Giải thưởng phim hoạt hình Oscar sẽ chỉ là cuộc đua nội bộ của nhà Disney

Năm 2016 đã có rất nhiều tác phẩm hoạt hình được ra mắt. Đa số đều có chất lượng tốt, một vài phim thậm chí còn nổi bật hẳn lên như Zootopia hay Moana. Hãy cùng điểm qua những cái tên đáng giá nhất cho mùa Oscar năm nay.

Đã có rất nhiều bộ phim hoạt hình xuất sắc được phát hành trong năm 2016. Và tất nhiên ngoài vấn đề doanh thu thì giải thưởng danh giá Oscar chính là thứ quan trọng nhất mà các nhà sáng tạo nên các bộ phim này nhấm đến. Bài viết này sẽ liệt kê danh sách những phim hoạt hình có khả năng cao nhất chiến thắng (không theo thứ tự) hoặc những bộ phim có tiềm năng lọt vào danh sách đề cử hay chỉ là kẻ lót đường cho cuộc chiến Oscar cực kỳ khốc liệt năm nay.

1. Zootopia

Disney đã chiến thắng 2 trên tổng số 3 cuộc đua Oscar gần nhất về mảng phim hoạt hình và với cú hit Zootopia đầu năm nay thì khả năng Disney giành cú hattrick cho bản thân mình là rất cao. Zootopia là một thành phố kì lạ không giống bất kì thành phố nào trước đây của hãng Walt Disney sáng chế. Đây là khu đô thị vui vẻ của các loài động vật, từ voi, tê giác, cho đến những loài nhỏ bé như chuột, thỏ, cún. Cho đến một ngày cô cảnh sát thỏ Judy Hopps xuất hiện, thành phố Zootopia đã có những thay đổi rất là khác. Cô cùng người bạn đồng hành là chú cáo đầy “tiểu xảo” Nick Widle, đã cùng nhau phiêu lưu trong một vụ kỳ án, với mong muốn thiết lập lại trật tự cho thành phố zootopia.


Zootopia được chứng nhận “Fresh” với 98% trên Rotten Tomatoes, cao thứ 8 trong lịch sử phim Disney. Doanh thu Zootopia thì vượt ngưỡng 1 tỉ đô la để trở thành bộ phim hoạt hình cao thứ 4 mọi thời đại. Tất cả những thành công này, về cả mặt chất lượng phim và doanh thu, đã biến Zootopia trở thành đối thủ nặng ký trong cuộc chiến Oscar sắp tới.

2. Finding Dory


Sẽ thật sai lầm nếu bỏ qua Pixar, “bá vương” mảng phim hoạt hình tại lễ trao giải Oscar trong nhiều năm trở lại đây. Năm nay họ sẽ dùng Finding Dory để tranh giải. Finding Dory là bộ phim xoay quanh cô cá xanh nổi tiếng đãng trí Dory. Bối cảnh trong Finding Dory diễn ra 6 tháng sau Finding Nemo. Lúc này, Dory quay trở lại cuộc sống bình thường và yên tĩnh ở rặng san hô. Một ngày, cô cùng với Nemo tham gia vào một buổi dã ngoại để xem những con cá đuối di cư trở về nhà. Thấy vậy, Dory đãng trí bỗng nhớ nhà ghê gớm, và quyết định lên đường tìm xem cha mẹ cũng như quê hương bản quán của mình. Trên đường đi, cô gặp rất nhiều người bạn mới.

Tuy các phần tiếp theo của Pixar không phải lúc nào cũng tuyệt đỉnh (Cars 2, bạn nhớ thảm họa đó chứ) nhưng đây là Pixar, studio đã chiến thắng cuộc đua này 8 lần, bao gồm cả “người anh hai Finding Nemo (2003). Finding Dory cũng được giới phê bình cực kỳ yêu thích (94% trên Rotten Tomatoes) và cũng vừa vượt ngưỡng 1 tỉ đô la toàn cầu.

3. Moana


Thật điên rồ khi năm nay Disney lại có thêm 1 ứng cử viên nặng ký khác cho cuộc đua Oscar và đó chính là Moana, bộ phim hoạt hình phiêu lưu kể về hành trình đầy táo bạo của Moana (Auli’i Cravalho lồng tiếng), một cô gái có tinh thần phóng khoáng và dũng cảm, mang trong mình khát khao mãnh liệt về việc du hành giữa lòng đại dương để thực hiện nhiệm vụ sứ mệnh mà tổ tiên của cô chưa thể hoàn thành: tìm lại linh hồn đã bị lấy cắp của hòn đảo.

Moana là bộ phim tiếp theo của cặp đôi đạo diễn John Musker và Ron Clements sau 1 bộ phim khác cũng thuộc Disney nhưng không được đón nhận cho lắm là The Princess and The Frog. Họ chưa thật sự làm ra bộ phim hoạt hình nào thật sự được yêu thích kể từ Aladdin, bộ phim đã ra mắt 24 năm trước. Nhưng có thể Moana sẽ giúp sự nghiệp họ thật sự trở lại vì bộ phim chỉ vừa ra mắt mà đã được giới phê bình đánh giá cực cao (97% trên Rotten Tomatoes) và cả khán giả cũng dành nhiếu lời khen cho bộ phim.

4. Kubo and The Two Strings


Nếu bạn nghĩ cuộc đua này chưa đủ nóng bỏng và chật chội thì đã có Kubo and The Two Strings, bộ phim kể về cuộc sống bình lặng của Kubo, một cậu bé thông minh, lanh lợi, nhanh chóng bị đảo lộn khi cậu vô tình triệu hồi một hồn ma bí ẩn đến từ quá khứ, mang trong mình vốn nợ máu có từ ngàn xưa. Trên đường chốn chạy, Kubo gặp gỡ hai người bạn Khỉ và Bọ, cả ba cùng nhau trải qua chuyến hành trình ly kỳ nhằm giải cứu gia đình và giải đáp bí ẩn xung quanh người cha đã khuất của cậu, vị chiến binh samurai vĩ đại nhất. Với sự giúp sức của shamisen, một loại nhạc cụ thần thông, Kubo phải đối mặt với muôn vàn hiểm nguy, trong đó có vị Nguyệt Đế và cặp sinh đôi ác quỷ, để vén bức màn bí mật về di sản của mình, đồng thời đoàn tụ với gia đình và hoàn thành sứ mệnh.

Sản phẩm thứ 4 đền từ studio Laika cũng được các nhà phê bình đánh giá cao với 97% trên Rotten Tomatoes. Cả 3 người đàn anh đi trước là Coraline (2009), ParaNorman (2012) và The Boxtrolls (2014) đều đã từng được đề cử ở hạng mục này. Khả năng của Kubo and The Two Strings được đề cử là rất cao và khả năng nó giành chiến thắng cũng cao không kém vì rất nhiều người đã chán viễn cảnh độc tôn của Disney và Pixar ở hạng mục Phim Hoạt Hình Hay Nhất của Oscar lắm rồi. Có lẽ Oscar sẽ nắm cơ hội này để cho cuộc đua có thêm phần kịch tính và bất ngờ chăng?

5. The Red Turtle


Cuộc đua nào cũng có 1 chú ngựa ô và năm nay chính là The Red Turtle, bộ phim vừa được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes. The Red Turtle kể về cuộc sống của một thuỷ thủ đắm tàu mắc kẹt lại trên hòn đảo nhiệt đới hoang vắng với các “cư dân” là loài rùa, cua, và những chú chim. Bộ phim được đánh giá là 1 ẩn số khó đoán tại cuộc trao giải Oscar năm 2016.

6. Những Cái Tên Tiềm Năng

Ngoài 5 cái tên “to bự” phía trên thì còn rất nhiều bộ phim cũng có khả năng chen chân vào cuộc đua này.

Nếu xét về yếu tố giải trí cao thì chúng ta có Secret Life of Pets, Trolls và Sausage Party. Secret Life of Pets với bối cảnh của phim diễn ra trong một căn hộ ở Manhattan, cuộc sống của Max như bị đảo lộn khi chủ nhân của mình mang về nhà con chó lai cẩu thả tên Duke. Nhưng rồi chúng phải bỏ các cuộc tranh cãi lại phía sau khi phát hiện ra một chú thỏ trắng đáng yêu tên là Snowball đang xây dựng một đội quân gồm các thú cưng bị bỏ rơi. Chúng quyết tâm trả thù tất cả vật nuôi đang hạnh phúc thuộc sở hữu của chủ nhân cũ. Tuy Secret Life of Pets được xem là phiên bản thú cưng của Toy Story nhưng nếu so sánh chất lượng kịch bản và cốt truyện thì thua xa 1 trời 1 vực cho nên có vẻ Illumination sẽ dồn hết sức của mình vào Sing để gỡ gạc chút danh dự tại lễ trao giải Oscar năm nay.


Còn với Trolls, là một bộ phim hài – ca nhạc với phần âm nhạc tuyệt vời đến từ hãng hoạt hình DreamWorks. Từ những nhà sáng tạo thiên tài của bộ phim Shrek, Trolls tỏa sáng với sự tham gia lồng tiếng của Anna Kendrick trong vai Poppy, một nhà lãnh đạo lạc quan của các quỷ lùn, và một nhân vật hoàn toàn đối nghịch là Branch do Justin Timberlake thủ vai.

Cùng với nhau, cặp đôi bất đắc dĩ này bắt đầu một cuộc phiêu lưu phi thường vượt xa khỏi thế giới mà họ từng biết. So với các phim phía trên thì Trolls còn quá “thấp cổ bé họng” về cả chất lượng và ý tưởng để tham gia cuộc đua. Có lẽ DreamWorks nên đặt hy vọng của mình vào bài hát gây bão gần đây “Can’t Stop The Feeling” của Justin Timberlake ở hạng mục Best Original Song (Bài hát gốc hay nhất) thì hơn.


Và với Sausage Party, bộ phim hoạt hình rate R này đã là một thành công về mặt doanh thu khi mang về 135 triệu đô la trong khi kinh phí sản xuất chỉ có 19 triệu đô la, không những thế, chất lượng của phim cũng được giới phê bình ca tụng với 83% trên Rotten Tomatoes.

Nhưng có vẻ như vậy là chưa đủ với biên kịch Seth Rogen và Evan Goldberg cùng với bộ đôi đạo diễn Conrad Vernon và Greg Tiernan. Sony Pictures đã có những chiến dịch vận động tranh giải Oscar cho Sausage Party. Tuy nhiên, Oscar có vẻ không hứng thú lắm trong việc trao 1 đề cử Oscar cho 1 bộ phim về một đám thức ăn hứng tình trong 1 cửa hàng tiện lời, thêm vào đó là câu thoại trong phim cực kỳ tục tĩu và gợi dục.

7. Kẻ Lót Đường


Chúng ta còn Ice Age: Collision Course, Kung Fu Panda 3 và Storks. Tuy nhiên trong 3 bộ phim trên thì Ice Age chỉ là kẻ lót đường khi cả giới phê bình và khán giả đều đã quá ngán ngẩm với series phim này, Kung Fu Panda 3 thì không tạo được tiếng vang như hai người tiền nhiệm dù được đánh giá khá cao, còn Storks thì còn quá “yếu” để có thể chiếm được 1 đề cử.

Từ đây đến hết năm thì chúng ta còn 1 bộ phim hoạt hình đình đám nữa là Sing cũng từ studio Illumination. Sing là bộ phim hoạt hình xoay quanh một cuộc thi âm nhạc của các loài động vật. Phong cách vui nhộn, sự phong phú về đồ họa và dĩ nhiên, âm nhạc đặc sắc chính là những điểm đáng mong đợi ở tác phẩm này. Đạo diễn thực hiện phim là một tên tuổi khá lạ, Garth Jennings, tuy nhiên dàn diễn viên lồng tiếng lại cực kỳ quen mặt. Họ chính là Matthew McConaughey, Reese Witherspoon, Seth MacFarlane, Tori Kelly…


Ý tưởng kì lạ và mới mẻ, Sing tuy chưa được chính thức công chiếu nhưng đã gây nhiều tò mò cho giới phê bình và khán giả đại chúng. Về phương diện tranh giải Oscar thì có vẻ Sing sẽ là 1 nhân tố bất ngờ chăng?

Cuối cùng là những cái tên còn mới mẻ như Miss Hokusai, My Life as a Zucchini, Long Way North và The Little Prince. Cuộc đua Oscar năm nay sẽ nóng hơn bao giờ hết.


Những cái trên con đường đến Oscar

Đối Thủ Nặng Ký:

“Finding Dory” (Pixar/Disney)

“Moana” (Disney)

“The Red Turtle” (Studio Ghibli/Sony Pictures Classics)

“Kubo and the Two Strings” (Laika/Focus Features)

“Zootopia” (Disney)

Ngựa Ô:

“Sing” (Illumination/Universal)

“The Secret Life of Pets” (Illumination/Universal)

“Miss Hokusai” (Gkids)

“My Life as a Zucchini” (Gkids)

“Trolls” (DreamWorks/Fox)

“Kung Fu Panda 3 (DreamWorks/Fox)

Kẻ Lót Đường:

“Long Way North” (Shout Factory)

“The Little Prince” (Netflix)

“Storks” (Warner Bros.)

“Ice Age: Collision Course (Blue Sky Studios)

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : phim, Oscar, Disney

TIN LIÊN QUAN

Kubo and the Two Strings - Mong rằng Oscar sẽ không lãng quên "viên ngọc quý"

Như một món quà vô giá gửi gắm đến thế giới, thế nhưng Kubo and the Two Strings vẫn là một viên ngọc quý mà hy vọng sẽ không bị Oscar bỏ quên.

Phim hoạt hình Finding Dory chạm mốc doanh thu 1 tỷ USD

“Finding Dory” là bộ phim thứ ba trong năm 2016 đạt thành tích phòng vé đáng mơ ước, sau “Captain America: Civil War” và “Zootopia”.

Những bộ phim cực hay sẽ cạnh tranh ở giải Oscar 2017

'La La Land' có khả năng sẽ là cái tên thắng lớn ở Oscar 2017 nhưng chắc chắn nó sẽ gặp nhiều sự cạnh tranh từ các bộ phim xuất sắc khác.

Phim bom tấn ‘Rogue One’ cán mốc doanh thu 1 tỷ USD

Không đạt được kết quả như mong muốn tại thị trường Trung Quốc, nhưng phần ngoại truyện của “Star Wars” cuối cùng cũng chạm mốc doanh thu 1 tỷ USD.

Moana không chỉ là bộ phim hoạt hình đơn thuần mà còn tuyệt vời hơn thế

Bộ phim hoạt hình “Moana” nhà Disney quan trọng hơn những gì bạn nghĩ.

Những điều thú vị đằng sau bộ phim hoạt hình Zootopia

Những câu chuyện hậu trường đằng sau một bộ phim Zootopia luôn là những thông tin hấp dẫn khán giả. Bạn đã biết hết 10 điều đầy thú vị này chưa?

Nhìn lại trận không kích kinh điển của quân đội Nhật Bản trong Trân Châu Cảng

Không đề cập đến một số chi tiết gây tranh cãi trên phương diện lịch sử, Trân Châu Cảng đích thực là một tác phẩm điện ảnh kinh điển, nó đã mở ra kỷ nguyên mới cho dòng phim chiến tranh công nghệ cao.

Disney sắp thực hiện phiên bản live-action cho phim hoạt hình Vua Sư Tử

Tác phẩm làm lại của 'The Lion King' sẽ được cầm trịch bởi đạo diễn của 'The Jungle Book' là Jon Favreau và có cả những bài hát của bộ phim gốc.

THỦ THUẬT HAY

20 "bí kíp" sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết(Phần 1 )

Dưới đây là 20 'bí kíp' sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết giúp bạn có thể nắm giữ 'quyền năng' đó.

Tổng hợp các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone không giới hạn

Các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone với ưu đãi không giới hạn Data 4G sẽ giúp bạn giải trí thả ga. Sau đây là tổng hợp các gói cước xem phim của MobiFone...

Màn hình Xiaomi bị ám vàng phải làm sao?Bạn xem cách sửa hiệu quả nhé

Một số người dùng phàn nàn về tình trạng màn hình Xiaomi bị ám vàng, gây khó chịu khi sử dụng. Đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình bị ám vàng trên Xiaomi...

Hướng dẫn thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS

Mặc định, biểu tượng thư mục trên hệ điều hành macOS sẽ có màu xanh dương. Theo thời gian, nhiều người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và mong muốn có thể đổi sang màu sắc mà mình mong muốn.

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.