Bluebird Award 2016: Lộ diện 2 quán quân Giải thưởng Chim Xanh 2016

Giải thưởng Chim xanh 2016 - cuộc thi lớn nhất trong năm dành riêng cho giới lập trình game và app trên thiết bị di động - đã tìm ra được hai đại diện ưu tú nhất ở thể loại GAME và ứng dụng (APP).

Sau hơn 6 tháng tham gia, trải qua 3 vòng thi và nhiều thử thách cũng như được rèn giũa dưới sự huấn luyện của các chuyên gia đầu ngành, cuối cùng Giải thưởng Chim xanh 2016 - cuộc thi lớn nhất trong năm dành riêng cho giới lập trình game và app trên thiết bị di động - đã tìm ra được hai đại diện ưu tú nhất ở thể loại GAME và ứng dụng (APP). Đó chính là trò chơi Mysterious Stone của nhóm Mysterious và ứng dụng Suge Dict của nhóm Tasogare Team.




Đây là kết quả chung cuộc sau Vòng Trung Loại - do hội đồng chuyên gia tuyển chọn và Vòng Chung kết - được đo bằng chỉ số người dùng tích cực (Active User) trên 2 kho ứng dụng Google Play và App Store.


Mysterious Stone là sản phẩm được xây dựng dựa trên lối chơi ghép ngọc kinh điển, đậm chất hoài cổ và có tính thử thách trí tuệ cao. Game có sự kết hợp giữa phong cách 'xếp gạch' quen thuộc với người Việt cùng nhiều bộ combo độc đáo. Điểm đặc biệt của sản phẩm là đồ hoạ chuyên nghiệp, ấn tượng, có tính toàn cầu.


Còn Suge Dict là từ điển Việt Nhật với hệ thống thư viện từ ngữ, âm thanh phong phú, kết hợp với nhiều tính năng đa dạng, hỗ trợ tích cực cho các nhu cầu học tiếng của người dùng theo các trình độ khác nhau. Đặc biệt sản phẩm có tính ứng dụng cao và dễ dàng tiếp cận người dùng.


Để trở thành nhà vô địch ở mỗi thể loại, ngoài khả năng chinh phục người dùng, cả Mysterious Stone và Suge Dict đều đã phải trải qua quá trình lột xác đầy gian khó dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ và giám sát nghiêm ngặt của các thành viên trong hội đồng huấn luyện của Giải thưởng Chim xanh. Từng thay đổi về đồ họa, giao diện, tính năng và trải nghiệm người dùng đã dần dần tạo nên một sản phẩm trò chơi, ứng dụng hoàn hảo.


Qua từng vòng thi, đặc biệt ở vòng Trung loại và phần Huấn luyện ở vòng Chung kết, hai nhà vô địch đã vượt lên trên các đối thủ đáng gờm khác cũng như thử thách từ phía ban giám khảo để khẳng định chất lượng sản phẩm cũng như khả năng đáp ứng được yêu cầu khắt khe của Huấn luyện viên để cải tiến và phát triển trong thời gian ngắn.


Giờ đây, không chỉ các bài toán khó về thiết kế, lập trình hay đồ họa đã được xử lý, cả hai sản phẩm này cũng đã tự mở ra cho mình một con đường thương mại hóa dễ dàng và đầy tiềm năng.


Có thể nói, tới giờ phút này, hai vị trí dẫn đầu ở mảng game và app của Giải thưởng Chim xanh năm 2016 là hoàn toàn xứng đáng.



Phần thưởng dành cho hai Quán quân năm nay sẽ là 1 chuyến đi Mỹ thăm quan trụ sở Google tại Silicon Valley cùng 50 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra các đội còn nhận được 1 chiếc smartphone Lenovo Phab 2 Pro, thiết bị sở hữu tính năng Tango đầu tiên trên thế giới cùng 10.000 USD Google Cloud Credit.


Ngoài ra, còn có 10 đội game nhận giải triển vọng, với phần thưởng là 01 chuyến đi Singapore tham quan văn phòng Google.


Buổi lễ công bố và trao giải của Giải thưởng Chim xanh sẽ được tổ chức vào 9h30 sáng 29/12 tại Học Viện Thanh Thiếu Niên Hà Nội, trong khuôn khổ Gala trao giải Khởi nghiệp tại sự kiện STARTUP FESTIVAL 2016 - Khát Vọng Tiên Phong. Sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.






Chân dung nhóm thí sinh đạt giải nhất Mysterious stone team & Tasugare Team



Bluebird Award 2016: Lộ diện 2 quán quân Giải thưởng Chim Xanh 2016

Biểu tượng của Mysterious stone và Suge Dict




Thiết bị Tango - Phần quà của Google dành cho 2 đội thắng cuộc




Bộ sản phẩm quà tặng từ nhà tài trợ Google cho các thí sinh đạt giải nhất và TOP 10



Noah

Từ khoá : Bluebird, Award, Chim, Xanh

TIN LIÊN QUAN

VNG, Hiker Game, JOY Entertainment & DOTGEARs đương đầu tại Vòng Chung kết Giải thưởng Chim Xanh 2016

Trở thành Huấn luyện viên của Giải thưởng Chim Xanh 2016, các nhà phát triển game có tiếng tại làng Game Việt đã có cuộc 'đụng độ' tại Vòng Chung kết - Coaching của cuộc thi.

