Những lưu ý khi đi mua sim điện thoại mới mà bạn cần biết

Với tình trạng thị trường mua bán sim số 'loạn' như hiện nay nhiều người dùng điện thoại di động không khỏi băn khoăn làm thế nào để mua được một chiếc sim điện thoại số đẹp một cách an toàn?

Vậy phải làm thế nào để đảm bảo mua được một số sim đẹp như ý muốn một cách an toàn? GameHub xin giới thiệu một số kinh nghiệm của dân mua bán sim chuyên nghiệp nhằm giúp người dùng di động có thể mua được chiếc sim mong muốn, đồng thời hạn chế tối đa khả năng bị lừa đảo.

Nguyên tắc khi mua sim điện thoại mới


Nhận sim mới trao tiền
Không nên chuyển tiền trước nếu không biết rõ người bán là ai, ở đâu, số điện thoại di động và cố định thế nào, uy tín ra sao. Thường những người bán sim uy tín sẽ sở hữu một một sim số đẹp, đây cũng có thể là một “thước đo” để người mua hàng đánh giá uy tín người bán.
Phải chắc chắn sim là của mình khi mua
Nhiều người mua hàng bị lừa mua phải sim đã kích hoạt, sim dùng rồi. Không nên nhầm lẫn giữa sim nguyên kit và sim mới 100%. Người làm sim có thiết bị riêng gọi là hộp kích hoạt, chỉ cần nhét cả thẻ sim lớn chưa bẻ sim vào và nối với máy di động để kích.
Nếu người bán chủ tâm lừa đảo, họ sẽ kích hoạt sim bằng thông tin cá nhân của họ và gọi đi 5 - 10 cuộc. Sau khi người mua nhận được sim còn nguyên kit và người bán đã nhận được tiền, họ sẽ lên trung tâm di động khai báo 5-10 cuộc gọi đi gọi đến và lấy lại sim.
Khi đã sở hữu sim rồi, phải đảm bảo thông tin về sim là bảo mật
Nếu người sử dụng để lộ thông tin cuộc gọi đi gọi đến, và vì một lý do nào đó không dùng sim trong một khoảng thời gian khoảng vài tháng, người biết thông tin của có thể lên trung tâm di động và xin cấp lại chiếc sim đó sau khi khai 5-10 cuộc gọi đi gọi đến.
Luôn đăng ký trả sau cho những sim số đắt tiền
Với những sim số có giá trị lớn, khi đăng ký trả sau người dùng có thể khai báo đầy đủ thông tin cá nhân. Những thông tin này sẽ làm bằng chứng để người dùng khiếu nại khi xảy ra trường hợp bị mất sim
Nguyên tắc lòng tham
Thông thường ít có sim số đẹp mà giá rẻ, nhất là những sim đầu số cũ (090, 091, 098…), vậy nên người mua sim nên nghi ngờ khi bắt gặp sim giá quá rẻ. Sẽ không bao giờ có những trường hợp như “Sim tứ quý 8 đã dùng chán muốn bán, giá rẻ 1.5 triệu”. Những thông tin rao vặt như vậy thông thường 99% là lừa đảo.

Những cửa hàng bán sim có địa chỉ cụ thể là lựa chọn đáng tin cậy hơn việc mua sim từ người lạ tại điểm hẹn công cộng như quán cafe. Ảnh: zing.vn. Những kinh nghiệm tìm mua một số sim ưng ý.
Sau đây là những bước cần thiết để đảm bảo bạn có thể tìm mua được một chiếc sim số đẹp đúng như ý muốn.
Với sim mới:
1. Tìm cửa hàng, cá nhân bán sim.
2. Liên lạc người bán, thống nhất giá cả.
3. Nhận sim.
4. Kiểm tra sim còn mới 100% hay đã đăng ký bằng cách dùng chính sim đó thực hiện cuộc gọi và dùng sim khác gọi vào. Trên nguyên tắc nếu là sim mới, mạng di động sẽ chặn 1 hoặc 2 chiều sim đó.
5. Yêu cầu người bán đăng ký thông tin chủ thuê bao cho mình hoặc đi cùng người bán mang CMT lên hãng di động trình và đăng ký. Thông thường, nếu có đủ điều kiện, bạn nên chuyển số sim đẹp mình mới mua sang thuê bao trả sau để đảm bảo quyền sở hữu trong mọi trường hợp.
6. Gọi lên tổng đài kiểm tra thông tin đăng ký của chủ thuê bao, nếu tổng đài không đọc vì phải bảo mật, bạn có thể đề nghị là bạn đọc thông tin cá nhân mà người bán cung cấp, nhân viên tổng đài chỉ cần trả lời “Có” hoặc “Không”. Thông thường các nhân viên ít khi từ chối đề nghị này.
7. Truy cập website của nhà cung cấp dịch vụ di động đăng ký 1 tài khoản cho số di động của bạn để hưởng các dịch vụ tiện ích và tiện cho bạn theo dõi thông tin thuê bao mình dùng: thông báo cuộc gọi nhỡ, nhắn tin miễn phí, nhạc chuông. Việc làm này sẽ rất hữu ích khi trong trường hợp người dùng mất số và không nhớ thông tin các cuộc gọi đi gọi đến.
Với sim cũ:
Mua sim cũ thường xảy ra hai trường hợp. Nếu mua sim đã sử dụng trước khi có luật đăng ký thông tin thuê bao, người dùng mua về chỉ cần mang CMND lên đại lý di động là đăng ký được. Đối với những đầu số sim mới, người mua cần chú ý những bước sau:
- Hỏi người bán “Sim đã được đăng ký chưa, tôi cần đổi tên chủ thuê bao thành tiên tôi”. Thường thì 90% muốn đổi tên, thì cả 2 người (người đứng tên và người chủ mới) phải cùng mang CMND tới các đại lý di động để làm thủ tục chuyển đổi.
- Nếu mua sim ở xa, người mua cần kiểm uy tín của người bán xem có đáng tin cậy hay không (Xem các bài họ rao bán và giao dịch trên diễn đàn, tìm kiếm các mối quan hệ của họ, đánh giá số điện thoại sử dụng…) Nếu thật sự cần thiết và sim có giá trị lớn người mua nên tìm đến tận nơi mua.
- Trong mọi trường hợp người mua đều cần gọi lên tổng đài kiểm tra thông tin đăng ký, truy cập website dịch vụ để đăng ký hoặc sửa đổi thông tin tài khoản.
Nhìn chung tất cả các hình thức lừa đảo – chiếm đoạt sim số đều chỉ là những mẹo vặt nhắm vào thông tin về cuộc gọi của người dùng. Anh Tùng – một người có thâm niên kinh doanh sim thẻ chia sẻ :”Bất kỳ ai sử dụng điện thoại di động, dù là số xấu hay đẹp cùng đều nên đăng ký đầy đủ thông tin cá nhân thuê bao. Chỉ cần người sử dụng chú ý đăng ký đầy đủ thông tin cá nhân với chiếc sim của mình thì sẽ chẳng bao giờ phải lo nghĩ có kẻ khác chiếm đoạt sim của mình. Cũng như ngôi nhà có sổ đỏ và thông tin chủ sở hữu, sẽ chẳng ai tự nhiên tới lấy được của mình.”
Theo VietnamNet

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm Loạn Chiến Sa Thành – Khi sự pha trộn Đông Tây trở nên hổ lốn

Người chơi sẽ thật khó xác định được mình đang chơi một tựa game theo trường phái nào.

PUBG: Một lượng lớn người chơi đã bị đánh cắp tài khoản Steam

“Gần đây, chúng tôi nhận được nhiều phản hồi về việc các bạn bị mất tài khoản Steam do nhiều nguyên nhân”, PUBG Corp viết. “Đồng thời, kẻ gian khi truy cập tài khoản sẽ đổi địa chỉ Email, khiến việc xác thực trở nên bất khả thi. Các tài khoản bị

Doublelift bị trộm cuỗm mất $200.000 và số lượng lớn Tiền điện tử

Thật ra Doublelift đã phát hiện những dấu hiện bất thường ở tài khoản Basecoin của mình vài tuần trước khi xảy ra vụ trộm, tuy nhiên anh ta chỉ gọi điện đến T-mobile yêu cầu giải quyết vụ việc khi mọi chuyện đã trở nên cực kì nghiêm trọng. Mọi việc

Cùng GameHub tận tay trải nghiệm Durango - siêu phẩm MMORPG trên Mobile

Durango đã chính thức mở cửa Closed Beta, cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về tựa game MMORPG đình đám của Hàn Quốc này.

Loạn Chiến Tam Quốc xuất hiện fanpage lừa đảo, đổi thẻ điện thoại mới được giftcode

Dù mới ra mắt ít ngày trước nhưng game thủ Loạn Chiến Tam Quốc nhanh chóng trở thành mục tiêu của những kẻ lừa đảo bằng hình thức phát code, nạp thẻ với sự kiện x2, x3 nạp… Qua những dòng giới thiệu nhân hai thẻ nạp, tặng code vip như một món hời

Hóa ra đây là lí do mà Dopa dù muốn vẫn không thể tham dự CKTG

Mặc dù thánh cày thuê Liên Minh Huyền Thoại Dopa thực sự rất muốn quay trở lại đấu trường chuyên nghiệp nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau, anh không thể thực hiện giấc mơ.

Trải nghiệm Đồng Thoại Tây Du Ký – Sự xỉ nhục đối với Ngô Thừa Ân

Nếu tác giả Ngô Thừa Ân có hồi sinh hẳn cũng sẽ phải tắc tử ngay lập tức khi chơi Đồng Thoại Tây Du Ký

Soi gMO Đại Loạn Đấu trong ngày ra đầu ra mắt

Sau một thời gian chuẩn bị, Đại Loạn Đấu đã chính thức ra mắt game thủ Việt vào ngày hôm nay 10/10 trên cả hai nền tảng iOS và Android.

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.