Nintendo nửa đầu năm 2016: Doanh số bán hàng giảm, lợi nhuận tăng mạnh

Nintendo vừa chính thức công bố báo cáo tài chính từ 1/4 - 30/9/2016 với mức doanh số bán hàng sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên lợi nhuận lại bất ngờ tăng cao.
Theo đó, doanh thu bán hàng của Nintendo đạt mức 136 tỷ Yên (khoảng 29.000 tỷ VNĐ), giảm 33% so với cùng kỳ năm 2015. Tuy vậy, công ty vẫn đạt mức lợi nhuận kỷ lục 38 tỷ Yên (khoảng 8.000 tỷ VNĐ), phần lớn nhờ việc bán cổ phần tại đội bóng chày Seattle Mariners.


Nintendo thu về số tiền không nhỏ nhờ bán cổ phần đội bóng chày Seattle Mariners - Nguồn: Internet

Về phần các hệ máy chủ lực, trong khi doanh số Nintendo 3DS tăng 19%, với 2,71 triệu máy và 19,23 triệu bản game bán ra trên toàn thế giới, thì Wii U lại tiếp tục tụt dốc khi suy giảm 53% với chỉ 560.000 máy cùng 8,3 triệu bản game được bán ra (giảm 33%).
Giải thích cho sự sụt giảm này, Nintendo cho biết trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9, công ty không ra mắt tựa game 'bom tấn' nào như Splatoon và Super Mario Maker vào cùng kỳ năm ngoái. Việc thiếu vắng các tựa game hỗ trợ tính năng Amiibo cũng khiến doanh số mảng game thẻ bài và tượng figure thi nhau sụt giảm, lần lượt xuống còn 1,7 triệu và 3,7 triệu bản.


Wii U tiếp tục gây nỗi thất vọng - Nguồn: Internet

Tuy nhiên, Nintendo tỏ ra không mấy lo lắng, nhất là với thành công to lớn của Pokémon GO, giúp 'gia tăng doanh số các sản phẩm thuộc dòng game Pokémon từng ra mắt trong quá khứ cùng với dòng máy Nintendo 3DS, đặc biệt là ở các thị trường ngoài nước Nhật.'


Hệ máy Switch sẽ giúp Nintendo lấy lại vị thế trên thị trường Console - Nguồn: Internet

Trong thời gian tới, Nintendo sẽ ra mắt Pokemon Sun and Moon và Super Mario Maker dành cho 3DS, một loạt các hệ máy mới như Nintendo Switch, NES Classic Edition, cùng các tựa game mobile và một số tựa game 'bom tấn' khác do hãng thứ 3 sản xuất.

TIN LIÊN QUAN

Nintendo kiếm được 2,5 ngàn tỷ từ Pokemon GO

Pokemon GO đã tạo nên cơn sốt về game tương tác thực tế ảo, vậy tác giả của hình tượng Pokemon là Nintendo đã kiếm được bao nhiêu lợi nhuận từ tựa game này?

Mario mới chỉ là 30 Tết vì Nintendo sẽ ném thêm nhiều game khủng hơn lên Mobile

Không chỉ Super Mario Run được ra mắt trên nền tảng di động trong thời gian gần đây mà Nintendo đang chuẩn bị cho chào sân nhiều tựa game mobile hấp dẫn.

Nintendo Switch - Hệ máy chơi game mới nhất của Nintendo sắp thay thế Wii U

Hãng Nintendo vừa tung đoạn trailer giới thiệu hệ máy chơi game handheld kết hợp console hoàn toàn mới với tên gọi Nintendo Switch.

Nintendo chính thức ra mắt máy chơi game thế hệ mới Nintendo Switch với giá 6 triệu đồng

Theo đó, Nintendo Switch sẽ được phát hành chính thức trên toàn thế giới vào ngày 03/03/2017 tới. Nintendo Switch là chiếc máy chơi game mới nhất được Nintendo, được thiết kế theo phong cách 'tiện ích' giúp người chơi thậm chí có thể mang ra bên

Nintendo 3DS đi vào kỉ lục với doanh thu khủng nhất thế giới

Nintendo 3DS là chiếc máy chơi game cầm tay có doanh thu “khủng bố” nhất thế giới hiện nay, đặc biệt là ở đất Nhật.

Game di động đầu tiên của Nintendo chính thức tuyên bố đóng cửa dù sở hữu triệu người chơi

“Đồng thời, chúng tôi cũng để ý đến lượng người dùng ứng dụng liên tục giảm. Vì thế, Nintendo quyết định ngừng cung cấp dịch vụ này để công ty có thể tối ưu hóa tài nguyên cho toàn bộ hoạt động kinh doanh các thiết bị thông minh của chúng tôi”.

Nintendo lên kế hoạch phát hành đến 3 tựa game mobile mỗi năm

Vậy là mỗi năm game thủ sẽ được trải nghiệm 2 đến 3 tựa game chất lượng của Nintendo trên mobile hoàn toàn miễn phí.

SNES Classic Edition bán chạy như tôm tươi, Nintendo hứa sẽ bán tiếp

Tất nhiên không chỉ có chúng ta có cảm giác ấy mà hầu như tất cả game thủ từ 9X đời đầu trở về trước trên thế giới đều nghĩ vậy. Đó là lý do 1,5 triệu máy NES Classic Edition được bán hết chỉ trong vài phút mở bán, số lượng bổ sung sau đó cũng cháy

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Facebook, Gmail, Dropbox từ xa cực hiệu quả

Việc duy trì trạng thái đăng nhập có thể sẽ giúp người dùng tránh được các thao tác đăng nhập không cần thiết, tiết kiệm thời gian, và đặc biệt, nếu bạn đang để c hế độ bảo vệ hai lớp cho tài khoản Facebook hay bảo mật

Cài đặt Webserver trên máy chủ Amazon Linux AMI

TCN sẽ từng bước hưỡng dẫn các độc giả cài đặt và cấu hình Apache, PHP (với ACP) và MYSQL (LAM) chạy trên máy chủ Linux AMI của Amazon. Hưỡng dẫn này được áp dụng trên máy chủ Amazon Linux AMI nhưng có thể áp dụng cho

Chia sẻ 5 công cụ giúp tùy biến trang tab mới trên trình duyệt web trở nên hữu ích hơn

Nếu đã quá nhàm chán với giao diện màu trắng mặc định khi mở tab mới trên trình duyệt web, 5 tiện ích sau đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn với rất nhiều công dụng hữu ích mỗi khi bật tab mới.

Trải nghiệm lại phiên bản Windows 2000 một cách cực kỳ đơn giản

Lập trình viên Fabrice Bellard đã xây dựng một phiên bản máy ảo sử dụng Windows 2000, nó có thể chạy trên trình duyệt web của bạn, nhấn mạnh là chạy trên trình duyệt web. Bạn có thể chơi lại trò chơi huyền thoại

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.