Lý do người dùng nên tắt Live Photo trên iPhone

Tính năng Live Photo tạo ra những bức ảnh sống động. Tuy nhiên, nó vẫn còn nhiều những nhược điểm như chiếm dung lượng lớn hay bị nhiễu khi chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Tính năng này thực chất là sự kết hợp hoàn hảo giữa video và ảnh tĩnh. Khi bạn chụp một bức ảnh Live Photo trên iPhone, iOS sẽ tạo ra một file đuôi MOV gồm video cùng với âm thanh và một file ảnh JPEG. Tuy nhiên, chỉ khi người dùng xem trên thiết bị được hỗ trợ mới có thể cảm nhận hết được sự sống động của bức ảnh sử dụng tính năng này.
Rất sống động nhưng vẫn còn nhiều điểm cần khắc phục

Điểm trừ đầu tiên của Live photo là vấn đề dung lượng. Trung bình, hình ảnh khi sử dụng tính năng này sẽ ngốn gấp đôi một bức ảnh bình thường. Chính vì thế, nếu bạn chụp nhiều ảnh, khả năng bộ nhớ iPhone sẽ nhanh chóng bị lấp đầy.


Hình ảnh video rác còn lại sau khi xoá những bức hình sử dụng Live photo bằng phần mềm. Ảnh: Forbes.
Không những thế, tính năng chụp ảnh của Apple còn gặp vấn đề khi chụp trong môi trường thiếu sáng. Ảnh sẽ bị nhiễu, không rõ nét vì camera phải quay thêm video không có thời gian để lấy sáng. Tắt tính năng này đi, bức hình sẽ có những sự cải thiện đáng kể.
Cuối cùng, nếu tải hình ảnh từ iPhone lên những phần mềm, thiết bị không hỗ trợ tính năng này, các bức ảnh sẽ không sử dụng được. Ngoài ra, khi xoá các bức ảnh trên bằng phần mềm, nó sẽ để lại một loạt các video trống mà bạn phải thực hiện việc xoá thủ công.
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Mãn nhãn và chết cười với Photo mode trong God of War

Được đánh giá là tựa game God of War có phần hình ảnh đẹp nhất trong lịch sử, không lạ khi Photo mode ngay lập tức thu hút được sự chú ý của cộng đồng, hãy cùng TCN thử làm phó nháy trong God of War xem nó đẹp tới đâu nhé.

7 ứng dụng, game tính phí đang được FREE cho iPhone, iPad (23/12 )

Hiện có 7 ứng dụng iOS tính phí được miễn phí có thời hạn, và dĩ nhiên mốc thời gian này không được các nhà phát triển tiết lộ.

Bi hài game thủ đang Live Stream, bà mẹ mặc nội y lọt vào ống kính

Có lẽ đây là sự kiện “ê mặt” nhất của ngôi sao eSports đẳng cấp thế giới này.

Top ứng dụng, game tính phí hấp dẫn đang FREE cho iPhone, iPad (26/1)

Hiện có 6 ứng dụng iOS tính phí được miễn phí có thời hạn, và dĩ nhiên mốc thời gian này không được các nhà phát triển tiết lộ.

Choi Seul Gi – Nữ hoàng mới trong làng Live Stream Hàn Quốc

Với vóc dáng nóng bỏng và khuôn mặt xinh đẹp, Choi Seul Gi nhanh chóng nổi tiếng trong làng Live Stream Hàn Quốc chỉ sau một điệu nhảy.

Facebook trên web vừa cập nhật tính năng Live Stream trên máy tính

Một cập nhật đáng chú ý của Facebook nền web trong năm 2017.

9 ứng dụng và trò chơi trị giá 19 USD cho iOS đang miễn phí

Ứng dụng tùy chỉnh hình nên động dành cho chiếc iPhone của bạn. Có rất nhiều chủ đề để bạn lựa chọn như cảnh quan, thiên nhiên, tình yêu, thế giới động vật, trừu tượng v.v...

Cận cảnh vẻ xinh xắn của hotgirl Live Stream Trần Di Quân

Nụ cười ngọt ngào và khiếu nói chuyện hài hước của Trần Di Quân khiến các game thủ đều vô cùng thích thú.

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

Cách thay đổi thiết lập độ phân giải video trên iPhone

Nếu cảm thấy các video trên iPhone chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hãy thử thay đổi độ phân giải của nó xem thế nào nhé và đây là cách thực hiện.

Bật tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October

Thông thường, bạn phải làm một cách thủ công, tuy nhiên bây giờ TCN hướng dẫn bạn cài đặt tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October.

Cách kích hoạt tùy chọn nhà phát triển trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Mặc định, các tùy chọn nhà phát triển sẽ được ẩn đi trong cài đặt do nhà sản xuất lo sợ người dùng khi tinh chỉnh sai có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất của điện thoại. Nhưng nếu bạn là một người dùng am hiểu,

Cách chơi Liên Quân Mobile trên PC bằng Bluestacks 3

Liên Quân Mobile là tựa game di động nhưng bạn hoàn toàn có thể chơi trên máy tính, PC mà không hề thua kém điện thoại ở bất cứ điểm nào. Đặc biệt khi sử dụng BlueStacks 3 để chơi Liên Quân trên PC, phiên bản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá smartwatch DT No.1 F3: phong cách thể thao, chống nước, pin 1 năm

DT No.1 F3 là chiếc smartwatch mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời gian sử dụng lên đến 1 năm. Ngoài ra, chiếc smartwatch này còn có khả năng chống nước. So với phiên bản F2, DT No.1 F3 lần này có thiết kế thể

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng