Khởi động cuộc thi làm game ngẫu hứng lớn nhất Việt Nam: Game Jam

Hanoi Game Jam 2017 là cuộc thi làm game trong vòng 36 tiếng đã chính thức khởi động và sẽ được diễn ra tại Hà Nội từ ngày 20/01 – 22/01/2017 cùng lúc với hơn 660 địa điểm tại gần 100 quốc gia trên khắp thế giới. Đây là cuộc thi game jam quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam.

Global Game Jam (GGJ) là sự kiện làm game ngẫu hứng lớn nhất thế giới được tổ chức đồng thời tại nhiều quốc gia từ năm 2008 bởi Susan Gold, Gorm Lai và Ian Schreiber. Tại sự kiện, các nhà làm game từ khắp nơi trên thế giới sẽ cùng nhận được một chủ đề (theme) bất kỳ (có thể là một đoạn âm thanh, một hình ảnh hay một câu nói…) từ ban tổ chức GGJ quốc tế và dùng 3 ngày cuối tuần để phát triển sản phẩm trước khi thuyết trình và thuyết phục ban giám khảo về đứa con tinh thần của mình. Điểm thú vị của GGJ là tính ngẫu hứng và đa dạng thể loại, từ PC game, mobile game, console game và cả board game (như cờ cá ngựa, cờ tỉ phú, bài tiến lên…). GGJ khuyến khích tất cả mọi người tham gia và đóng góp cho sự kiện, từ lập trình viên, thiết kế đồ họa, thiết kế âm thanh, cho tới những người không có kinh nghiệm trong phát triển game: họ có thể xây dựng ý tưởng, chơi thử, cho ý kiến đóng góp hoặc xây dựng dưới dạng board game! Cho tới nay, sau 8 năm với các game jam được tổ chức thường niên thì đã có hang ngàn developers tham gia cuộc thi với hàng nghìn sản phẩm qua các năm. Riêng 2016, GGJ đã được tổ chức ở 600 địa điểm tại 93 quốc gia và tạo ra 6866 sản phẩm chỉ trong vài ngày cuối tuần!




Được truyền cảm hứng từ sự kiện GGJ toàn cầu, cộng đồng GameGeek.asia cùng với nền tảng gọi vốn cộng đồng FundStart, không gian làm việc chung Toong, TechKids và BlueBird Award đã phối hợp tổ chức Hanoi Game Jam 2017 (HNJ17). Đây là cơ hội để cộng đồng phát triển game và những người quan tâm tới game nói chung sẽ được hòa mình với gần 100 quốc gia trên khắp thế giới cùng trải nghiệm GGJ các ngày 20, 21 và 22/1/2017 tới đây. Sân chơi là cơ hội đặc biệt, thách thức người tham gia thể hiện bản lĩnh, khả năng của bản thân để tạo ra sản phẩm game thú vị nhất trong điều kiện thời gian eo hẹp. Các đội ở HNJ17 sẽ cùng tham gia chủ đề chung do GGJ công bố, có 36 tiếng đồng hồ trong 3 ngày và 2 đêm cuối tuần từ 20 đến 22/1/2017 để phát triển game. Các sản phẩm tham dự GGJ và HNJ17 là mã nguồn mở (open source) và được bảo vệ dưới dạng tài sản sáng tạo cộng đồng (Giấy phép Creative Commons - Creative Commons license).


“Chúng tôi tôn trọng và đặc biệt đề cao giá trị kết nối cộng đồng, cảm giác phấn khích và niềm vui mà GGJ mong muốn mang lại cho người tham gia. Đó cũng chính là lí do tôi và GameGeek.asia muốn đem sự kiện cộng đồng này về Việt Nam.” – Anh Đồng Như Hà, trưởng BTC HNGJ17 cho biết.


Anh Đinh Tuấn Anh – đồng sáng lập GameGeek.asia chia sẻ: “Chúng tôi kì vọng vào sản phẩm sau cuộc thi của các bạn, có thể sản phẩm chỉ dừng lại ở các phiên bản mẫu/ prototype nhưng tràn đầy tiềm năng để phát triển thành sản phẩm hoàn chỉnh sau khi HNJ17 kết thúc. Thậm chí, nhiều sản phẩm tại các GGJ trước đã được hoàn thiện và phát hành ra thị trường!”


