Doanh thu từ trò chơi miễn phí chiếm 86% doanh thu toàn ngành game

Trong năm 2016, dòng game miễn phí (free to play) có doanh thu lên đến 17,129 tỷ USD (chiếm 86,51% toàn thị trường). Điều này đồng nghĩa với việc thị phần của game miễn phí lớn hơn gấp 6 lần so với game thu phí.

Theo một báo cáo mới nhất của hãng thống kê SuperData, thị trường game trực tuyến thế giới năm 2016 sẽ có thể đạt ngưỡng 19,8 tỷ USD (~ 435,6 nghìn tỷ VNĐ).

Trong đó, dòng game miễn phí (free to play) có doanh thu lên đến 17,129 tỷ USD (chiếm 86,51% toàn thị trường). Điều này đồng nghĩa với việc thị phần của game miễn phí lớn hơn gấp 6 lần so với game thu phí. Dự kiến trong tương lai tư nay cho đến năm 2020, xu thế này của thị trường vẫn sẽ được duy trì với cán cân doanh thu nghiêng hoàn toàn về phía game miễn phí.

 

Với 12,6 tỷ USD, Châu Á đang là thị trường game trực tuyến lớn nhất thế giới. Tiếp theo lần lượt là Châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và các khu vực còn lại.

 

 

Biểu đồ top 10 game có doanh thu cao nhất trong 4 tháng đầu năm 2016. League of Legends - Liên Minh Huyền Thoại dẫn đầu với 582 triệu USD, các vị trí còn lại trong top 5 lần lượt là Crossfire, Dungeon Fighter Online, World of Warcraft và World of Tanks.

 

Mặc dù dẫn đầu doanh thu toàn thị trường nhưng số tiền mỗi game thủ Liên Minh Huyền Thoại chi trả hàng tháng cho tựa game yêu thích của mình chỉ rơi vào khoảng 1,5$, thua kém rất nhiều so với các đối thủ còn lại như DOTA 2 ( khoảng 1,75$) và World of Tank (khoảng 3,3$). Điều này cho thấy để có thể đạt được mức doanh thu khủng như ngày hôm nay, Liên Minh Huyền Thoại phụ thuộc rất nhiều vào số lượng game thủ đông đảo của mình. Khi nào mà LoL vẫn được yêu thích nhất nhì thế giới như thời điểm hiện tại thì đây vẫn sẽ là 'con gà đẻ trứng vàng' cho Riot.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Cho, game

TIN LIÊN QUAN

Nhật Bản chiếm gần 1/4 thị phần game mobile toàn cầu

QUỐC TẾ_ Nhật Bản hiện là nước chiếm gần 1/4 lượng doanh thu game mobile trên thế giới trong 9 tháng năm 2020 và hứa hẹn duy trì ổn định.

Epic Game Store đã miễn phí 750 triệu bản game cho người dùng chỉ trong năm 2020

Ra đời sau Steam rất lâu, nhưng Epic Game Store của hiện tại đang là đối thủ đáng gờm của nhà Valve nhờ những sách lược hợp lý, được triển khai bài bản, qua đó thu hút được một lượng lớn người dùng về phía mình. 750 triệu lượt tải về là một con số

Game thủ sắp được chơi Overwatch miễn phí vào tuần tới

Vào cuối tuần sau, tất cả game thủ trên thế giới sẽ được chơi Overwatch miễn phí.

Overwatch sắp cho game thủ chơi miễn phí cuối tuần tới

Game online bắn súng hàng hot một thời Overwatch sẽ mở cửa cho game thủ vào chơi miễn phí vào cuối tuần tới, cụ thể từ ngày 17 - 20/11/2017.

Bất chấp Epic giảm giá sập sàn và phát game miễn phí, Steam Autumn Sale 2020 vẫn đạt doanh thu kỷ lục

Valve vừa mới công bố một vài số liệu liên quan đến đợt giảm giá Autumn Sale 2020. Theo đó, Autumn Sale lần này giảm giá khá sâu và đây là đợt giảm giá lớn nhất nếu xét về mặt doanh thu dành cho nhà phát triển và nhà phát hành. Ngoài ra, do dịch

Game thủ châu Á sẽ được chơi ARK: Survial Evolved hoàn toàn miễn phí

Đơn vị vận hành ARK: Survival Evolved – hãng Snail Games đã chính thức công bố sẽ phát hành thêm 1 phiên bản nữa dưới dạng Free to play của tựa game đình đám này cho toàn khu vực Châu Á và dược hỗ trợ cả 5 ngôn ngữ Anh, Trung, Nhật, Hàn và Nga.

Sau 13 năm trời, game online này mới cho chơi miễn phí hoàn toàn

Game online khủng Ryzom đã bất ngờ công bố mở cửa miễn phí giờ chơi, giúp nhiều người tiếp cận hơn.

Tựa game “ma sói” Among Us đã khiến hơn nửa tỷ game thủ trở mặt lừa nhau trong tháng 11/2020

Tính riêng trong năm 2020 thì tựa game “ma sói” Among Us là một trong những điều bất ngờ nhất đối với cộng đồng game thủ. Nó không chỉ làm mưa làm gió trên các nền tảng stream game mà ngoài ra còn thuyết phục được cả nữ nghị sĩ trẻ tuổi nhất nước Mỹ

THỦ THUẬT HAY

3 cách ngăn các trang web ngừng theo dõi vị trí của bạn trên Google Chrome

Nếu đang lo sợ về vấn đề bảo mật hoặc nếu không muốn bất kỳ trang web nào theo dõi vị trí của bạn, cách tốt nhất là bạn nên vô hiệu hóa tính năng theo dõi vị trí người dùng trên các trang web đi.

Amazon, Google chặn đứng những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft

Mới đây, Amazon, Google đã chỉ trích những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft. Họ nói rằng Microsoft đã hạn chế tính cạnh tranh công bằng trên thị trường cung cấp dịch vụ này.

Mẹo hay giúp download video trên Facebook về máy

Nhưng khi IDM của bạn gặp trục trặc và không thể hoạt động bạn sẽ tải video trên Facebook về như thế nào, TCN sẽ hướng dẫn cho các bạn một vài mẹo dưới đây để bạn có thể download video trên Facebook về máy của bạn nhé.

Cách thêm hoặc loại bỏ các tính năng tùy chọn trong Windows 11

Nếu bạn cảm thấy Windows 11 hơi thiếu hoặc thừa các tính năng so với Windows 10 thì dưới đây là cách để bật/tắt một số tính năng khác mà bạn muốn.

Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA, ổ cứng máy tính, laptop

Việc đo nhiệt độ CPU, ổ cứng hay VGA card màn hình của máy tính sẽ giúp người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động của máy, từ đó hạn chế tình trạng máy nóng, đơ, tự động reset.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.