Những siêu năng lực đặc biệt của Songoku trong anime Dragon Ball

Anh chàng Son Goku ngoài... sức mạnh khủng khiếp ra thì cũng có khá nhiều năng lực đặc biệt khác mà bạn có thể chưa từng được biết đến.

Siêu năng lực điều khiển đồ vật

 

Siêu năng lực điều khiển đồ vật từ xa cũng được xuất hiện khá nhiều trong Dragon Ball. Như khi Cells dùng khả năng này để bốc một quả núi, cắt gọi nó làm thành một võ đài chẳng hạn. Son Goku cũng từng dùng khả năng này, đó là khi kết thúc cuộc chiến với Vegeta, anh chàng đang trong bệnh viện và sử dụng siêu năng lực để nhấc cốc nước lên uống. Tuy nhiên sau đó Chi-chi đã gây xao nhãng cho Son Goku khiến cốc nước đổ hết lên người anh chàng này.

Bay bằng đuôi

 

Đa phần các fan hâm mộ của chúng ta ai cũng biết là Son Goku thời còn bé vẫn thường bay lượn bằng Cân Đẩu Vân còn đến khi lớn thì sức mạnh của Goku cùng các bạn của mình đều đã quá đủ để tất cả tự bay mà không cần một thiết bị hay bảo bối gì cả. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu của Dragon Ball thì anh chàng Son Goku của chúng ta cũng từng dùng đuôi của mình làm cánh quạt để bay và hạ cánh từ từ xuống đất. Sau này thì tình tiết dùng đuôi bay đã không còn được nhắc đến nhiều nữa.

Tóc không bao giờ mọc dài ra cả

 

Theo giải thích của Vegeta (Ca Đích) thì một người mang dòng máu Saiyan thuần chủng tóc sẽ gần như không hề thay đổi trong suốt cuộc đời của mình. Đầu trọc như Nappa là một trường hợp đặc biệt do hắn mắc bệnh hói mà thôi. Giải thích cặn kẽ hơn thì Vegeta nói rằng tuổi thọ của người Saiyan tương tự như của người Trái Đất nhưng họ là chủng tộc chiến binh nên quãng thời gian tuổi trẻ sẽ được kéo dài lâu hơn, trạng thái tốt nhất của cơ thể gần như được bảo trì hoàn toàn đến lúc chết nên tóc cũng sẽ gần như không đổi.

Khả năng bắt chước

 

Có lẽ khả năng này được thể hiện nhiều hơn khi anh chàng còn nhỏ bởi lúc này các chiêu thức của các đối thủ khác nhau được thi triển một cách rõ ràng chứ không đơn thuần chỉ là chạy đua sức mạnh như khi anh chàng thành người lớn. Nếu bạn để ý thì sẽ thấy hầu hết các tuyệt chiêu của đối thủ khi thi triển ra đều được Son Goku bắt chước lại một cách dễ dàng (dù không được hoàn thiện lắm). Lý giải cho điều này thì có thể nói là Son Goku có thiên khiếu võ thuật nên học nhanh hơn người chăng?

Khả năng chữa trị

 

Dende (bản cũ gọi là Ốc Tiêu) là một chú nhóc người Namek có khả năng chữa trị, hồi phục cho người khác. Trong hoạt hình Dragon Ball Z thì đã từng có lần Son Goku của chúng ta sử dụng năng lượng và sức mạnh từ dạng biến hình Super Saiyan để phục hồi, thậm chí còn là hồi sinh cả cho những nhân vật khác nữa luôn... Trong truyện thì chúng ta cũng từng thấy Goku truyền cho Frieza đủ năng lượng để thoát khỏi hành tinh Namek nên nếu phát triển thêm thì đó cũng có thể coi như một cách phục hồi cho người khác.

Khả năng đánh hơi

 

Lại là một khả năng khác xuất hiện trong thời thơ ấu của Son Goku, đó là anh chàng có thể đánh hơi theo một vật nào đó. Dù rằng năng lực này không mạnh như của loài chó nhưng Goku cũng từng dùng nó để tìm ra viên đá mà Quy Lão Kame ném xuống vực. Về khoản này thì chắc chắn Krillin thua chắc vì anh chàng làm gì có mũi.

Thần giao cách cảm

 

Để tiện cho các nhân vật giao tiếp với nhau dù ở xa vạn dặm, tác giả Akira Toriyama đã cho Son Goku học được khả năng thần giao cách cảm của thần vũ trụ. Các nhân vật khác cũng học được khả năng giao tiếp này và Goku thì còn phát triển nó mạnh hơn thành khả năng đọc suy nghĩ người khác. Trong phần phiêu lưu tới hành tinh Namek thì Goku đã đọc được mọi chuyện trong đầu Krillin mà không cần anh chàng này kể lể nhiều.

Bụng không đáy

 

Không chỉ Son Goku mà gần như những ai mang dòng máu Saiyan đều có bao tử thuộc hàng 'khủng' nhất của vũ trụ này. Họ có thể tiêu thụ một lượng thức ăn khổng lồ, lớn hơn cả cơ thể mình nhiều lần. Khi còn là một cậu bé, Goku từng ăn sạch cả những con thú khổng lồ, to lớn hơn mình.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Songoku, trong, anime, Dragon, Ball

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ khi biết Songoku chưa một lần hôn Chi Chi trong suốt bộ truyện Dragon Ball

Một tình tiết mới trong phim hoạt hình Dragon Ball Super cho thấy rằng Son Goku của chúng ta cả đời không thèm hôn vợ mình lấy một cái.

Songoku đã trở thành một Siêu Xayda số 1 như thế nào?

Bạn là fan của Dragon Ball đình đám, nhưng bạn có thể nhớ hết các cấp độ chuyển đổi sức mạnh của anh chàng Songoku không?

Sự khác biệt giữa 2 phần trong anime Dragon Ball mà có thể bạn chưa biết

Tựa manga đình đám Dragon Ball khi được chuyển thể thành phim hoạt hình đã được thay đổi khá nhiều và hai bản Dragon Ball cùng Dragon Ball Z cũng có rất nhiều điều khác biệt.

Khi những nhân vật phản diện trong Dragon Ball bị tác giả ngược đãi

Nếu xét một cách khách quan thì Dragon Ball có cốt truyện vô cùng bất công đối với các nhân vật phản diện khi họ cũng phải chịu khổ rất nhiều còn các nhân vật chính thì lại được tác giả 'buff' một cách quá đà.

Songoku sẽ chạm trán Akale ở tập 69 Dragon Ball Super

Arale đã từng xuất hiện trong tập 43 của Dragon Ball Super nhưng rất chóng vánh giờ đây Arale sẽ là một trong những nhân vật trung tâm của tập 69.

Chiến Binh Tối Thượng – Game Mobile chuẩn Dragon Ball lộ diện, hành trình tìm ‘7 Viên Ngọc Rồng’ sắp bắt đầu

Những hồi ức về '7 Viên Ngọc Rồng' quay trở lại một lần nữa với Chiến Binh Tối Thượng – Game Mobile chuẩn Dragon Ball sắp được phát hành.

Điểm qua những nhân vật phản diện đã "cải tà quy chính" trong Dragon Ball

Họ từng là những nhân vật phản diện đối đầu với nhân vật chính thế nhưng đột nhiên họ bỗng “hướng thiện” trở thành thành những người bạn sát cánh với nhân vật chính bảo vệ Trái Đất. Bạn có nhớ họ là những ai không? Nếu không thì hãy đọc bài viết

Tình tiết quyết định sự thắng – bại của Vegetto và Zamasu trong tập 66 Dragon Ball Supper bất ngờ được hé lộ

Sau tất cả, cuối cùng sự chờ đợi của các Fan Vegetto cũng đã được đền đáp bởi sự hợp thể tuyệt vời.

THỦ THUẬT HAY

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows được dùng để thêm file vào nhiệm vụ đã chỉ định.

Lỗi nghiêm trọng của Windows 10 version 2004 và 20H2 khiến PC bị màn hình xanh

Một lỗ hổng nghiêm trọng mới trong Windows 10 phiên bản 2004 và phiên bản 20H2 đang khiến một số PC, Laptop của người dùng bị lỗi màn hình xanh khi chạy lệnh chkdsk. Cho những ai chưa biết thì chkdsk hay còn được gọi

Cách chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời trên iPhone và iPad

iOS 12 cho phép bạn chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời từ iPhone và iPad. Nó thuận tiện và nhanh hơn phương pháp truyền thống. Với phương pháp này bạn có thể chia sẻ hình ảnh cụ thể cho bạn bè kể cả những người

Cách loại bỏ ánh sáng màu xanh với Windows 10 vào ban đêm

Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng màu xanh phát từ màn hình sáng (chẳng hạn như màn hình trên máy tính xách tay hoặc thiết bị di động) làm giảm khả năng ngủ nhanh và gây mỏi mắt. Ánh sáng này thực sự làm cho bộ não của

Khắc phục IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc

Như chúng ta đã biết Internet Download Manager (IDM) là chương trình hỗ trợ download rất phổ biến. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc khiến bạn cảm thấy rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu