Người em của năm – Dạy dỗ anh trai không lo học chỉ lo cày game

“Làm anh khó lắm, phải đâu chuyện đùa” là cái câu chuyện muôn thủa và luôn luôn đúng. Nhường nhịn, chăm sóc, bảo vệ… vân vân, mây mây.Và có vẻ như anh chàng trong câu chuyện dưới đây còn gặp một cái khó “đắng” hơn gấp vạn lần nữa là: bị người em lên mặt dạy dỗ không lo học hành, chỉ suốt ngày lo game.
Làm anh – đôi khi có danh mà không hề có phận…
“Các mày có ai sở hữu một thằng em như tao không? Tao chỉ nhờ nó mua thẻ thôi mà nó chửi tao vậy đấy. Cuộc sống này khó lường quá. Làm anh? Có danh mà không có phận”.
Người em của năm – Dạy dỗ anh trai không lo học chỉ lo cày game


Như lời chia sẻ, vị chủ thớt nhờ người em trai của mình mua hộ thẻ game. Người em đồng ý với vẻ miễn cưỡng và không quên kèm theo ý cằn nhằn “suốt ngày game”. Và điều khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên là lời dạy dỗ phía sau của “người em của năm” này: “Nuôi cho ăn học đến nơi đến trốn mà suốt ngày điện tử. Mày nhìn thằng Cường Quang với thằng Khương Khoa xem” khiến người anh chỉ biết câm nín “tao không có đứa em như mày”. Nếu không được nói trước rằng đây là em trai thì có lẽ nhiều người sẽ nhầm tưởng rằng đây là một ông bố hay bà mẹ khó tính nào đó đang răn dạy con mình.

Chính nhờ những phát ngôn này mà cậu em được vinh danh là “người em của năm”.
Thứ nhất, phận làm em nhưng “thanh niên rất cứng” dám xưng mày – tao ngang hàng bật lại người anh. Như nhiều ý kiến phản hồi sau đó tỏ ra bất bình thay cho vị chủ thớt khi em chẳng ra em, anh chẳng ra anh: “Chả hiểu các ông thế nào chứ em tôi mở mồm xưng tao một câu thôi là tôi đạp cho bung răng, em út mất dạy” hay như “Nó sắp ngồi lên đầu rồi đấy”…


Thứ hai, làm em nhưng lại có những suy nghĩ và chí khí “rất người lớn”, thấy anh sai là phải “chửi” ngay lập tức cho sáng dạ ra.
“Chửi là đúng rồi”.
“Nó chửi đúng, có gì sai? Không thấy nhục để em nó chửi à?”
“Lớn rồi bỏ game đi để thằng em nó chửi như thế kia à. Em trai có tâm ý, em trai thớt có bạn trai chưa?”.



Giả thiết anh em hơn kém nhau 1, 2 tuổi nói chuyện ngang hàng cũng là điều thường thấy ngoài đời. Nhưng nếu nói về vị chủ thớt này, mải chơi game quên học đã là không đúng, chơi game xong nhờ em mua thẻ game lại càng không đúng.

Bởi vậy rút kinh nghiệm cho các người anh em là, chớ nên nhờ em trai mua thẻ. Hoặc nếu không thì chơi game thì chơi nhưng vẫn chú ý học hành cho tử tế để các em ún đỡ khinh nhé!

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tình “chị em” và cái kết đầy tiếc nuối của cặp đôi game thủ

'Nếu thật sự là quan trọng thì hãy thể hiện sự trân trọng, đừng bảo người khác tự hiểu. Chị ngốc, chỉ khi nhóc đi chị mới nhận ra điều ấy'.

Ba năm yêu một chàng game thủ Liên Minh, tôi làm anh ấy mệt mỏi rồi

Tình yêu đâu phải ai cũng may mắn tìm được nhau. Thế nên hãy nhớ trân trọng và thấu hiểu cho người bạn yêu nhé. Đừng để khi họ đi rồi mới nhìn lại và tiếc nuối.

Muốn tìm con trai tốt thì… chui vào quán net mà tìm?

Mấy bạn nữ mà đã từng bị trai nó lừa lên facebook kêu ca các kiểu, nào là đàn ông ai chẳng giống nhau, rồi là con trai tốt chết hết đâu cả rồi… Xin thưa là tụi nó chui hết trong quán net ấy, vào trong đó mà tìm.

Là gái hay trai không cần biết, chơi game ngu thì bị chửi là chuyện bình thường

Đã chơi game là phải chấp nhận một sân chơi công bằng, “đã vào game thì dù các mẹ là nữ nhưng các mẹ chơi ngu thì bị chửi là chuyện bình thường”.

VLTK Mobile: Game thủ bị vợ “dằn mặt” vì ham game quá mức cho phép

Mặc dù đã có vợ con nhưng anh chàng vẫn tối ngày “chúi mặt” vào điện thoại, khiến cô vợ điên tiết ca một bài ca 'Bao giờ ông mới chịu chín chắn cho vợ con ông được nhờ?'.

Con gái chơi game, là đam mê hay chỉ để “thả thính”?

Thật ra con gái chơi game gà hay không, không quan trọng, quan trọng là phải xinh gái. Đã xinh gái thì làm gì cũng được hết!

Chơi game cùng hội bạn – có còn được hay không?

Tính ra Mọt tui chơi game cũng không lâu, chỉ có hơn 10 năm thôi, còn trẻ chứ chả phải cây đa cây đề gì. Bạn bè ngoài đời cũng không nhiều lắm, chỉ có mấy thằng biết nhau qua game mà thành bạn. Sau này thì “mở rộng friend list” hơn, quen biết với

Game thủ trở thành VĐV đua xe chuyên nghiệp của BMW nhờ game

Với thành tích kinh người và khuôn mặt đẹp trai, Josh Martin đã trở thành “tấm biển quảng cáo” tốt nhất cho hãng xe hơi lừng danh này.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tài khoản Dropbox nhanh nhất

Theo xu hướng hiện đại, nhu cầu và mức độ sử dụng cũng như dung lượng dữ liệu cần lưu trữ của người dùng ngày càng lớn. Một dịch vụ lưu trữ như Dropbox ra đời và có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu của họ.

Cách kiểm tra IMEI iPhone: Hướng dẫn check IMEI iPhone đơn giản và nhanh chóng

Khi mua một chiếc iPhone mới, việc kiểm tra IMEI của nó là rất quan trọng để đảm bảo tính xác thực và tránh mua phải sản phẩm giả, hàng nhái hoặc đã bị khóa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kiểm tra IMEI iPhone

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

9 lưu ý khi sử dụng pin cho laptop để tránh bị chai pin

Chi phí để thay mới pin cho laptop khá cao, vì vậy khiến nhiều người dùng lo lắng không biết sạc như thế nào là đúng cách để tránh hỏng pin. Cùng tìm hiểu bài viết để rút ra kinh nghiệm sạc pin đúng cách cho

Mẹo thay đổi giao diện iOS 6 mà không cần phải Jailbreak

Không giống như hệ điều hành Android, nền tảng iOS của Apple rất khó để có thể tinh chỉnh giao diện mặc định. Nhưng chúng ta vẫn có những cách để tùy biến được giao diện iPhone mà không cần phải Jailbreak.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.