Facebook xử lý livestream khiêu dâm, bạo lực bằng AI

Facebook đang thử nghiệm sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để phát hiện các nội dung được cho là 'không phù hợp' trên các video được phát trực tiếp thông qua tính năng Facebook Live.

Theo Mashable, trước đây, Facebook thường dựa vào báo cáo của người dùng và đánh giá của nhân viên để xác định một video livestream có vi phạm 'Tiêu chuẩn cộng đồng' của hãng hay không. Tuy nhiên, cách này có nhược điểm là phải dựa vào ý kiến chủ quan và khó lòng xử lí hết được nếu số lượng báo cáo quá lớn.
Tại một cuộc họp vừa được tổ chức tại trụ sở Facebook vừa qua, Joaquin Candela, giám đốc bộ phận ứng dụng máy học (machine learning) của hãng cho biết họ đang lên kế hoạch thử nghiệm AI để phát hiện các nội dung livestream vi phạm.
'Giao thức mới là một thuật toán cho phép tìm ra ảnh bạo lực, khỏa thân hay bất cứ thứ gì vi phạm điều khoản của chúng tôi', ông Candela cho biết.
Facebook xử lý livestream khiêu dâm, bạo lực bằng AI


Facebook muốn ngăn chặn những nội dung video Live biến tướng, nhạy cảm.

Trước đó, Facebook đã thử nghiệm một thuật toán tương tự vào tháng Sáu để phát hiện những video vi phạm trong các nhóm (group). Giờ đây, Facebook muốn áp dụng thuật toán này cho cả các video phát sóng trực tiếp để giúp loại bỏ triệt để hơn các nội dung bạo lực hoặc khỏa thân trên News Feed của người dùng.
Ông Candela cho biết thêm là hệ thống AI mới có thể sẽ hoạt động như một cách để đưa ra cảnh báo tới người dùng thay vì xóa video đang phát trực tiếp của họ ngay lập tức.
Bên cạnh việc phát triển AI, Facebook cũng phải trả lời được câu hỏi đâu mới là những nội dung được xem là 'không phù hợp'. Vào tháng Chín, Facebook đã từng bị chỉ trích mạnh mẽ sau khi cho xóa bỏ bức ảnh 'Em bé Napalm' có giá trị lịch sử chụp trong chiến tranh Việt Nam. Nguyên nhân dẫn tới việc này là do hệ thống kiểm duyệt hiện tại, tức là thông qua báo cáo của người dùng và đánh giá của nhân viên Facebook đã nhận định đó là một nội dung vi phạm theo ý kiến chủ quan.
Yann Lecun, giám đốc nghiên cứu AI của Facebook nhận thức được sự yếu kém của hệ thống kiểm duyệt hiện tại. Vì vậy, ông LeCun muốn tạo ra một hệ thống AI có thể đạt được sự cân bằng giữa việc chọn lọc và kiểm duyệt. Ví dụ như các video phát trực tiếp về việc trấn áp tội phạm hay ghi lại một vụ nổ súng, cần được xem xét kĩ vì có yếu tố bạo lực nhưng lại mang giá trị nội dung.
Hiện tại, hệ thống AI của Facebook vẫn đang nằm trong quá trình thử nghiệm. Facebook sẽ chỉ áp dụng khi xác định được độ tin cậy của hệ thống AI mới trong việc kiểm duyệt các nội dung livestream 'không phù hợp'.
Theo VnReview

TIN LIÊN QUAN

Facebook thử nghiệm AI lọc livestream có nội dung không lành mạnh

Facebook đang thử nghiệm thuật toán mới, dùng trí thông minh nhân tạo- AI để phát hiện những video livestream có nội dung được cho là không phù hợp.

“Dằn mặt” Facebook, Youtube hỗ trợ livestream độ phân giải 4K cho người dùng

Mới đây, nhằm cạnh tranh với Facebook, Youtube đã cho phép người dùng livestream với độ phân giải 4K để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Facebook vừa cập nhật tính năng livestream trên máy tính, bạn đã thử chưa?

Techrum - Cách đây khá lâu, Facebook đã cập nhật tính năng livestream dành cho các thiết bị di động. Tuy nhiên, đến tận bây giờ thì mạng xã hội lớn nhất hành tinh mới bổ sung thêm tính năng video trực tiếp trên máy tính.

Facebook thử nghiệm tính năng "quyên góp" cho các nội dung, video Livestream của người dùng

Hiện tại tính năng này đang được cấp phép giới hạn cho một số tài khoản Facebook tại Việt Nam, nếu cảm thấy nội dung đang xem hữu ích và muốn hỗ trợ tài chính bạn có thể nhấn vào biểu tượng 'ngôi sao' để quyên góp.

Người dùng iOS đã có thể livestream Facebook trên TV

Facebook đang tiến hành thử nghiệm tính năng phát video livestream trên TV. Cụ thể là bạn phải có thiết bị Chromecast hoặc Apple TV.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt đầu được cập nhật từ bây giờ, ai

Facebook thử nghiệm chức năng live bằng nhiều máy quay ngay trong trình duyệt

Tin vui cho anh em thích livestream trên Facebook, hãng này đang thử nghiệm một phần mềm nền web có tên là Facebook Live Producer cho phép người dùng có thể live bằng nhiều máy quay, cho chia màn hình và chèn chữ lên phía trên video. Hiện tại muốn

Youtube hỗ trợ người dùng livestream chất lượng video 4K

Youtube vừa hỗ trợ người dùng live stream video chất lượng 4K với tốc độ 60 khung hình/ giây đánh bại chất lượng live stream trên Facebook

THỦ THUẬT HAY

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Mang Live Wallpaper của iPhone Xs/Xs Max lên iPhone khác mà không cần Jailbreak

Không chỉ thay đổi về kích thước và trang bị dòng chip mới nhất của Apple, iPhone Xs và iPhone Xs Max còn sở hữu những tấm ảnh nền động (Dynamic Wallpaper) theo phong cách nửa hành tinh màu với sắc cực kỳ bắt mắt. Tuy

Hướng dẫn cách cắt video trên Youtube

Youtube được coi là một trong những mạng xã hội lớn nhất Thế giới về lưu trữ và chia sẻ video. Tuy nhiên, ngoài ra, trang chia sẻ video này cũng có thể được sử dụng như một công cụ cắt video trực tuyến và ghép nhạc cho

Hướng dẫn xem lại lịch sử thông báo đã xóa trên thiết bị Android

Đôi khi bạn muốn xem lại thời gian các thông báo xuất hiện sau khi đã xóa, nhưng lại không biết cách để thực hiện thao tác đó? Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng trình quản lý lịch sử ẩn để xem lại các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã