Điều gì khiến game thủ “ruồng bỏ” PES 17?

Sau thành công của phiên bản PES 16 trước chính đối thủ truyền kiếp Fifa 16. Nhiều người chơi kỳ vọng vào một phiên bản đột phá hơn đến từ Konami. Song có vẻ như nhà phát triển này đang khiến nhiều game thủ thất vọng. Và đang ngày càng có nhiều người chơi “chuyển nhà” sang Fifa 17 sau nhiều năm gắn bó với series game của Konami. Vậy lý do chính đến từ đâu?

1.
Phân biệt đối xử với game thủ PC

Đây không phải là lần đầu tiên Konami làm điều này. Thực chất đồ họa của PES những năm gần đây trên PC đều tỏ ra thua kém hơn rất nhiều so với nền tảng Console next-gen như PS4 hay Xbox One. Thực chất đồ họa của PES trên PC chỉ được port từ những hệ máy last-gen như Xbox 360 hay PS3. Đây thực sự là một sự phân biệt đối xử “không hề nhẹ” đối với những game thủ PC. Bởi lẽ tại thời điểm này, đã có nhiều người chơi sở hữu cho mình một chiếc máy tính đủ mạnh để có thể đá PES mà không cần phải lo lắng về vấn đề giật lag.

Đó là lý do tại sao mà game thủ trên PC luôn phải tìm kiếm những phần mềm giúp cải thiện chất lượng đồ họa của PES trên PC. Sự nhợt nhạt về màu sắc, những sắc thái biểu cảm cầu thủ hay mặt sân thiếu chất lượng là những vấn đề muôn thuở của tựa game tới từ Konami trên PC.
2.
Bản quyền dở tệ

Đây là lý do khá lớn để game thủ bỏ PES sang PC. Những Man Red (Manchester United), Man Blue (Manchester City)… vốn đã là những điều khó chấp nhận đối với người chơi mê bóng đá thì việc mạnh dạn bỏ qua cả Bayern Munich thì thực sự là “thật không thể tin được”. Thực tế, đây là vấn đề mà Konami đã làm tới mức quá quen thuộc và người chơi buộc phải chấp nhận rằng vấn đề bản quyền của PES thực sự là … dở tệ.

Đội bóng không đúng logo, không đúng sân vận động, không đúng áo đấu.. và số lượng đội bóng thực chất cũng không nhiều. Đó là chưa kể đến việc nhiều cầu thủ còn không chính xác về diện mạo và ngoại hình. Vậy nên người chơi buộc phải tìm đến những bản Patch nhằm cập nhật chính xác nhất có thể về những vấn đề trên.
3.
Đã xấu còn không biết “cơ cấu”

Việc tiếp cận một tựa game không được đẹp trên PC với một mức giá xấp xỉ 40$ trên PC quả thực là một sự lựa chọn không mấy hấp dẫn đối với game thủ. Mặc dù có mức giá rẻ hơn trên nền tảng PS4 song PES 17 trên PC cũng không lôi cuốn được quá nhiều người chơi. Game thủ sẵn sàng cày tiếp phiên bản 16 còn hơn là bỏ tiền ra để mua PES 17 hoặc chấp nhận đợi chờ crack. Dẫu biết rằng đây là một thói quen không đẹp của game thủ Việt song cũng khó trách bởi lẽ PES 17 trên PC quả thực khó có thể cuốn hút được người chơi như trên nền tảng console next-gen.

4.
Lag

Nếu game thủ sẵn sảng bỏ ra một khoản tiền để tậu PES 17 trên PC và đá online thông qua Steam thì người chơi buộc phải chấp nhận là sẽ chỉ có thể chiến đấu mượt mà với những người chơi trong nước. Việc đá online với các người chơi nước ngoài luôn luôn không phải là một điều thích thú gì bởi lẽ game sẽ thường xuyên bị lag. Đáng buồn thay, yếu tố này lại không xảy ra đối với người chơi đang sở hữu những chiếc PS4 hoặc Xbox One. Tại sao vào game mình đá rất lag ? : Dù mạng bạn mạnh đến đâu thì chỉ có thể tham gia chơi với mọi người tại Việt Nam. Vì đơn giản tốc độ kết nối quốc tế của các nhà mạng Việt Nam rất thấp ( 512kps ).

TIN LIÊN QUAN

So sánh đồ họa của 2 bom tấn bóng đá năm nay: PES 2017 và FIFA 17

Xét về đồ họa, FIFA 17 sẽ có nhiều cải tiến hơn. Tuy nhiên PES 2017 cũng rất tuyệt vời khi được thừa kế được tinh hoa của phiên bản 2016

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi ý 5 game bóng […]

Konami chính thức công bố ngày phát hành PES 2014

Konami đã chính thức đưa ra thông báo:Pro Evolution Soccer 2014sẽ ra mắt vào ngày 24/9 tại Bắc Mỹ trên Xbox 360, PC, PSP và PlayStation 3.

(Clip) Nhìn lại hành trình của một huyền thoại Bomberman

Game sẽ được ra mắt vào ngày 3/3 với tựa Super Bomberman R.

Top game bóng đá hay nhất thay thế FIFA 19 đáng chơi trên smartphone

Tuy nhiên, không có FIFA 19 cho mobile cũng chẳng sao bởi những tựa game bóng đá dưới đây sẽ giúp bạn thỏa mãn đam mê môn thể thao vua này ngay trên “dế” yêu.

Game thủ sẽ được chơi thử Contra Return vào cuối tuần này

Phiên bản di động chính chủ của huyền thoại game 4 nút Contra sẽ sẵn sàng cho người chơi trải nghiệm vào cuồi tuần này.

Các ngôi sao của đội tuyển Quốc gia Việt Nam sẽ góp mặt trong tựa game PES 2022

Đội tuyển của chúng ta đã đạt nhiều thành tích quốc tế nổi bật trong hơn 2 năm qua.

FIFA gọi PES trả lời - PES 2017 đã có trên Mobile!

Bất ngờ thay PES 2017 đã cập bến Mobile, chính thức mở ra cuộc đối đầu không khoan nhượng với FIFA của Electronic Arts.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách tắt VoLTE trên Samsung để trở lại chất lượng cuộc gọi thường

Khi bạn không còn nhu cầu sử dụng VoLTE trên Samsung hoặc để tiết kiệm pin hơn thì có thể tắt nó đi. Sau đây là hướng dẫn cách tắt VoLTE trên Samsung nhé...

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Biến đổi đủ màu sắc messenger thay cho màu xanh nhàm chán

Nếu như trước đây Facebook đã cho phép người dùng đổi màu của những đoạn hội thoại nhưng số lượng màu sắc còn nhiều hạn chế thì giờ đây đã có thể...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A52: Có nên mua Samsung Galaxy A52? Giá bao nhiêu tiền?

Galaxy A52 5G đã thực sự 'lột xác' so với phiên bản Galaxy A51 của năm ngoái. Từ thiết kế cho tới các tính năng, thông số, A52 5G đã thể hiện rõ tham vọng chiếm lĩnh thị trường của Samsung với Galaxy A52 và A52 5G

Đánh giá Gear 360 2017: Gọn gàng hơn, hỗ trợ quay video 4K

Ra mắt cùng với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung cũng giới thiệu thêm phiên bản kế nhiệm của Gear 360 tronng sự kiện Unpack 2017. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.