Điểm lại những tựa game được xem là hay nhất trong năm 2016

Những tựa game PC mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua trong dịp nghỉ sắp tới nếu như chưa có điều kiện hay thời gian chơi trong năm 2016.

Năm hết Tết đến, bên cạnh việc gấp rút hoàn thành các vấn đề liên quan tới công việc và học tập thì đây cũng là thời điểm chúng ta chuẩn bị bước vào kì nghỉ dài ngày - đồng nghĩa với một quỹ thời gian dư dả để thưởng thức các tựa game hấp dẫn trong năm.


Dưới đây là 7 tựa game trên PC đáng chú ý nhất đã được phát hành trong thời gian qua:


Stardew Valley


Ngày phát hành: 27/2


Ra mắt từ sớm sau dịp nghỉ Tết, Stardew Valley là bất ngờ lớn nhất của năm nay khi nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía cộng đồng game thủ mặc dù đến từ hãng phát triển ít tiếng tăm ConcernedApe. Trò chơi học tập khá nhiều từ Harvest Moon - một game trồng trọt nổi tiếng từ thời điện tử đĩa mềm SNES với lối đồ họa hoạt hình dễ thương cùng gameplay xoay quanh nhân vật chính là một anh nông dân quanh năm trồng trọt chăn nuôi.



Đồ họa theo lối cổ xưa ngộ nghĩnh của Stardew Valley.


Nhưng bên cạnh việc liên tục phải theo dõi và chăm sóc cho vườn rau hay trang trại của mình thì Stardew Valley cũng giới thiệu thêm vài yếu tố mới hấp dẫn hơn, đơn cử như cho phép nhân vật có thể khám phá các hang động để kiếm đồ như game nhập vai Nhật Bản.


Game thủ có vốn tiếng Anh hạn chế cũng không phải ngần ngại khi chơi Stardew Valley bởi game hiện tại đã có patch Việt hóa hoàn chỉnh được thực hiện bởi nhóm 'Gametiengviet.com'. Các bạn có thể tải về bản Việt hóa của game tại đây.


Doom


Ngày phát hành: 12/5


Không giống với phong cách rườm rà với cốt truyện mang đậm chất phim hành động Hollywood như nhiều sản phẩm cùng thể loại khác, trong Doom đơn giản bạn chỉ vào vai một anh lính nhận nhiệm vụ dọn dẹp những con quỷ đến từ Địa Ngục thông qua những khẩu súng cỡ bự. Chính sự đơn giản đó đã làm nên thành công cho Doom trong năm 2016.



Doom có đồ họa cực kì đẹp mắt và lối chơi đã tay.


Overwatch


Ngày phát hành: 23/5


Nếu như Doom 'phá đảo' trải nghiệm chơi đơn thì về đấu trường mạng, Overwatch có thể nói là sản phẩm đáng chú ý nhất năm 2016 khi đã nhanh chóng gây dựng được một hệ thống giải đấu chuyên nghiệp cùng giải thưởng hấp dẫn. Sở dĩ nó làm được điều này là nhờ đồ họa đẹp mắt, lối chơi dễ tiếp cận nhưng rất có chiều sâu đồng thời đề cao sự phối hợp đồng đội - đó cũng là những yếu tố quan trọng và điển hình nhất trong một bộ môn eSport.



Inside


Ngày phát hành: 29/6


Sau thành công của LIMBO năm 2010, hãng Playdead đã tiếp tục cho ra mắt một sản phẩm tương tự nhưng được nâng cấp lên đồ họa 3D cũng như bổ sung thêm vài yếu tố mới trong gameplay, đó là Inside. Trong vai một cậu bé vô danh, người chơi sẽ khám phá thế giới đơn sắc u ám và rùng rợn.



Inside - phiên bản 2.5D cải tiến của Limbo.


Inside nhận được đánh giá rất cao từ nhiều tạp chí game nổi tiếng thế giới, đạt điểm số 87/100 theo tổng hợp của Metacritic - một kết quả mà nhiều tựa game bom tấn cũng chưa chắc đã làm được. Cấu hình của game cũng tương đối nhẹ khi chỉ đòi hỏi 4GB RAM và card đồ họa hỗ trợ DirectX 9.0c.


Battlefield 1


Ngày phát hành: 21/10


Chiến thắng của Battlefield 1 trước kình địch Call of Duty: Infinite Warfare đã được dự báo từ trước khi hai đoạn trailer giới thiệu của hai tựa game này đi theo hai thái cực rất khác nhau. Trong khi Battlefield 1 nhận hàng triệu lượt like từ cộng đồng game thủ thì Infinite Warfare lại không ngừng 'đua top' để trở thành một trong những video YouTube có số lượng dislike nhiều nhất lịch sử.



Chiến trường của Battlefield 1 vừa cổ điển vừa mới lạ.


Dù là người đã quen thuộc hay mới chân ướt chân ráo đến với dòng game Battlefield, Battlefield 1 nhiều khả năng vẫn sẽ thỏa mãn được bạn nhờ chiến trường cực kì rộng lớn, chủng loại vũ khí, phương tiện đa dạng. Bạn sẽ cần rất nhiều thời gian để học cách điều khiển tất cả các loại khí tài quân sự trong game, vì vậy mà gameplay của nó gần như không bao giờ bị nhàm kể cả khi bạn chơi liên tục trong thời gian dài.


