Cộng đồng FIFA Online 3 đau đầu với vấn nạn lừa nhau trong game

Câu chuyện phức tạp nhất của cộng đồng FIFA Online 3 vẫn xoay quanh vấn đề giao dịch, mua bán [có khi bằng tiền thật] thẻ cầu thủ hay cả đội hình.

Các hoạt động mua bán account (tài khoản), thẻ cầu thủ hiếm giữa hàng vạn người chơi FIFA Online 3 bấy lâu vẫn diễn ra cực kì sôi động. FO3 là game online trên PC ‘khủng’ có thể nói là xếp trong nhóm top game của Việt Nam. Với lượng người chơi lớn, trăm người bán, vạn người mua nên đây là một nơi tiềm ẩn nhiều vấn đề hệ trọng.



Tâm sự dài của nhân vật chính.


Mấy ngày gần đây nổi lên vụ ‘khẩu chiến’ xung quanh nhân vật có nick “Giải Tán Cả Làng” và thẻ ‘khủng’ C. Ronaldo ‘11 +8, trị giá TTCN dao động từ 7,78 tỉ EP - 11,67 tỉ EP. Theo đó, một số thành viên ở nhóm “+8 Hàng Khủng” thực hiện vụ ‘chuyển hàng’ thẻ Ronaldo nói trên nhưng không thành công vì “Giải Tán Cả Làng” vô tình mua được thẻ này trên TTCN. 7-11 tỉ EP là bằng nguyên giá trị đội hình của một người chơi trung bình khá chứ chẳng đùa.


Cộng đồng FIFA Online 3 đau đầu với vấn nạn lừa nhau trong game

Vụ việc xoay quanh thẻ Ronaldo ’11 +8 trị giá rất cao.



Nếu như bạn chưa biết thì vẫn có tồn tại công cụ hỗ trợ người chơi (không đảm bảo an toàn nhé) để ‘săn’ các thẻ hiếm trên TTCN. Rủi thay cho vụ ‘chuyển hàng’ này là vô tình có một nhân vật lại mua được thẻ này trước khi ‘hàng’ về tay tài khoản cần mua. Từ đây, những người đứng đầu nhóm “+8 Hàng Khủng” bày tỏ ý muốn chuộc lại thẻ Ronaldo +8 này. Sau khi bị từ chối, thành viên có tên Đạt Bán Hành dường như đã có lời lẽ không hay, đả kích, cáo buộc lừa đảo với nhân vật ‘vô tình’ cản trở kia cũng như những người anh em của anh ta. Nhóm này cũng đã buộc “Giải Tán Cả Làng” rời khỏi nhóm ngay sau đó.


Về phía “Giải Tán Cả Làng”, anh ta cho rằng mình dùng EP mua cầu thủ trên TTCN thì hoàn toàn hợp lệ của trò chơi. Điều này phải công nhận rằng không thể trách được. Những người thực hiện ‘chuyển hàng’ luôn phải cẩn trọng hết mức và chấp nhận một sự rủi ro không nhỏ khi làm điều này. Theo ‘chủ thớt’ thì anh ta cùng với người em chơi chung nhóm là Nhi Nguyễn được nhiều người công nhận là giao dịch uy tín, trong khi các thành viên khác có dấu hiệu lừa đảo tuy nhiên anh ta vẫn lịch sự bỏ qua chứ không tố cáo hay buộc tội.



Nhận được sự quan tâm rất lớn.


Cũng là người chơi FIFA Online 3, chúng ta đều hiểu cám cảnh bị lừa đảo khi giao dịch mua bán trên mạng. Một số người chơi chỉ tin tưởng khi giao dịch qua trung gian là admin/quản trị các nhóm, page lớn. Ngoài ra không trực tiếp giao dịch với người chơi khác vì sợ lừa đảo. Chúng ta cũng không thể kết luận ai lừa đảo ai trong vụ việc nói trên nhưng với giá trị thẻ ‘khủng’, nhiều tiền nên học phí cho ‘bài học’ thật sự phía sau đó dù là cho phía Giải Tán Cả Làng hay những người ở nhóm “+8 Hàng Khủng” cũng đều nặng nề.


Dù lời lẽ vẫn có phần gay gắt nhưng phải công nhận rằng phong cách ngôn ngữ trong status của ‘chủ thớt’ vẫn còn chút lịch sự và đề cao tinh thần khách quan, biết nhìn nhận về cả hai phía chứ không phải chủ quan duy ý chí, phiến diện một chiều, chỉ nghĩ về phía mình. Có lẽ nhờ vậy mà lượt người tương tác, ủng hộ cho status này của anh chàng là rất cao, lên đến gần cả ngàn người.



Nhiều ý kiến đa chiều, khó mà kết luận được ai đúng ai sai.


Như đã nói, chúng tôi rất khuyến khích các bạn hạn chế giao dịch mua bán kiểu bù tiền, bù card điện thoại hay ‘chuyển hàng’ với rủi ro cao. Nếu buộc phải làm như thế, bạn cần phải thông qua trung gian hoặc sự trợ giúp từ những người được số đông cộng đồng công nhận là giao dịch uy tín. Hoặc không, bạn chấp nhận khả năng tiền mất tật mang là rất cao trong hoàn cảnh Việt Nam chúng ta không có hàng lang pháp lý và cổng giao dịch chính thống của các vật phẩm ảo trong game như hiện nay.



Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Garena Đóng cửa Fifa Online 3, hứa hẹn bù đắp quà khủng khi người chơi tham gia tiếp Fifa Online 4

Theo thông tin chúng tôi nhận được, thì FIFA Online 3 sẽ phải đóng cửa để nhường chỗ cho người đàn em FIFA Online 4 ra mắ

FIFA ONline 3: Bug khủng giúp người chơi nhận 30.000 thẻ top 50 các mùa

Hãy thử tưởng tượng xem 30.000 thẻ top 50, bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền chỉ vì bug này?

Cảnh báo kẻ gian giả làm NPH Fifa Online 3 lừa đảo người chơi

Sau khi có tin Fifa Online 3 sẽ đóng cửa để mở đường cho Fifa Online 4, một số kẻ gian đã giả dạng làm NPH để lừa đảo game thủ hâm mộ tựa game này

Tổng hợp những loại thẻ sẽ ra mắt trong FIFA Online 4: Ronaldo “béo”, CR7 chỉ số siêu đẹp đều có đủ cả

Cụ thể, sẽ có ít nhất 4 mùa giải mới xuất hiện trong FIFA Online 4 tại Hàn Quốc. Những thẻ cầu thủ mùa giải này bao gồm thẻ mùa 17 (hiện tại), thẻ National Hero Debut (NHD – thẻ gồm toàn những huyền thoại), mùa Team of the Year 2018 (mùa giải của

Nhận key trải nghiệm FIFA Online 4 Closed Beta

Từ 0h ngày 06/02/2018, sự kiện Hóa vàng CR7 sẽ được kích hoạt. Game thủ chỉ cần vào FIFA Online 3 đá 3 trận để nhận lượt và nâng cấp Cristiano Ronaldo lên +10 ngay trên website sự kiện.

"Mưa thẻ HOT" ngập tràn thị trường chuyển nhượng FIFA Online Việt Nam

Chiều hôm qua 8/12/2016, sau khi tính năng giao dịch 3.0 ra mắt, TTCN FIFA Online 3 Việt Nam biến động mãnh liệt!

FIFA Online 3: Choáng khi game thủ đại gia cho không tài khoản 22 triệu đồng

Vì quá bận công việc và gia đình sắp đón thêm thành viên mới, không thể chăm sóc đứa con tinh thần, game thủ này đành 'rứt ruột' cho không tài khoản FIFA Online 3 của mình.

THỦ THUẬT HAY

Microsoft phát hành bản build Windows 10 Redstone 4 Preview

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update(có tên mã là Redstone 3) dự kiến sẽ được phát hành vào tháng tới này. Đồng thời công ty cũng đang có kế hoạch bắt đầu triển khai các bản build đầu tiên cho phiên bản Windows

Làm 9 điều này trong lần gặp đầu tiên với ai đó, họ sẽ không thể nào quên bạn được

Bí quyết khiến người khác mãi nhớ về bạn dù chỉ gặp duy nhất một lần.

Cách định dạng ô có điều kiện trong Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng Conditional Formatting định dạng ô có điều kiện. Với tính năng này bạn có thể nhập dữ liệu với các giá trị khác nhau.

Hướng dẫn cách tải video từ Instagram về điện thoại và máy tính

Ngày nay Instagram được vô cùng nhiều bạn trẻ ưa chuộng sử dụng để bay tỏ sở thích của mình lên mạng xã hội.

Lựa chọn tốc độ SSD theo nhu cầu sử dụng bao nhiêu thì đủ?

Tương tự như CPU hay RAM, ổ cứng cũng là 1 thành phần rất quan trọng tạo nên máy tính. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về ổ cứng loại ổ cứng SSD và so sánh tốc độ SSD và HDD trong bài viết dưới đây. Ổ cứng SSD là gì? Ổ cứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.