Ông trùm Facebook Mark Zuckerberg có thể điều khiển ngôi nhà của mình qua smartphone

Nó có thể đảm đương được rất nhiều tác vụ từ hỗ trợ công việc cho đến quản lý mọi thứ trong căn nhà của anh ta. Đây quả là công nghệ trong mơ mà nhiều người nghĩ rằng chỉ có trên phim Hollywood mà thôi.

Với trợ lý ảo Jarvis này, Mark Zuckerberg đang được mọi người ví như Tony Stark trong phim Iron Man.


Thế nhưng, Mark Zuckerberg, ông trùm Facebook đã khiến mọi người bất ngờ khi mới đây chia sẻ mình cũng có một trợ lý ảo tương tự như vậy. Được biết, trợ lý ảo này do chính tay anh xây dựng trong vòng 100 giờ, giờ đây nó có thể điều khiển được đèn trong nhà, mở nhạc và thậm chí là nướng bánh mì sandwich một cách dễ dàng. Cùng tìm hiểu thêm về trợ lý ảo này của Mark nhé:
Điều khiển được khá nhiều thiết bị trong nhà
Có thể thấy trong biểu đồ này, hệ thống của Mark có thể nhận diện được khuôn mặt, giọng nói, thậm chí cả nhắn tin ra lệnh cũng có thể hiểu được. Hiện hệ thống này có thể điều khiển được đèn, máy điều hòa nhiệt độ, cửa, dàn âm thanh, camera, máy nướng bánh mì...

Mark chia sẻ rằng việc điều khiển các thiết bị trong nhà có kết nối Internet là điều hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên đối với các sản phẩm không có tính năng này thì buộc lòng anh phải tìm cách 'chế' lại. Chẳng hạn như với máy nướng bánh mì sandwich sẽ không thể tự đẩy bánh mì xuống nướng nếu nguồn điện đang bị ngắt. Chính vì thế anh cho biết đã sử dụng loại máy từ những năm 1950, sau đó chế công tắc kết nối riêng để có thể điều khiển được nó từ xa.
Phát nhạc dựa theo sở thích của người yêu cầu

Trợ lý ảo này của Mark có thể phân biệt được giọng nói của cả anh và vợ của mình, do đó anh còn lập trình thêm cho nó khả năng 'học' sở thích của mỗi người. Ví dụ như khi Priscilla Chan ra lệnh phát nhạc, Jarvis sẽ biết đó là vợ của Mark và bắt đầu bật những bài nhạc đúng với gu của cô.

Nhận diện được khuôn mặt của khách và mở cửa mời họ vào nhà

Khi ai đó tới thăm nhà, Jarvis có thể dùng camera để nhận dạng khuôn mặt và chụp lại, sau đó nó sẽ kiểm tra người này có trong danh sách người quen mà Mark trước đây đưa vào hệ thống hay không. Sau đó sẽ báo cho Mark biết và nếu xác nhận, cửa sẽ được mở mời đón vị khách này vào nhà.
Jarvis còn có thể chat với Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg còn tạo một chatbot Jarvis riêng cho mình trên Messenger, từ đó nó có thể hiểu được những lệnh mà anh đưa ra trong tin nhắn, chẳng hạn như giảm đèn phòng ngủ xuống, hay bật lò sưởi lên... Và tất nhiên ngoài tin nhắn văn bản thì Jarvis cũng có thể nhận diện được cả giọng nói.

Ông trùm Facebook này đã xây dựng phiên bản đầu tiên của ứng dụng Jarvis cho iOS và sẽ sớm cho ra mắt trên Android. Anh cũng cho biết về lâu dài muốn tìm ra cách làm sao cho Jarvis khả năng tự học các kỹ năng mới thay vì các nhiệm vụ cụ thể được lập trình sẵn.
'Cuối cùng, sẽ thú vị hơn nếu tôi có thể đưa Jarvis phổ biến trên toàn thế giới. Tôi đã xem xét việc công khai code của mình nhưng hiện tại nó quá gắn kết với nhà riêng, đồ gia dụng và cấu hình mạng của tôi. Nếu xây dựng được một lớp tóm tắt nhiều chức năng tự động hóa cho căn nhà, tôi sẽ công khai nó. Hoặc, tất nhiên, đó là một nền tảng tuyệt vời để xây dựng một sản phẩm mới', Zuck kết luận.
Theo Kenh14

TIN LIÊN QUAN

Ông trùm Facebook Mark Zuckerberg mê mẩn với tựa game chiến thuật hay nhất mọi thời

Cũng như bao game thủ khác, Mark Zuckerberg – cha đẻ của mạng xã hội Facebook cũng đã dành ra 2 ngày cuối tuần của mình để tung hoành trong Civilization VI.

Tại sao Mark Zuckerberg hay Obama không muốn cưới vợ xinh dù họ chẳng thiếu tiền?

Người thường lấy vợ, kén chồng đã nhiều khúc mắc, với giới thượng lưu, mà lại là CEO tập đoàn công nghệ lớn, thậm chí là Tổng thống Mỹ, việc lập gia đình còn phức tạp hơn.

Mark of the Ninja: Remastered Edition được công bố, ra mắt vào 9/10

Ra mắt vào năm 2012, Mark of the Ninja là tựa game hành động bí mật pha trộn đi cảnh màn hình ngang với lối chơi 'có một không hai' từng gặt hái được không ít thành công, cũng như đưa tên tuổi Klei Entertainment lên đến hàng ngũ những nhà phát

Google chỉ ra 5 xu hướng nội dung ứng dụng di động 2017

Theo số liệu điều tra của InMobile, 35% người Việt cho rằng di động là kênh truyền thông ưa thích và có xu hướng phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Đại diện Google chỉ ra 5 xu hướng nội dung ứng dụng di động trong năm 2017

Dưới đây là 5 xu hướng công nghệ quan trọng được chia sẻ bởi chị Gaby Hiền - đại diện Google trong khuôn khổ buổi hội thảo : “Bí quyết đẻ trứng vàng cho ứng dụng trong năm Đinh Dậu” do Adsota (Google Certified Publishing Partner) phối hợp cùng

Facebook là nguyên nhân chính lan truyền tin tức giả mạo về GTA VI, Half Life 3...

Các trang tin game lừa đảo này chỉ có thể tồn tại nhờ sự cả tin của người dùng trên Facebook.

Google, Facebook thao túng chúng ta ra sao?

Các hãng Internet khổng lồ như Facebook, Google đang hứa hẹn sẽ tích cực xử lý vấn nạn tin vịt, tin tức giả mạo để xoa dịu dư luận Mỹ đang bức xúc vì ảnh hưởng của nó tới kết quả bầu cử Mỹ.

Quan Vân Trường, con át chủ bài của ông trùm Snail Games?

Với con át chủ bài Quan Vân Trường – game mobile chiến thuật thế hệ mới, ông trùm Snail đã chinh phục được nhiều thị trường game lớn “khó tính”.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi Apple ID từ email bên thứ ba thành email Apple

Chúng ta đã có thể đổi Apple ID từ email của bên thứ 3 như Yahoo!, Gmail, vv..vv sang một email khác dùng tên miền Apple mà không ảnh hưởng đến tài khoản của chúng ta. Trước đây muốn đổi email, chúng ta chỉ có thể đổi

Cách tránh tắc đường giờ cao điểm bằng Google Maps

Sau khi chính thức cho người dùng Việt Nam tải về, hiện nay, những ai đang sử dụng Google Maps còn có thể xem trước tình hình giao thông bằng dịch vụ bản đồ trực tuyến này.

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên

Cách hiển thị lời bài hát khi nghe nhạc bằng YouTube trên điện thoại Android

Việc nghe nhạc bằng ứng dụng YouTube đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt là tìm kiếm những ca khúc có sẵn lời bài hát để có thể hát theo. Tuy nhiên không phải tất cả video đều có có lời bài hát kèm theo, hôm nay điện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Review camera Huawei nova 2i: chi tiết ảnh và tổng thể màu sắc tốt, lấy nét nhanh, bokeh đẹp

Huawei nova 2i là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung của Huawei, mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam gần đây với mức giá rất tốt, còn tốt hơn cả giá tại thị trường Thái Lan hiện tại. Dòng sản phẩm này