài viết sau.

Khám phá những mẹo và thủ thuật hay trong Windows 7(Phần 1 )

Thật may mắn, Windows 7 có thể giúp bạn tiết kiệm một số thao tác bằng cách cho phép bạn cài đặt một thanh địa chỉ thu nhỏ ngay trong thanh taskbar. Khi bạn nhập một địa chỉ vào đấy, nó sẽ khởi chạy một cửa sổ trình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.