Civilization 6


Ngày phát hành: 21/10


Sản phẩm của studio Firaxis đã vượt qua những đề cử khác bao gồm Fire Emblem Fates, The Banner Saga 2, Total War: Warhammer, XCOM 2 để giành danh hiệu 'Game chiến thuật hay nhất 2016'. Rời xa chiến trường đầy khói lửa, những game thủ điềm đạm yêu hòa bình có thể đến với Civilization 6 để đối mặt với những vấn đề quản lý trong thời bình không kém phần thử thách.



Game được đánh giá là phiên bản có nhiều đột phá mới trong gameplay so với những người tiền nhiệm, đặc biệt là tính năng phân chia thành phố thành nhiều 'quận' (District) yêu cầu có sự gắn kết chặt chẽ giữa các công trình bên trong. Điều này làm tăng thêm phần thử thách cho việc quản lý thành phố trong Civilization 6.


Dishonored 2


Ngày phát hành 11/11


2016 có thể nói là năm của game FPS, và một ứng cử viên hiếm hoi cho thể loại hành động trên PC là Dishonored 2. Rất may là Arkane Studios đã không khiến các fan hâm mộ phải thất vọng với một nền tảng gameplay hấp dẫn thừa kế từ phiên bản đầu tiên cộng thêm nhiều cải tiến mới, điển hình là việc giới thiệu hai nhân vật chính với bộ kĩ năng hoàn toàn khác biệt.



Tại sự kiện The Game Awards 2016, game đã vượt mặt bom tấn Uncharted 4 để giành giải game hành động phiêu lưu hay nhất năm 2016. Danh hiệu này phần nào chứng tỏ cho chất lượng của trò chơi.



Theo Trí Thức Trẻ

Từ khoá : game, xem, hay, trong

TIN LIÊN QUAN

Cùng chơi Stardew Valley xong… lấy nhau thật!

Cũng chính vì cả 2 đã biết tất cả các bí mật trong game nên, anh chàng Adam thừa biết nếu nói với bạn gái rằng có một bí mật thú vị ẩn giấu trong bản đồ nào đó chắc chắn cô sẽ không tin.

Game nông trại – Thế giới mộng ảo của cuộc sống hiện đại

Trong cuộc sống bộn bề lo toan của thế giới hiện đại, chắc chắn áp lực cuộc sống lên mỗi người chúng ta là rất lớn. Ngay từ khi còn trên ghế nhà trường với áp lực về điểm số và thi cử, chắc hẳn không ít bạn trẻ đã có ý nghĩ “giá như có thể vứt bỏ

Pokemon Sun and Moon mới là tựa game Pokemon nóng nhất tại Mỹ

Pokemon Sun and Moon vừa được công nhận là game Nintendo bán chạy nhất mọi thời đại tại Mỹ với doanh thu khủng và lực lượng fan hâm mộ vô cùng hùng hậu.

Không phải LMHT, đây mới là tựa game được nhiều chị em chơi nhất trong năm 2016

Bất ngờ là có những thể loại game mà nữ giới thậm chí còn đông hơn cả nam nhân!

Lia – nữ MC game nóng bỏng nổi tiếng như cồn nhờ 1 tấm ảnh cosplay

Sở hữu vóc dáng nóng bỏng và tài Live Stream, Lia gần như là cô gái thống trị làng game nước ngoài.

Ngôi Sao Hoàng Cung 360mobi: Trót yêu, game thủ quyết tìm Chân Ái – Tây Cung ngoài đời

Lỡ “phải lòng ” cô gái Chân Ái – Tây Cung, game thủ quyết truy lùng facebook của cô gái này ngoài đời với lời tuyên bố thẳng thừng “Không kết hôn được trong game nên mình lập kế hoạch kết hôn ngoài đời đây bạn ơi”.

Tổng hợp những tựa game cấu hình tầm trung có thể chơi trên card Onboard Laptop

Với Civilization VI, bạn có thể tương tác với thế giới riêng của mình theo cách hoàn toàn mới, triển khai để chế trên bản đồ, cải thiện văn hóa và so tài với các vị lãnh đạo nổi tiếng nhất trong lịch sử để xây dựng nền văn mình qua thử thách thời

Lineage 2: Revolution – miền đất hứa cho những game thủ đã “trót” dành cả tuổi thanh xuân cùng dòng game Lineage

20 năm đã trôi qua với nhiều phiên bản, cập nhật lớn nhỏ, nhắc đến lineage là nhắc đến cả tuổi thanh xuân của một thế hệ trẻ Việt - Lineage 2: Revolution

THỦ THUẬT HAY

Hướng dân làm nhiều điện thoại cùng vang lên đồng thời một bản nhạc EDM

Hãy tưởng tượng trong đám bạn của bạn có đến 20 chiếc smartphone cùng vang lên đồng thời một bản nhạc EDM thì sao nhỉ?

Hướng dẫn tăng tốc độ khởi động cho Windows

Thủ thuật giúp máy tính của bạn khởi động nhanh hơn, bạn đã thử chưa?

Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Nếu không muốn sử dụng hình nền mặc định của Messenger. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền của ứng dụng tin nhắn Messenger trên điện thoại và máy tính chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bật mí mẹo chụp ảnh chân dung đẹp dành cho người mới chơi máy ảnh

Bạn là người mới chơi máy ảnh nhưng yêu thích thể loại chụp ảnh chân dung. Bạn cảm thấy nản lòng khi chụp mãi cũng không có tấm ảnh nào ra hồn và bạn thường đổ lỗi cho máy ảnh chất lượng chưa tốt. Tuy nhiên, bạn quên

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang