Hình ảnh cậu bé 6 tuổi dũng cảm bơi ra cứu chó giữa dòng nước lũ khiến người xem bật khóc

Nhiều người đã không kiềm được nước mắt khi nhìn thấy cậu bé và chú chó nhỏ của mình lọt thỏm giữa giữa bốn bề nước nổi bao quanh. Người ta thương đến nao lòng cho số phận của những đứa trẻ sống giữa vùng rốn lũ.


Đợt lũ trước vừa đi qua, cuộc sống con người còn chưa kịp ổn định. Nỗi đau thương, mất mát về người và tài sản còn bao trùm lên mỗi nếp nhà xiêu vẹo khi nước chỉ vừa kịp rút, vẫn hôi mùi bùn. Thì miền Trung thương yêu lại phải tiếp tục oằn mình chiến đấu với cơn lũ mới, nghe thôi cũng thấy đau lòng!

Chúng ta từng ám ảnh với đôi mắt “biết nói” sâu thăm thẳm của chú bò khi sắp bị nước nhấn chìm. Và giờ, bức ảnh về bé trai ôm chú chó nhỏ ngồi trên một mô đất đơn độc nhô lên giữa biển nước được đăng tải trên một trang mạng xã hội, lại một lần nữa lấy đi nước mắt của hàng nghìn người.


Bức ảnh đã nhanh chóng nhận được sự thu hút của cộng đồng mạng, nó đã chạm đến trái tim hàng nghìn người. Cậu bé và chú chó trong tình trạng ướt sũng với đôi mắt lo sợ xen lẫn mệt mỏi đã khiến nhiều người phải bật khóc. Hình ảnh ấy cứ in mãi trong tâm trí của họ. Một cảm xúc không thể diễn tả hết trong một vài lời nói, chỉ biết là “thương quá đi thôi!”.

Theo đó, người chụp được khoảnh khắc đầy xúc động này là Cây Thông Nhỏ (tên thật là Nguyễn Hoàng Anh). Hoàng Anh đã chụp được bức ảnh này vào ngày 1/11 vừa qua, trong một lần đi bè qua xã Quang Hải, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình).


Tài khoản Bích Ngọc đã nghẹn ngào: “Mình đã không thể cầm lòng được với hình ảnh này. Thương quá em ơi. Bao giờ miền Trung mình mới thôi hết khổ vì bão lũ đây”.

Được biết, cậu bé có trái tim ấm áp và đầy gan dạ này là Phạm Quốc Anh (6 tuổi). Em là con út trong một gia đình có 3 anh chị em. Bố mất sớm, một tay mẹ nuôi các con khôn lớn. Hiểu được điều này nên Quốc Anh rất ngoan.

Dường như, chú chó nhỏ cũng là một thành viên rất quan trọng trong gia đình. Nên khi thấy người bạn của mình chơi vơi giữa dòng nước lũ, Quốc Anh đã không chút chần chừ mà lập tức bơi ra cứu. Trong giây phút ấy, hình ảnh của đôi bạn này khiến người xem phải đau thắt lòng. Và tự hỏi, bao giờ miền Trung mới thôi gồng mình chống chọi với lũ, lũ ơi?

Hoàng Anh kể lại rằng, thời điểm đó, mực nước đã lên đến hơn 1m. Khi thấy chú chó của mình đang bị mắc kẹt trên một tấm gỗ trôi, cậu bé đã bất chấp nguy hiểm để bơi ra cứu “bạn”. Chẳng có một nỗi sợ hãi nào đủ lớn để có thể dập tắt được tình yêu thương mà cậu bé dành cho chú chó nhỏ của mình. Mãi đến khi đã ôm được chú chó trong tay, cậu bé mới hoảng sợ khi thấy nước dâng quá cao không thể quay lại được và chỉ còn biết ngồi khóc vì sợ.

Emily

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : khi, xem

TIN LIÊN QUAN

Đọc tâm thư nghìn like ông bố gửi con trai sắp chào đời

Tớ không cấm cậu uống rượu khi lớn, ít ra cũng có anh cu con ngồi nhâm nhi và chơi game cùng, nhưng uống là để vui, say thì phí rượu lắm. Việc cá nhau uống rượu là cái trò ngu nhất trên đời tớ từng làm, thế nên, kể lại để cậu biết mà tránh.

Có thể bạn sẽ khóc khi đọc xong câu chuyện về bà cụ già ăn xin

Sáng sớm, người ta phát hiện xác một cụ già nằm ở khoảng trống giữa hai căn nhà. Bà chết trong một tấm áo mưa trùm kín người. Nhưng trên môi vẫn còn phảng phất một nụ cười.

Bức ảnh bé gái òa khóc bên chú chó bị thui vàng lay động hàng triệu cư dân mạng

Có rất nhiều câu chuyện có thật chứng minh tình cảm thân thiết, quý giá giữa người và những chú chó.

Những tựa game cảm động có thể khiến bạn rơi nước mắt

Từ cảnh mở màn với hình ảnh một bé trai khóc thương người mẹ đã khuất, ta biết rằng đây là game có chứa đựng cái chết, sự u sầu và thăng hoa của linh hồn con người. Hai người hùng của chúng ta, Naiee và anh trai Naia, phải thu thập được nước từ

Game thủ trải lòng cuộc sống du học xa nhà: Đã khó lại còn khốn!

Học xa nhà - một cảm giác không hề dễ chịu - với vô số những lo toan và thử thách mới. Du học nước ngoài lại càng có nhiều vấn đề hơn để mà than thở.

Spec Ops: The Line – Lằn ranh thiện ác giữa sa mạc

Tựa game lấy bối cảnh thành phố giàu sang Dubai đã bị tàn phá sau những trận bão cát. Cả thành phố phồn vinh ngày nào nay đã bị chôn vùi trong những núi cát khổng lồ. Mọi tài nguyên đặc biệt là nước bắt đầu trở nên khan hiếm. Con người bắt đầu

Cảm động câu chuyện về chú mèo nằm khóc bên mộ chủ nhân hàng năm trời

Chứng kiến tình cảm của chú mèo dành cho người chủ của mình, nhiều người đã không giấu nổi những giọt nước mắt. Quả thật, trên thế giới này không chỉ có tình người mới là đắt giá nhất mà tình cảm giữa con người với động vật cũng đáng trân trọng

[Blog game thủ] Dễ xiêu lòng cũng đổ tại mùa Đông lạnh, oan ức nào đâu?

Bởi với em, Đông chưa bao giờ là nỗi nhớ thương se sắt, lại càng không phải là vòng tay che chở lớn lao. Đông chỉ đơn giản là góc nhỏ - mà em yêu!

THỦ THUẬT HAY

Top 5 App làm nét video bị mờ trên điện thoại tốt nhất 2022

Top 5 App làm nét video bị mờ trên điện thoại tốt nhất đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Quay video hoặc xem video trên điện thoại đã là nhu cần cần thiết của chúng ta. Đặc biệt ở thời đại công nghệ số đang phát

Đổi tên người dùng trên Macbook, iMac với 4 bước đơn giản

Việc đầu tiên để thay đổi tên là bạn cần phải truy cập vào tài khoản admin của thiết bị. Nếu như bạn đăng đăng nhập bằng tài khoản có quyền admin và muốn đổi tên thì bạn cần tạo thêm một tài khoản có quyền admin để có

10 tổ hợp phím tắt cần thiết cho các tab trình duyệt

Có rất nhiều thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa các tab khi sử dụng trình duyệt web trên máy tính, nhưng đôi khi tất cả những gì bạn cần là một phím tắt đơn giản.

ProtonVPN – Dịch vụ VPN miễn phí ra mắt bản thử nghiệm dành cho Windows và macOS

Sau khi thử nghiệm trên Android, ProtonVPN – Dịch vụ VPN miễn phí đã cho ra mắt phiên bản thử nghiệm dành cho Windows và macOS. ProtonVPN cung cấp cho bạn một số server miễn phí sử dụng và không bị giới hạn băng thông.

Hướng dẫn chuyển ảnh thành Gif trên máy tính chỉ với ‘vài đường’ cơ bản

Các bức ảnh Gif độc đáo trên các trang mạng xã hội đã trở thành điều phổ biến và không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, bạn đã biết cách tạo ra những bức ảnh Gif độc đáo trên máy tính hoặc laptop chưa? Hãy khám

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá toàn diện Sony Xperia XZ: có đáng mua hơn iPhone 7?

Được xem là át chủ bài của Sony ở thời điểm hiện tại, Sony Xperia XZ mang trên mình một diện mạo mới với hiệu năng xử lý đỉnh cao.

Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

OPPO F3 Lite hay còn được biết đến với tên gọi OPPO A57, là phiên bản rút gọn của OPPO F3, tiếp tục thừa hưởng khả năng selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá và có giá bán hợp lý cho nhiều đối tượng người dùng