Vì sao những nhân vật này vẫn mạnh dù không ăn trái ác quỷ?

Đa phần người ăn trái ác quỷ trong One Piece đều mạnh nhưng không phải kẻ mạnh nào cũng đều dùng trái ác quỷ. Vậy tại sao những người này vẫn mạnh dù rằng không ăn trái ác quỷ để có năng lực đặc biệt? Tại sao khi mạnh rồi họ lại cũng không ăn trái ác quỷ cho mạnh thêm?

Có một thắc mắc mà các fan hâm mộ và ngay cả các fan đại trà của tựa manga One Piece đình đám vẫn thường bàn tán với nhau, đó là tại sao có những nhân vật dù không ăn trái ác quỷ nhưng họ vẫn mạnh ngang ngửa, thậm chí còn mạnh hơn cả các nhân vật có năng lực đặc biệt?

Ví dụ có thể kể ra như anh chàng Zoro trong hội của Luffy thành tài nhờ khả năng kiếm thuật hay như Shanks tóc đỏ cũng mạnh mẽ trở thành Tứ Hoàng mà chẳng ăn trái ác quỷ nào cả. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này nhé!

Nền tảng sức mạnh trong One Piece là nhờ tập luyện chứ không phải do trái Ác Quỷ

Nếu đọc nhiều về One Piece thì bạn sẽ thấy rằng trong bộ truyện tranh này, nền tảng sức mạnh của các nhân vật đều là do luyện tập nhiều mà thành chứ không phải là cứ ăn trái Ác Quỷ là mạnh. Đơn cử như vua hề Buggy trong One Piece từng ăn trái Bara Bara no Mi và mãi về sau sức mạnh vẫn chỉ ngang ngang với hải tặc tầm trung trong khi bạn thuở thiếu thời của hắn là Shanks đã vươn lên thành Tứ Hoàng. (cái danh hiệu Thánh Buggy hão không tính nhé...).

Không phải ai ăn trái Ác Quỷ cũng đều bá đạo... Đây là một ví đụ điển hỉnh của việc ỷ có trái cây ác quỷ, không luyện tập nên trình vẫn chỉ tầm trung trong khi 'chúng bạn' đã vươn lên làm Tứ Hoàng.

 

Nhiều độc giả dễ bị nhầm lẫn khái niệm mạnh với việc ăn trái ác quỷ nên quy hết lại rằng cứ ăn trái ác quỷ là mạnh. Trên thực tế thì ăn trái ác quỷ chỉ cho bạn một nền tảng kĩ năng khác với người thường còn mạnh hay không thì vẫn phải do tập luyện mà thôi. Như khi Râu Đen lấy dược sức mạnh địa chấn của Râu Trắng thì hắn cũng phải mất nhiều thời gian luyện tập cho thành thục mà chung quy lại vẫn chẳng bằng Râu Trắng ngày xưa được, hay như Shabo ăn trái Mera Mera của Ace cũng đâu đã dùng năng lực này mạnh như Ace được đâu, chắc còn phải tập 'mút chỉ' cũng chưa ăn được Ace của ngày hôm qua.

Có năng lực trái cây ác quỷ thì vẫn phải luyện tập mới thuần thục được nó.

 

Như anh chàng Luffy sau khi ăn trái Gomu Gomu thì cả người mềm oặt như cao su và lúc đó, do không điều khiển được sức mạnh của mình mà bị nằm bẹp một chỗ bởi tay chân anh chàng quá mềm. Hãy nghĩ tới trường hợp xấu nhất là Luffy không điều khiển được năng lực cao su thì cả đời anh chàng sẽ nằm một chỗ như một người bị liệt tứ chi chứ chẳng đùa. Điều này cho thấy rằng ăn trái Ác Quỷ cũng tương đối nguy hiểm chứ không hẳn là may mắn đâu nhé.

Vì sao những nhân vật này vẫn mạnh dù không ăn trái ác quỷ?

Không kiểm soát được năng lực thì có khi còn gây hại ấy chứ. Như Luffy suýt bị liệt toàn thân nếu không kiểm soát được năng lực cao su chẳng hạn.

 

Về việc thăng cấp sức mạnh thì người ăn trái Ác Quỷ cũng sẽ phải luyện tập và khám phá, sáng tạo thêm nhiều xung quanh năng lực của mình thì mới trở nên mạnh được. Tóm lại là vẫn phải luyện tập như người bình thường luyện võ vậy đó. Dễ hiểu hơn thì là nếu như coi One Piece như một game nhập vai thì việc ăn trái ác quỷ, có năng lực mới giống như việc bạn tạo nhân vật khác có kĩ năng khác mà thôi, bạn vẫn phải 'cày trâu' thì mới mạnh bằng người khác mà thôi.

Nhược điểm trái Ác Quỷ

Nhược điểm của người ăn trái Ác Quỷ thì ai cũng biết rồi, đó là họ không thể bơi dưới biển và nhược điểm này thoạt nghe thì có vẻ... 'cùi' nhưng trong thế giới 90% là biển như ở One Piece (có khi hơn 90% ấy chứ) thì nó lại là điểm yếu chí tử. Một gã hải tặc lại không... biết bơi. Bạn nghe thế có thấy hài không?

Một hải tặc không biết... bơi, sự đánh đổi tương đối đắt

 

Thêm vào đó thì có vẻ như các nhân vật sở hữu trái Ác Quỷ khi tung kĩ năng ra đều vô cùng đặc biệt, thu hút sự chú ý của độc giả hơn khiến cho độc giả tưởng rằng đa phần người mạnh đều mang năng lực trái cây ác quỷ. Thực tế thì lượng người mang trái cây ác quỷ mạnh cũng chỉ tương đương người bình thường luyện tập mà nên thôi.

Vậy tại sao những người bình thường vốn đã mạnh như Zoro, Shanks hay Silvers Rayleigh lại không ăn trái ác quỷ cho... mạnh thêm?

Đây cũng là câu hỏi mà rất nhiều fan, kể cả những người đã xem One Piece từ rất lâu rồi cũng thắc mắc bởi vốn dĩ chưa ăn trái ác quỷ họ đã mạnh rồi. Vậy tại sao lại không ăn thêm trái ác quỷ vào cho mạnh hơn nữa?

Câu trả lời rất đơn giản. Bởi vì thiên hướng của họ nằm ở thứ khác, như Zoro thì là khả năng kiếm thuật, Usopp thì ở khả năng chế tạo và bắn súng, Franky thì chế máy móc, Sanji thì ở đôi chân trần gợi cảm (đùa đấy, hắc cước đỉnh cao chứ)... vậy thì tại sao họ phải tìm kiếm thêm một nguồn sức mạnh khác? Chắc gì khi ăn trái ác quỷ khác họ có thể luyện tập nó thành thục và trở nên bá đạo như với sức mạnh bây giờ không?

Mạnh như Shanks thì cần gì ăn trái Ác Quỷ... ăn xong chắc gì đã mạnh hơn.

 

Ví dụ đơn giản nhất là bạn học giỏi toán nhưng giờ cô giáo bắt bạn học thêm môn văn cho thành học sinh giỏi toàn diện thì liệu bạn có thích hay không? Và khi bỏ bớt thời gian học toán ra để học văn thì có 2 khả năng, may mắn thì bạn sẽ giỏi cả 2 còn ngược lại thì có thể bạn sẽ học toán dốt đi do ít học toán hơn mà văn cũng kém vì chẳng có tí tư chất nào... Bạn có thể coi khả năng kiếm thuật của Zoro như môn toán còn môn văn như một trái Devil Fruit mà bạn định cho anh ta ăn là sẽ thấy sự bất hợp lý ngay.

Chưa kể nếu như bạn luyện tập bình thường để mạnh lên thì bạn sẽ chẳng có nhược điểm gì đáng kể khi chiến đấu cả. Như Zoro, Shanks hay Silvers Rayleigh, muốn vượt qua họ thì bạn chỉ còn cách chiến đấu đàng hoàng. Còn với các nhân vật có năng lực của devil fruit thì vẫn còn 1 cách để chế ngự họ, đó là dùng vũ khí làm từ đá biển.

Thời gian rèn luyện năng lực mới khi ăn trái ác quỷ thì Zoro dùng để luyện kiếm có khi còn có ích hơn...

 

Mà đối với các nhân vật mạnh thì tự nhiên rước vào mình năng lực mới, chưa biết mạnh hay không nhưng lại có điểm yếu to khủng khiếp như vậy thì hẳn là chẳng mấy ai ham hố. Còn những hải tặc mạnh, có trái cây ác quỷ thì đều ăn từ khi họ còn yếu xìu và rèn luyện khả năng lên chứ ít ai đang mạnh lại đi ăn trái ác quỷ vào như giả thiết phía trên lắm. (trừ một số trường hợp nhé)

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : sao

TIN LIÊN QUAN

One Piece: Tại sao Roger, Shanks và Luffy lại giống nhau đến thế?

Dường như đây là sự cố tình của tác giả khi sáng tạo các nhân vật. Vậy họ giống nhau ở những điểm nào? Hãy cùng tìm hiểu nha.

Khi One Piece bị Overwatch “nhập”, tổ hợp nào sẽ là vô địch?

Khi những hero cực mạnh của cả hai siêu phẩm đình đám cùng kết hợp với nhau, liệu tổ hợp nào sẽ là vô địch?

Mộng Hải Tặc Mobile rục rịch ra mắt, săn lùng kho báu One Piece trong game mới

Đây là một trong những game mobile hiếm hoi trên thị trường khai thác cuộc phiêu lưu của Luffy và băng Mũ Rơm, khắc họa chân thật nhất một Đại Hải Trình siêu rộng lớn, cuộc chạm trán với Tứ Hoàng đầy khốc liệt và đặc biệt, vô số nhân vật quen thuộc

Cùng soi bộ kỹ năng của 3 tướng hot nhất Haki Tối Thượng: Luffy, Nami, Zoro

Monkey D. Luffy “Mũ Rơm” là một nhân vật hư cấu chính trong manga One Piece đình đám của tác giả Eiichiro Oda. Luffy là người sáng lập và là thuyền trưởng của băng Hải tặc Mũ Rơm, được xem là nhân vật mạnh nhất nhóm Mũ Rơm (Straw Hat)

ByteDance ấn định ngày ra mắt One Piece Fighting Path

Tựa game One Piece Fighting Path sẽ được phát hành chính thức tại Trung Quốc bởi ByteDance vào ngày 29/10 tới đây.

Project Partner tựa game manga nhập vai hành động mới

Project Partner được giới thiệu là một trò chơi ARPG với việc tập trung vào trải nghiệm chiến đấu lấy bối cảnh từ bộ manga One Piece của tác giả Oda Eiichiro.

One Piece: Bounty Rush – Vua Hải Tặc phiên bản quốc tế sắp ra mắt

Chú trọng vào chế độ thi đấu PvP theo hình thức 4 vs 4, người chơi sẽ chọn các nhân vật trong One Piece để thi đấu với nhau. Các nhân vật được chia là các lớp như Chiến binh, đấu sĩ, hỗ trợ, xạ thủ và kiếm sĩ. Với đồ họa đẹp mắt và lợi thế game

Gear 3 của Luffy trong One Piece thực ra đã xuất hiện từ... 60 năm trước?

Có thể nói, tác giả Oda đã ít nhiều xây dựng Luffy dựa trên hình ảnh về loạt phim hoạt hình Tom & Jerry cực kỳ ăn khách này. Ngay sau bức ảnh so sánh trên, đã có bức ảnh khác chứng minh về điểm giống nhau của Luffy và Tom. Quả thật, Tom &

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng