Những điều thú vị đằng sau bộ phim hoạt hình Zootopia

Những câu chuyện hậu trường đằng sau một bộ phim Zootopia luôn là những thông tin hấp dẫn khán giả. Bạn đã biết hết 10 điều đầy thú vị này chưa?

Zootopia là một bộ phim hoạt hình gia đình, phiêu lưu-hài kịch 3D năm 2016 của Mỹ, phim được sản xuất bởi Walt Disney Animation Studios và phát hành bởi Walt Disney Pictures. Bộ phim quay quanh câu chuyện về Juddy Hopps, một nàng thỏ sống tại vùng nông thôn Bunnyburrow, mang trong mình ước mơ trở thành một sĩ quan cảnh sát tại thành phố Zootopia. Ngay sau khi ra mắt, bộ phim đã chinh phục không ít người xem, từ trẻ em tới người lớn trên khắp thế giới. Cùng chúng tôi tìm hiểu một số điều thú vị sau hậu trường của bộ phim ăn khách Zootopia này nhé:


1. Có chính xác 64 loài động vật xuất hiện trong Zootopia

Điều đó có nghĩa rằng các nhà làm phim phải nghiên cứu và tạo dựng 64 cơ thể, tập tính, bộ lông, cách chuyển động của 64 loài vật khác nhau. Trong Zootopia, khán giả sẽ bắt gặp hình ảnh những loài thú săn mồi và loài ăn cỏ chung sống hòa bình với nhau. Và đương nhiên 64 loài động vật này không hề có sự xuất hiện loài sinh vật biển, chim hay bò sát nào hết. Theo như biên kịch của bộ phim, các loài này thực ra có tồn tại trong thế giới Zootopia, nhưng có thể hiểu rằng chúng sống tách biệt ở một thành phố khác, hoặc đơn giản rằng sự xuất hiện của chúng không thích hợp với mạch truyện. Bên cạnh đó, không phải loài thú nào cũng xuất hiện trong bộ phim, bạn có thể dễ dàng nhận ra không hề có mặt một loài linh trưởng nào. Lý do vì các loài khỉ, vượn trông quá giống với con người.


2. Nick Wilde ban đầu mới là nhân vật chính của câu chuyện:

Theo như đạo diện Byron Howard chia sẻ, nhân vật chính của câu chuyện đã được thay đổi từ chú cáo Nick sang cô thỏ Judy Hopps, và sự thay đổi này chỉ diễn ra một năm trước khi phim ra mắt!


3. Có tới 6 bộ trang phục trong bộ phim được thiết kế cho cô cừu Bellwether:

Nếu như các nhân vật khác của chúng ta, kể cả 2 nhân vật chính đều chỉ xuất hiện với tạo hình 1 tới 2 bộ đồ thì cô trợ lý Thị Trưởng Bellwether được thiết kế tới 6 bộ váy, dù thời lượng xuất hiện không hề nhiều. Bên cạnh đó, nhân vật này được truyền cảm hứng từ những chú cừu quen thuộc trong bộ phim hoạt hình “Make Mine Music” và “Melody Time” của Walt Disney của những năm 40.


4. Nhiều lông tóc hơn cả Tangled:

CGI đã có một bước tiến lớn trong Zootopia. Khi làm phim về những con vật có thể đi lại, nói năng và ăn mặc như con người, các nhà làm phim phải thao tác với riêng từng sợi lông. Trong Zootopia, một chú hươu cao cổ trong bộ phim có tới 9 triệu sợi lông trên cơ thể. Số lượng này còn nhiều hơn tổng số lông tóc của tất cả các nhân vật trong 3 bộ phim hoạt hình Disney gần nhất gộp lại. Thậm chí mái tóc dài “vĩ đại” của Rapunzel chỉ rơi vào khoảng 100.000 tới 200.000 mà đã cần tới sự tham gia của 20 họa sĩ và 10 kỹ sư phần mềm để hoàn thành.


5. Môi của thỏ Judy Hopps có đôi chút khác biệt:

Trên thực tế, môi trên của thỏ thường tách riêng ra, nhưng trong 'Zootopia', các họa sĩ đã quyết định từ bỏ tính xác thực và giữ cho môi Judy gắn liền với nhau.


6. Lionheart được lấy hình tượng từ vua sư tử Mufasa:


Vị vua dũng mãnh Mufasa và thị trưởng Lionheart trông đều thật tuyệt vời phải không?

7. Nữ ca sĩ Shakira đã yêu cầu nhân vật của mình phải béo hơn:

Khi lồng tiếng cho cô ca sĩ nhạc Pop Gazelle, các nhà làm phim đưa rất nhiều đặc điểm và phong cách của Shakira khi xây dựng hình tượng Gazelle. Thế nhưng nữ ca sĩ của “Hips Don’t Lie” đã có một yêu cầu sau khi xem thiết kế nhân vật của cô: “Cô gái này quá gầy so với tôi, cho nên tôi đã yêu cầu thiết kế một vòng hông lớn hơn”. Và những gì chúng ta đã thưởng thức trogn Zootopia là kết quả:


8. Zootopia là bộ phim hoạt hình dài thứ hai trong lịch sử Disney, sau Fantasia (1940):

Với độ dài 108 phút, Zootopia là bộ phim dài nhất sau Fantasia. Tuy nhiên, Fantasia (126 phút) là một dự án đặc biệt của Disney khi không có cốt truyện, không có lời thoại, chỉ có các bản nhạc cổ điển và lời dẫn trước bản nhạc.

9. Tại châu Âu, Zootopia được chuyển thành Zootropolis:

Theo như trang web của Văn Phòng Sở hữu trí tuệ tại Anh thì đã có một sở thú tại Đan Mạch đã đăng ký bản quyền thương hiệu với tên gọi Zootopia từ tháng Hai, 2010. Do Zootopia đã được đăng ký tại châu Âu, thế nên các nhà làm phim phải đổi thành Zootropolis.


10. Mỗi đất nước công chiếu Zootopia có một phiên bản nhân vật phát thanh viên khác nhau:

Những điều thú vị đằng sau bộ phim hoạt hình Zootopia

Peter Moosebridge là phát thanh viên chính của Zootopia News Network. Anh là một chú nai sừng tấm. Thế nhưng ngoài Bắc Mỹ và Pháp thì mọi chuyện lại thay đổi. Ở phiên bản của Nhật, nhân vật này được thay bằng loài Tanuki – loài chồn đặc trưng trong văn hóa Nhật. Ở Úc, New Zealand là loài gấu túi koala, và ở Trung Quốc là một chú gấu trúc.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : sau, phim, Zootopia

TIN LIÊN QUAN

Samsung và Disney hợp tác ra mắt AR Emoji chủ đề Zootopia

Từ khi tính năng này được giới thiệu trên Galaxy S9, công ty điện tử Samsung và Disney đã hợp tác cùng biến một số những nhân vật Disney thành các biểu tượng cảm xúc AR sống động. Giờ đây, với thêm 3 nhân vật đáng yêu từ bộ phim ăn khách Zootopia

Phim hoạt hình Finding Dory chạm mốc doanh thu 1 tỷ USD

“Finding Dory” là bộ phim thứ ba trong năm 2016 đạt thành tích phòng vé đáng mơ ước, sau “Captain America: Civil War” và “Zootopia”.

Thêm 1 kỷ lục doanh thu nữa dành cho hãng phim nổi tiếng Walt Disney

Thành tích doanh thu đáng nể một năm vừa qua của hãng phim Walt Disney thật khiến người ta không khỏi ấn tượng.

Giải thưởng phim hoạt hình Oscar sẽ chỉ là cuộc đua nội bộ của nhà Disney

Năm 2016 đã có rất nhiều tác phẩm hoạt hình được ra mắt. Đa số đều có chất lượng tốt, một vài phim thậm chí còn nổi bật hẳn lên như Zootopia hay Moana. Hãy cùng điểm qua những cái tên đáng giá nhất cho mùa Oscar năm nay.

Phim bom tấn ‘Rogue One’ cán mốc doanh thu 1 tỷ USD

Không đạt được kết quả như mong muốn tại thị trường Trung Quốc, nhưng phần ngoại truyện của “Star Wars” cuối cùng cũng chạm mốc doanh thu 1 tỷ USD.

Moana không chỉ là bộ phim hoạt hình đơn thuần mà còn tuyệt vời hơn thế

Bộ phim hoạt hình “Moana” nhà Disney quan trọng hơn những gì bạn nghĩ.

Kubo and the Two Strings - Mong rằng Oscar sẽ không lãng quên "viên ngọc quý"

Như một món quà vô giá gửi gắm đến thế giới, thế nhưng Kubo and the Two Strings vẫn là một viên ngọc quý mà hy vọng sẽ không bị Oscar bỏ quên.

[Phim ảnh] 7 phim xuất sắc thắng giải Quả cầu vàng 2017

Techrum - Cũng như thường lệ, năm nay có rất nhiều phim được đề cử tranh 14 giải ở hạng mục điện ảnh. Tuy nhiên, với sự 'bùng nổ' của La La Land, chỉ có đúng 7 phim được sướng tên trong buổi lễ trao giải. Ngoài La La Land, còn Elle với 2 giải;

THỦ THUẬT HAY

Cách copy file qua folder trên Macbook mới nhất

Đối với nhiều người còn chưa sử dụng quen hệ điều hành MacOs trên các máy tính iMac, Macbook, Macbook Pro, Macbook Air hay Macbook Mini ... Thì việc copy file qua một folder khác trong máy tính macbook thực sự hơi khó

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Tắt SMBv1, vô hiệu hóa SMBv1 trên Windows

SMBv1 là giao thức đã quá lỗi thời và không còn an toàn nữa. Giờ đây người dùng đã chuyển sang sử dụng phiên bản SMB3 an toàn hơn rất nhiều. Do đó những gì bạn cần làm bây giờ để bảo vệ hệ thống của mình an toàn khỏi

Feedly bị hacker tấn công đòi tiền chuộc

Feedly là dịch vụ duyệt tin RSS phổ biến trên thế giới hôm qua đã bị hacker tấn công bằng hình thức từ chối dịch vụ (DDoS) để đòi tiền chuộc.

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới

Thừa hưởng từ Yoga 910, Lenovo Yoga 920 tiếp tục sở hữu thiết kế 2 trong 1 với phần bản lề dạng dây đồng hồ rất đẹp mắt. Sản phẩm được hoàn thiện từ khung nhôm chắc chắn, viền màn hình được làm rất mỏng nhưng cụm

Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Nằm ở phân khúc tầm trung Nokia 7.1 được trang bị con chip Snapdragon 636 với các tùy chọn bộ nhớ 3/4GB RAM và 32/64GB RAM. Hiệu năng của con chip này được đánh giá rất tốt ngay khi ra mắt, chỉ thua SD660 một chút vì