Vì email vô tình phân biệt chủng tộc, Microsoft phải xin lỗi người dùng.

Tại một số quốc gia, người ta đang thực sự quá nhạy cảm trước cụm từ “phân biệt chủng tộc” và MS thì vô tình lại bị vướng vào hoàn cảnh này theo một cách rất trớ trêu.


Microsoft vừa gửi tới khá nhiều người dung trên thế giới 1 đoạn email quảng cáo cho Dead Rising 4 vốn sẽ được ra mắt vào kì Giáng Sinh 2016 trên XONE. Chuyện sẽ chẳng có gì để nói nếu như email này không để tiêu để là cụm các chữ: “NNNNGGGHHHAAAA”.


Vì email vô tình phân biệt chủng tộc, Microsoft phải xin lỗi người dùng.

Cụm từ này rõ ràng ám chỉ hành động của một con Zombie đang gầm gừ. Tuy nhiên cách sắp xếp thứ tự của các chữ cái này dễ khiến người ta liên tưởng tới cụm từ: “Niggha” hay “Nigger”, ám chỉ sự khinh thường người da đen.

Không ai nói với MS là họ cố ý trong trường hợp này, ngoại trừ 1 vài người soi kĩ. Rõ ràng là sự kết hợp nhảm nhí này hóa ra lại gây phương hại cho MS nhất là trong giai đoạn sự phân biệt chủng tộc đang lên rất cao ở Mỹ. Trước khi mọi việc có thể trở nên phức tạp hơn, giám đốc PR của MS, Larry Hryb đã kịp thời đăng đàn xin lỗi trên Twitter của mình.


Hôm nay, chúng tôi đã gửi 1 email DR4 miêu tả cảnh 1 con Zombie đang gào nên nhưng nó vô tình trở thành ý tứ như thể đang phân biệt chủng tộc. Chúng tôi xin lỗi và hứa sẽ làm tốt hơn vào lần sau.

Nhiều game thủ ở dưới thậm chí còn chẳng nhận ra được là có dòng trên, trong khi 1 số người khác thì cho rằng đây thực sự là trò đùa khá là tai hại của MS. Rất may là họ đã xử lý kịp trước khi mọi chuyện đi quá xa.

theo game4v

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : email, Microsoft, xin

TIN LIÊN QUAN

Bắn Zombie cực đã tay trong Dead Rising 4

IGN nhận định: “Dead Rising 4 là tựa game có lối chơi tốt nhất trong toàn bộ series. Sự sáng tạo, hài hước khiến người chơi không cảm thấy mệt mỏi hay căng thẳng.'

Dead Rising 4 sẽ khởi đầu trong ngày "Thứ Sáu đen tối"

Một đoạn trailer dành cho Dead Rising 4 với phong cách khác hẳn thường lệ: Kinh dị thay vì hài hước.

Dead Rising 4 tung trailer khiến game thủ cười không nhặt được mồm

Tiếp tục là những hình ảnh đậm chất hài hước của Dead Rising 4 - tựa game hành động zombie sắp ra mắt vào cuối năm nay.

Game zombie khủng Dead Island bất ngờ có phiên bản Mobile

Dead Island - một trong những tựa game lấy đề tài zombie khá thành công, vừa đánh tiếng phiên bản Mobile.

Dead Rising 4 quay về trải nghiệm zombie thuần khiết

Nói đến zombie, tất nhiên Capcom đã có dòng game Resident Evil để người chơi cân nhắc. Nhưng khác với hướng đi của Dead Rising, Capcom định hình Resident Evil tập trung chủ yếu vào yếu tố kinh dị và sinh tồn.

Dead Maze - Game đập zombie thú vị chính thức mở cửa miễn phí, game thủ có thể chơi ngay

Game online nhập vai 'đập zombie' vô cùng đã tay và thú vị Dead Maze đã chính thức mở cửa thông qua hệ thống Steam.

Dead Legend: Coldest Winter game bắn zombie siêu đẹp vừa ra mắt

Dead Legend: Coldest Winter sẽ đưa người chơi tới một thế giới viễn tưởng đầy loạn lạc, sự sống của nhân loại đang bị đe dọa bởi lũ zombie tàn ác.

Rò rỉ Email mật khiến Pokemon GO thất hẹn với Nhật Bản

Một bức Email giữa Ninatic Labs, The Pokemon Company và McDonald’s vừa bị rò rỉ, liên quan đến việc Pokemon GO chậm chân tại Nhật.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A32: Pin "trâu", chip khỏe, hiệu năng tốt trong tầm giá

Mới đây, cùng với Galaxy A52, A72 thì Samsung mang đến một sản phẩm ở mức giá tầm trung khác là Galaxy A32 - một mẫu điện thoại đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng với những nâng cấp đáng kể về màn hình,

Làm điều gì khi được trao Rolls-Royce Phantom VIII trong 48 giờ?

Nếu được trao một chiếc Rolls-Royce Phantom và làm bất cứ điều gì bạn muốn trong vòng 48 giờ, chắc chắn 99% người được hỏi sẽ đồng ý tức thì. 1% còn lại thì không – họ đã sở hữu ít nhất một chiếc Rolls-Royce rồi.

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên