Các nhà sản xuất sẽ không có cơ hội "treo đầu dê, bán thịt chó" trên Steam nữa

Nhằm kiểm soát tình trạng đăng ảnh đẹp như mơ nhưng vào game thì siêu vớ vẩn, Steam đã buộc phải thắt chặt hàng loạt các nội dung trong đó có 1 khoản mục là “Real Screenshot” – Ảnh chụp thật từ game.

Từ lâu, Steam đã là chỗ tin tưởng của giới game thủ với hàng chục ngàn tựa game lớn nhỏ khác nhau để lựa chọn. Tuy nhiên, sự bùng nổ của các nhà phát triển từ AAA đến indie đã khiến cho nó không khỏi hỗn loạn. Nhằm kiểm soát tình trạng đăng ảnh đẹp như mơ nhưng vào game thì siêu vớ vẩn, Steam đã buộc phải thắt chặt hàng loạt các nội dung trong đó có 1 khoản mục là “Real Screenshot” – Ảnh chụp thật từ game.


Theo thông báo mới nhất của Steam, nhằm ngăn chạn tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó” của 1 bộ phận không nhỏ các nhà phát triển, hay ảnh chụp game 1 đằng, game lại ra một nẻo hoàn toàn khác gây thiệt hại cho uy tín của Steam và số tiền mà người dùng bỏ ra, các nhà phát triển sẽ bắt buộc phải sử dụng ảnh thật trong game. Sau khi bản nâng cấp Discovery 2.0 được ra mắt, điều này là bắt buộc. Và nếu các đơn vị nào không thực hiện theo sẽ bị Steam chấm dứt phát hành game ngay trên cổng game này.

Bản nâng cấp mới nhất sẽ tạo ra một vùng hướng dẫn mới cho phép các đơn vị phát triển upload những hình ảnh in-game chất lượng cao và phải chú thích rõ ràng bên cảnh là ảnh concept hoặc trailer, gameplay… Các ảnh này bắt buộc phải là từ game mà họ đăng bán và người dùng có quyền khiếu nại nếu nhà phát triển sử dụng ảnh kém chất lượng hoặc đã chỉnh sửa.

Tiên phong cho vấn đề này, Steam quyết định đổi hàng loạt ảnh của tựa game MOBA-RTS nổi tiếng Dota 2. Thay thế các bức artwork bằng các bức ảnh in-game giúp người dùng dễ hình dung và không bị nhầm lẫn.


Tuy nhiên, rất ít người biết được cội nguồn vấn đề này ở đâu. Thực tế, bài học đắt giá từ No Man’s Sky chính là nguyên nhân khiến Steam buộc phải vào cuộc để chỉnh sửa hàng loạt những quy định của mình. Họ đã từng bị điều tra vì hành vi “tiếp tay” cho Hello Games, lừa dối người dùng bằng các bức ảnh rất đẹp không có thật như trong game khiến game thủ bị nhầm lẫn. Uy tín của Steam bị ảnh hưởng không ít sau sự cố này cho dù không phải là đội gây ra hành vi trực tiếp.

Dự kiến, sự thay đổi này sẽ bắt đầu trong vài tuần tới đảm bảo cho game thủ không còn bị những quảng cáo quá đà gây phương hại cho lợi ích của bản thân thêm nữa nếu mua hàng trên Steam.

theo game4v

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : treo, Steam

TIN LIÊN QUAN

Steam chuẩn bị hỗ trợ tiền Việt(VND), liệu có trợ giá để bạn mua game với giá rẻ hơn thế giới?

Điều mình hy vọng nhất ở sự thay đổi này đó là Steam sẽ có chính sách trợ giá cho người dùng Việt…

Steam VN cho thanh toán game qua chuyển khoản ngân hàng, không cần dùng thẻ

Từ lúc Steam bán game với tiền VND, họ cũng chấp nhận luôn hình thức thanh toán thông qua Online Banking và VTC Pay.

Steam móc túi bạn và nay còn đưa cả hóa đơn cho xem

Chức năng này sẽ cộng đồn tất cả số tiền mà bạn từng “cống nạp” cho Steam kể từ khi tham gia vào nền tảng chơi game này. Nó sẽ tính các khoản tiền bạn chi xài trực tiếp trên Steam như mua qua Steam Wallet hay mua bằng thẻ tín dụng trực tiếp. Các

Hướng dẫn chuyển đổi giao diện Steam sang tiếng Việt

Giờ đây chúng ta sẽ dễ dàng sử dụng các tính năng trên Steam với giao diện tiếng Việt giống như các game thủ trên thế giới. Dù các game thủ chơi game trên Steam đã quá quen thuộc với giao diện tiếng Anh hay 1 ngôn ngữ khác thì việc xuất hiện giao

Đây có lẽ là tính năng "vô dụng" nhất trên Steam

Nhằm lọc bỏ hay hạn chế những tựa game 18+ có thể sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành vì và nhiều yếu tố khác của các game thủ, Steam đang tiến hành một kế hoạch nhằm triệt để loại bỏ những game 18+ hay ít nhất là ép buộc các nhà làm game phải có những

Nhanh tay tải về miễn phí DLC game trên Steam: Forge of Gods: Team of Justice Pack trị giá 11.99 USD

Nhà phát triển Paronamik đang tặng miễn phí DLC game trên Steam là Forge of Gods: Team of Justice Pack trị giá 11.99 USD. Chương trình chỉ diễn ra đến hết 15h ngày 25/05 (hoặc đến khi hết key), vì thế bạn đọc hãy nhanh tay đăng ký tải về.

Steam chính thức hỗ trợ tiền Việt VND, trợ giá rất nhiều game hấp dẫn, PUBG còn 340k VND

Trước đây chúng ta phải tốn đến 29,99 USD (gần 700 ngàn VND) cho game Playerunknown's BattleGrounds, thì giờ các bạn sẽ chỉ phải trả 340.000 VND cho tựa game đó, rất tuyệt vời, giá chỉ còn 1/2.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách và an toàn

Để nồi chiên không dầu có thể hoạt động bền bỉ nhất và không làm ảnh hưởng tới mùi vị món ăn trong mỗi lần nấu, bạn cần biết cách vệ sinh nồi sau cho đúng cách và sạch sẽ nhất.

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trên iPhone XS, XS Max và XR nhanh chóng, đơn giản

Để chụp ảnh màn hình trên điện thoại iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr, rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút Side (nút nguồn) và nút tăng âm lượng.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone 6s Plus bị đơ cảm ứng

iPhone 6s Plus sở hữu màn hình lớn đến 5.5 inch với mức độ hiển thị hình ảnh chân thực. Nhưng bỗng nhiên vào 1 ngày đẹp trời iPhone 6s Plus của bạn bị đơ cảm ứng. Vậy bạn đã biết nguyên nhân gây nên tình trạng trên

Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand

OneDrive Files On-Demand là một tính năng mới thú vị và hữu ích trên Windows 10. Tính năng này hiện có sẵn trên Windows 10 Insider Build. Với người dùng chưa biết về tính năng này, OneDrive Files On-Demand tương tự như

Cách sử dụng tiện ích Evernote trên Google Chrome

Tiện ích Evernote trên Google Chrome sẽ giúp bạn tạo ra những file ghi chú dữ liệu, và có thể mở ở bất cứ máy tính nào thông qua tài khoản Google.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm

5 điểm nổi bật nhất trên Vivo Y21 chắc chắn bạn muốn mua ngay!

Vivo Y21 là chiếc smartphone mới nhất của nhà Vivo với hàng loạt các ưu điểm hấp dẫn người dùng. Dưới đây là những điểm nổi bật nhất trên Vivo Y21 mà bạn không nên bỏ qua để có cơ hội sở hữu một chiếc smartphone thú vị

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai