Những cô nàng là hình mẫu nổi bật nhất trong thế giới anime

Các nhân vật nữ trong những tựa anime Nhật Bản có các phong cách và hình tượng khác nhau nhưng thường có sự liên kết với nhân vật nam chính, chúng ta gọi chung họ là “dere”. Có rất nhiều kiểu dere khác nhau, hãy cùng điểm qua những loại phổ biến nhất sau đây.

1/ Stundere

Những cô nàng Stundere thường có vỏ bọc cứng rắn, tính cách thường sáng nắng chiều mưa, một giây trước còn e thẹn thì ngay lập tức có thể nổi giận và giáng xuống đầu nam chính một quả đấm. Một nhân vật sẽ được coi là tsundere nếu hội tụ các yếu tố như: Hiếu chiến, bạo lực, hay thậm chí là ác độc, nhất là với những người họ có tình cảm hay có ý muốn biểu lộ sự lãng mạn trước mặt họ. Tuy nhiên, sâu trong vỏ bọc đó là sự quan tâm, chăm sóc nam chính một cách khéo léo. Chính tính cách trái ngược đã khiến những cô nàng Stundere luôn có nhiều fan yêu thích và hâm mộ nhất.


Các nhân vật tiêu biểu: Louise Françoise Le Blanc de La Vallière (The Familiar of Zero) / Chitoge Kirisaki (Nisekoi) / Taiga Aisaka (Toradora!)

2/ Yandere

Yandere tượng trưng cho các cô nàng rất chung tình nhưng có tính ghen tuông cao. Họ có lớp vỏ ngoài xinh đẹp và ngọt ngào. Tính cách thân thiện, dễ mến, đôi khi còn cả nhút nhát, yếu đuối. Thường thích ngay nhân vật nam chính khi mới gặp lần đầu. Tuy nhiên khi đã nổi cơn ghen, những cô gái này có thể làm bạn bất ngờ với những hành động đầy tiêu cực cho chính bản thân hay người yêu. Chính tính cách ghen tuông khiến các cô gái dễ thương ngày nào của chúng ta sẵn sàng ra tay thủ tiêu tình địch, hay mù quáng hơn là hạ thủ người yêu để anh ấy mãi của riêng mình. Do đó, những cô nàng Yandere luôn khiến chúng ta cảm thấy vừa tội nghiệp nhưng cũng chẳng thể thích họ nổi.


Các nhân vật tiêu biểu: Yuno Gasai (The Future Diary) / Anna Nishikinomiya (Shimoneta) / Lindo (Dance with Devils)

3/ Dandere

Im lặng, nhút nhát và vô hại là những từ ngữ thích hợp để chỉ một cô nàng Dandere. Trong nhiều bộ anime học đường, chúng ta thường bắt gặp lớp nhân vật kiểu này với hình tượng một nhân vật nữ đeo kính, thích đọc sách, ít nói, và thường hay đỏ mặt khi có chuyện gì đó bất ngờ xảy ra. Các nhân vật Dandere thường khá ít bạn bè ngoài nam chính, họ chỉ có thể nói chuyện với những người họ thực sự tin tưởng. Tuy tính cách nhàm chán nhưng vẫn dễ thương khiến Dandere vẫn rất được các fan nam yêu thích.


Các nhân vật tiêu biểu: Urara Shiraishi (Yamada-kun and the Seven Witches) / Shiori Shinomiya (The World God Only Knows) / Onodera Kosaki (Nisekoi)

4/ Kuudere

Từ “Kuu” xuất phát từ phát âm tiếng Anh cho từ “cool” và thường được sử dụng cho những nhân vật có vẻ bên ngoài luôn bình tĩnh và lạnh lùng. Những kuudere thường là rất nghiêm túc trong mọi hoàn cảnh. Kuudere luôn giữ được vẻ bình tĩnh của mình kể cả khi mọi người khác đang hoảng sợ và hỗn loạn. Các kuudere cũng rất giỏi trong việc điều chỉnh cảm xúc của bản thân, hầu như rất ít khi bạn thấy họ bày tỏ cảm xúc thái quá như: vui, buồn, bực, khó chịu,…. Có thể nói họ gần như vô cảm.


Các nhân vật tiêu biểu: Eucliwood Hellscythe (Is this a Zombie?) / Kanade Tachibana (Angel Beats!) / Mashiro Shiina (The Pet Girl of Sakurasou)

5/ Deredere

Các cô nàng Deredere là tuýp người luôn luôn vui vẻ, yêu đời, ngọt ngào, và dễ thương cả trong lẫn ngoài. Deredere không hề ngại ngùng thể hiện bản thân bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu, với bất kỳ người nào. Bạn có thể dễ dàng kết bạn, và yêu mến tất cả mọi người. Một số Deredere thì hoạt bát, sôi nổi, năng động, số khác thì hậu đậu, vụng về. Nhưng điểm đặc trưng của Deredere là lúc nào cũng vui vẻ, nhiệt tình, bất kỳ hành động nào cũng khiến người khác cảm thấy xao xuyến, mà không thể lý giải nổi, và gói gọn trong một từ 'moe'. Deredere thường xuất hiện trong các anime chủ đề Mahou Shoujo.


Các nhân vật tiêu biểu: Lala Satalin Deviluke (To LOVE-Ru) / Belldandy (Ah! My Goddess) / Otome Arisugawa (Aikatsu!).

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : trong, anime

TIN LIÊN QUAN

Shin - Cậu bé bút chì và những nhân vật khéo ăn nói nhất anime Nhật Bản

Ryoutsu Kankichi là nhân vật anime rất được yêu mến bởi khán giả Nhật Bản, bởi ông là một người có tính cách thân thiện, nhiệt tình và giống như một người bố mà ta có thể thoải mái tâm sự mọi điều.

Trải nghiệm thế giới Anime cực dễ thương với gMO Nguyên Khí Chiến Cơ Học Viện

gMO Nguyên Khí Chiến Cơ Học Viện, gMO kết hợp nhiều gameplay đặc sắc với phong cách đậm chất Anime.

Top 10 nhân vật nữ có kiểu tóc “khó đỡ” nhất anime Nhật Bản

Đến cả các coser kỳ cựu cũng phải “quỳ” trước những kiểu tóc kỳ quặc này.

Goddess Kiss: OVE – Game RPG anime hấp dẫn mọi trái tim game thủ

Theo đó Goddess Kiss: OVE là game mobile platform RPG cho phép người chơi tiến hành lập đội với hơn 100 cô gái vô cùng đáng yêu. Những cô gái như bước ra từ thế giới anime bằng tạo hình dễ thương phong cách chibi nhỏ nhắn. Bạn sẽ tiến hành tìm kiếm

Top 5 “ông lão” được yêu thích nhất trong anime Nhật Bản

Đây là minh chứng rõ nhất cho câu nói “gừng càng già càng cay”, những ông lão này cũng được yêu thích chẳng kém nhân vật chính.

Đây là những lý do khiến các fan Anime-Manga không thể bỏ qua Liên Quân Manga

Vô số những nhân vật Anime Manga đến từ các thế giới khác nhau, vì lý do không thể củ chuối hơn đã bị triệu tập đến để tham gia vào cuộc chiến vô nghĩa nhất vũ trụ.

Golden Arcana: Tactics - Game thẻ bài phong cách anime đẹp long lanh

Golden Arcana: Tactics là tựa game mobile chiến thuật theo lượt với đồ họa 2D đẹp đẽ đi kèm với lối chơi nhập vai theo kiểu truyền thống.

Đây chính là nguyên nhân khiến Sasuke và Sakura bị ghét nhất trong anime Naruto

Mặc dù đây là hai nhân vật chính được rất được yêu thích nhưng cũng không thể phủ nhận rằng họ cũng là bộ đôi bị ghét nhất trong manga đình đám Naruto. Tại sao Uchiha Sasuke và Haruno Sakura lại bị nhiều người ghét như vậy? Cùng nhau tìm hiểu nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android

Những tin nhắn quảng cáo, spam từ nhà mạng, số điện thoại lạ luôn gây khó chịu, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android.

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

Tốc độ Internet của bạn có thể được kiểm tra bằng cách nào?

Hiện nay, mạng Internet là phương tiện quá đỗi quen thuộc đối với đời sống mỗi cá nhân. Sức lan tỏa của Internet trên cộng đồng đủ để phản ánh được sự cần thiết cũng như những tiện ích của nó trong cuộc sống của chúng

4 cách xử lý iPhone bị đơ khi đang sử dụng

Tình trạng đang sử dụng mà iPhone bị đứng không phải là quá xa lạ. Nếu tình trạng này xảy ra với tần suất thấp thì không có gì phải nói, còn ngược...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn

Đánh giá iPhone 15 Plus từ chuyên trang newphone15.com

Những thông tin về những tính năng, diện mạo… của iPhone 15 Plus luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi của iFans trong khoảng thời gian gần đây. Liệu phiên bản Plus năm nay được trang bị những cải tiến gì nổi trội so với tiền