Đây có lẽ là tính năng "vô dụng" nhất trên Steam

Gần đây, cộng đồng game thủ có lẽ đang lùm xùm chuyện Steam cấp phép cho nhiều tựa game 18+ được có mặt trong cửa hàng của steam. Tuy nhiên, một công cụ kiểm tra tuổi đã được Steam thiết lập cho mỗi tựa game từ lâu, thế những liệu công cụ có thực sự hữu hiệu ? 

Đây có lẽ là tính năng "vô dụng" nhất trên Steam

Nhằm lọc bỏ hay hạn chế những tựa game 18+ có thể sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành vì và nhiều yếu tố khác của các game thủ, Steam đang tiến hành một kế hoạch nhằm triệt để loại bỏ những game 18+ hay ít nhất là ép buộc các nhà làm game phải có những động thái, những chỉnh sửa cần thiết để không làm game trở thành một thứ giải trí mang tính khiêu dâm.

Thế nhưng, mọi chuyện lại khó khăn hơn Steam nghĩ. Số lượng game được gửi về để xem xét ở steam khá lớn, và những game ít nhiều có yếu tố 18+, vẫn luôn xuất hiện ở bất kì các thể loại game nào trong danh mục của Steam. Điều này gây nhiều rắc rối trong công việc kiểm duyệt cũng như gây khó khăn cho việc có nên thông báo cho các nhà làm game “mát mẻ” biết hay không.

Gần đây chúng tôi có nhắc tới ba tưa game 18+ là Huniepop, Nekopara và Mutiny. Đây là ba tựa game được steam đánh giá là 18+ có tính khiêu dâm. Cả ba nhà phát triển của ba tựa game này đều nhận được thư yêu cầu chỉnh sửa các điểm khiêu dâm xuất hiện trong game, bằng không sẽ mạnh tay loại bỏ chúng. Thế nhưng, cả ba đã chứng minh rằng, các yêu tố khiêu dâm không hề xuất hiện hoặc ở một chừng mực cụ thể. Mặc dù Valve đã gửi thư xin lỗi, thế nhưng một lùm xùm không nhỏ về việc đánh giá chuẩn mực cho những tựa game 18+ hoặc chưa yếu tố 18+. 

Trong bối cảnh rối ren trên, thứ duy nhất khiến Steam có thể 'cãi lý' với cộng đồng chính là hệ thống kiểm soát tuổi của người chơi. Để vào một tựa game 18+, bạn phải nhập tuổi theo ngày tháng năm sinh của mình vào đó, và nếu chưa đủ 18, bạn sẽ không thể truy cập. Tuy nhiên, nhiều game thủ cho rằng, với độ lanh lợi thậm chí của một đứa con nít ngày nay, bước kiểm tra này gần như “vô dụng” và “vô nghĩa”. Bạn chỉ cần chọn đại 1 năm nào đó sao cho vừa qua 18 năm là bạn đã có thể vô tư truy cập hàng loạt các tựa game 18+ trên Steam một cách dễ dàng và thoải mái. Cùng vì vậy công đồng game thủ đang dồn rất nhiều thắc mắc về tính hữu dụng của nó và hoài nghi về khâu kiểm duyệt của Steam.

Tuy chưa có thêm thông tin cho hay về độ uy tín của cơ chế cấp quyền cho game thủ hay những thay đổi nào đó trong khâu kiểm duyệt game 18+, tuy nhiên “mớ bòng bong” nãy sẽ là thách thức rất lớn cho steam trên con đường cung cấp cho game thủ một cái nhìn về game xanh và “sạch”.

Theo GameK

TIN LIÊN QUAN

CS:GO là tựa game tác động mạnh mẽ nhất tới tâm lý người chơi trên Steam năm 2017

CS:GO đã đánh bại Dota 2 để năm thứ hai liên tiếp giành chiến thắng Steam Awards.

Đây là game bị đòi trả lại tiền nhiều nhất mùa Steam Summer Sale 2017

Theo ước tính của Steamspy, Rust đã bán được 5,5 triệu bản. Như vậy, số lượng game trả lại chiếm khoảng 6% (tổng giá trị gần 4,3 triệu USD).

Valve ra mắt thử nghiệm ứng dụng cho phép chơi game Steam ngay trên smartphone/TV

Ngoài ra, Steam Link còn hoạt động tương thích với cả các dòng thiết bị Android TV, miễn là những thiết bị này được kết nối với cùng bộ router mà PC đang sử dụng. Valve cho biết ứng dụng của họ sẽ hỗ trợ độ phân giải mặc định cho hầu hết các tựa

PUBG vẫn chễm chệ trên top 1 doanh thu của Steam sau Black Friday

Như vậy, sự kiện Black Friday 2017 của Steam đã đi được một nửa chặng đường. Với việc nhiều tựa game đã đồng loạt giảm giá, doanh số của Steam cũng đã tăng đột biến trong vài ngày qua.

Dota 2, PUBG và CS:GO nằm trong top game có doanh thu cao nhất trên Steam năm 2017

Danh sách này khá thú vị, trong đó đáng chú ý nhất chắc chắn phải kể tới PUBG – tựa game phổ biến nhất trên Steam vào thời điểm hiện tại và đã liên tục phá vỡ kỷ lục số lượng người chơi cùng thời điểm.

Game bắn súng Insurgency đang miễn phí trên Steam chỉ trong 2 ngày!

Insurgency do New World Interactive phát triển và cho ra mắt từ năm 2014, cho đến nay thì Insurgency nhận được rất nhiều đánh giá tích cực. Ngoài sản phẩm Insurgency thì gần đây New World Interactive còn có tựa game Day of Infamy cũng được đánh giá

Hướng dẫn kết bạn, xóa bạn trên Steam cho người mới sử dụng

Steam là một nền tảng chơi game trực tuyến phổ biến với hơn 120 triệu người dùng trên toàn thế giới. Với Steam, bạn có thể kết nối và chơi game với bạn bè của mình một cách dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kết bạn và xóa bạn

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K...

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các