Overwatch có nhiều fan “trẻ trâu” hơn các môn thể thao điện tử khác

(GameSao.vn) – Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra, 14% người Mỹ từ 13 tuổi trở lên thừa nhận họ là fan của thể thao điện tử.

Thế hệ thiên niên kỷ (Millennials – tên gọi chung cho những người sinh năm từ 1980 – 2000, theo Google) rất yêu thích eSports. Và rất đông trong số họ là fan của Overwatch, theo báo cáo mới nhất của Nielsen.


Overwatch có nhiều fan “trẻ trâu” hơn các môn thể thao điện tử khác

68% số lượng fan của Overwatch thuộc thế hệ thiên niên kỷ, nhiều hơn 7% so với chính thành phần này quan tâm tới eSports nói chung. Điều đó nghĩa là gì? Blizzard đang đi đúng hướng với cộng đồng những người trẻ trung yêu thích eSports – là lý do hàng đầu thu hút các nhà tài trợ tìm đến và tổ chức ra các giải đấu thể thao điện tử quy mô.

Thế hệ thiên niên kỷ là một thị trường có giá trị, “sẵn sàng chi tiền vào những thứ quan trọng với họ, mặc dù nhiều người chỉ mới khởi nghiệp”, Nielsen khẳng định điều này trong bản nghiên cứu mới nhất của họ.

Vượt qua eSports nói chung, Overwatch đang được đại đa số fan có độ tuổi trẻ trung ưa thích – 53% người chơi tựa game bắn súng của Blizzard thuộc thế hệ thiên niên kỷ nhiều hơn con số 45% trung bình của những trò chơi trên PC và các hệ máy console – theo báo cáo của Nielsen.

Tuy nhiên, báo cáo lại không chỉ ra Overwatch đàng làm gì với những đối tượng trẻ hơn thế hệ thiên niên kỷ, xét về quan điểm eSports hoặc phương diện người chơi. Phạm vi khảo sát trong độ tuổi từ 18-34 không bao gồm học sinh phổ thông, những người chắc chắn cũng có cảm tình với Overwatch.

Từ góc độ kinh doanh, thế hệ thiên niên kỷ quan trọng hơn và dù sao lứa tuổi này cũng đã trưởng thành để có thể không phải chìa tay ra xin tiền bố hoặc mẹ…


Sau tất cả, sự quan tâm tới eSports đang gia tăng rất nhanh: 14% người Mỹ từ 13 tuổi trở lên thừa nhận họ là fan của thể thao điện tử. Thực tế chỉ ra rằng, hiện chỉ có duy nhất LMHT là phổ biến hơn Overwatch. LMHT chỉ có trên PC, trong khi Overwatch có thể chơi được trên đa nền tảng gồm PC, Xbox One, PlayStation 4…Như vậy, tức là Overwatch có thể tiếp cận với nhiều đối tượng hơn và đương nhiên sẽ có thêm người chơi ở trong độ tuổi thế hệ thiên niên kỷ.

Các nhân vật có cá tính riêng và độc đáo cũng đóng góp lớn vào sự phổ biến của Overwatch. Lucas “Mendokusaii” Håkansson - một người thuộc thế hệ thiên niên kỷ và cũng là cổ đông của đội tuyển Overwatch chuyên nghiệp Cloud9 – cũng có chung suy nghĩ. “Nó rất dễ tiếp cận với người chơi thông thường”, Mendokusaii trao đổi với trang Dot Esports. “Nó màu sắc, trông đẹp đẽ và có hình tượng vui nhộn cùng cá tính. Nó cũng không quá khó chơi.”

Đó cũng là một cái gì đó phác họa lên đấu trường chuyên nghiệp của Overwatch. Người chơi mới tham gia vào Overwatch sẽ có quãng thời gian “dễ thở” hơn khi thi đấu chuyên nghiệp. Mendokusaii nhắc tới cha anh (không phải một người thuộc thế hệ thiên niên kỷ, đương nhiên rồi), ông đã gọi Overwatch là tựa game vui nhất mà ông từng chơi. “Bởi vì chơi nó, ông cũng có thể theo dõi các trận đấu ở đẳng cấp chuyên nghiệp và hiểu những gì cơ bản đang diễn ra”, Mendokusaii nói.


Tuy nhiên, người hâm mộ Overwatch cũng gặp phải một hàng rào chắn ngay tại cửa vào đấu trường chuyên nghiệp, Nielsen đã phát hiện ra điều này. 27% fan của Overwatch không tham gia vào cộng đồng bởi những sự kiện trực tiếp là rất khó tiếp cận với họ.

Với Overwatch League, Blizzard đã phần nào giải quyết được vấn đề đó; trong suốt BlizzCon, nhà phát triển công bố giải đấu mới sẽ được tổ chức ở nhiều thành phố khác nhau dựa vào các đội tham dự. Những địa điểm này được kỳ vọng sẽ được fan hâm mộ lấp đầy các chỗ trống, Giám đốc Toàn cầu mảng Esports của Blizzard, ông Nate Nanzer nói.

ABC (Theo Dot Esports)

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Overwatch, nhi, fan, thao

TIN LIÊN QUAN

Sự kiện Overwatch Uprising kéo dài thêm một ngày nữa

Vẫn chưa có trang phục yêu thích trước khi sự kiện Overwatch Uprising khép lại? Bạn vẫn may mắn đấy! Blizzard đã quyết định kéo dài thêm một ngày sự kiện này.

Fan Overwatch thất vọng tột độ vì Overwatch 2 không được phát hành trong năm 2021

Đáng buồn hơn, Overwatch vẫn chưa được cập nhật nội dung mới trong khoảng thời gian dài.

Overwatch đánh bại LMHT để trở thành Tựa game eSports của năm 2016

(GameSao.vn) – Ngoài ra, Overwatch còn vinh dự nhận được giải thưởng quan trọng nhất: Tựa game của năm dù mới chỉ được phát hành vào tháng 5 vừa qua.

Tại sao Overwatch nên trở thành game miễn phí?

20 USD hay 40 USD vẫn là quá đắt khi mà game online miễn phí đang trở thành xu hướng.

Overwatch có hơn 30 triệu người chơi

Overwatch đã đạt cột mốc 30 triệu người chơi, theo thông báo mới nhất của Blizzard. Tựa game đã được báo cáo có 25 triệu người chơi vào hồi cuối tháng 01 vừa qua.

Nhận miễn phí một skin Overwatch League ngay hôm nay

Các skins mang phong cách của 12 teams tham dự Overwatch League Season 1 đã được giới thiệu vào ngày 04/12 năm ngoái. Những skins “chủ nhà” (home team), nhiều màu sắc hơn, cho phép người chơi mua trước thời điểm Overwatch League khởi tranh.

Overwatch có hơn 25 triệu người chơi

(GameSao.vn) – Con số này tương đương với 26.7% dân số Việt Nam, theo báo cáo sơ bộ vào tháng 6/2016.

Overwatch đang ‘đại hạ giá’ 50%

Blizzard lại đem tin vui đến cho game thủ ngay trước Mùa Lễ Hội.

THỦ THUẬT HAY

Avertas: Tinh chỉnh mang cử chỉ đa nhiệm gần giống với iPhone X dành cho iOS 11

Về cơ bản, tinh chỉnh Avertas cho phép người dùng thực hiện thao tác vuốt từ góc dưới màn hình thiết bị để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang hoạt động trong chế độ chạy nền, ngoài ra còn có thể sử dụng để khóa

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

6 trình giả lập iOS cho windows trên PC tốt nhất

Trình giả lập iOS là một phần mềm giúp bạn có thể chạy các chương trình, ứng dụng hay trò chơi của iPhone, iPad ngay trên chiếc laptop của mình mà không cần mua thêm 1 thiết bị iOS để trải nghiệm những tính năng này.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột

Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật cho phép bạn mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian rất lớn khi bạn có một danh sách dài các bạn bè

ĐÁNH GIÁ NHANH

Realme 7i: Trải nghiệm nhiều tính năng cao cấp với giá hợp lý

Realme 7i được coi là một phiên bản rút gọn của Realme 7 và Realme 7 Pro. Tuy nhiên, điều đó không khiến chiếc máy này bị cắt giảm quá nhiều các tính năng hay ngoại hình kém hấp dẫn hơn. Chúng ta vẫn có một smartphone

Đánh giá nhanh HTC U12+: Thiết kế bắt mắt, màn hình đẹp, camera đỉnh và hiệu suất cao

Nếu bạn đã biết đến dòng HTC U thì có thể thấy được sự quen thuộc trong thiết kế HTC U12+. Mặt lưng vẫn là chi tiết mà chúng ta yêu thích nhất khi được làm cong bóng bẩy, hiệu ứng ánh sáng tốt. Đặc biệt phiên bản màu

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,