Ra đời sau Steam rất lâu, nhưng Epic Game Store của hiện tại đang là đối thủ đáng gờm của nhà Valve nhờ những sách lược hợp lý, được triển khai bài bản, qua đó thu hút được một lượng lớn người dùng về phía mình.
750 triệu lượt tải về là một con số đáng mơ ước cho bất kỳ cổng phát hành game trực tuyền nào và những con số thống kê đã cho thấy sự hào phóng của Epic Games Store (EGS) đang được đền đáp xứng đáng: với tổng cộng 103 đầu game được miễn phí trong năm 2020, Epic đã thu về được 160 triệu người dùng mới, kèm theo đó là 56 triệu người sử dụng có tương tác với cổng game hàng tháng.
Mặc dù được giới phân thích nhận định là khởi đầu hoàn hảo dành cho những người mới bước chân vào thế giới PC với kho game miễn phí đồ sộ, nhưng EGS vẫn đạt được doanh số đáng mơ ước lên đến 700 triệu USD trong năm 2020, trong đó 265 triệu USD đến từ việc mua bán bản quyền các tựa game từ bên thứ 3 được phát hành trên cổng game này, phần còn lại khả năng cao thuộc về những sản phẩm cây nhà lá vườn của Epic như Fortnite.
Theo thống kê, thời gian các game thủ dành để chơi các tựa game trên EGS cũng tăng chóng mặt trong năm 2020, lên đến 5,7 tỷ giờ chơi, hơn gần gấp đôi so với con số 3.35 tỷ của 2019. Nhiều nhà quan sát cho rằng việc này đến từ những đợt giãn cách xã hội trong năm 2020 vì đại dịch COVID-19, nhưng dù thế nào thì cũng chẳng thể khiến đội ngũ của Epic dừng tự hào về thành tích này.
Năm 2021, Epic kỳ vọng sẽ tiếp tục đà tăng trưởng với loạt tính năng mới được thêm vào EGS như Hồ sơ game thủ, thành tựu đạt được …vv… tiến tới biến cổng game này thành một Mạng xã hội Gaming bài bản, thu hút thêm lượng lớn người dùng ở mọi lứa tuổi.
Tổng hợp