10 sản phẩm HOT nhất lọt vào chung kết Chim Xanh 2016

Sau buổi giới thiệu, trải nghiệm đánh giá và phản biện chính thức giữa Hội đồng chuyên gia và các thí sinh, 10 sản phẩm xuất sắc nhất đã được chọn từ 42 ứng dụng và trò chơi ở Vòng Trung loại.

Lộ diện 10 sản phẩm lọt vào vòng chung kết giải thưởng Chim Xanh

Ngày 21/10, Hội đồng giám khảo Giải thưởng Chim Xanh (Bluebird Award) 2016 - do Công ty Bluebird Jsc tổ chức, với sự đồng hành và tài trợ của Google và các công ty, tập đoàn lớn ở Việt Nam: FPT Telecom, 24h, VNG, GREPGAME, Divmob, VTC Academy, HIP

Chính thức mở xếp hạng sản phẩm TOP 10 - Giải thưởng Chim Xanh 2016

Hôm nay, ngày 24/11/2016, Ban tổ chức Giải thưởng Chim Xanh 2016 thông báo chính thức mở xếp hạng TOP 10 sản phẩm lọt vào Vòng Chung kết của cuộc thi. Kết quả đo đạc được tính từ 0h ngày 25/12/2016 đến 0h ngày 25/12 /2016.

Khởi động Vòng Sơ loại Giải thưởng Chim Xanh 2016

Sau bốn tháng nhận đăng ký và các sản phẩm dự thi, ngày 6/9/2016 vừa qua, Giải thưởng Chim Xanh đã bước vào Vòng Sơ loại của cuộc thi năm nay.

Những sản phẩm xuất sắc nhất giải thưởng Chim Xanh 2016

Sau 25 ngày của Vòng Sơ loại, từ gần 200 sản phẩm dự thi đến từ hơn 130 thí sinh trên khắp cả nước, Ban tổ chức Giải thưởng Chim Xanh 2016 đã lựa chọn 43 sản phẩm xuất sắc nhất và chính thức công bố danh sách này vào ngày 1/10/2016

Chim phải hót, lá phải xanh, Cosplay phải "chất" như game thủ Dota 2

Hầu hết các bức ảnh đều mang tính gây cười, giải trí là chính, nhưng đôi khi ta vẫn phải giật mình bởi tài cosplay quá khéo léo của các game thủ.

Hướng dẫn nhập code trị giá 50$ của Red Stone 2 – tựa game hành động nhập vai hấp dẫn mới ra mắt

Với những ai đăng ký trải nghiệm sớm và tham gia Closed Beta trước đó đã nhận được khá nhiều món quà từ nhà phát hành. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Ludic Games còn đang tiến hành gửi tặng Giftcode trị giá hơn 1 triệu đồng cho người chơi để chào

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tăng dung lượng ổ cứng cho máy tính nhờ OneDrive trong Microsoft 365

Với mức dung lượng 1TB từ OneDrive của Microsoft 365, bạn có thể lưu trữ thả ga tất cả tài liệu - hình ảnh - video - file thiết kế mà không lo lắng về vấn đề thiếu hụt dung lượng.

Vào Gmail khi không lưu mật khẩu trên máy tính an toàn

Cách lập Gmail dễ dàng cũng như sử dụng đơn giản cho nên số lượng người dùng Gmail ngày càng tăng lên. Kéo theo đó là sự bảo mật thông tin mỗi tài khoản khá quan trọng, khi mà mỗi khi đăng nhập hệ thống đều yêu cầu bạn

Sử dụng máy hiệu quả hơn khi lên đời Android 8 Oreo

Với một số app, giờ đây bạn có thể tùy chỉnh những gì được thông báo. Ví dụ nhé, với Gmail trước giờ cái gì nó cũng báo ra notification hết, nhưng bạn hoàn toàn chỉnh lại về việc chỉ thông báo một số hộp thư thường

Spotify bị hack và người dùng Android cần nâng cấp phần mềm

Người dùng Spotify trên Android nên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng để hạn chế mọi mối nguy bảo mật.

Thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Sử hữu cho mình những chiếc điện thoại smartphone đắt tiền như iPhone 6S Plus luôn là niềm tự hào của nhiều người. Tuy nhiên chằng may chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị rơi vỡ thì việc tìm kiếm thay màn hình iPhone 6s

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao của người tiêu dùng, Lenovo đã chính thức ra mắt Lenovo Tab P11 Pro, được xem là sự thay thế thú vị cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị đa năng có màn hình độ nét cao

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro: Có nên nâng cấp hay không?

iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro đều là hai thiết bị đầu bảng với thiết kế và cấu hình đỉnh cao. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro để xem chúng có gì khác biệt nhé. So sánh về thiết kế Thiết