Người dùng thường làm hư điện thoại khi Apple ra iPhone mới

Theo DigitalTrends, Đại học Columbia Business vừa công bố kết quả nghiên cứu tần suất hư hỏng hay mất cắp iPhone do “sơ ý” của người dùng vào thời điểm ra mắt model mới.
Theo đó, những vụ hư hỏng màn hình, hỏng phần cứng do vô tình làm rớt hoặc bị mất cắp thường xảy ra hơn khi dần đến thời điểm nhà sản xuất tung ra smartphone tiếp theo. Các nhà nghiên cứu gọi đây là hiệu ứng “nâng cấp di động”.


Các nhà nghiên cứu cho rằng đôi khi tai nạn xảy ra không phải do sơ ý. Ảnh: Digital Trends.


Các hãng di động tiếp thị sản phẩm mới nhất của họ bằng việc so sánh chúng với các model cũ hơn. Những lí do đó bao gồm di động mới có cấu hình mạnh, kiểu dáng thiết kế đẹp mắt hoặc đáp ứng được nhu cầu nào đó của người dùng.
Về bản thân người dùng, họ cũng đáp trả lại các lời “mời gọi” này bằng cách vô tình khiến smartphone của họ có lỗi như trượt tay rơi vỡ màn hình, hoặc bất cẩn làm mất.
Dữ liệu của các nhà nghiên cứu Đại học Columbia Business thu thập được từ 3.000 chiếc iPhone bị mất cắp và 602 người dùng iPhone. Các đối tượng này bao gồm những người luôn cẩn thận với vật dụng cá nhân. Bên cạnh smartphone, người ta còn nhận thấy xu hướng tương tự đối với các vật dụng khác như mắt kính hay ly cốc.
Chúng ta sẽ có cảm giác tội lỗi khi nâng cấp iPhone mới mà không có lí do. Khi chúng bị hư hỏng hoặc mất cắp, chúng ta sẽ nâng cấp di động mới mà không hề cảm thấy lãng phí”, nhà nghiên cứu Silvia Bellezza chia sẻ.
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Nhân viên Apple xác nhận iPhone tiếp theo sẽ được gọi là iPhone 8

Một nhân viên giấu tên của Apple mới đây khẳng định iPhone tiếp theo sẽ được đặt tên là iPhone 8.

Android là hệ điều hành có nhiều “lỗ hổng” nhất năm 2016

Trong số nhiều hệ điều hành (bao gồm cả di động và máy tính), Android vẫn tiếp tục là nền tảng dính nhiều lỗi và lỗ hổng bảo mật nhất trong năm 2016, theo một thống kê của CVE Details.

iPhone 8 sẽ đắt thêm 50 USD dưới thời Donald Trump

iPhone 8, điện thoại Apple đầu tiên ra mắt dưới thời Donald Trump, được cho là có giá khởi điểm không dưới 700 USD nếu được sản xuất tại Mỹ.

Vấn nạn nghiện Smartphone - Khi cả thế giới đang quay lưng và cúi đầu

Tiêu đề đầy châm biếm nhưng chính xác về một thế hệ tương lai đã vạch trần rõ sự biến chất của con người kể từ khi sử dụng và phát cuồng vì smartphone và selfie.

Các game thủ được cai nghiện game theo cách như thế này đây!

Thu “học phí” bằng hình thức “cai nghiện” game cho các “học sinh” bị gia đình bắt ép phải vào trường, các trường cai nghiện game hàng năm vẫn nhận không ít đơn đăng ký, tiếp tục nghiên cứu và phát triển nên các phương pháp khủng hoảng tinh thần

Ám ảnh với những hình ảnh trong trung tâm cai nghiện internet

Đối với các game thủ thì đây quả là “địa ngục trần gian”.

Game xếp hình Tetris giúp bạn thư giãn tâm trí khi căng thẳng

Kate Sweeny, nhà tâm lý học ở đại học California, Riverside chia sẻ “Tôi đã chơi Tetris nhiều năm liền trên hệ thống Nintendo”. Nhưng có lẽ hàng giờ chơi game xếp các khối hình nhỏ lấp đầy các khoảng trống để tạo thành những hàng hoàn hảo không hề

Nghiện Fortnite đang trở thành nguyên nhân gây nên các cuộc ly hôn

Tuy nhiên, việc gì cũng có hai mặt của nó và một trong những mặt xấu của Fortnite được nhắc đến mới đây đó chính là trò chơi này là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định ly hôn của hơn 200 cặp vợ chồng tại Anh (tính từ đầu năm 2018).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra thông số kỹ thuật Laptop trên Windows 10

Bạn muốn kiểm tra hệ thống máy tính của mình, hoặc muốn kiểm tra cấu hình khi dẫn bạn bè đi mua máy tính? TCN sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra cấu hình máy tính toàn diện để chọn lựa đúng nhất qua những bước đơn giản dưới đây.

Trải nghiệm miễn phi IObit Uninstaller 7.3 Pro- Phần mềm gỡ bỏ ứng dụng Windows

Bạn có thể sử dụng IObit Uninstaller 7.3 Pro để gỡ bỏ tất cả những file tạm, registry và xóa những chương trình hoặc folder không cần thiết trên máy tính để đạt được hiệu suất hoạt động tốt nhất. Giao diện phần mềm khá

Khắc phục tình trạng máy tính Windows 10 chậm

Tương tự như với Windows 8 và 8.1, người dùng Windows 10 đôi khi cảm thấy hiệu suất hoạt động của hệ thống không được như ý sau thời gian sử dụng. Và khi đến thời điểm nào đó, việc nhờ đến các tiện ích dọn dẹp và tối

Hướng dẫn toàn tập Word 2016(Phần 16): Chèn ảnh và tùy chỉnh vị trí xuất hiện của ảnh

Chèn thêm hình ảnh vào Word 2016 là cách trình bày giúp tài liệu của bạn thu hút hơn, dễ dàng làm nổi bật những thông tin quan trọng bằng ảnh và thêm nhấn mạnh cho đoạn văn bản hiện tại.

Hướng bật tính năng tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác trong Windows 10 Fall Creators Update

Windows 10 Fall Creators Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

Pavilion 570-p083d TCN thử nghiệm có giá tham khảo 12,33 triệu đồng. Cấu hình trang bị chip Core i5-7400, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và cài sẵn Windows 10 Home SL. Giá

Trên tay HP Spectre x360 – Thiết kế tinh xảo, màn hình xoay 360 độ

Bên cạnh EliteBook x360 dành cho người dùng doanh nghiệp thì HP cũng làm mới Spectre x360, mẫu laptop convertible với thiết kế sexy - quyến rũ hơn đồng thời mỏng nhẹ hơn so với phiên bản mà hãng từng giới thiệu vào năm

Đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của Honor 8X

Ngày 5/9 vừa qua, Honor chính thức công bố bộ đôi Honor 8X và Honor 8X Max. 8X là chiếc có màn hình nhỏ hơn trong cả hai. Cùng xem qua những đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của chiếc smartphone này nhé.