Moana - Có những điều tuyệt vời tiềm ẩn trong mỗi người chúng ta

Bộ phim về nàng công chúa mới nhất của Disney, MOANA không chỉ hấp dẫn bởi khắc họa văn hoá đa dạng của vùng đảo Thái Bình Dương mà còn mang tới thông điệp đầy ý nghĩa trong cuộc hành trình đi tìm bản thân.

HÀNH TRÌNH CỦA MOANA kể câu chuyện về cô con gái của tộc trưởng hòn đảo Motunui. Mới 16 tuổi, Moana đã chứng tỏ mình là một cô bé can đảm, liều lĩnh và đầy đam mê với các thử thách mới. Trước tình hình hòn đảo nơi mình sinh ra bị đe doạ “nuốt chửng” bởi một thế lực hắc ám, Moana quyết định đi theo tiếng gọi của biển khơi và tìm cách khôi phục lại trái tim của mẹ đảo Te Fiti.


Cảm hứng đi tìm bản thân bắt nguồn từ những câu chuyện kể của bà

Trong suốt hành trình đi tìm lại chính mình và giải cứu đại dương, Moana đã được người bà của mình truyền cảm hứng và động viên. Những câu chuyện kể thuở nhỏ về biển khơi xa xăm và truyền thống tìm đường của cổ nhân đã in sâu vào trong tâm trí của cô gái nhỏ, thôi thúc Moana bước chân ra khỏi “vùng an toàn” xung quanh hòn đảo của mình.


Lúc Moana hoang mang với những quyết định của mình, bà Tala cũng chính là ngọn hải đăng soi sáng, dẫn đường chỉ lối cho cô. Trong lời bài hát I’m Moana, bà Tala đã dành những lời động viên sâu sắc nhất cho cô bé: “Tuy cuộc hành trình sẽ mang lại những vết sẹo, nhưng đấy cũng chính là điều khiến con chữa lành những vết sẹo ấy”. Bên cạnh đó, những câu hỏi của bà cũng khiến cô bé tự vấn lại lòng mình và nhận ra khát khao thực sự dù rằng có bị cả thế giới phản đối hay điên rồ thế nào đi chăng nữa. Chính nhờ những lời hối thúc đó mà Moana mới có đủ nghị lực để đi hết cuộc hành trình tìm lí tưởng của cuộc đời cô.

Ngay cả khi tất cả mọi người đã bỏ cuộc, Moana vẫn đứng lên tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình

Khi vận mệnh của người dân trên đảo bị đe doạ thì không có ai khác ngoài Moana sẵn sàng đứng lên giong buồm vượt đại Dương. Hành trình của Moana không hề suôn sẻ. Lần đầu bơi thuyền ra biển, vì không có kinh nghiệm, cô bé đã bị những đợt sóng lớn đánh cho tơi bời phải quay về. Trải qua bao gian nan, tìm được Maui, cô lại bị anh từ chối không chịu đi chung hết lần này đến lần khác. Nhưng với tinh thần bền bỉ không bị khuất phục, Moana bé nhỏ dần học được cách căng buồm sao cho phải, dần học được cách xem đường bằng những ngôi sao và cũng dần trưởng thành qua cuộc phiêu lưu của mình. Bởi cô luôn nghe thấy tiếng đại dương, các ngôi sao và giọng nói sâu trong lòng kêu gọi mình, và trên tất cả, cô biết rõ khát khao của bản thân đặt ở đâu.

Dù chỉ là một cô bé 16 tuổi chưa bao giờ bước chân ra khỏi phạm vi đảo, Moana dần dần học hỏi, xoay sở để có thể một mình đi giữa biển khơi, tìm đến á thần Maui và bằng sự can đảm của mình, chứng mình cho anh thấy rằng cô chẳng sợ gì thứ gì cả và cô có thể chiến đấu như một chiến binh thực thụ.


Ở Moana đẹp nhất có lẽ là trái tim của cô, một trái tim kiên cường và mạnh mẽ đến phi thường. Nó thúc đẩy cô đi, trải nghiệm và theo đuổi đến cùng giấc mơ của cuộc đời mình. Ngay cả đại dương cũng thấy được điều đó và chọn Moana từ khi cô bé còn rất nhỏ. Khát khao và nhiệt huyết mãnh liệt của Moana đã truyền cảm hứng cho biết bao người xem, rằng không phân biệt độ tuổi hay giới tính, nếu có quyết tâm và biết bản thân muốn gì thì chắc chắn bạn sẽ tìm được con đường chinh phục ước mơ của mình.

Kaito

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Moana, tuy, trong

TIN LIÊN QUAN

Nhạc phim mới của Moana sẽ là một Let It Go thứ 2

Sau thành công vang dội của ca khúc “Let It Go” trong bộ phim Frozen ra mắt vào năm 2013, mới đây nhà Chuột Walt Disney lại một lần nữa muốn chinh phục khán giả trên toàn thế giới bằng ca khúc How Far I’ll Go - bài hát “đinh” trong bộ phim Hành

Moana không chỉ là bộ phim hoạt hình đơn thuần mà còn tuyệt vời hơn thế

Bộ phim hoạt hình “Moana” nhà Disney quan trọng hơn những gì bạn nghĩ.

Vì sao Moana được xem là nàng công chúa phá cách của Disney

Không quay lưng với cha mẹ để làm điều mình muốn, không có một tình yêu trong mộng, không chờ phép thuật giải cứu, Moana chính là hình mẫu công chúa thời đại mới của Disney!

Moana – Hành trình ra khơi vĩ đại của nàng công chúa dũng cảm

Bộ phim hoạt hình cuối cùng trong năm của Disney, Moana (tên tiếng Việt: Hành trình của Moana), là một ứng cử viên nặng kí cho giải Oscar sắp tới.

Khu Vườn Trên Mây - Giới trẻ sôi sục săn lùng bộ sưu tập Frozen, Moana, Mickey

Yêu thích các nhân vật hoạt hình của Walt Disney? Chơi game Khu Vườn Trên Mây sẽ là cách thức mới để bạn tiếp cận các nhân vật mình yêu thích.

Giới trẻ sôi sục săn lùng bộ sưu tập Frozen, Moana, Mickey trong game Khu Vườn Trên Mây

Yêu thích các nhân vật hoạt hình của Walt Disney? Chơi game Khu Vườn Trên Mây sẽ là cách thức mới để bạn tiếp cận các nhân vật mình yêu thích.

Những điều thú vị mà bạn không thể không biết về nàng Moana

Một trong những bộ phim được trông đợi nhất của năm, được dự kiến ra rạp vào cuối tháng 11 này chính là phim hoạt hình mới của Disney mang tên 'Moana'.

Những khoảnh khắc cute không đỡ nổi trong phim hoạt hình Moana

Dù cho đó là một chú heo con hay là những kẻ phản diện thì các nhân vật trong bom tấn 'Moana' từ Disney đều góp phần tạo tiếng cười cho người hâm mộ.

THỦ THUẬT HAY

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

Hướng dẫn cách phát 3G với Thánh SIM trên iPhone

Có khá nhiều bạn đã chia sẻ rằng việc phát 3G với Thánh SIM trên iPhone là không thể nhưng sau một vài thử nghiệm nho nhỏ, một số người dùng đã phát hiện ra cách để phát được 3G trên các thiết bị iOS khi sử dụng Thánh

Trải nghiệm trình chỉnh sửa ảnh Markup trên Android P

Công cụ chỉnh sửa Android P hiện được gọi là 'Markup' hiện đã có sẵn để tải xuống không chính thức. Đây là một tính năng được ghi nhận là có bên trong bản xem trước Android P dành cho các nhà phát triển. Tuy nhiên,

Cách ghép 2 video thành 1 bằng Camtasia Studio

Camtasia Studio có tính năng ghép 2 video thành 1 và chạy song song, kèm thêm nhiều tùy chỉnh khác cho video.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.