“Game Jam là một hình thức cuộc thi đã có từ lâu trên thế giới như Ludum Dare (2002), Indie Game Jam (2002) hay Nordic Game Jam (2006)… nhưng còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Tôi tin rằng ngoài việc kết nối cộng đồng làm game tại Việt Nam, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để chúng ta hiểu được mức độ phát triển ngành game trong thời điểm hiện tại.” – Ông Cao Quý Vũ Anh, CEO nền tảng gọi vốn cộng đồng FundStart.


---


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:


Phạm Thu Hằng (Ms.) – Phụ trách truyền thông


Mob: 098 5690 978


Email: thuhang@abm.vn hoặc contact@gamegeek.asia


Chi tiết về cuộc thi, anh/ chị vui lòng xem thêm tại:



###


Về GameGeek.Asia


Gamegeek VN là một cộng đồng game indie tại Việt Nam, được thành lập ngày 16/02/2016 tại Đại học Bách Khoa Hà Nội bởi Đồng Như Hà, Đinh Tuấn Anh, Nguyễn Quang Vũ và Nguyễn Tuấn Anh (khi đó đều đang startup trong lĩnh vực game mobile) với mong muốn xây dựng một cộng đồng game maker trẻ, kết nối các nhà làm game cá nhân nhỏ lẻ để giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển. Bên cạnh đó, Gamegeek cũng luôn mong muốn trở thành một kênh thông tin hữu ích, một người bạn đáng tin cậy đối với các bạn sinh viên có mong muốn và ý định xây dựng sự nghiệp trong ngành công nghiệp game hiện tại. Những mục tiêu dài cần sự chung tay của một cộng đồng lớn, và chúng tôi mong rằng các bạn có thể chung tay cùng Gamegeek thực hiện sứ mệnh đó, vì một tương lai xa của một nền công nghiệp game Việt Nam phát triển lành mạnh và bền vững. Trong năm 2017, Hanoi Game Jam sẽ là bước đầu tiên cho mục tiêu xây dựng cộng đồng game mà Gamegeek đã đặt ra, là tiền đề để tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các sự kiện dành cho cộng đồng phát triển game ở Việt Nam trong thời gian sắp tới.


Về Toong Co-working Space


Toong là chuỗi không gian làm việc chung chuyên nghiệp cỡ lớn đầu tiên tại Việt Nam, ra đời cơ sở đầu tiên tại Hà Nội năm 2015 với tổng cộng 4 cơ sở trong toàn mạng lưới.


Toong cung cấp không gian làm việc cho các nhóm khởi nghiệp cũng như các công ty vừa và nhỏ, thỏa mãn nhu cầu có ngay một văn phòng hoặc bàn làm việc riêng tức thời, trong không gian đầy đủ tiện nghi, cộng đồng thân thiện, cởi mở và đa dạng với chi phí tiết kiệm đến 25% so với tự thuê và tự chăm sóc của mô hình văn phòng truyền thống.


Ngoài không gian làm việc chung, Toong còn là nơi lý tưởng để tổ chức sự kiện cộng đồng, với sự tham gia của khách mời có tầm ảnh hưởng như CEO Google, Quốc vụ Khanh Pháp, Cựu CEO Peugeot Citroën… Trong vòng 01 năm tại Hà Nội, Toong phát triển mạnh với 03 cơ sở chính tại số 8 Tràng Thi, 98 Tô Ngọc Vân và 25T2 Hoàng Đạo Thúy, trực tiếp tư vấn về vận hành cho Da Nang Co-working Space (được đầu tư bởi Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng) và cơ sở tại Tp Hồ Chí Minh sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng 3 sắp tới, mang đến một không gian làm việc hoàn hảo cho cộng đồng start-up và doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn Việt Nam.


Về FundStart Việt Nam


FundStart.vn được thành lập năm 2015 dưới dạng nền tảng gọi vốn từ cộng đồng với sứ mệnh giúp những người có ý tưởng tuyệt vời biến ước mơ thành hiện thực bằng sự đón nhận của cộng đồng. Cộng đồng thích sẽ đóng góp tiền cho dự án và nhận lại phần quà tương ứng từ chủ dự án. Trường hợp dự án không kêu gọi đủ số vốn mục tiêu thì số tiền ủng hộ sẽ được FundStart hoàn trả cho cộng đồng.


FundStart là ngôi nhà ươm mầm sáng tạo và kết nối các chủ dự án với cộng đồng. Người dùng là chủ sở hữu dự án của mình. FundStart không tham gia vào quá trình thực hiện dự án và luôn tôn trọng quyền quản lý cũng như trách nhiệm của người khởi tạo dự án. Bất cứ ai cũng có thể tạo dự án gây vốn miễn đảm bảo quy định trên FundStart.


Gọi vốn cộng đồng dựa trên niềm tin, tiềm năng của dự án và trách nhiệm của chủ dự án. Các bên phải có trách nhiệm trước những điều đã cam kết thực hiện dựa trên hợp đồng đã ký kết và các hướng dẫn, Điều khoản sử dụng của FundStart.


Không chỉ là sự cho đi và nhận lại, người sáng tạo (chủ dự án) không đơn thuần chỉ cần vốn cho dự án của mình. Hơn hết, mỗi người chia sẻ ý tưởng đều nhận được sự quan tâm, góp ý từ cộng đồng. Người góp vốn không chỉ ủng hộ tiền cho dự án, mà còn góp phần hiện thực hóa những ý tưởng trên giấy và nhận được nhiều hữu ích mà dự án mang lại.


Về TechKids Coding School


TechKids là một trường học Lập trình với sứ mệnh đem đến thế giới Công nghệ cao đến với tất cả mọi người: từ một cậu bé lớp 5 đến người đã đi làm; từ dân Tài chính, Marketing đến Lập trình viên chuyên nghiệp,... Từ đó, mỗi người có thể sáng tạo ra những sản phẩm thú vị, những công trình có ý nghĩa và thay đổi cuộc đời mình, thay đổi thế giới xung quanh trở nên tốt đẹp hơn.


TechKids tự hào khi có một cộng đồng hơn 300 học viên tài năng, gắn kết, trong đó có nhiều người đang học tập, làm việc trên 10 quốc gia trên thế giới, 55 đối tác là những công ty công nghệ từ VN, ASEAN, US, EU,... và đã từng được đưa tin trên gần 10 kênh truyền hình, báo chí: VTV1, VTV6, VTV2, VTC10, MobiTV, ĐTH Hà Nội, Forbes,...


TechKids trực thuộc tổng công ty ILIAT & TechKids company, bên cạnh ILIAT School.


Về BlueBird Award


Giải thưởng Chim Xanh - Bluebird Award (viết tắt là BBA) là cuộc thi lập trình trò chơi và ứng dụng trên thiết bị di động, nhằm phát hiện và khuyến khích các cá nhân, nhóm, doanh nghiệp Việt Nam phát triển những trò chơi và ứng dụng trên thiết bị di động có tính sáng tạo, giải trí và giáo dục, góp phần đưa các cá nhân, nhóm, doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất và phát hành trò chơi trên thiết bị di động toàn cầu. Cuộc thi được tổ chức lần đầu vào năm 2015, do Ban sản xuất các chương trình giải trí đài truyền hình Việt Nam – VTV3 phối hợp cùng Công ty cổ phần Chim Xanh thực hiện dưới hình thức Gameshow truyền hình. BBA 2015 có hơn 130 thí sinh/nhóm thí sinh tham gia; với tổng lượng games thu về hơn 200 games; được đánh giá là có vai trò dẫn dắt, tạo cảm hứng/động lực cho các lập trình viên. Được coi như dấu hiệu đầu tiên cho sự phát triển trở lại của games Việt (trích lời các báo).


Giải thưởng Chim Xanh 2016 được sự hỗ trợ, đồng hành của đối tác nước ngoài là Google và Apple cùng các công ty/studio trong nước như VNG, Divmob, Hiker game, Joy Entertainment, Grepgame, HIP… cùng chung tay xây dựng giá trị của cuộc thi và cộng đồng phát triển Game/App ở Việt Nam.



Noah

TIN LIÊN QUAN

Lam Trường tung bộ ảnh cosplay “ngầu hết nấc” chiêu đãi game thủ

Được biết, đây cũng là sản phẩm hợp tác giữa giọng ca “Tình đơn phương” và tựa game Nhất Kiếm Giang Hồ sẽ chính thức ra mắt vào ngày 10/10/2018 sắp tới.

Game mobile Loạn Chiến Tam Quốc chính thức ra mắt làng game Việt ngày 09/05

Có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều thêm về Tam Quốc Diễn Nghĩa – một trong tứ đại danh tác Trung Hoa nữa, khi mà đề tài này đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho vô số lĩnh vực, đặc biệt là game. Tác phẩm của đại văn hào La Quán Trung không

50 triệu đồng đã sẵn sàng thuộc về "thiên tài" board game Việt Nam

Đó là khi bạn đăng ký tham dự và gửi sản phẩm của mình cho BTC cuộc thi Boardgame Contest Viet Nam 2017, khai mạc vào ngày mai (10/5).

Xuất hiện Tam Quốc Chí phiên bản Board Game vô cùng đáng chơi

Gần đây, Board Games Việt giới thiệu bộ Tam Quốc Sát: Nội chiến, mở ra một phong trào Board Game mới trên cả nước.

Game Việt Huyết Chiến Thiên Hạ mở tải, hẹn game thủ ngày ra mắt không còn xa

Huyết Chiến Thiên Hạ là tựa game mobile được gán mác “Made in Việt Nam” đến từ NPH SohaGame. Được giới thiệu là tựa game 100% sản xuất trong nước, Huyết Chiến Thiên Hạ bao gồm nhiều nhân vật được lấy cảm hứng từ sử sách, truyền thuyết Việt Nam lẫn

Hà Nội: Ngày hội game thủ Fun Festival diễn ra cuối tuần này

Fun Festival – Ngày hội game thủ là hoạt động lớn nhất 2017 mà NPH Funtap tổ chức dành cho các game thủ của mình.

Facebook khảo sát thói quen chơi game mobile của game thủ

QUỐC TẾ_ Kết quả thu được qua khảo sát từ thói quen chơi game của người chơi từ Facebook mang đến nhiều giá trị đối với mảng game thịnh hành nhất hiện nay.

Các ngôi sao của đội tuyển Quốc gia Việt Nam sẽ góp mặt trong tựa game PES 2022

Đội tuyển của chúng ta đã đạt nhiều thành tích quốc tế nổi bật trong hơn 2 năm qua.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kích hoạt công cụ kiểm tra lỗi phần cứng trên smartphone OPPO và OnePlus

Có thể các bạn chưa biết rằng bất kỳ một thiết bị nào trước khi được đóng gói và trưng bày trên kệ bán lẻ đều phải trải qua hàng loạt các bài kiểm tra hoạt động phần cứng được các hãng thiết kế nhằm kiểm tra các nguy

Làm thế nào để đưa website lên Google nhanh nhất?

TCN sẽ giới thiệu những thủ thuật SEO cơ bản nhất nhưng thường bị các Webmaster ở Việt Nam bỏ qua trong khi chúng ta mải tìm hiểu những thủ thuật sao siêu, tốn thời gian mà chẳng hiệu quả.

5 cách để tạo nên những bức ảnh đẹp như mơ bằng smartphone

5 cách trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể kiểm soát được chất lượng cũng như tạo nên những bức ảnh đẹp như mơ với chiếc smartphone của mình

Secret Folder: tính năng nâng cao trải nghiệm sử dụng trên smartphone Samsung

Chỉ các dòng máy mới trong năm nay mới có tính năng này như: Galaxy S8, S8 Plus, Note 8, Note FE, Galaxy A 2017, Galaxy J 2017, ...

Cách tra cứu mã định danh mới nhất trên điện thoại và máy tính của bạn

Mã định danh cá nhân là gì? Mã định danh cá nhân dùng để làm gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân như thế nào? Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn thông tin chi tiết...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.